ความลับของ "โยเกิร์ต" ที่รอการเปิดเผย

 

 

               “โยเกิร์ต" เป็นอาหารที่น้องๆ ชาว Dek-D.Com หลายคนชอบกินและนำมาใช้ประโยชน์ในเรื่องความสวยความงามกันใช่ไหมจ๊ะ แล้วรู้กันรึเปล่าว่าอาหารชนิดนี้มีความลับหลายอย่างซ่อนอยู่ ชนิดที่ว่าน้องๆ อาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเลย.....

{pic-desc}

  • ท้องเสีย!! ในโยเกิร์ตนั้นมีเชื้อจุลินทรีย์ที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เราเกิดอาการท้องเสียได้ ดังนั้นการกินในเวลาที่ท้องเสียนั้นจึงสามารถทำให้หยุดถ่ายหรือถ่ายน้อยลง

  • โรคหัวใจ!! "คอนจูเกตเต็ดไลโนเลอิก" เป็นไขมันที่มีอยู่ในโยเกิร์ต ที่ช่วยป้องกันโรคหัวใจ

  • มีสารอาหารถึง 11 ชนิด!! การกินโยเกิร์ตเป็นประจำจะทำให้อายุยืนและแข็งแรงได้ นอกจากนี้ในโยเกิร์ตไขมันต่ำ 1 ถ้วย ยังมีสารอาหารมากมาย อาทิ ไอโอดีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินบี 2 โปรตีน วิตามินบี 12 ทริปโทฟาน โพแทสเซียม โมลิปเดนัม สังกะสี และวิตามินบี 5 อีกด้วย

  • แคลเซียมสูง!! กรดแลกติกที่อยู่ในในโยเกิร์ตจะช่วยย่อยแคลเซียมให้เล็กลง ทำให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้ และนอกจากนี้อาหารชนิดนี้ยังมีโปรตีนและแคลเซียมมากกว่านมธรรมดาอีกด้วย

  • แลคโตบาสิลัส!! เป็นจุลินทรีย์ที่ร่างกายของเราต้องการ เพราะมันจะเข้าไปช่วยหยุดการเจริญเติบโตของเชื้อ "เฮลิโคแบคเตอร์ เอชไพโลไร" ที่จะทำให้เป็นโรคกระเพาะ ลดการอักแสบของลำไส้และไขข้อได้

{pic-desc}

  • รอบเดือน!! ในช่วงเวลาที่น้องๆ เป็นวันนั้นของเดือนควรที่จะกินโยเกิร์ตเป็นประจำนะจ๊ะ และจุลินทรีย์ที่มีอยู่ในอาหารชนิดนี้ยังช่วยป้องกันการเป็นโรคมะเร็งปากมดลูกได้

  • ป้องกันโรคภัย!! เนื่องจากเป้นอาหารที่มีแคลเซียมสูง จึงทำให้ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน , ความดันโลหิตสูง , มะเร็งลำไส้ และเป็นตัวกระตุ้นระบบเผาผลาญที่จะทำให้น้องๆ มีหุ่นที่ผอมเพรียว

  • ลดกลิ่นปาก!! การกินโยเกิร์ตเป็นการช่วยทำความสะอาดปาก และช่วยลดกลิ่นปากรวมถึงโรคเหงือกอีกด้วย

  • เพิ่มภูมิต้านทาน!! แบคทีเรียในโยเกิร์ตทำให้ร่างกายสังเคราะห์วิตามินเคและบีในลำไส้ได้ดีขึ้น


                 โยเกิร์ตที่มีคุณค่าต่อร่างกายมากที่สุด คือ "โยเกิร์ตรสธรรมชาติ" ที่ไม่มีการแต่งกลิ่นหรือใส่น้ำตาลลงไป ซึ่งในช่วงแรกแรกของการกินน้องๆ อาจจะไม่ปลื้มกับรสชาติของมันเท่าไหร่ ดังนั้นจึงลองหาผลไม้ที่ตัวเองชื่นชอบใส่ลงไปก็ได้นะจ๊ะ เพื่อเพิ่มเติมความอร่อยลงไป

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

67 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
•.★Twilight★:* Member 31 ส.ค. 52 21:47 น. 17
โอ, แต่วรรณไม่ค่อยชอบอ่ะค่ะ

รสชาติของมันชวนอ้วกสำหรับวรรณอ่ะนะคะ~ ^^;;

(ตูแปลกแยกอีกแล้วใช่มั้ยเนี่ย? ไม่เห็นมีใครเหมือนตูเล้ยยยย!!!~~~)

ไม่แน่ใจว่าตอนนี้กินแล้วจะชอบมั้ย

แต่เมื่อก่อนกินแล้วก็อย่างที่บอกอ่ะค่ะ ^^;;
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด