สวัสดีค่ะ สาวๆ NUGIRL แว่วๆ มาว่าช่วงนี้หลายคนต้องเตรียมออกงานกันเยอะเลย โดยเฉพาะสาวๆ ที่เพิ่งเรียนจบ ต้องเจอทั้งงานพรอม งานบายเนียร์ พอเตรียมชุดได้
เมคอัพเป๊ะ ปัญหาก็มาอยู่ที่ทรงผมอีก จะทำทรงอะไรดีนะ ที่ดูเก๋ๆ ไม่ซ้ำกับใคร
บอกเลยว่าไม่ต้องกังวล เพราะทรงที่แตงกวาจะมาทำให้ดูวันนี้ น่ารักและทำตาม
ได้ง่ายมากๆ เลยค่ะ
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

HanaOat Columnist 8 เม.ย. 57 11:00 น. 43

ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัล “6 in 1 Hair Curler” รุ่น HAB 600 จาก ORBIT จากการร่วมตอบคำถามในคอลัมน์ Hair Step :: ทำผมออกงานง่ายๆ ไม่ซ้ำใครสไตล์เกาหลี

 

 

ผู้โชคดีได้แก่

1. nanniekaa (@nanandnaikaa)

2. vooda (@vooda)

 

รบกวนผู้โชคดีติดต่อกลับมาทางมายไอดีของพี่โอ๊ต http://my.dek-d.com/hanaoat

เพื่อยืนยันและแจ้งที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัลค่ะ

 

หมายเหตุ* กรุณาติดต่อกลับภายในวันที่ 19 เมษายน 2557  มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

nanniekaa Member 10 มี.ค. 57 14:55 น. 23

อุปกรณทำผมที่ขาดไม่ได้เลยคือ ... ไดร์เป่าผมค่ะ 555 ดูเหมือนว่ากับหลายคนไม่ได้จำเป็นอะไรเลย แต่สำหรับหนูแล้วสำคัญที่สุดในสามโลกเลยค่ะ เนื่องด้วยเป็นคนชอบสระผมตอนเช้าค่ะ ก็จะเป่าผมให้แห้งทุกวันเลย แถมยังนำมาปรับแต่งผมได้เล็กน้อยด้วยนะค่ะ โดยเนื่องด้วยหนูเป็นคนผมตรงมากเลยแหละค่ะ หนูก็จะใช้ไดร์เป่าผมคู่กลับหวีม้วนน่ะค่ะ เป่าตอนผมเปียกหมาด ๆ จ้า เป่าเสร็จผมก็จะดูพอง ๆ เล็กน้อยค่ะ ผมก็จะดูไม่เรียบตรงเกินไปค่ะ

**ประสบการณเล่าสู่กันฟังจากไดร์เป่าผมค่ะ :: มีอยู่ครั้งนึงค่ะ ขณะใช้ไดร์เป่าผมตามปกติทุกวันค่ะ (อ่อ ๆ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าไดร์ของหนูเป็นไดร์ที่มีคนให้มาค่ะ ยี่ห้ออะไรก็ไม่รู้ค่ะ555) เป่าไปเป่ามาแห้งแล้วซีกนึง อีกซีกนึงยังไม่แห้งสนิทก็เป่า ๆ ต่อไปและ ๆ ๆ ๆ ก็ปัง!!! มันระเบิดแบบมีประกายไฟออกมาด้วยค่ะคามือหนูเลย ร้องกระซิก ๆ ๆ ๆ T^T แต่โชคดีมากเลยค่ะ ที่หนูไม่เป็นอะไรเลย แต่ขวัญเสียไปชั่วขณะเลยค่ะ T^T หลังจากที่ไดร์ระเบิดและพัง หนูก็นั่งเป่าพัดลมมาตลอดค่ะ จนหนูว่าพัดลมจะกลายเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้แล้วค่ะ (หรือหนูจะเปลี่ยนคำตอบเป็นพัดลมดีค่ะ 5555) จนถึงปัจจุบันหนูก็ยังเก็บซากของเจ้าไดร์เป่าผมที่ระเบิดคามือดูไว้ดูต่างตา และคิดถึงช่วงเวลาที่แสนมีความสุขตอนนั้นค่ะ ทำไมน่ะหรอค่ะก็ปัจจุบันนี้หนูนั่งเป่าผมด้วยไดร์เป่าผมใบพัดขนาดใหญ่ ที่ให้คุณสมบัติลมเย็นปรับได้ 3 ระดับ ลมแรงแบ่งปันถึงคนรอบข้าง โอ้แม่เจ้า ไดร์นี่คือ ... พัดลม นี่เอง 555555 **มันเกี่ยวกันไหมเนี่ยเรื่องเล่านี้ อิ ๆ สรุปอุปกรณ์ทำผมที่หนูขาดไม่ได้คือ ไดร์เป่าผมค่ะ(ไม่ใช่พัดลมหรอกหรอ = =")

ปล.ถ้าหนูได้รางวัลนี้หนูคงดีใจมากแน่ ๆ ค่ะ เพราะว่าเป็นได้ทั้งไดร์เป่าผมแล้วยังทำลอนได้อีก มีหัวเปลี่ยนถึง 6 แบบ (และคงไม่ระเบิดคามือหนูแน่ ๆ = =") ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

0
กำลังโหลด
THANG Member 10 มี.ค. 57 14:26 น. 22

ุอุปกรณ์ที่ใช้ทำผมในชีวิตประจำวันที่ขาดไม่ได้ คือ 

1.กิ๊บดำ ไว้เก็บผมที่หลุดออกมา

2.ยางรัดผม อันนี้สำคัญมาก

3.ที่ม้วนผม(แบบใช้ไฟฟ้า และ แบบไม่ใช้ไฟฟ้า)ใช้จัดแต่งทรงผมให้ดูมีสไตล์มากขึ้น 

4.มูส ใช้สำหรับจัดแต่งทรงผมและบำรุงก่อนที่ผมจะโดนความร้อนจากเครื่องม้วน

5.สเปรย์ ใช้เพื่อคงความเด้งของลอนผม ให้สวยตลอกวัน

ุ6.กิ๊บติดผมน่ารักๆ

#ผมด้านบนของพี่แตงกวาเหมือนเอลซ่าใน FROZEN เลยอ่าาาารักเลย

รักเลย

0
กำลังโหลด
กระจกส่องหน้า Member 7 มี.ค. 57 11:16 น. 5

ที่ขาดไม่ได้เลยน้ะค้ะ ต้องนี้เลย !! อุปกรณ์จัดแต่งทรงผม แถมอินเทรนด์ด้วยน้าาาาาาาา และอีกอย่างมีหัวเปลี่ยนถึง 6แบบ จัดแต่งทรงผมได้ทุกไม่ซ้ำกันเลยยยยยยยยยย  ที่แนะนำเลยก็คือออออออออ 6 in 1 Hair Curler รุ่น HAB-600
จาก ORBIT ไม่ได้โฆษาน้ะ มันดีจริงงงงงงงงงงงงงง

ว๊าว

0
กำลังโหลด
newspapers Member 7 มี.ค. 57 19:43 น. 7

อุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลย คือ " ยางรัดผม และ กิ๊บติดผมค่ะ " เพราะว่ามีแค่ 2 อย่างนี้ก็สามารถจัดแต่งทรงผมได้หลายทรง แถมราคายังไม่แพงอีกด้วย

รักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลย

0
กำลังโหลด

45 ความคิดเห็น

เกิลเจเนอเรชั่น Member 7 มี.ค. 57 10:36 น. 1

อุปกรณ์ทำผมชิ้นไหนที่คิดว่าขาดไม่ได้เลย ต้องใช้แทบทุกวัน

 ที่หนีบผมแบบวงกลม เพราะ ใช้ได้ทั้งหนีบ ทำลอนด์ ทำได้ทุกทรงค่ะ

0
กำลังโหลด
jangBallet Member 7 มี.ค. 57 10:58 น. 2

ที่ขาดไม่ได้เลยคือ กิ๊บ ค่ะ เพราะใช้งานได้ทุกสถานการณ์เลย ไม่ว่าจะเป็นอยู่บ้าน ไปเที่ยว ไปเรียน ออกงาน กิ๊บนี่เป็นอุปกรณ์ทำผมที่หาได้ง่ายๆราคาไม่แพงแต่ว่าใช้งานได้คุ้มกว่าขนาดของมันเลยทีเดียวค่ะ ^_^

0
กำลังโหลด
mouseza 7 มี.ค. 57 11:10 น. 3
กิ๊บหนีบผมค่ะ ง่ายๆ สบาย สวย เก๋ วันไหนรีบ ก็หากิ๊บสวยมาหนีบก้น่ารักเเล้ว หรือวันไหนออกงานก็หาที่หนีบผมเก๋ๆ มาติดก้เริ่ดไปอีกแบบ
0
กำลังโหลด
บัว 7 มี.ค. 57 11:15 น. 4
หนังยางมัดผมค่ะ ต้องใช่ทุกวันเลย เพราะทำได้หลายทรง อย่างมัดหลวม มัดเกล้าดังโง๊ะ เเบบที่ผมที่ชอบที่สุดคือ ถักเปีย ถ้าถักธรรมดา เเต่หายางรัดผมสวยๆมารัดปลายผม ก็จะทำให้เปียธรรมดา กลายเป็นเปียน่ารักได้เลย อิอิ
0
กำลังโหลด
กระจกส่องหน้า Member 7 มี.ค. 57 11:16 น. 5

ที่ขาดไม่ได้เลยน้ะค้ะ ต้องนี้เลย !! อุปกรณ์จัดแต่งทรงผม แถมอินเทรนด์ด้วยน้าาาาาาาา และอีกอย่างมีหัวเปลี่ยนถึง 6แบบ จัดแต่งทรงผมได้ทุกไม่ซ้ำกันเลยยยยยยยยยย  ที่แนะนำเลยก็คือออออออออ 6 in 1 Hair Curler รุ่น HAB-600
จาก ORBIT ไม่ได้โฆษาน้ะ มันดีจริงงงงงงงงงงงงงง

ว๊าว

0
กำลังโหลด
_MUPS┇ Member 7 มี.ค. 57 19:37 น. 6

อุปกรณ์ทำผมที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ กิ๊บดำ หนีบผมค่ะ
เพราะเจ้ากิ๊บดำจะช่วยเก็บผมของเราไว้เวลาที่ผมเรายุ่ง
หรือช่วยเราแบ่งผมออกเป็นช่อๆโดยเก็บผมส่วนที่เรายังไม่ต้องการไว้ได้
ทำให้การทำผมของเรานั้นทำได้ง่ายและสะดวกขึ้นนั่นเองค่ะ
เรียกได้ว่าเป็นไอเท็มสำคัญเวลาทำผมเลยก็ว่าได้ค่ะ
ถ้าขาดเจ้ากิ๊บดำไปเวลาทำผมจะลำบากมากๆ 

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
กำลังโหลด
newspapers Member 7 มี.ค. 57 19:43 น. 7

อุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลย คือ " ยางรัดผม และ กิ๊บติดผมค่ะ " เพราะว่ามีแค่ 2 อย่างนี้ก็สามารถจัดแต่งทรงผมได้หลายทรง แถมราคายังไม่แพงอีกด้วย

รักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลย

0
กำลังโหลด
Member 7 มี.ค. 57 19:48 น. 8

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือยางรัดผมสีดำค่ะ เป็นไอเท็มยอดฮิตที่ต้องมีติดตัวใว้ตลอดๆ เวลามัดมันรู้สึกเรียบๆ เก๋ๆ ยังไงก็ไม่รู้ 555555 มันเส้นใหญ่ๆ นิดนึง สีดำเข้ากับผมใช้ได้ทุกโอกาสเลย มันไม่เหมือนหนังยางธรรมดาเพราะมันไม่ขาดง่ายๆ  ไม่ว่าจะเอามารัดผมไปโรงเรียน ทำทรงต่างๆ ถักเปียเกล้าผม เมื่อมียางรัดผมอันนี้ก็ไม่ต้องติดโบว์ หรือเครื่องประดับอย่างอื่นแล้ว หรือจะเอามาใส่ข้อมือก็เก๋ๆ ไปอีกแบบค่ะ

เย้ เย้ เย้

0
กำลังโหลด
Nam Borwonchanok Member 8 มี.ค. 57 08:02 น. 9

ที่ขาดไม่ได้จริง อืมมมม ต้องเป็น หวี ยางรัดผม กิ๊บ และอุปกรณ์จัดแต่งทรงผม(พวกสเปรย์ เจล มูส)ค่ะ  แค่นี้จะทำผมแบบไหน สไตล์ไหน ก็ทำได้แล้วค่ะ แถมยังเป็นสิ่งของที่หาง่ายอีกด้วยค่ะ เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Calla Lily Member 8 มี.ค. 57 14:32 น. 11

อุปกรณ์จักแต่งทรงผมที่ขาดไม่ได้เลยในแต่ละวัน ก็คือ "หนังยาง" และ "กิ๊บดำ"ค่ะ ^^ เมื่อมีสองชินนี้ไม่ว่าวันไหนๆ ก็เอาอยู่แน่นอน สามารถรังสรรค์ได้หลากหลายทรงกันเลยที่เดียว ไม่ว่าจะทำดังโงะโดยดึงให้ยุ่งๆหน่อย จัดแต่งทรงให้สวยแก๋ด้วยกิ๊บดำก็สวยเป๊ะ  , จะมวนปรอยผมด้านหน้าเก็บทีละช่อเก็บรวบไปรวมไว้ด้านหลังก็ได้ หรือจะมัดหางม้าแบบหลวมๆยังน่ารักเลยค่ะ เย้ ยิ้ม เย้ ยิ้ม

0
กำลังโหลด
Superboo Member 8 มี.ค. 57 16:05 น. 12

"กิ๊ฟหนีบผมกล้วย" เรียกได้ว่่าเป็น Must have item ที่เราต้องมีติดตัวเลยก้ว็าได้ เพราะเริ่มจากที่เป็นคนนอนตื่นสาย (ชอบนอนตื่นให้ทันเวลาพอดีเพราะไม่อยากไปถึงก่อน ขี้เกียจรอ จะได้มีเวลานอนแม้จะแค่ 5 นาทีก้เถอะ 55555 ขี้เกียจเน๊อะ) อาบน้ำแต่งตัวช้า ผมเผ้าไม่ต้องได้ทำก็ถึงเวลานัดหรือต้องไปเรียนซะแล้ว เพราะงั้นกิ๊ฟอันนี้จึงช่วยได้ในเวลาเริ่มด่วน แค่ใช้หวีสางผมรวบเก็บให้หมดแล้วเอากิ๊ฟหนีบแค่นี้จบ ! ไปเลย (ดูเป็นผู้หญิงที่กระเซิงมากจริงๆ แต่พอติ๊ดกิ๊ฟแล้วก็เรียบร้อย ไม่รุ่มร่าม ลองใช้กันดูได้นะจ๊ะ) เสียใจ  

0
กำลังโหลด
bipedz Member 8 มี.ค. 57 17:13 น. 13

ไดร์เป่าผม กับ กิีฟติดผมคะ เพราะไม่ว่าทรงไหน หรือ เมื่อผมไม่อยู่ทรงก็สามารถใช้ไดร์ในการจัดทรงผมได้ เมือมีลูกผมก็ใช้กิ๊ฟเก็บความเรียบร้อยได้เลย

0
กำลังโหลด
TheLinh Member 8 มี.ค. 57 21:23 น. 14

อุปกรณ์ทำผมที่ขาดไม่ได้เลยจริง ๆ คือ กิ๊บดำ และ ยางรัดผมค่ะ

ไม่ว่าจะรวบผมแบบลวก ๆ เก็บหน้าม้า เวลาอยู่บ้านหรือทำงานยุ่ง ๆ

ถักเปีย เกล้าผม จัดแต่งผมออกงาน สองสิ่งนี้ขาดไม่ได้ค่ะ อย่างน้อยก็ต้องมีอย่างใดอย่างหนึ่ง มีไว้เป็นอุ่นใจสุด ๆ ใช้ได้ทุกสถานการณ์จริงแท้แน่นอนค่ะ

0
กำลังโหลด
bemylove Member 8 มี.ค. 57 21:32 น. 15

.

.

ที่ใช้ประจำคือ เครื่องรีดผม..(แบบราคาถูกที่สุดในร้านเอ่อ.. ..

..เอิ่ม ก็แบบ.. งบน้อยอ่ะค่ะเขิลจุง) 

ใช้ทุกวันที่ต้องออกไปนอกบ้าน

ด้วยความที่เป็นคนผมฟูฟ่องไม่เป็นทรง จะหยิกก็ไม่หยิก จะตรงก็ไม่ตรง แต่ละวันก็เดาใจไม่ค่อยจะถูก ไม่ค่อยจะสมประกอบ.. วันที่รีบๆก็แค่รีดๆไปให้พอเป็นทรง แล้วก็ปล่อยสยายท้าทายสายลมแสงแดด.. (เพราะคิดทรงผมไม่ออก)

ส่วนวันที่อยากจะครีเอททรงผมแปลกๆใหม่ๆ......... ก็คิดไม่ออกอยู่ดี..

ก็มี  นี่แหละค่ะ เป็นที่ปรึกษาเย้

.

.

0
กำลังโหลด
Suphanat 9 มี.ค. 57 10:01 น. 16
อุกปรณ์ที่ขาดไม่ได้คือ เครื่องม้วนผม กิ๊บ ยางรัดผม เย้ ค่ะ เพราะเป็นคนชอบทำผมลอนๆให้ดูเป็นธรรมชาติ ค่ะ เพราะเราสามารถม้วนผมให้ดูเซ็กซี่หรือหวานๆได้ในแต่ละวันค่ะ บางวันอาจมีกิ๊บหรือยางรัดผมน่ารักๆ มาเสริมลุคให้ดูเก๋ๆชิคๆมากยิ่งขึ้นค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
vooda Member 9 มี.ค. 57 13:38 น. 18

อุปกรณ์ทำผมที่ขาดไม่ได้ใช้ทุกวันก็คือ!! ไดร์เป่าผมค่ะ หลังสระผมเสร็จ เช็ดผมหมาดๆแล้วก็เป่าไดร์ฟู่ ผมแห้งเร็วและสวยด้วยค่ะ เราจับไดร์ตั้งฉากกับแนวระดับแล้วเป่าแนวเดียวกับผมไล่ลงมา ใช้ได้สักพักเพื่อนชมว่าผมสวยเลยค่ะ >< ตอนเช้าตื่นมาเวลาที่ผมไม่เป็นทรงเราก็ใช้ไดร์แก้ค่ะโดยเฉพาะแบบที่เป็นไดร์+หวีอะ เราเอาน้ำลูบผมแล้วก็ใช้ไดร์จัดทรงตามต้องการ เวลาออกงานง่ายๆก็ไดร์นี่แหละ ถักเปียทิ้งไว้ให้เป็นลอนเป่าให้มันฟูๆ 

(ความจริงอยากตอบยกเซตเลยนะ ทำลอนหวานๆ ผมหยิกเปรี้ยวๆ เซอร์ๆ ยิ่งตอนนี้ช่วงปิดเทอมทำสีผมนะ เด็ด!!)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
จุดจุดจุด 9 มี.ค. 57 20:47 น. 20
ยางรัดคะเชื่อว่าใครหลายๆคนที่มัดชอบผมก็จำเป็นต้องใช้ยางรัดไม่ว่าจะเป็นยางรัดแบบไหนของให้เหมาะกาลเทศะแค่นี้ก็พอแล้วคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด