สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL คราวนี้พี่โอ๊ตจะพาไปดูบลัชออนเริ่ดๆ กัน คัดมาแล้วว่าคุณภาพดีสมราคาค่ะ ไม่แพงเวอร์ และไม่ถูกเกินจนน่ากลัว บลัชออนเดี๋ยวนี้ก็ออกมาหลายแบบหลายแบรนด์มากเลยค่ะ ถ้าเป็นเมื่อก่อนพี่โอ๊ตเองก็รู้จักแต่แบบฝุ่นอัดแข็งเนื้อเหมือนแป้งทาหน้าอะไรงี้ แต่เดี๋ยวนี้มาเยอะหลายรูปแบบค่ะ ก็ให้ผลลัพธ์ที่ต่างๆ กันไป เผื่อใครยังไม่รู้ พี่โอ๊ตก็เลยเอามาเล่าสู่กันฟังแบบฉบับย่อๆ ค่ะ

บลัชออนเนื้อฝุ่น (Powder Blush)

     เรียกว่าใช้ง่ายที่สุดก็ว่าได้เนอะ บลัชออนแบบนี้มีให้เห็นมานานมากๆ แล้วล่ะค่ะ เนื้อฝุ่นแบบนี้ต้องใช้คู่กับแปรงปัดแก้มพุ่มขนาดปานกลาง จะเป็นทรงกลมหรือตัดเฉียงก็ได้ค่ะ หลายๆ แบรนด์จะชอบแถมแปรงอันเล็กๆ มาในตลับให้ด้วย แต่ถ้ายังปัดไม่เก่ง พี่โอ๊ตไม่แนะนำนะคะ เพราะแปรงเล็กๆ นั้น ปัดสีได้ไม่สม่ำเสมอ หน้าเราอาจจะเป็นปื้นๆ ได้ค่ะ หาแปรงเฉพาะมาใช้ดีกว่าเนอะ แต่ถ้าเป็นบลัชออนที่มาแบบ 2in1 คือมีบลัชผงๆ อยู่ฝั่งหนึ่ง และมีแปรงอีกฝั่งหนึ่งซึ่งขนาดใหญ่พอสมควร อันนี้พอใช้ได้อยู่ค่ะ บลัชออนแบบฝุ่น ใช้ปัดแก้มหลังจากลงแป้งแล้วนะคะ ถ้าเป็นมือใหม่ พี่โอ๊ตแนะนำให้เริ่มปัดจากน้อยๆ แล้วค่อยๆ เพิ่มสีเอาค่ะ อย่าปัดหนักลงไปทีเดียวแบบฝนวาซาบิแบบนั้นไม่เอานะ ก่อนจะวางแปรงลงแก้ม ให้เคาะสีส่วนเกินออกก่อน จะได้สีติดแปรงปริมาณที่พอดีค่ะ

บลัชออนชนิดครีม (Cream Blush)

     มักจะอยู่ในรูปแบบของตลับ แบบแท่งหรือแบบหลอด พี่โอ๊ตชอบบลัชแบบนี้มากๆ เลย เพราะบลัชแบบนี้จะติดทนกว่าแบบฝุ่นค่ะ ใช้ทาก่อนลงแป้งนะคะ ความยากอย่างเดียวเลยก็คือ การกะปริมาณที่พอดีค่ะ ตอนพี่ใช้แรกๆ นี่หน้าแดงเหมือนเอาสีมาพ่นเลย 555 เทคนิคของพี่คือ วอร์มทุกอย่างบนหลังมือก่อนค่ะ (ใช้นิ้วกลางกับนิ้วนาง) จากนั้นค่อยแตะลงบนแก้มแล้วเกลี่ยสีให้สม่ำเสมอกันค่ะ บางคนอาจจะถนัดใช้แปรงหรือฟองน้ำก็ไม่ว่ากันนะ แต่อย่าลงเยอะเกินไปค่ะ เพราะบลัชชนิดครีมส่วนใหญ่สีจะค่อนข้างแน่นอยู่แล้ว ถ้าเผลอฟาดหนักล่ะก็ อาจจะต้องมานั่งแต่งหน้าใหม่กันเลยล่ะค่ะ
 

บลัชออนชนิดเหลว (Liquid Blush)

     เนื้อจะค่อนข้างเหลวกว่าเมื่อเทียบกับบลัชออนแบบครีม เอาจริงๆ พี่ว่ามันก็คือทินท์ดีๆ นี่แหละค่ะ เพียงแต่อาจจะปรับสูตรหรือปรับสีให้เหมาะกับผิวหน้ามากกว่าริมฝีปาก ส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปแบบของขวดคล้ายน้ำยาทาเล็บ หลอดพลาสติก ขวดปั๊ม หรือขวดแบบมีหัวลูกกลิ้ง วิธีใช้คล้ายๆ แบบครีมค่ะ ต่างกันตรงที่บลัชแบบนี้ค่อนข้างแห้งไวกว่าครีม ต้องใช้ความเร็วในการเกลี่ยสีนิดนึง แนะนำว่าให้เลือกสีอ่อนๆ แล้วชีวิตจะรอดตายค่ะ
 
     


   
สำหรับบลัชออนที่พี่โอ๊ตภูมิใจเอามานำเสนอในครั้งนี้ อาจจะไม่ได้มีครบทุกชนิดนะคะ แต่บอกเลยว่าเด็ดดวงจริงๆ คุณภาพดี ราคาโดนค่ะ บอกเลย ไม่ดีไม่เล่าต่อนะ ​


 

Slide Show

5blushon

     


    หมดแล้วกับบลัชออนที่เลือกมาให้ชมกัน แต่บอกเลยว่าพี่ไม่ได้มีเท่านี้ มีอีกเยอะ 555 แต่ขอไปลองก่อนแล้วจะมาบอกกันอีกทีนะคะ คราวนี้พี่จะแอบทิ้งลายแทงให้สาวๆ ไปตามหาไอเท็มเหล่านี้กัน แปะไว้ด้านล่างเนอะ แล้วกลับมาเจอกับพี่โอ๊ตใหม่ใน Pick Your Best คราวหน้านะคะ จุ๊บๆ <3 

 
Where to buy

Essence
– Eveandboy / Watsons (บางสาขา) / Villa Market / ซูรูฮะ / Boots (บางสาขา) สอบถามเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/essenceThai

W7 Cosmetics - www.w7.co.th / Eveandboy สาขาสยาม และสาขาอโศก สอบถามเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/W7CosmeticsThailand

Jordana - http://www.jordanathailand.net / Watsons สาขา เอาพลานาด รัตนาธิเบศร์,สยามสแควร์ซอย 2, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เดอะมอลล์บางแค สอบถามเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/JordanaCosmeticsThailand

4U2 – Watsons (บางสาขา) / Boots (บางสาขา) / Eveandboy สอบถามเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/4u2cosmetics

Majolica Majorca – Watsons (บางสาขา) / Eveandboy สอบถามเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/MajolicaThailand 

 


"NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก"
 

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Primo Member 3 เม.ย. 58 09:16 น. 4

อร๊าย แบบครีมคือเลอค่ามากค่ะ น่าทดลองใช้ แต่ทุกวันนี้เรียนอยู่ เป็นชะนีรักดีต้องไม่ปัดแก้มไปเรียนค่ะ โบกไป 55555555 อันที่จริงเคยใช้ยูทิปแบบน้ำสีแดงออกส้มทาแก้มก่อนลงแป้งฝุ่น แต่ช่วงเย็นพอเรียนพละคือมันเหงื่อออก พอส่องกระจกตอนเข้าห้องน้ำ เหวย แก้มมันแดงอ่ะ แบบฝาดๆ ทุกวันนี้ก็ยังงงอยู่ว่าเพราะเราทาหรือมันมาจากยูทิป เพราะงั้นหลีกเลี้ยงแก้มแดงเหมือนตูดลิงอีก ก็เลยไม่ทาอีกเลย 55555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด