สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com .... หึยหึยหึย อารมณ์เสีย !! วันนี้ พี่เป้ มาพร้อมกับอาการหงุดหงิดอย่างรุนแรง ไม่ใช่อาการของวัยทองหรือตกมันแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะได้อ่านเรื่องเล่าประสบการณ์เด็กนอกที่ส่งตรงจากอเมริกาของ "น้องแป๊ป" แล้วบอกได้คำเดียวว่า "แรงงงงงง !!" ไม่พูดพร่ำทำเพลงมาก เรื่องจะเป็นยังไงนั้น เราไปตามอ่านกันเลยดีกว่า

 

แนะนำตัวกันก่อน :::

{pic-desc}

                สวัสดีค่ะ วันนี้แป๊ปจะมาเเชร์ประสบการณ์ที่ได้ไปพบเจอมาจากประเทศอเมริกา ซึ่งแป๊บไปอยู่มาเป็นเวลาหกเดือนค่ะ ต้องบอกก่อนว่าแป๊ปได้เข้าเรียนในเทอมที่สอง เนื่องจากว่าเทอมเเรกได้ไปเรียนที่ประเทศอินเดียมา ก่อนจะย้ายไปที่โรงเรียน Prince of Peace Christian School อยู่ที่เมือง Dalla, Texas ค่ะ

{pic-desc}

                โรงเรียนของแป๊ปเป็นโรงเรียนเอกชนซึ่งต่างจากโรงรียนของรัฐบาลคือจะต้องจ่ายค่าเล่าเรียนเเละมีเครื่องเเบบ (อารมณ์ Gossip girls เลย เครื่องแบบสีเดียวกันด้วย) เข้าเรียนเร็วและเลิกเรียนช้ากว่าโรงเรียนรัฐบาลค่ะ รวมทั้งมาตรฐานการศึกษาก็สูงกว่าด้วย เพราะฉะนั้นเด็กนักเรียนส่วนมากจะเป็นเด็กนักเรียนที่ค่อนข้างมีฐานะ เเละต้องเป็นคริสเตียนเท่านั้น ซึ่งแป๊ปนับถือศาสนาพุทธค่ะ แต่ว่าเเป๊ปเรียนโรงเรียนคริสต์มาตลอด เพราะฉะนั้นเลยไม่มีปัญหาเพราะมีใบรับรองจากโบสถ์ค่ะ

 

ติดยาและทำแท้ง !??!

                ประสบการณ์ที่อยากจะเล่าให้เพื่อนๆ ฟังก็คือ "เรื่องการกลั่นแกล้งในโรงเรียน" ค่ะ หลายๆ คนอาจจะเคยพบเจอกับในหนังมาบ้างที่มีเด็กถูกยัดในล๊อคเกอร์ ขังในห้องน้ำ ฯลฯ แต่สิ่งที่แป๊ปเจอมาเรียกได้ว่าอาจจะโชคดีกว่าในหนังเยอะค่ะ แต่ก็ถือว่าโชคร้าย จากที่เล่าข้างต้นว่า แป๊ปเข้าไปกลางปีการศึกษา ทำให้ถูกเพ่งเล็งเเละเป็นเป้าหมายให้เหล่าเด็กนิสัยไม่ดีทั้งหลายเเกล้งเอาค่ะ.............เริ่มเเรกคือวันที่เข้าห้องเรียนวันเเรก เป็นคาบ Biology (ชีววิทยา) ค่ะ แป๊ปเข้าไปนั่งในกลุ่มของเด็กผู้หญิงสามคน ซึ่งเขาดีกับเรามากๆ แต่ก็ดีด้วยไม่กี่วันเท่านั้น เพราะหลังจากนั้นไม่นาน ก็มีคนเข้ามาถามแป๊ปว่า "เธอติดยารึเปล่า?"  เล่นเอาแป๊ปงงเลยค่ะ หลังจากนั้นก็มีข่าวลือมาอีกเป็นระลอกจนเเทบไม่มีใครยุ่งกับแป๊ปเลย เพราะโรงเรียนของแป๊ปมีเด็กนักเรียนน้อยมากๆ ประมาณ 300 คนเอง

                มารู้ทีหลังว่ากลุ่มเด็ก 3 คนนั้นเอาเรื่องต่างๆที่เเป๊ปเล่าให้เขาฟังไปเเต่งเรื่องใหม่หมดเลย!! เช่น แป๊ปน้ำตาลต่ำ เลยต้องกินลูกอมตลอดเวลา เค้าก็เอาไปเล่าต่อว่าแป๊ปติดยา / แป๊บย้ายจากโรงเรียนเก่ามาเพราะที่โรงเรียนมีปัญหาค่อนข้างเยอะ เค้าก็เอาไปเล่าต่อว่าแป๊บมีปัญหาเรื่องผู้ชายจนถูกไล่ออก แถมยังท้องแล้วไปทำแท้ง
-*-

                จากนั้นก็กระจายข่าวไปทั้งโรงเรียนจนครูใหญ่ต้องเรียกแป๊ปไปคุยเลยค่ะ เเต่ไม่ใช่การตักเตือนหรือตำหนินะคะ ครูบอกให้เราพยายามออกห่างกลุ่มของสามคนนั้นเอาไว้ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเรกที่เกิดเรื่องแบบนี้ เพราะนักเรียนกลุ่มนั้นก่อเรื่องมาบ่อยมากๆ เคยสร้างข่าวลือจนเด็กคนหนึ่งทนไม่ได้ต้องลาออกไป แถมยังเคยขู่จะจะทำร้ายร่างกายเด็กอีกคนหนึ่งด้วย ถ้ามีเด็กใหม่เข้ามาเเละเป็นเด็กต่างชาติก็จะโดนเกล้งสารพัดแบบที่แป๊ปโดนค่ะ และถือเป็นโชคร้ายซ้ำสองเลยค่ะ ด้วยความที่แป๊ปเป็นเด็กนักเรียนใหม่เลยไม่มีเพื่อน เเล้วยิ่งมีข่าวลือออกมา เลยยิ่งไม่มีคนคุยด้วยเข้าไปใหญ่ ตอนนั้นร้องไห้ตลอด ไม่รู้จะทำยังไงดี เกือบจะถอดใจกลับบ้านเเล้ว เเต่ด้วยความเสียดายเงินค่าเทอมที่จ่ายไปอย่างเเพง(มาก) ทำให้เราสู้ต่อ!!  

{pic-desc}

 

ได้เวลาเอาคืน :::

                 จนกระทั่งวันหนึ่ง เหตุเกิดในโรงอาหาร พอเเป๊ปเดินเข้าไป ก็มีเสียงมากจากเด็กสามคนนั้นตะโกนพูดถึงแป๊ปด้วยคำหยาบคายเป็นภาษาอังกฤษข้ามโต๊ะกับเพื่อนอีกโต๊ะหนึ่ง เขาคงคิดว่าแป๊ปฟังไม่ออก แต่แป๊ปได้ยินชัดเลย เพราะเค้าพูดว่า (ลากเม้าส์กันเองนะคะ) She's fucking slut! Josh if you wanna do her , just call her เล่นเอาเราฉุนไปเลยค่ะ เลยคิดในใจว่า เอาวะ วันนี้ตายเป็นตาย เพื่อนชาวเม็กซิกันของเราคนหนึ่งที่ดีกับเราจริงๆ (เพราะตอนเขาเข้ามาตอนเเรกก็เจอเหตุการณ์แบบนี้) ก็เชียร์อยู่ห่างๆ ตอนนั้นเรารู้สึกได้เลยว่าวันนี้ต้องสู้เเล้ว

                  แป๊ปเลยเดินเข้าไป เเล้วตบโต๊ะของเขาทีนึง เล่นเอาทั้งโรงอาหารเงียบเลยค่ะ เค้าก็มองหน้าแป๊ปแบบกลัวๆ เเต่แป๊ปไม่ได้พูดอะไรเเล้วเดินออกมาเลย(ที่ไม่พูดเพราะตอนนั้นยังพูดไม่คล่อง 555+) จากนั้นมาก็ไม่มีข่าวลือของแป๊ปอีกเลยค่ะ ตอนนั้นรู้เลยว่าเราควรทำอะไรบ้าง ไม่ควรอยู่นิ่งให้เค้ารังแก

{pic-desc}

April Fool Day :::

                  เเต่เรื่องทั้งหมดยังไม่จบเท่านั้นค่ะ วันที่ 1 เมษา หรือวัน April fool day วันนั้นในคาบไบโอ (อีกแล้ว) มีการผ่าตัดปลาฉลามดองกันค่ะ ซึ่งแป๊ปก็ได้ร่วมผ่ากับเขาด้วย กลิ่นมันเหม็นจนเเบบจะเป็นลมเลยค่ะปลาดองเนี่ย
ในห้องเรียนไม่มีอะไรค่ะ ทั้งสามคนนั้นที่เคยมีเรื่องราวกันก็ทำงานกันตามปกติ แต่พอหลังจากหมดคาบเรียนนั้นก็จะมีเวลาให้สิบนาที แป๊ปก็เดินเอาของมาวางที่ตู้ล็อกเกอร์ตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติก็คือกลิ่นค่ะ กลิ่นน้ำผ่าตัดปลาฉลามมันคลุ้งทั่วทางเดินเลย เเละต้นเหตุของกลิ่นมันมาจากตู้ของแป๊ปค่ะ! มีคนเอากระดาษทิชชูที่ชุ่มไปด้วยน้ำมันจากศพปลาฉลามที่เพิ่งผ่าตัดกันไปวางในตู้ของแป๊ปค่ะ โชคดีที่แป๊บไม่ได้ใส่ของอะไรไว้ในตู้ เเต่พอหลังจากทำความสะอาดเรียบร้อยเเล้ว กลิ่นก็ยังติดตู้แป๊ปไปหลายวันเลยค่ะ แต่เรื่องนี้ยังหาตัวการไม่ได้ ซึ่งเราก็เอาผิดอะไรไม่ได้เพราะที่นั่นเค้าถือว่าเป็นการแกล้งกันเล่นในวันโกหกค่ะ!

{pic-desc}

                  สุดท้ายอยากจะฝากบอกเพื่อนๆ ว่าการที่ได้เจอเรื่องร้ายๆ ก็ยิ่งทำให้ประสบการณ์ดีๆ มีความหมายมากขึ้นอีกค่ะ สำหรับคนที่โดนกลั่นแกล้งก็ต้องสู้ค่ะ อย่าให้เขามาข่มเหงเราได้ ส่วนคนที่คิดจะแกล้งคนอื่นนั้น ก็ขอว่าอย่าเลยค่ะ มันไม่ดี ไว้แป๊ปมีโอกาสจะมาเล่าเรื่องให้เพื่อนๆ ฟังอีกนะคะ บ๊ายบาย

 

 

                   เคยเห็นแต่ในหนัง เพิ่งจะรู้ว่าในชีวิตจริงก็มีแกล้งกันแรงขนาดนี้ด้วย - -" แต่ พี่เป้ ก็ขอชื่นชมน้องแป๊ปที่ไม่ใช้กำลังหรือโต้ตอบด้วยวิธีรุนแรง เพราะอาจจะเป็นเรื่องใหญ่ได้ ส่วนใครที่จะคิดจะแกล้งเพื่อนนั้น ก็ควรจะหยอกล้อกันนิดๆ หน่อยๆ ก็พอ เพราะขณะที่เรารู้สึกสนุกหรือสะใจ แต่อีกฝ่ายเค้าอาจจะไม่ได้รู้สึกเหมือนเราก็ได้นะ ส่วนใครมีประสบการณ์เด็กนอกอยากแชร์กับเพื่อนๆ ก็ส่งมาให้ พี่เป้ ได้เหมือนเดิมที่ pay@dek-d.com เหมือนเดิมเลยค่ะ  

   
   

 

 
 
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

113 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
เม็ดพลอยใส Member 25 พ.ย. 52 16:07 น. 2

อ้าว เพื่อนเรานี่น่า
ไม่เป็นไรหรอกแป๊ป
ฉันเชื่อว่าแกจะผ่านทุกอย่างไปได้ด้วยดี
มีอะไรกลับมาวัฒนานะ
เพื่อนทุกคนคิดถึงเธอมากๆ

อาทิตย์นี้กีฬาสีแล้วล่ะ
เหนื่อยจะขาดใจเลยจ้า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
KitCat Member 25 พ.ย. 52 18:05 น. 10
เพิ่งรู้นะคะ
ว่าประเทศที่พัฒนาแล้ว
จะยังมีคนทำตัวต่ำๆอย่าง 3 คนนี้อีก
มาหาว่าติดยาแล้วก็ทำแท้งอีก
ไม่ไหว ไม่ไหว
กลั่นแกล้งแบบนี้ นิสัยไม่ดีเลย
ดูถูกคนไทย ด่าแรงมากตอนที่อยู่โรงอาหาร
ไม่ยอมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

Thailand fighting
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
iiso Member 25 พ.ย. 52 18:29 น. 14
โห โดนแกล้งงี้รับไม่ได้ๆ

แต่เราก็โดนอยู่นะ มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับห้องรหัส พี่รหัส ป้ารหัส เซ็งมากเลย
ใครไม่โดนแบบเราก็ไม่รู้หรอก ...
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
PinG_PonG Member 25 พ.ย. 52 18:57 น. 16
ถ้าเราไปอยู่ที่นั่นล่ะก็.... ตบโต๊ะยังน้อยไป เดี๋ยวพวกแกเจอดีแน่ระวังของของแกไว้ให้ดี หึหึ เพราะเคยมีคนทำแบบนี้กับเรามาแล้ว แถมจับมือใครดมไม่ได้ด้วย 555+ เพราะเรามันพวกเห็นข้างนอกเรียบร้อยแต่ข้างในแอบเลวบริสุทธ์นะจะบอกให้
0
กำลังโหลด
rike Member 25 พ.ย. 52 19:28 น. 17
คิดว่าเราไปอยู่ประเทศเค้าแล้วทำอะไรเหรอ

ที่หลังชกปากเรยแล้วด่าเป็นภาษาบ้านเรา สะใจแถมอีกฝ่ายก็ไม่รู้ว่าเราพูดไร อิๆ

3 คนนี้มันใช้ไม่ได้เลยจริงๆ เฮ้อๆ~ ทีหลังเอาคืนแบบให้ไม่กล้าแกล้งคนอื่นอีกเลยน่าจะดี

ถ้าเป็นหนูหนูคงไม่แค่ตบโต๊ะ แต่กระชากเก้ากี้ให้หง่ายหลังเก๋งไปเรย 555+
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด