ในวันฝนตก เราก็ผมสวยไปเรียนได้ ^^

  ดูแลผมสวยรับหน้าฝน 

        ช่วงนี้ฝนตกทุกวันเลยเนาะสาวๆ เรียกได้ว่าเข้าสู่เทศกาลฤดูฝนอย่างเป็นทางการแล้วจ้า เชื่อว่าน่าจะมีสาวๆ หลายคนที่มีปัญหาเรื่องผมไม่สวยดั่งใจเวลาฝนตกแหละเนอะ แล้วเราจะดูแลเส้นผมยังไงให้สวยรับหน้าฝนละเนี่ย เรื่องแค่นี้จิ๊บจ๊อยมากจ้า ถึงฝนจะตก ฟ้าจะร้องยังไง เราก็ต้องสวยสู้ฝนอยู่แล้ว ><
 

ผมสวยสู้ฝน ^^
     ในช่วงฤดูฝนเป็นช่วงที่มีความชื้นในอากาศค่อนข้างสูง ทำให้เส้นผมของสาวๆ จัดทรงยากดูไม่สวยเอาซะเลย ทำทรงไหนก็ไม่ค่อยได้ดั่งใจแถมยังดูลีบแบนอีกต่างหาก แล้วถ้าฝนตกตอนที่เรากำลังเดินทางไปเรียน เราจะทำยังไงดีเนี่ย ผมต้องฟูฟ่องหยิกหยอยแน่ๆ เลย!! เรามีวิธีจัดการง่ายๆ ให้ผมกลับมาสวยเหมือนเดิมในพริบตาค่ะ



1. เมื่อตากฝนมา สิ่งแรกที่ควรทำคือรีบเช็ดผมให้แห้ง เพราะถ้าปล่อยให้เส้นผมและหนังศีรษะเปียกชื้น จะทำให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะได้

2. พกหวีติดกระเป๋าไว้เลย เมื่อผมโดนฝนมา ควรหวีให้เรียบร้อยแล้วค่อยเป่าให้แห้ง และยังสามารถใช้จัดแต่งทรงผมได้ด้วย ;) 

3. แต่ถ้าใครที่เป่าผมก็แล้ว หวีผมก็แล้ว แต่ผมยังคงฟูฟ่องเหมือนเดิม พี่เตยแนะนำให้รวบผมเป็นหางม้าไปเลยค่ะ และอาจเพิ่มลูกเล่นได้ด้วยการหาที่คาดผมหรือกิ๊บติดผมน่ารักๆ มาช่วยเติมสีสันก็ได้ค่ะ

4. อีกวิธีที่สามารถจัดการเส้นผมที่ชี้ฟูจากการตากน้ำฝนได้อย่างดีเยี่ยม คือการม้วนผมให้เป็นลอนอ่อนๆ หลังจากที่เป่าผมให้แห้งแล้ว อาจลองม้วนผมเป็นลอนอ่อนๆ ทิ้งไว้สักพัก จากผมที่เคยชี้ฟูก็จะกลายมาเป็นผมสวยๆ แถมเซ็กซี่น่ารักด้วยค่ะ > <

5. อย่าขี้เกียจพกร่มเลยนะสาวๆ อย่าอ้างว่ามันหนัก หรือขี้เกียจถือ เพราะเมื่อฝนเทโครมลงมา จากผมที่เคยสวยๆ ของเรา อาจจะกลายเป็นทรงดอกเห็ดแทนก็ได้น้า > <

Tips : ฝนตกยังไง ผมก็ยังสวย

- ถ้าเกิดไปตากฝนมา เมื่อกลับมาถึงบ้านควรรีบอาบน้ำสระผมทันที และควรเช็ดผมให้แห้งก่อนนอน เพราะรังแคและเชื้อราจะถามหาเอาน้าสาวๆ 

- ควรหลีกเลี่ยงเจลใส่ผมที่มีลักษณะมันวาว และไม่ควรชโลมไปจนถึงโคนผม ควรเว้นระยะห่างจากโคนผมประมาณ 2 นิ้ว เพราะจะทำให้หนังศีรษะมันมากขึ้น

- การเลือกใช้ยาสระผมในหน้าฝนแบบนี้ควรเลือกแชมพูสูตรขจัดรังแคค่ะ เพราะอากาศชื้นในหน้าฝนมักมาคู่กับรังแคเสมอ แต่ถ้าอยากได้สูตรแบบไทยๆ ก็ต้องใช้ “มะกรูด” เลยค่ะ หาได้ตามในครัวและตามตลาดทั่วไป แถมยังได้ผลดีอีกด้วยน้า > <

- ใครที่มีปัญหาเส้นผมชี้ฟูไม่ได้ดั่งใจ ลองใช้สเปรย์ที่ช่วยเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผมดูค่ะ

- สำหรับน้องๆ คนไหนที่ชอบใช้มูสใส่ผม พี่เตยแนะนำให้หลีกเลี่ยงมูสใส่ผมที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอออล์จะเป็นตัวดูดความชุ่มชื้นออกไปจากเส้นผม ทำให้เส้นผมดู
แห้งชี้ฟูมากยิ่งขึ้น

- ไม่ควรใช้ผ้าขนหนูขยี้เส้นผม เพราะจะทำให้ผมแห้งและชี้ฟูมากขึ้น ควรเป่าผมด้วยลมธรรมชาติมากกว่า

- ก่อนใช้อุปกรณ์ที่มีความร้อนกับเส้นผม ควรใช้เซรั่มชโลมให้ทั่วศีรษะก่อน เพราะเซรั่มจะช่วยป้องกันผมไม่ใช้แห้งเสียและชี้ฟูเนื่องจากเส้นผมสูญเสียความชุ่มชื้นนั่นเอง

เซรั่มที่มีส่วนผสมของซิลิโคนก็สามารถช่วยลดผมแห้งฟูได้เช่นกันค่ะ เพราะเซรั่มจะช่วยเคลือบเส้นผม ทำให้ผมไม่ชี้ฟู

สูตรหมักผมแก้ผมชี้ฟู > <
    วันนี้พี่เตยมีสูตรหมักผมที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน และทำให้ผมสวย ไม่ชี้ฟู และกลับมามีน้ำหนักเหมือนเดิม ;)

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม
* มายองเนส
* น้ำมันงา
* ไข่แดง 2 ฟอง
* หวี่ซี่ห่าง
 

Step by Step
นำส่วนผสมทุกอย่างมาผสมรวมกัน แล้วชโลมให้ทั่วศีรษะ แล้วใช้หวีซี่ห่างหวีให้ทั่ว หมักทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

วิธีง่ายๆ แค่นี้ น้องๆ ก็สามารถมีผมสวยเงางามได้ดั่งใจแล้วค่ะ

        สาวๆ คนไหนที่อยากลองเปลี่ยนทรงผมหรืออยากลองตัดผมสั้น พี่เตยว่าหน้าฝนแบบนี้เป็นช่วงที่ดีสำหรับใครที่อยากตัดผมเลยค่ะ เพราะผมสั้นนั้นดูแลง่าย แห้งเร็ว และไม่ต้องดูแลมากด้วยค่ะ 

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ปะการังน้ำใส Member 11 มิ.ย. 55 18:53 น. 4
 ขอบคุฝรจ้าา ตอนนี้ผมเสียแล้วอ่ะ

ผมเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลแล้ว T T

ใช้ผ้าขนหนูเข็ดขยี้ผม ไม่เคยมีอะไรชโลมผมก่อนเป่าผมเลย 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อีเพิ้ง 28 มี.ค. 56 21:10 น. 8
ตอนนี้ผมเสียมาคเรยอร่

ชี้ฟู แตกปลาย
แต่ก้อจร่ลองทามดูนร่คร่

ขอบคุนล่วงน่าเรยเเระกัน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด