อีกหนึ่งปัญหาที่สาวๆ NUGIRL มักจะกังวลมากๆ เลยก็คือ รูขุมขนที่กว้างใหญ่ไพศาลบนหน้าของเราเนี่ย จะจัดการกับมันยังไงดี จริงๆ แล้วเดี๋ยวนี้ก็มีทั้งสกินแคร์ และสูตรมาส์กหน้าแบบธรรมชาติที่แก้ปัญหาเรื่องนี้ได้เยอะพอสมควรค่ะ แต่ก็แหม...จะให้มันดูเล็กลงภายในวันสองวันก็คงจะเป็นไปไม่ได้จริงมั้ยล่ะคะ เราก็เลยต้องมีตัวช่วยอย่าง “ไพรเมอร์” ที่เอาไว้ช่วยพรางรูขุมขนของเราให้เนียนกริ๊บได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที ว่าแต่ว่า สาวๆ รู้จักไพรเมอร์กันดีแล้วรึยังคะ
 

   ไพรเมอร์คืออะไร

     จัดเป็นเครื่องสำอางประเภทเบสชนิดหนึ่งค่ะ แต่ว่ามีหน้าที่ต่างกับเมคอัพเบสก็ตรงที่ เบสมีเอาไว้ช่วยแก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ จุดด่างดำ รอยสิวต่างๆ แต่ไพรเมอร์ช่วยปรับสภาพพื้นผิวของเราให้ดูเนียนเรียบขึ้น เติมเต็มร่องริ้วรอย รูขุมขน ทำให้เวลาลงรองพื้นหรือบีบีครีมตามลงไป ผิวจะดูเนียนกว่าตอนไม่ได้ทาค่ะ

   เลือกให้เหมาะกับสภาพผิว

     หลายคนเข้าใจว่าอีกหน้าที่หลักของไพรเมอร์คือเอาไว้ควบคุมความมันด้วย จริงๆ แล้วคือถูกครึ่งเดียวค่ะ เพราะไพรเมอร์นั้นมีทั้งสำหรับผิวแห้งและผิวมัน ดังนั้นจึงไม่ได้ใส่สารควบคุมความมันลงไปในผลิตภัณฑ์ทุกชนิดหรือทุกแบรนด์ค่ะ ไพรเมอร์สำหรับสาวๆ ที่ผิวแห้ง จะให้ความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษ อีกหนึ่งคุณสมบัติของไพรเมอร์ก็คือ ช่วยปรับสภาพผิวของสาวๆ ให้เป็นกลางมากที่สุด ไม่มันเกินไป และไม่แห้งเกินไป เพื่อให้รองพื้นที่จะลงในขั้นต่อไปเกลี่ยง่ายมากขึ้น และติดทนนานมากขึ้นด้วยค่ะ

   ใช้ตอนไหน และจำเป็นมั้ย

      ไพรเมอร์จะใช้หลังจากที่เราทาครีมกันแดดเสร็จแล้วค่ะ ซึ่งสาวๆ ต้องระวังหน่อยนะคะ นี่เป็นสิ่งที่ต้องใช้แต่น้อยจึงจะให้ผลดี สาวหน้ามันหลายคนซื้อมาเพราะอยากให้คุมมัน ถึงเวลาเลยโบกไปเต็มที่ บอกเลยค่ะว่านอกจากหน้าจะมันกว่าเดิมแล้ว ยังจะทำให้เครื่องสำอางไหลเลอะอีกด้วย เวลาใช้แนะนำให้บีบเท่าเมล็ดถั่วเขียวก็พอ วอร์มที่ปลายนิ้วมือเบาๆ แล้วค่อยเกลี่ยลงบนหน้าค่ะ ใช้เฉพาะบริเวณทีโซน หรือข้างจมูกที่มักจะมีปัญหาเรื่องรูขุมขนบ่อยๆ ก็ได้ค่ะ
      ส่วนคำถามว่าจำเป็นมั้ย พี่คิดว่าจำเป็นสำหรับคนที่มีปัญหาจริงๆ ค่ะ เพราะว่าช่วยได้มากเลย แต่ถ้าไม่ได้มีปัญหาผิวแต่แค่อยากลองใช้ อันนี้พี่ว่าเก็บเงินไปสอยชิ้นอื่นดีกว่าค่ะ
 


  สำหรับไพรเมอร์ที่จะชวนสาวๆ มามุงกันวันนี้ ต้องบอกก่อนเลยนะคะว่าพี่เลือกมาสำหรับสาวผิวผสมและผิวมันเป็นส่วนใหญ่นะคะ แต่ก็มีแทรกผลิตภัณฑ์สำหรับสาวผิวแห้งมาเผื่อด้วย สำหรับพี่เองมีปัญหาเรื่องรูขุมขนข้างจมูกและผิวมันบริเวณทีโซนค่ะ ลองมาดูว่าไพรเมอร์หลักร้อยที่หยิบมาจะมีตัวไหนกันบ้าง  

 

Slide Show

top5primer

     


    จริงๆ แล้วพี่ว่าเรื่องรูขุมขนเป็นปัญหาโลกแตกเหมือนกันเนอะ แต่ถ้าเราพยายามดูแลผิวดีๆ ผิวก็จะเริ่มเนียนเรียบขึ้นเองค่ะ อย่างแรกที่อยากบอกเลยคือ สาวๆ ที่ผิวมันควรหลีกเลี่ยงสกินแคร์ที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ เพราะจะยิ่งทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นค่ะ และอย่าล้างหน้าบ่อยๆ ยิ่งล้างเยอะ ผิวยิ่งผลิตน้ำมันเยอะค่ะ เช้าเย็นสองรอบพอเนอะ ใครอยากให้พี่หยิบอะไรมาทำ Pick Your Best ก็บอกกันเข้ามาได้นะคะ บ๊ายบายค่ะ ^^  

 

GAME

     สำหรับคราวนี้พี่ก็มีเกมง่ายๆ มาให้สาวๆ ได้ตอบคำถามร่วมสนุกกันค่ะ คำถามมีอยู่ว่า ปัญหาผิวที่สาวๆ กังวลมากที่สุดคือเรื่องอะไร และมีวิธีการดูแลรักษาอย่างไร?”

     
ตัวอย่าง พี่โอ๊ตเป็นคนมีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้างช่วงข้างจมูกค่ะ วิธีดูแลก็คือใช้น้ำเย็นล้างหน้าเป็นขั้นตอนสุดท้าย และใช้สกินแคร์ที่ช่วยเรื่องกระชับรูขุมขนค่ะ

     รางวัลสำหรับคำตอบที่อ่านแล้วกระชับใจพี่โอ๊ตก็คือ Ettusais Oil Block Stick ขนาดจริง มูลค่า 550 บาท จำนวน 5 รางวัลค่ะ ให้ไปลองใช้กันเลย จะได้รู้ว่าดีจริง
 
     เท่านั้นยังไม่พอ พิเศษสำหรับสาวๆ NUGIRL เท่านั้น เพียงกด Like เฟสบุ้คเพจ Ettusais Thailand พร้อมกับส่งคำตอบมาในกล่องข้อความ+ระบุว่ามาจากเวป dek-d.com ค่ะ โดยทางแบรนด์จะสุ่มเลือกผู้โชคดีและส่งของรางวัลเป็นผลิตภัณฑ์ขนาดทดลอง จำนวน 10 รางวัลให้ถึงบ้านเลย
     ง่ายขนาดนี้จะรออะไร คอมเม้นท์เลยค่ะ!

หมายเหตุ
1. สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงวันที่ 17 สิงหาคม 2558 และประกาศผลในวันถัดไปค่ะ
2. อย่าลืม log in ก่อนทุกครั้งนะคะ สงวนสิทธิ์เฉพาะสมาชิกเว็บไซต์ Dek-D.com เท่านั้นจ้า
3. หากพบว่าผู้โชคดีคอนเฟิร์มกลับมาเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่ขออนุญาติรวมเป็น 1 รางวัลเท่านั้นนะคะ แบ่งให้เพื่อนๆ คนอื่นบ้างเนอะ เข้าใจตรงกันน๊า ^^
 
Where to buy

Ettusais 
- เคาท์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ / Sephora / ซูรูฮะ

Collection – Boots / Watsons / Eveandboy / Beautrium

Cutepress– ร้าน Cutepress ทุกสาขา และร้านขายเครื่องสำอางทั่วไป

L'oreal – เคาท์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ Boots / Watsons / Eveandboy 

KMAร้าน KMA ทุกสาขา / เคาท์เตอร์ในห้างสรรพสินค้า 
 

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

HanaOat Columnist 18 ส.ค. 58 16:58 น. 105

ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัล Ettusais Oil Block Stick จากการร่วมตอบคำถามในคอลัมน์ Pick Your Best :: 5 Items ปิดรูขุมขนเนียนกริ๊บ

 

ผู้โชคดีได้แก่

1. พา โบ (@babo16)

2. Rab555 (@kt123456)

3. lionon (@amsiripat)

4. Evezary MeloBc (@evezary)

5. Som O Usanee (@pomelo8063)

 

รบกวนติดต่อกลับมาทางข้อความลับ หรือมายไอดีของพี่โอ๊ต http://my.dek-d.com/hanaoat

เพื่อยืนยัน และแจ้งชื่อพร้อมที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัลค่ะ

 

หมายเหตุ

*กรุณาติดต่อกลับภายในวันที่ 28 สิงหาคม 2558 มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ

** หากพบว่าไอดีใดมีเจ้าของเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่จะจัดส่งให้เพียงรางวัลเดียวนะคะ 

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

ลูกเกด'ชื่อนี้คิดตั้งนาน 22 ก.ค. 58 22:22 น. 57
ปัญหาผิวที่กังวลมากที่สุดคือ : สิวเสี้ยนและหน้ามันค่ะ วิธีการดูแลรักษา : 1. พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าอดนอนหรือนอนดึก 2. อย่าใช้มือที่ไม่สะอาดสัมผัสใบหน้า 3. ล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้ง 4. เลือกใช้โฟมให้เข้ากับผิวหน้า 5. กรณีผิวหน้ามัน ควรซับมันออกจากผิวหน้าด้วยกระดาษซับ 6. งดทานอาหารมันๆ 7. มาร์คหน้าด้วยโยเกิร์ต 8. สูตรนี้สำหรับลอกสิวเสี้ยน สูตรนี้ยอดฮิตมากเลย เพื่อน ๆ หลายคนคงจะรู้จักดีและทำกันแล้ว อีกหลายคนคงเห็นว่าเป็นของแปลกใหม่ ง่าย ๆ ค่ะ วิธีทำ (สิ่งที่ต้องเตรียม ไข่ขาว สำลี ) 1.1ไข่ไก่ในตู้เย็นเนี่ยแหละก็แอบแบ่งไข่ขาวออกมาซักช้อนโต๊ะล้น ๆ หน่อย (ขึ้นอยู่กับว่าเป็นสิวบริเวณกว้างแค่ไหน) 1.2 เสร็จแล้วก็เตรียมสำลี แนะนำให้เอาแบบแผ่นค่ะ แล้วแยกดึงออกให้เป็นชั้นบาง ๆ ก็ไม่ต้องถึงกับบางจนนับเส้นใยได้ 1.3เสร็จแล้วเอาไข่ขาวทาบริเวณที่เป็นสิวค่ะ โบ๊ะลงไปชุ่ม ๆ เลย แล้วเอาสำลีโป๊ะทับ กด ๆ ให้มันซับไข่ขาวหน่อย แล้วเอาไข่ขาวทาทับสำลีอีกที แบบว่าเอาให้สำลีชุ่มจนเหมือนจะใสแนบผิวเลย ค่อย ๆ ทำจนหมดทั้งบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนค่ะ (คนส่วนใหญ่จะเป็นแถวจมูก ข้าง ๆ จมูก แล้วอาจจะลามเลยมาถึงหน้าผาก ถ้าเป็นมาก) 1.4พยายามอย่าขยับใบหน้านะคะ ให้หน้านิ่งเข้าไว้ จนแห้ง (ก็นานน่าดู ของ 2 ชั่วโมง เอาแบบแห้งชัวร์ ๆ เลย) สำลีจะแข็งโป๊กเลยค่ะ 1.5 แล้ว ค่อย ๆ ลอกสำลีออก ลอกย้อนจากด้านล่างขึ้นไปนะคะ แล้วเพื่อน ๆ ก็จะเห็นว่าหน้าตัวเองมีสิวเสี้ยนเยอะกว่าที่เห็นด้วยตาเหอ ๆ มันจะติดลำสีเป็นเม็ด ๆ ออกมาเลย อาจจะมีขนติดบ้าง แต่เล็กน้อยเท่านั้นค่ะ ถ้าเทียบกับเวลาที่ทำที่คลินิค หรือใช้แถบกาวลอก เสร็จแล้วล้างด้วยน้ำอุ่นค่ะ แล้วก็ต่อด้วยน้ำเย็นเพื่อนกระชับรูขุมขน ใครจะเอาโลชั่นมาบำรุงด้วยก็ได้ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
1
Lukkate__lukkate Member 11 ส.ค. 58 11:25 น. 57-1
พี่ค่ะความคิดเห็น lukkate__lukkate กับ ลูกเกดชื่อนี้คิดตั้งนาน คนเดี๋ยวกันนะค่ะ พอดีมาเขียนใหม่ อันนี้มันไม่ใช่สมาชิก
0
กำลังโหลด
love121212 Member 7 ส.ค. 58 17:15 น. 95

ปัญหาผิวหน้าที่เป็นปัญหากับหนูคงเป็นเรื่องสีผิวไม่สม่ำเสมอและรูขุมขนกว้างคะ มันทำให้ไม่ค่อยมีความมั่นใจ และทำให้หน้าดูไม่เรียบเนียนด้วยคะ วิธีแก้ของเราจะเป็นการใช้โฟมล้างหน้าที่ช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกอย่างล้ำลึก และการไม่นอนดึกเยี่ยม

0
กำลังโหลด
SweetieNoeyz Member 21 ก.ค. 58 18:05 น. 3

ปัญหาที่กังวลมากที่สุดคือ ถ้าช่วงที่พักผ่อนน้อย ขอบตาจะคล้ำมาก หน้าจะดูหมองๆไม่สดใส เราดูแลโดยการ ทาอายครีม มาส์กและบำรุงผิวเป็นพิเศษ เอาแตงกวาหรือมะเขือเทศมาพอกหน้าบ้าง และพักผ่อนเยอะกว่าปกติ สักพักก็กลับมาหน้าใสเหมือนเดิมค่ะ :) 

1
กำลังโหลด
Tem Member 21 ก.ค. 58 18:36 น. 4

หน้ามันและหมองคล้ำมาก กังวลตลอดเวลาเลยค่ะ วิธีดูแลก็ ใช้กระดาษซับหน้าระหว่างวัน , ฉีดน้ำแร่ และ ทาแป้งควบคุมความมัน ..แต่มันเอาไม่ค่อยอยู่เลยค่ะ!! (กลุ้มใจจริงๆ..ใครก็ได้ช่วยทีค่า) ฮือฮือ

2
Nr_Sunho Member 22 ก.ค. 58 13:15 น. 4-1
ใช้คลีนเซอร์ของ BIODERMA สีเขียว ใช้ฮาดะสีน้ำเงิน ใช้แป้งศรีจันทร์ งดครีมทาหน้าทุกชนิด แนะนำใช้แบบแอสเซนส์หรืออะไรก้ได้ที่เป็นน้ำๆพอค่ะ แค่นี้ก็ไมีต้องซับหน้าระหว่างวันแล้ว
0
กำลังโหลด
chattp27 Member 21 ก.ค. 58 20:17 น. 20

เป็นคนมีผิวหน้าแห้งแล้วบางทีหน้าก็จะลอกอีกด้วยขาดความชุ่มชื่นมากๆเลยค่ะ วิธีแก้ของเราก็คือใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแห้งและผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อบำรุงผิวและเพิ่มควมชุ่มชื่นให้แก่ผิวค่ะ ทาเอสเซ้นส์และครีมบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น ทำแบบนี้เป็นประจำค่ะเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
กำลังโหลด

112 ความคิดเห็น

fushimi-shiro Member 21 ก.ค. 58 18:02 น. 1

เอ่อ..แบบว่าอยากรู้วิธีดูแลผิวสำหรับคนอายุ ม.2อ่ะค่ะ แถมlbวหรืออะไรไม่รู้อ่ามันเป็นเม็ดๆกระจายเต็มหน้าแต่ถ้ากดออกมาแล้วมันจะแตกออกมาเป็นนํ้า อ่าค่า งงสุดขีดมันคือ อารายยยยยยย หน้าช้านแถมนอกจากนี้ยังมีเม็ดเล็กถ้าบีบปุ๊ปก้จะออกมาเป็นไขมันเล็ก มันเรียกว่าอะไรหรอค่ะ??

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
SweetieNoeyz Member 21 ก.ค. 58 18:05 น. 3

ปัญหาที่กังวลมากที่สุดคือ ถ้าช่วงที่พักผ่อนน้อย ขอบตาจะคล้ำมาก หน้าจะดูหมองๆไม่สดใส เราดูแลโดยการ ทาอายครีม มาส์กและบำรุงผิวเป็นพิเศษ เอาแตงกวาหรือมะเขือเทศมาพอกหน้าบ้าง และพักผ่อนเยอะกว่าปกติ สักพักก็กลับมาหน้าใสเหมือนเดิมค่ะ :) 

1
กำลังโหลด
Tem Member 21 ก.ค. 58 18:36 น. 4

หน้ามันและหมองคล้ำมาก กังวลตลอดเวลาเลยค่ะ วิธีดูแลก็ ใช้กระดาษซับหน้าระหว่างวัน , ฉีดน้ำแร่ และ ทาแป้งควบคุมความมัน ..แต่มันเอาไม่ค่อยอยู่เลยค่ะ!! (กลุ้มใจจริงๆ..ใครก็ได้ช่วยทีค่า) ฮือฮือ

2
Nr_Sunho Member 22 ก.ค. 58 13:15 น. 4-1
ใช้คลีนเซอร์ของ BIODERMA สีเขียว ใช้ฮาดะสีน้ำเงิน ใช้แป้งศรีจันทร์ งดครีมทาหน้าทุกชนิด แนะนำใช้แบบแอสเซนส์หรืออะไรก้ได้ที่เป็นน้ำๆพอค่ะ แค่นี้ก็ไมีต้องซับหน้าระหว่างวันแล้ว
0
กำลังโหลด
ILoveYou Member 21 ก.ค. 58 18:49 น. 5

ปัญหาผิวที่กังวลที่สุดคือ รอยสิวค่ะ วิธีดูแวก็คือ ใช้ผลิตภัณฑ์ลดรอยสิวค่ะ พวกครีมแล้วก็เซรั่มที่ใช้จะเกี่ยวกับลดรอยสิว แล้วก็ทานอาหารที่ช่วยลดรอยสิวค่ะเช่นทานน้ำมะเขือเทศ แม้มันจะไม่กายเร็วแต่ก็ดีกว่าไปเลเซอร์ราคาแพงๆ

0
กำลังโหลด
Delta Member 21 ก.ค. 58 18:56 น. 6

มีปัญญารูขุมขนกว้างค่ะ และเป็นคนผิวมันด้วย รูขุมขนยิ่งกว้าง.. วีธีดูแลผิวที่ทำอยู่ก็ใช้เป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เป็นเจลค่ะ ช่วยให้ผิวไม่แห้งตึงจนเกินไปเหมือนโฟม แล้วก็มาร์กหน้าด้วยโยเกิร์ตสัปดาห์ละครั้งค่ะ 

0
กำลังโหลด
Luv_EXO Member 21 ก.ค. 58 19:03 น. 7

เป็นคนเป็นสิวง่ายมากค่ะ ผิวมันด้วย ก้เลยทำให้อาการหนักมาก เสียใจวิธีดูแลของหนูคือ ล้างหน้ากับน้ำเย็นค่ะ ก่อนนอนก็เอาน้ำแข็งถูบนใบหน้าค่ะ รู้ขุมขนกระชับดีมากค่ะ หน้าๆม่มันด้วยยยย เย้ เย้

0
กำลังโหลด
lugnam_kunwara Member 21 ก.ค. 58 19:04 น. 8

ปัญหาที่กังวลคือหน้ามันระหว่างวันในช่วงทีโซนค่ะ  ในแบบเวลาไปโรงเรียนไม่เกินเที่ยงหน้าก็มันแล้ว แต่วิธีแก้ปัญหาของหนูคือการฉีดน้ำแร่แล้วซับด้วยกระดาษทิชชู(สำหรับเช็ดหน้า) แล้วเติมแป้งที่ใช้(แป้งคุมมันค่อนข้างดีในระดับนึง) หรือถ้าวันไหนไม่ได้เอาน้ำแร่ไปโรงเรียนก็จะใช้เป็นกระดาษซับมันเลยค่ะ

0
กำลังโหลด
ไอ่เชือน Member 21 ก.ค. 58 19:04 น. 9

เป็นคนรูขุมขนกว้างงง เห็นชื่อกระทู้พี่ๆนูเกิร์ลแล้วดีใจ รักเลย วิธีทำให้รู้ขุมขนกระชับของหนูคือ ไม่ล้างหน้ากับน้ำอุ่นค่ะ จะพยายามล้างกับน้ำเย็นๆ แล้วจะล้างหน้าให้สะอาดที่สุด เพระารู้ขุมขนกว้างเป็นสิวง่ายมากค่ะ

0
กำลังโหลด
Pastel Girl'z Member 21 ก.ค. 58 19:06 น. 10

เป็นคนหน้าแห้งมากก โกรธแล้วนะ ก็เลยพอกหน้าบ่อยๆค่ะ เลือกใช้สกินแคร์ที่ให้ความชุ่มชิ้นกับผิวแห้ง และนวดหน้าด้วยเบบี้ออยล์หลังล้างหน้าค่ะ 

0
กำลังโหลด
gnnI Member 21 ก.ค. 58 19:26 น. 11

ปัญหาที่กังวลมากที่สุดคือสิวเสี้ยนค่ะ โกรธ    รักษาโดยการล้างหน้าให้สะอาด และใช้ที่ลอกสิวเสี้ยน และกินอาหารที่ไม่มัน ไม่จับหน้าบ่อยๆค่ะ 

0
กำลังโหลด
} ▫ ツ✜Yu . Member 21 ก.ค. 58 19:52 น. 12

ปัญหาของหนูคือ เป็นสิวง่ายค่ะ  รักษาโดยการล้างหน้าให้สะอาด  แล้วเช็ดทำความสะอาดอีกทีด้วยน้ำเกลือค่ะ  จากนั้นค่อยทาครีมแต้มสิว  และค่อยดูแลความสะอาดของปลอกหมอนด้วยค่ะ

0
กำลังโหลด
CieloSun Member 21 ก.ค. 58 19:54 น. 13

ปัญหาผิวที่กังวลมากที่สุดคือ "รูขุมขนกว้างค่ะ" ยิ่งอากาศร้อน หน้าก็ยิ่งมันเร็ว รูขุมขนนี่กว้างเห็นชัดน่ากลัวเลยค่ะ ตอนนี้ถ้ามีเวลา หลังล้างหน้าเสร็จก็จะเอาน้ำแข็งมาลูบ ๆ ถู ๆ ตรงจุดที่เห็นชัดอย่างตรงแก้มกับจมูก แล้วก็ทาครีมที่เป็นสูตรกระชับผิว คิดว่าความเย็นนี่ล่ะน่าจะช่วยได้บ้าง TT-TT

0
กำลังโหลด
jswNjb Member 21 ก.ค. 58 19:55 น. 14

มีปัญหาหน้ามันและรูขุมขนกว้างค่ะ มีวิธีรักษาโดยการ ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ทุกวัน แล้วก็หมั่นพอกหน้าด้วยไข่ขาว+น้ำผึ้ง+มะนาว ค่ะ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
RJANTAKAN Member 21 ก.ค. 58 20:00 น. 17

หน้ามันเลยคะ ทุกวันนี้ก็ยังแก้ไม่หาย ถึงจะลดลงไปแล้วก็เถอะ แต่ก็ยังเยิ้มอยู่ ที่ลดลงคือ มาร์กหน้ากระชับรูขุมขนคะ ได้วิธีมาร์กจากที่นี่เลย แต่มันก็ยังเยิ้มอยู่ เพราะเรากินของทอดของมันไรงี้ด้วย คือลดไม่ได้จิงๆคะ 555555555555 เเล้วก็ซับหน้าระหว่างวันคะ ใช้กระดาษซับหน้ามัน ไม่ก็ทิชชู่ซับคะ แล้วเราก็จิบน้ำเปล่าตลอดวันด้วยคะ ตั้งใจ

0
กำลังโหลด
ฉันรักฉัน<3 Member 21 ก.ค. 58 20:12 น. 18

ปัญหาผิวของหนูคือ รอยแดงๆ ก็มีวิธีแก้คือ เอากระเทียมมาทุบๆแล้วพอกไว้ ประมานญ2-3วัน รอยแดงก็จะค่อยๆจางไปค่ะ

0
กำลังโหลด
หญิงสาวไร้รอยยิ้ม Member 21 ก.ค. 58 20:12 น. 19

หน้ามันและสิวเสี้ยนเยอะมากเลยค่ะ มากของมากของมากก T^T

วิธีดูแล ใช้น้ำอุ่นๆประคบบริเวณที่สิวเสี้ยนและบริเวณ T-zone ค่ะ และพอกหน้าไปด้วยเวลาอ่านหนังสือสอบหรือนิยายค่ะ แต่ตอนนี้สิวเสี้ยนเริ่มเยอะขึ้นมาเรื่อยๆจริงๆค่าา T^T เสียใจ

ฮือฮือ

0
กำลังโหลด
chattp27 Member 21 ก.ค. 58 20:17 น. 20

เป็นคนมีผิวหน้าแห้งแล้วบางทีหน้าก็จะลอกอีกด้วยขาดความชุ่มชื่นมากๆเลยค่ะ วิธีแก้ของเราก็คือใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแห้งและผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อบำรุงผิวและเพิ่มควมชุ่มชื่นให้แก่ผิวค่ะ ทาเอสเซ้นส์และครีมบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น ทำแบบนี้เป็นประจำค่ะเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด