*ช็อกโกแลต* ช่วยให้หลอดเลือดแดงแข็งแรง

   ไม่น่าเชื่อเลยว่า ช็อกโกแลต ที่เราชอบกินกันจะสามารถ

ช่วยให้หลอดเลือดแดงแข็งแรง

ของโปรดพี่นัทซะด้วยซิ

อิอิ...น้ำลายไหลแล้วจ้า

อร่อยแถมยังมีประโยชน์อีกด้วยเนอะ

 

มีรายงานการศึกษาจาก American Journal of Hypertension พบว่าการรับประทานช็อกโกแลตดำ (Dark chocolate) น่าจะมีผลช่วยป้องกันระบบหัวใจและหลอดเลือดของคนที่มีสุขภาพดีได้ ทั้งนี้เพราะในช็อกโกแลตดำจะมีสารฟลาโวนอยด์เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลดีต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด


เขาพบว่าการทีหลอดเลือดแดงมีความยืดหยุ่นดี ก็จะส่งผลให้ความเปราะบางลดน้อยลง ช่วยทำให้หลอดเลือดมีความแข็งแรงจึงส่งผลในการลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดลงได้



คุณหมอ Charalambos Vlachopoulos จากมหาวิทยาลัยโรงเรียนแพทย์ Athens Medical School ประเทศกรีก ผู้ทำการศึกษาได้ระบุว่าผลการศึกษาของฟลาโวนอยด์ที่มีจำนวนมากในช็อกโกแลตดำต่อการทำงานของหลอดเลือดในอาสาสมัคร 17 คนหลังจาก 3 ชั่วโมงของการรับประทานช็อกโกแลตดำที่มีขายกันอยู่ทั่วไปในปริมาณ 100 กรัม


เขาพบว่าหลอดเลือดแดงมีการขยายตัวอย่างชัดเจน ส่งผลให้กระแสเลือดมีการไหลเวียนมากขึ้น ทั้งนี้การรับประทานช็อกโกแลตสามารถช่วยให้หลอดเลือดแดงยืดหยุ่นดีขึ้นถึง 7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะส่งผลออกมาให้เห็นถึงการขยายตัวของหลอดเลือดแดงขนาดกลางและเล็กนั่นเอง



ที่มา : American Journal of Hypertension, June 2005.

Dek-D Team ทีมคอลัมนิสต์ Dek-D

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด