ระวังอีเมลแฝงไวรัส "การเสียชีวิต ไมเคิล แจ็กสัน"

   

        เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นับได้ว่าเป็นวันที่ทำให้คนทั่วทั้งโลกช็อคได้อย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อราชาเพลงป๊อปขวัญใจคนทั่วโลกตลอดกาลอย่าง ไมเคิล แจ็คสัน (ชื่อนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก) เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน โดยเบื้องต้นระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากหัวใจวายฉับพลัน  แต่ด้วยเหตุที่เป็นคนดังที่มีบรรดาแฟนคลับอยู่ทั่วทั้งโลกนี้เอง การเสียชีวิตของเขาจึงทำให้มีผู้คนพูดถึงและหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตมากที่สุด จนทำให้เว็บไซต์บริการ social network ชื่อดังอย่าง  twitter  ล่มแล้วล่มอีกเลยทีเดียว

      แต่นอกจากกระแสการเสียชีวิตของ ไมเคิล แจ็กสัน ที่ได้รับการสนใจจากทั่วโลก จนทำให้ twitter ล่มแล้ว ยังเป็นช่องทางที่ วายร้ายแห่งโลกไซเบอร์ออกอาละวาดอีกแล้ว ด้วยการส่งโทรจันผ่านสแปมอีเมลไปทั่วโลก โดยใช้ชื่อหัวข้อและรายละเอียดเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ แจ็กสัน ซึ่งถ้าเปิดอีเมลฉบับนี้และโหลดคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นรายละเอียดที่ไม่มีที่ไหนเปิดเผยมาก่อน อย่างไม่ระวัง จะทำให้เราตกเป็นเหยื่อของวายร้ายพวกนี้ได้อย่างง่ายเลย
 

      วันนี้พี่ปอเลยจึงขอออกมาเตือนอีกครั้ง....เกี่ยวกับภัยออนไลน์ จากอีเมล



       โซฟอสรายงานว่า เพียงแค่แปดชั่วโมงหลังจากราชาเพลงป๊อป "ไมเคิล แจ็คสัน" เสียชีวิต ทางห้องวิจัยของบริษัทก็ตรวจพบสแปมเมลที่อ้างว่า มีรายละเอียดการเสียชีวิตของไมเคิล แจ็คสัน ที่อยากจะแชร์ให้ทราบ "เนื้อหาในอีเมล สแปมเมอร์อ้างว่า พวกเขามีข้อมูลที่ทุกคนต้องตกตะลึงกับสาเหตุการเสียชีวิตของ ไมเคิล แจ็คสัน" Graham Cluley ที่ปรึกษาอาวุโสทางด้านเทคโนโยีของโซฟอส โพสต์ข้อความดังกล่าว "ผู้เชี่ยวชาญของโซฟอสตั้งข้อสังเกตว่า เนื้อหาในอีเมลไม่ได้มีลิงค์ URL ให้คลิกอีเมลแอดรเดส หรือหมายเลขโทรศัพท์แต่อย่างใด และในส่วนของผู้ส่ง (from) ก็ยังเป็นอีเมลแอดเดรสปลอม อย่างไรก็ตาม สแปมเมอร์สามารถเก็บอีเมลแอดเดรสของเหยื่อที่สงสัย และตอบเมลฉบับดังกล่าวกลับไป"

       นอกจากโซฟอสแล้ว นักวิจัยที่ Websense ยังพบว่า มีสแปมอีกตัวหนึ่งที่พยายามหลอกให้ผู้ใช้คลิ้กบนลิงก์ YouTube อันตราย โดยจะพาเหยื่อเข้าไปยังเว็บไซต์ที่ดาวน์โหลดโทรจัน (Michael.Jackson.video.scr) ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวโฮสต์อยู่ในออสเตรเลีย และเป็นของสถานีวิทยุแห่งหนึ่ง ความจริงไม่ได้มีเพียงแต่อีเมล์ข่าว "ไมเคิล แจ็คสัน" เท่านั้น แต่ยังมีของนักแสดงสาวอย่าง ฟาร่าห์ ฟอว์เซตต์ ด้วย

       ถ้าชาว dek-d คนใด ได้รับอีเมลลักษณะที่พี่ปอกล่าวมา อย่าเปิดอ่านโดยเด็ดขาดนะครับ เมื่อเจอแล้วให้ลบโดยทันทีเลย....อย่าลืมส่งข่าวนี้ บอกต่อให้เพื่อนๆ ด้วยนะครับ จะได้ปลอดภัยจากอันตรายครั้งนี้ กันทุกคนเลย

      สุดท้ายนี้ พี่ปอขอเชิญชวนชาว dek-d ทุกคน ร่วมไว้อาลัยแก่ ราชาเพลงป๊อปผู้นี้ด้วยนะครับ....ขอจงสู่สุขคตินะครับ RIP...

 

{pic-desc}



      พี่ปอขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ ดีๆ จาก Arip.co.th
  


พี่ปอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

54 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
wiew Member 29 มิ.ย. 52 15:43 น. 6
ไว้อาลัย ราชาเพลงป๊อป ไมเคิล แจ็คสัน ขอบอกว่าจะแปลกใจมากที่มีคนไม่รุ้จัก ดังทั่วโลก เป้นคนคิดท่ามูนวอล์ค พ่อหนูยังรู้จัก (ต้องเข้าใจหน่อยพ่อหนูที่แทบไม่รู้จักนักร้องดังๆหรือคนดังๆเท่าไหร่ยังรู้จักไมเคิล เชียวนา O.O)

ขอขอบคุณที่เตือนค่า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด