ไอเดียของขวัญวันแม่นอกจากดอกมะลิ!

แม่นี้มีบุญคุณอันใหญ่หลวง....ฮือๆ...ซึ้ง...ใกล้ถึงวันแม่กันแล้วปีนี้น้องเตรียมหาของขวัญพิเศษอะไรให้คุณแม่กันบ้างจ๊ะ วันนี้พี่นัทมีไอเดียของขวัญวันแม่นอกจากดอกมะลิมาฝากน้องกันจ้า

1) ของขวัญพิเศษที่คุณแม่ชอบ เช่น กระเป๋า, นาฬิกา, เครื่องประดับ, เสื้อผ้า, รองเท้า

ลองสังเกตุดูว่าคุณแม่ของเราอยากได้อะไรเวลาไปช็อปปิ้งด้วยกัน เพราะของเหล่านี้มีประโยชน์และคุณแม่จะได้ใช้ทุกวัน เช่น ลองเลือกซื้อนาฬิกาสวย ๆ ให้ท่านสักเรือน แทนคุณค่าเหนือกาลเวลา เช่น นาฬิกา หรือ ลองดูว่าคุณแม่หิ้วกระเป๋าใบเดิมมานานแล้วยังไม่เปลี่ยนเลยหรือเปล่า ลองหากระเป๋าน้ำหนักเบา คุณภาพดี เพราะเป็นการถนอมสุขภาพท่านในตัวด้วย  

2) การ์ดแสดงความรักและขอบคุณ

อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่แสนจะคลาสสิคในการแสดงความขอบคุณและความรักอันยิ่งใหญ่ของเราที่มีต่อคุณแม่ ไม่มีการเอ้าท์เด็ดขาดค่ะ เพราะคุณแม่มาอ่านครั้งใด ท่านจะรับรู้ถึงความรักของเรา ว่ามีคนหนึ่งในโลกใบนี้ที่รักท่านที่สุดในโลก และท่านก็รักเราที่สุดในโลกเหมือนกัน วิธีนี้น่ารักมาก ๆ ค่ะ อาจจะเขียนการ์ดแนบไปกับของขวัญให้ท่านก็ได้นะคะ ถ้าคุณมีลูก ๆ ก็ให้ลูก ๆ มีส่วนร่วมในการประดิษฐ์การ์ดให้คุณย่าหรือคุณยายด้วยกัน รับรองท่านยิ้มแก้มปริแน่นอน

3) ทานอาหารกับคุณแม่

ถือโอกาสเป็นวันนัดรวมญาติเลย อะไรจะน่าชื่นใจไปกว่าเห็นลูกหลานเยี่ยมเยียนพร้อมหน้าพร้อมตา หยอกล้อพูดคุย หัวเราะเสียงดังสนั่นลั่นบ้าน ไม่มีอีกแล้ว จะทำอาหารทานกันที่บ้าน หรือ ไปทานอาหารนอกบ้านร้านอร่อยให้ท่านเปลี่ยนบรรยากาศก็ดีค่ะ แต่ขอเตือนว่าควรจองโต๊ะล่วงหน้าก่อนนะคะ เพราะวันนี้เป็นวันทีฮอตมาก จากประสบการณ์ของตัวเอง เพราะอาจจะรอโต๊ะนานจนเสียบรรยากาศได้ 

4) หนังสือ หรือ เทปเพลง หรือ ภาพยนตร์ ที่ท่านชอบ

ลองหาซื้อเทปเพลงหรือหนังสือที่ท่านชอบให้ท่านเป็นเพื่อนคลายเหงาเวลาพวกเราไม่อยู่บ้าน อาจจะเป็นหนังสือธรรมะ หรือ เทปธรรมะก็ได้นะคะ ขึ้นอยู่กับว่าท่านชอบแนวไหน หรือจะลองหาภาพยนตร์ หรือ เทปเก่า ๆ ที่ท่านชอบแต่ยังไม่มีให้ท่าน อันนี้แถมด้วยการหอมแก้ม หรือ กอดแรง ๆ ก็จะยิ่งเพิ่มคุณค่าของของขวัญอีกด้วย

5) ทำบุญกับคุณแม่

เตรียมอาหารตักบาตรตอนเช้า หรือ ไปเยี่ยมหลวงพ่อ หรือ หลวงตา ที่ท่านเคารพ หรือ ไปทำบุญที่วัดหรือศาลเจ้าร่วมกับคุณแม่ หรือ ทำบุญตามสถานสงเคราะห์ต่าง ๆ เช่น สถานสงเคราะห์เด็กอ่อน, ผู้พิการเผื่อชาติหน้าจะได้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันอีกครั้ง ข้อนี้นอกจากได้ทำกิจกรรมร่วมกับคุณแม่แล้ว ยังได้ความอิ่มเอิบใจจากการเป็นผู้ให้อีกด้วยนะคะ

6) ร้องเพลงให้คุณแม่ฟัง

ถ้าเป็นเพลงยอดฮิตตลอดกาลก็ "ค่าน้ำนม" หรือถ้าเป็นเพลงยุคใหม่ก็ "ของขวัญของแม่" รับรองว่าคุณแม่ต้องน้ำตาคลอด้วยความปลื้มใจแน่นอนค่ะ เพราะมุกนี้มักจะใช้ในงานโรงเรียนของเราตอนเด็ก ๆ พร้อมกับการมอบพวงมาลัย แล้วจบด้วยการก้มลงกราบแทบเท้าแม่ และแล้วทั้งคุณแม่และคุณลูกก็ต่อมน้ำตาแตก ข้อนี้ไม่มีราคาค่างวดในแง่ของเงินตรา แต่ด้านจิตใจแล้วเกินร้อยค่ะ

7) สัมผัสแห่งรัก

มีคนเคยบอกว่า "การกระทำดังกว่าคำพูด" ถ้าคุณพูดไม่ออกว่า "รักแม่" หรือ คุณเคยแต่พูดว่า "รัก" แต่คุณลองกอดแม่แรง ๆ หรือ หอมแก้มคุณแม่สักที ไม่ต้องมีคำพูดใด ๆ แต่สัมผัสแห่งรักมันจะกระทบถึงหัวใจของคุณแม่แน่นอนค่ะ แค่คิดก็แอบซึ้งแล้วใช่มั๊ยคะ

8) ไปเที่ยวต่างจังหวัดกับคุณแม่

ถ้ามีเวลาหลาย ๆ วันหน่อย ก็อย่าคิดไปฉลอง long weeked กับเพื่อน ๆ แฟน ๆ ซะเพลินก่อนนะคะ ชวนคุณแม่ไปเที่ยวด้วยกัน อาจจะสอดแทรกทัวร์ไหว้เจ้าไปพร้อม ๆ กับทัวร์ปกติของเรา เพื่อให้ความสำราญทั้งคุณแม่ คุณลูก และสมาชิกอื่น ๆ ที่ไปด้วยกัน

ตอนนี้คิดออกหรือยังคะว่าจะเลือกของขวัญแบบไหนให้ท่านดี อันที่จริงพี่นัทว่าของขวัญสุดพิเศษที่ลูกจะมอบให้แม่แค่บอกรักแม่แล้วก็เป็นลูกที่ดีเป็นคนดีของสังคมแค่นี้คุณแม่ก็เป็นปลื้มแล้วล่ะจ้า

 

            พี่นัทขอขอบคุณข้อมูลจาก weloveshopping.com

ภาพประกอบจาก rajabhat2u.com ,fumira.jp

พี่นัท

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

12 ความคิดเห็น

$u0ng-CH3RI$H Member 9 ส.ค. 51 12:04 น. 2

ดีมากๆๆเลยค๊ะ
กำลังหาของขวัญให้คุณแม่อยู่พอดีเลย
เบื่อดอกมะลิแล้วอะค๊ะ
คุณแม่ก็คงเบื่อเหมือนกัน
555+

0
กำลังโหลด
=A~PL@I~W= Member 9 ส.ค. 51 17:32 น. 4
ขอบคุณมากๆ ค่ะ

จริงๆแม่เคยบอกว่า แค่ทำตัวดีก็พอ

อันที่จริงเพราะส่วนหนึ่งเราเป็นเด็กดื้ออ่ะ;P

แต่ก็อยากทำอะไรมากกว่านั้น

จะลองเอาไปทำดูนะคะ^^
0
กำลังโหลด
~<[[SMLUL_6M6M]]>~ Member 10 ส.ค. 51 00:06 น. 5
ก็เขินนะ ^ ^ แต่เรารักแม่ด้วยใจ กอดแม่ประจำ

..ทำไรให้แม่ก็เยอะแยะนะ ไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไร อย่างเช่น หาเพลงเก่าๆที่แม่ชอบใส่มือถือแม่ ฯลฯ ^ ^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Quarty_Sakura Member 10 ส.ค. 51 12:44 น. 7
นี้เป็นปีแรกที่เราซื้อของขวัญให้แม่ เราซื้อรองเท้าให้แม่อะ เพราะว่าเราเห็นแม่บ่นอยากได้รองเท้าใหม่ แต่ตอนที่เราซื้อมันเซลล์พอดีเลยถูกสุดๆ จาก 2000 เหลือประมาณ 600 บาทอะ ลด 70เปอร์เซ็นแนะ เราเลยคิดว่าซื้อของให้แม่ทั้งที ซื้อของดีให้ละกัน แล้วเรายังเรียนมัธยมอยู่เลย ก็คิดว่าของคงไม่แพงมาก แต่เน้นที่คุณภาพดีๆ และใช้งานได้ ไม่อยากซื้อพวกดอกไม้ ตุ๊กตาให้ เพราะมันนำไปใช้อะไรไม่ได้เลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เฟิสท์ 26 ก.ค. 54 14:04 น. 12
It is thought to be a good gift for you and want everyone to love your mother very well.
ดีใจที่มีความคิดที่จะทำของขวัญดีๆให้กับคุณแม่และอยากให้ทุกคนรักคุณแม่กันมากๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ching 2 ส.ค. 56 17:30 น. 14
ของขวัญเพื่อสุขภาพ รองเท้าเพื่อสุขภาพ รองเท้าเบาหวาน

ลองเข้าไปดูที่ www.thaifootcare.com เป็นรองเท้าเพื่อสุขภาพ หนังรองเท้านิ่มมาก ยิ่งเหมาะกับคุณแม่ที่เป็นเบาหวานมากๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด