10 อันดับผลไม้กินแล้วไม่อ้วน

10 อันดับผลไม้กินแล้ว "ไม่อ้วน"

           สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL คอลัมน์ Q&A ครั้งที่ผ่านๆ มาพี่เตยเคยพูดถึงเรื่องการไดเอท การรับประทานอาหารให้น้อยลง รวมถึงอาหารบางชนิดที่ควรหลีกเลี่ยงในช่วงที่เรากำลังลดน้ำหนัก คราวนี้คอลัมน์ Q&A ขอพูดถึงเรื่องการลดน้ำหนักอีกครั้งค่ะ เพราะสาวๆ หลายคนอยากดูแลรูปร่างตัวเองให้ดูดีเสมอ วันนี้พี่เตยมีผลไม้ 10 ชนิดที่กินแล้ว “ไม่อ้วน” มาฝากสาวๆ กันค่ะ 

ผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วน : )

          เพราะว่าผลไม้เป็นอาหารที่มีสารอาหารสูง มีทั้งวิตามิน เกลือแร่ ซึ่งช่วยดูแลเรื่องระบบการย่อยและระบบขับถ่ายของร่างกายเราเป็นอย่างดี แต่ในขณะเดียวกัน ผลไม้บางชนิดกลับมีน้ำตาลสูง เรียกว่าถ้าทานแล้วต้องอ้วนแน่ๆ นั่นเอง > < เพราะฉะนั้นตามพี่เตยมาดูกันดีกว่าว่ามีผลไม้ชนิดไหนบ้างที่กินแล้วไม่อ้วน



Strawberry

สตรอเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่เหมาะกับการลดน้ำหนักเป็นอย่างยิ่งค่ะ เพราะนอกจากจะมีแคลอรี่ต่ำแล้วยังมีไฟเบอร์สูงอีกด้วย ในสตรอเบอร์รี่ 50 แคลอรี่ มีไฟเบอร์ถึง 3 กรัมเลยค่ะ สตรอเบอร์รี่เป็นแหล่งรวมของวิตามินซี โฟเลต โพแทสเซียม และแมงกานีส สารอาหารเหล่านี้จะช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยรับประทานสตรอเบอร์รี่แค่สามสี่ลูกก็จะช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่มได้นานขึ้นค่ะ (รวมถึงผลไม้ตระกูลเบอร์รี่อื่นๆ อีก สาวๆ สามารถเข้ามาดูรายละเอียดเกี่ยวกับผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ได้ที่นี่ค่ะ >> Beauty ก้นครัว มากินเบอร์รี่เพิ่มความสวยกันเถอะ Click! )


Orange

ส้มเป็นผลไม้ที่หารับประทานได้ง่ายมากๆ แถมมีราคาไม่แพงมากนัก การรับประทานส้มเป็นลูกๆ ดีกว่าการดื่มน้ำส้มค่ะ เพราะจะทำให้เราได้รับไฟเบอร์มากกว่านั่นเอง ในส้ม 1 ผลมีแคลอรี่ประมาณ 85 แคลอรี่มีเส้นใยอาหารประมาณ 5 กรัม นอกจากนี้ส้มยังประกอบด้วยวิตามินซี วิตามินบี โฟเลต ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้ร่างกายเผาผลาญได้ดียิ่งขึ้นค่ะ (ใครอยากอ่านเรื่องของ "ส้ม" ให้ละเอียดกว่านี้ คลิ๊กที่ลิ้งค์นี้เลยค่ะ Beauty Story :: สารพัดประโยชน์ความสวยจากส้ม >> Click!! )


Apple

ในแอปเปิ้ลลูกย่อมๆ ประกอบด้วยไฟเบอร์มากถึง 4 กรัมเลยค่ะ แอปเปิ้ลยังช่วยให้เรารู้สึกอิ่มได้นานขึ้นโดยที่เราไม่ต้องได้รับจำนวนแคลอรี่เพิ่มมากขึ้น แอปเปิ้ลประกอบไปด้วยวิตามินซีซึ่งช่วยในเรื่องของการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย แถมเจ้าแอปเปิ้ลนี้ยังช่วยป้องันโรคมะเร็งได้อีกด้วยค่ะ


Mango

มะม่วงลูกขนาดกลาง 1 ผลมีปริมาณแคลอรี่ประมาณ 130 แคลอรี่ แต่มีปริมาณไฟเบอร์มากกว่า 4 กรัม และยังมีวิตามินเอ วิตามินซี และแคลเซียม แถมยังมีส่วนช่วยบำรุงสายตา ช่วยลดระดับคอเรสเตอรอลในเส้นเลือดอีกด้วยค่ะ แต่ทั้งนี้มะม่วงเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลมากกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ เพราะฉะนั้นสาวๆ ต้องรับประทานให้พอดี อย่ารับประทานมากเกินไป ไม่งั้นจะอ้วนโดยที่ไม่รู้ตัวนะคะ > <


Guava

ฝรั่งเป็นผลไม้ที่หารับประทานได้ง่ายมากๆ แถมยังขึ้นชื่อในเรื่องของการช่วยลดน้ำหนักอีกด้วย สาวๆ คนไหนที่กำลังไดเอ็ทอยู่มักจะเลือกฝรั่งมารับประทานเป็นอันดับแรกๆ ฝรั่งมีรสฝาด แต่มีคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการท้องเสีย แถมยังมีวิตามินซี วิตามินเอ วิตามินเค ไลโคปีน และโพแทสเซียม ซึ่งมีส่วนช่วยในการควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจและความดันในเส้นเลือดด้วยค่ะ


Papaya

สาวๆ คนไหนชอบกินส้มตำบ้างคะ พี่เตยเป็นคนนึงที่ชอบกินส้มตำมากกกก ^^ เพราะฉะนั้นใครชอบกินมะละกอล่ะก็ ได้เฮกันแน่ๆ ค่ะ เพราะเราสามารถรับประทานได้ทั้งแบบสุกและแบบดิบ โดยในมะละกอ 55 แคลอรี่ มีจำนวนไฟเบอร์ 3 กรัม และมะละกอยังมีวิตามินเอ วิตามินซี โฟเลต และโพแทสเซียม นอกจากนี้ในมะลอกอยังมีเอนไซม์ซึ่งช่วยในเรื่องของระบบการขับถ่ายให้ดีขึ้น เพราะฉะนั้นมะละกอจึงเป็นผลไม้ที่เหมาะกับการลดน้ำหนักเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ


Cantaloupe

แคนตาลูป 1 ลูกเล็กมีปริมาณแคลอรี่เพียงแค่ 60 แคลอรี่เท่านั้นเองค่ะ แต่แคนตาลูปจะช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่มท้องได้นานขึ้น แคนตาลูปเป็นผลไม้ที่มีวิตามินและเกลือแร่สูง ทั้งวิตามินซี วิตามินเอ โพแทสเซียม ไนอาซิน โฟเลต วิตามินบี6 และเบตาแครอทีน แถมยังช่วยดูแลสุขภาพปอดของเราด้วยค่ะ


Watermelon

แตงโมก็เป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่รับประทานแล้วจะไม่ทำให้เราอ้วนค่ะ ในแตงโมประกอบไปด้วยโพแทสเซียม วิตามินซี แอนไทออกซิแดนซ์ เบตาแครอทีน และไลโคปีน ซึ่งช่วยป้องกันโรคมะเร็งและโรคหัวใจ รวมถึงช่วยป้องกันโรคมะเร็งเต้านม มะเร็งปอด และมะเร็งลำไส้ใหญ่ด้วยค่ะ แถมเจ้าแตงโมเนี่ยมีแคลอรี่เพียงแค่ 46 แคลอรี่เท่านั้นเองค่ะ




Pineapple
สัปปะรดก็เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่นเลยค่า > < สัปปะรดประกอบไปด้วยแมงกานีส วิตามินซี ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง รวมถึงช่วยป้องกันการเกิดหวัดและเป็นไข้ เนื่องจากสัปปะรดเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงมากๆ นั่นเองค่ะ แถมสัปปะรดยังช่วยให้เรารู้สึกอิ่มโดยไม่ทำให้เราอ้วนขึ้นด้วยค่ะ
 

Kiwi
ในกีวี่ 1 ผลมีปริมาณแคลอรี่ประมาณ 46 แคลอรี่ กีวี่ประกอบไปด้วยโพแทสเซียม วิตามินซี วิตามินอี และไฟเบอร์ ซึ่งไฟเบอร์ในกีวี่จะช่วยเรื่องการดูดซึมสารอาหาร ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยป้องกันโรคมะเร็งกระเพาะอาหารและลำไส้ใหญ่ได้ด้วย




          เห็นมั้ยคะว่าผลไม้ที่เราเห็นอยู่ทุกวันไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่ความอร่อยอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังแฝงไปด้วยสารอาหารต่างๆ มากมาย ทั้งยังช่วยบำรุงร่างกายและป้องกันเราจากโรคภัยต่างๆ ใครที่อยากสวยและสุขภาพดีต้องหันมารับประทานผลไม้กันเยอะๆ แล้วนะคะ สาวๆ คนไหนมีคำถามอะไรอย่าลืมโพสต์คำถามไว้ในเว็บบอร์ด NUGIRL นะคะ ส่วนวันนี้พี่เตยต้องไปก่อนแล้ว เจอกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่ะ

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

shinn_ayumi_soul Member 20 ก.พ. 56 22:54 น. 10
จริงๆแล้วสับปะรด มีน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวอยู่สูงนะ ไม่แนะนำให้คนที่จะลดน้ำตาลในเลือดกินเท่าไร (จากคุณหมอ GI ที่คุณพ่อเราไปหา เราเข้าไปในฟังด้วยพอดี)
0
กำลังโหลด
NOS+ Member 20 ก.พ. 56 03:45 น. 1
ผมชอบบทความของคุณเตยจังเลยครับ มีแต่บทความดีมีประโยชน์ทั้งนั้นเลย ถึงส่วนใหญ่จะเน้นสาวๆ เท่านั้น แต่ใครๆ ก็นำไปปรับปรุงใช้ได้ ไม่มากก็น้อย
0
กำลังโหลด

25 ความคิดเห็น

NOS+ Member 20 ก.พ. 56 03:45 น. 1
ผมชอบบทความของคุณเตยจังเลยครับ มีแต่บทความดีมีประโยชน์ทั้งนั้นเลย ถึงส่วนใหญ่จะเน้นสาวๆ เท่านั้น แต่ใครๆ ก็นำไปปรับปรุงใช้ได้ ไม่มากก็น้อย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
shinn_ayumi_soul Member 20 ก.พ. 56 22:54 น. 10
จริงๆแล้วสับปะรด มีน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวอยู่สูงนะ ไม่แนะนำให้คนที่จะลดน้ำตาลในเลือดกินเท่าไร (จากคุณหมอ GI ที่คุณพ่อเราไปหา เราเข้าไปในฟังด้วยพอดี)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Daker Member 16 ธ.ค. 56 00:34 น. 20

อยากขาว ! อยากผอม ! อยากสวย อยากเป๊ะ ที่นี่เลยจ้า

สินค้าทุกตัวมี อย. นะค้ะ เว็ปถูกกฎหมาย ทุกอย่างถูกกฎหมายและผ่านการตรวจหมดแล้วจ้า

>>http://goo.gl/LptpLj

>>kewalee444@hotmail.com

>>0845152410 พิม

**ก็อปลิงค์ใส่ช่องลิงค์นะค้ะ ไม่ใช่ก็อปลงกูเกิล

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด