"เซ็ง เบื่อ อารมณ์เสีย" น้องๆ ชาว Dek-D.Com เคยเกิดอารมณ์เหล่านี้บ้างไหมจ๊ะ ถ้าเคยล่ะก็ แล้วมีวิธีรับมือจัดการยังไงบ้างจ้ะ ถ้าเป็นตัวพี่ปัดก็จะลุกขึ้นมาสู้ให้ตัวเองรู้สึกสนุกสนานและความสุขให้ได้ โดยจะใช้วิธีเหล่านี้

{pic-desc}

  • เขียนระบายอารมณ์ >> เวลาที่น้องๆ รู้สึกงุงงิง เซ็ง เบื่อ ให้ลองหากระดาษและปากกามาเขียนระบายความรู้สึกในใจออกมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่สะเทือนใจหรือร้ายแรงขนาดไหน เขียนระบายออกมาให้หมด พี่ปัดรับรองว่าวิธีนี้จะทำให้น้องๆ รู้สึกดีแน่นอนจ้ะ

  • ดูหนัง ฟังเพลงดีกว่า >> ให้หยิบเพลงหรือหนังเรื่องโปรดมาดูเวลาที่น้องๆ รู้สึกแย่ ยิ่งถ้าเป็นหนังตลกยิ่งดี เพราะจะระเบิดเสียงหัวเราะออกมาเต็มที่ หรือหาเพลงจังหวะสบายๆ มาฟังเพื่อทำให้จิตใจของสงบไม่ว้าวุ่นคิดเรื่องต่างๆ ให้ปวดหัว

  • ภาพประทับใจสุดๆ >> เวลาเครียดๆ น้องๆ ลองหยิบภาพประทับใจของตัวเองขึ้นมาดูแล้วหลับตานึกถึงความทรงจำที่มีต่อภาพนั้นขึ้นมา อาจจะเป็นภาพทริปสุดมันส์ของครอบครัว หรือภาพงานวันเกิดที่สุดแสนจะเซอร์ไพรส์ก็ได้ วิธีนี้นอกจากทำให้หายเซ็งแล้วยังช่วยทำให้คิดถึงภาพความทรงจำเก่าๆ ที่ผ่านมาอีกด้วย

  • ปลูกต้นไม้ ดอกไม้ >> ตอนที่เห็นต้นไม้ ดอกไม้ ต้นเล็กๆ ที่เราปลูกไว้เจริญเติบโตเป็นต้นไม้ที่สูงใหญ่นั้นมันทำให้เรารู้สึกดีมากเลยนะจ้ะ นอกจากนี้เวลาที่รุ้สึกงุงงิง เครียด ลองเดินไปอยู่ใต้ต้นไม้สิจ้ะ จะรุ้สึกถึงความอบอุ่น ร่มเย็นขึ้นมาทันทีเลย

{pic-desc}

  • ไปเที่ยวให้หายเบื่อ >> ลองไปเที่ยวในที่ใหม่ๆ ที่ไม่เคยไปดูสิจ้ะ เพราะมันจะทำให้น้องๆ ได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่แบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน เช่น ไปเที่ยวภูเขาก็จะฝึกให้รู้จักคำว่า "อดทน" เพราะก่อนที่จะไปถึงยอดเขานั้นมันต้องผ่านเส้นทางที่คดเคี้ยวมากมาย แต่เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาแล้วสิ่งที่เราได้เห็นมันจะทำให้รู้สึกหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยจ้ะ

  • เม้าท์แตก >> ถ้ารู้สึกอารมณ์เสียล่ะก็ ลองเดินเข้าไปหาใครสักคนแล้วพูดระบายทุกสิ่งทุกอย่างที่เราคิดและรู้สึกออกมาให้เขาฟัง ซึ่งคนที่เราจะเข้าไปคุยด้วยควรที่จะเป็นคนที่เราสนิทและสามารถให้คำปรึกษาเราได้ เช่น คุณพ่อคุณแม่ เพื่อนสนิท เป็นต้น

  • กิน กิน แล้วก็กิน >> อาหารที่น้องๆ จะกินเข้าไปนั้น ควรที่จะเป็นอาหารที่ประโยชน์ต่อสุขภาพนะจ๊ะ เช่น ผักผลไม้ เม็ดธัญพืชต่างๆ แต่ถ้ารู้สึกอยากกินช็อกโกแลต ไอศครีมล่ะก็ กินได้นะจ้ะ แต่ควรที่จะกินในปริมาณที่เหมาะสมไม่เยอะจนเกินไป เพราะไม่อย่างงั้นแล้วน้ำหนักขึ้นจะหาว่าพี่ปัดไม่เตือนไม่ได้นะจ๊ะ


                 พี่ปัดหวังว่าวิธีแก้อารมณ์เซ็ง เบื่อ และอารมณ์เสียของพี่ปัดคงจะมีประโยชน์ต่น้องๆ ชาว Dek-D.Com ไม่มากก็น้อยนะจ๊ะ ว่าแต่น้องๆ มีวิธีจัดการกับอารมณ์เหล่านี้ของตัวเองยังไงบ้างจ๊ะ ไหนลองเอามาบอกพี่ปัดหน่อยสิ



พี่ปัดขอขอบคุณภาพประกอบจากwww.lowfares.comค่ะ

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

43 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
kkkuy Member 19 ก.ค. 52 12:41 น. 8
วิธีแรก วิธีที่สอง วิธีที่หก วิธีที่เจ็ด ทำบ่อยคะ เขียนใส่กระดาษแล้วก็ขย้ำๆๆ ฉีกๆให้เต็มที่ ปล.กระดาษต้องเป็นกระดาษเหลือใช้นะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
wiew Member 19 ก.ค. 52 13:49 น. 10

วิธีที่ดีของเราคือ คุยกับเพื่อนไม่ก็ร่วมกิจกรรม พอสนุกเดี๋ยวก็ลืม ^[]^ กินก็ใช่เหมือนกันงิ

0
กำลังโหลด
ตราบดินสิ้นฟ้า Member 19 ก.ค. 52 14:05 น. 11

เวลาเซ็งๆเบื่อๆ
จะเปิดเพลงมันส์ๆดังลั่นบ้านแล้วก็เต้นสุดเหวี่ยงเลยค่ะ
ไม่ก็ไปร้องเกะกับเพื่อนแล้ว...ร้องกันเต็มที่..+555
บางครั้งก็หาหนังสือที่ชอบมากๆมาอ่าน
ดูหนัง...หรือนั่งสมาธิค่ะ
นั่งสมาธิจะช่วยได้มากทีเดียว
เพราะทำให้เราจัดระบบความคิดได้ดี

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
PaGii Member 19 ก.ค. 52 18:46 น. 17

เขียนระบายอารมณ์ บางทีกลับมาอ่านอีกครั้งก็ช่วยให้คิดได้ว่าเราเคยเป็นแบบนี้มาก่อน แต่เราก็ยังผ่านมันมาได้ ชีวิตต้องก้าวต่อไป ^______^

0
กำลังโหลด
kunemata Member 19 ก.ค. 52 19:13 น. 18
ส่วนตัวก็ทำหลายวิธีเลยละฮะ

ถ้าจะระบายก็เขียนลงกระดาษ พอหายโกรธแล้วก็เอาไปเผาทิ้ง

อยู่โรงเรียนเรียนเครียด หมดชั่วโมงก็หัวเราะแบบคนไม่ปกติ ไม่ก็ลุกขึ้นเต้นเลย (ฮา ๆ)

แต่ละคนก็มีวิธีต่างกันไป ยังไงก็หายเครียดกันถ้วนหน้าเน้
0
กำลังโหลด
HappyTeenFriend Member 19 ก.ค. 52 21:31 น. 19

วิธีที่ดีที่สุดคือ หาคนที่แย่กว่าเรา
อย่างสอบได้คะแนนน้อยเงี้ย หาคนที่น้อยกว่า สบายใจงั้นอ่ะ

เลวอ่ะเรา-*-

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด