ตลกจริงๆ รับรอง

  ตลกจริงๆ รับรอง  
  มันไม่ง่ายเลยที่จะตลก แต่ไม่ยากที่จะลอง  
 

     หนุ่มนิสัยแบบไหนที่โดนใจสาวๆ ไล่เรียงเมื่อไรต้องติดกลุ่มท็อปชาร์ตตลอด ??

     เฉลย : หนุ่มที่มีอารมณ์ขันนั่นเอง

        แม้จะรู้อย่างนั้นก็ตาม แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะเป็นหนุ่มตลกได้ในทันที ถ้าจะให้พูดตรงกว่านั้น คือมันยากที่จะเป็นต่างหาก พี่มิ้งเลยจะขอแนะนำสำหรับหนุ่มๆ ที่อยากเป็นคนตลก แบบฉบับคอลัมน์บอยส์ ลองเอาไปฝึกเล่นๆ พอขำๆ ก็ได้

      หัวไว ไหวพริบดี
     เป็นหัวใจสำคัญในการที่จะเป็นหนุ่มที่ตลก เพราะต่อให้มุกจะฮาแค่ไหน แต่คิดได้ช้าไป 3 ชั่วโมง ใครจะมารอขำ การที่คำพูด หรือเรื่องราวใดๆ จะตลก อยู่ที่ความสดของมุกนั้นด้วย

     รอบรู้
     หนุ่มๆ คงมองว่าเรื่องตลกเป็นเรื่องไร้สาระ มาเกี่ยวข้องกับความรอบรู้ช่วงไหน กลับกันเลยความรู้เยอะ รู้มากเนี่ยล่ะ จะทำให้เรามี
ฐานข้อมูลแน่นปึ๊ก สามารถสนองความหัวไวได้ เป็นขั้นของการเก็บข้อมูลที่ขาดไม่ได้ในความฮาเลยทีเดียว

     ช่างสังเกต
     การที่จะแซวจะอำใครๆ ให้เกิดความตลก ครื้นเครง เราต้องรู้เรื่องราวของเขาคนนั้นพอสมควร เหมือนประโยคที่บอกว่า "รักหรอก จะหยอกเล่น" รวมทั้งสังเกตในสิ่งต่างๆ เรื่องต่างๆ จนสามารถมองเห็นมุมมองขำขันในเรื่องราวเหล่านั้นได้

     ขี้เล่น
     ก่อนจะถึงขั้นอารมณ์ขี้เล่นนั้น ต้องอารมณ์ดีเสียก่อน หนุ่มอารมณ์ดีเฟรนด์ลี่ขี้เล่น คือจุดเริ่มต้นของการเป็นหนุ่มที่ตลก เพราะคนอื่นจะยิ้ม หัวเราะให้คุณได้อย่างไร ถ้าคุณไม่ยิ้มให้เขาก่อน

     รู้จังหวะ เวลา สถานที่ สถานการณ์
     อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้คือเรื่องจังหวะ บางครั้งเร็วหรือช้าเกินไป อานุภาพในความขำอาจลดลงไปหลายเลเวล ขณะเดียวกันสิ่งที่ส่งเสริมความตลกก็มีในเรื่องของสถานการณ์ต่างๆ หรือสถานที่ด้วย ซึ่งถ้าจับจังหวะได้ มุกของหนุ่มมีโอกาสฮากระจายแน่นอน

     ฝึกฝน
ยิง 5 ฮา 2 มันคือคำของมือใหม่หัดฮา แต่ก็ไม่มีใครฮามาตั้งแต่เกิดแน่นอน ของอย่างนี้ขึ้นอยู่กับการฝึกฝนด้วย ยิ่งมุกแป้ก ยิ่งมีประสบการณ์ (จะได้ไม่เล่นมุกนี้อีก) กลับไปขัดเกลาว่าคราวหน้าจะเอาฮาเสียให้ได้ แต่อย่าเล่นมุกซ้ำบ่อยๆ ละกัน

    มุกพื้นฐาน
     มุกพูดชื่อผิด, มุกตามน้ำ, มุกแซวหรือล้อเลียน


     หนุ่มที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับทุกคน ย่อมเป็นหนุ่มที่น่าอยู่ใกล้ มีเสน่ห์ทั้งกับเพศเดียวกันและเพศตรงข้าม เป็นที่รักของเพื่อนๆ และสาวๆ อย่างไม่ต้องสงสัย

  เพื่อความสมจริง พี่มิ้งชวนน้องๆ มาคอมเม้นต์ด้วยการปล่อยมุก
กันคนละหนึ่งมุก เอาให้ฮาน้ำตาเลยกันเลยนะ

 

 

 
พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

73 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด