6 อันดับกีฬายอดฮิตช่วย "ลดน้ำหนัก"





ช่วงนี้เทรนด์การออกกำลังกายกำลังมาแรงมากจริงๆ ค่ะ ล่าสุดพี่เตยและพี่ผึ้ง NUGIRL นัดกันว่าจะไปเรียนโยคะกับพี่เบล Sistafriend แต่ผลสุดท้ายก็ยังไม่ได้ไปเลยค่ะ เพราะว่าว่างไม่ตรงกันซักที 55555 พี่เตยเลยลองหาข้อมูลดูว่านอกจากโยคะแล้ว ยังมีกีฬาอะไรอีกบ้างที่สาวๆ เขานิยมเล่นกัน และกีฬาแต่ละชนิดเนี่ย ช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้มากน้อยแค่ไหน พี่เตยเลยตัดสินใจทำเป็นบทความมาฝากสาวๆ NUGIRL ด้วยซะเลย เผื่อสาวๆ จะมีแรงบันดาลใจ รู้สึกอยากไปออกกำลังกายบ้าง มาดูกันดีกว่าว่ามีกีฬาอะไรบ้าง
 



1. วิ่งสิ ดีนะ!
การวิ่งน่าจะเป็นการออกกำลังกายที่ทำได้ง่ายที่สุด เพราะเราไม่ต้องไปรอใคร อยากวิ่งเมื่อไหร่ก็วิ่งได้เลย วิ่งในหมู่บ้านก็ได้ วิ่งในฟิตเนสก็ได้ หรือวิ่งในลู่วิ่งที่บ้านก็ได้เช่นกัน สิ่งเดียวที่เราต้องการสำหรับกีฬาชนิดนี้ก็คือ “รองเท้าวิ่งดีๆ ซักคู่” และสาวๆ ทราบมั้ยคะว่าการวิ่งเนี่ย ช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้มากถึง 435 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยค่ะ แถมการวิ่งยังช่วยเพิ่มระดับการเผาผลาญของร่างกาย ช่วยกำจัดไขมันที่ร่างกายไม่ต้องการใช้ออกไป แถมยังช่วยเพิ่มความอดทนให้กับร่างกายด้วยค่ะ



2. เดิน เดิน เดิน!!!

สาวๆ รู้มั้ยว่าว่าการเดินเนี่ย ช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้มากถึง 167 แคลอรี่ต่อชั่วโมง! หลายคนเลือกการเดินแทนการวิ่ง เพราะเหนื่อยน้อยกว่า แถมยังสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา ลองเปลี่ยนจากการนั่งรถเมล์ประจำทางหรือเรียกพี่วินมอเตอร์ไซค์มาเป็นการเดินแทนดูค่ะ แต่ต้องเดินเร็วหน่อยนะ ถ้าเดินช้าๆ ชมนกชมไม้อาจจะไม่ค่อยช่วยเบิร์นแคลอรี่ซักเท่าไหร่ ถ้ากลัวเหงาอาจชวนคุณพ่อคุณแม่มาเดินด้วยกัน มีเพื่อนเดินด้วยแบบนี้ไม่เหงาแน่นอน


3. เต้นแอโรบิก
หลายคนอาจนึกถึงลานกิจกรรมโล่งๆ ตอนเย็นที่มีลุงๆ ป้าๆ มารวมตัวกันตอนหลังเลิกงานเพื่อเต้นแอโรบิคด้วยกัน แต่พี่เตยเชื่อว่าสาวๆ บางคนอาจจะเขินเพราะเราอายุยังน้อย แต่ออกสเต็ปได้ไม่เท่าป้าๆ ที่อายุเกือบ 50 แล้วซะงั้น!! พี่เตยอยากบอกว่าไม่ต้องกังวลไปค่ะ เรามาเปิด youtube แล้วเต้นตามที่บ้านก็ได้ เต้นผิดก็ไม่ต้องเขินใครเพราะไม่มีใครเห็น เหนื่อยเมื่อไหร่ก็พัก แถมจะเต้นท่าไหน เต้นกี่นาทีก็ได้สบายใจสุดๆ ที่สำคัญการเต้นแอโรบิคใน 1 ชั่วโมง สามารถช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้มากถึง 399 แคลอรี่เลยค่ะ



4. มาปั่นปั่นจักรยานกันเถอะ!
อีกกีฬาที่ชาวฮิปสเตอร์รวมถึงคนรุ่นใหม่กำลังอินมากๆ คงหนีไม่พ้นการปั่นจักรยานค่ะ ยิ่งถ้าไปปั่นกันหลายๆ คนตามสวนสาธารณะ ยิ่งเป็นกิจกรรมที่สนุกแถมได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วยค่ะ และสาวๆ รู้มั้ยคะว่าการปั่นจักรยานช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้มากถึง 508 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยค่ะ แต่พี่เตยแนะนำสาวๆ นิดนึงว่าถ้าอยากปั่นจักรยาน ควรไปปั่นตามสวนสาธารณะน่าจะปลอดภัยที่สุดค่ะ ที่ไม่แนะนำเลยคือการปั่นจักรยานตามถนนใหญ่ค่ะ เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้นั่นเองค่ะ

5. เต้นนนน
หลายคนอาจงงว่าการเต้นเนี่ย เป็นการออกกำลังกายจริงๆ เหรอ… การเต้นก็คือการออกกำลังกายอย่างนึงค่ะ เพราะเวลาที่เราเต้นเนี่ย เราได้ขยับร่างกายทุกส่วนเลย แถมการเต้นใน 1 ชั่วโมงยังช่วยเบิร์นแคลอรี่ไปได้มากถึง 254 แคลอรี่เลยค่ะ สาวๆ คนไหนพอมีเวลาว่าง อาจลองขอคุณแม่ไปเรียนเต้นดูก็ได้ค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นการออกกำลังกายแล้ว ยังช่วยพัฒนาบุคลิกภาพให้ดูดี และช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองด้วยค่ะ



6. ว่ายน้ำ
อีกหนึ่งกีฬาที่สาวๆ ชื่นชอบคงเป็นการว่ายน้ำใช่มั้ยคะ สาวๆ รู้รึเปล่าว่าการว่ายน้ำช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้มากถึง 653 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยค่ะ ข้อดีของการออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำคือไม่ร้อน ตัวไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมการว่ายน้ำยังเป็นการบริหารทุกส่วนในร่างกายด้วยค่ะ ใครที่อยากลองออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก พี่เตยแนะนำกีฬาว่ายน้ำเลยค่ะ


มีกีฬาในข้อไหนที่สาวๆ ชอบเล่นบ้างรึเปล่าคะ พี่เตยเองก็อยากไปลองเรียนเต้นดู รู้สึกว่าถ้าได้เต้น ได้ขยับตัวตลอดเวลาน่าจะช่วยลดความอ้วน (ความอืด) ไปได้บ้าง 55555 ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Health Me ต้องไปก่อนแล้วเนอะ บ๊ายบายจ้า

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Lemon Live Member 18 มี.ค. 59 23:05 น. 1-1
เพื่อนเราบอกปั่นจักรยานแล้วขาจะใหญ่ จริงหรือเปล่าค่ะ?? เราเป็นคนขาใหญ่อยู่แล้วเลยไม่กล้าออกกำลังด้วยวิธีปั่นจักรยานเลยค่ะ ฮือฮือ
0
กำลังโหลด

16 ความคิดเห็น

Lemon Live Member 18 มี.ค. 59 23:05 น. 1-1
เพื่อนเราบอกปั่นจักรยานแล้วขาจะใหญ่ จริงหรือเปล่าค่ะ?? เราเป็นคนขาใหญ่อยู่แล้วเลยไม่กล้าออกกำลังด้วยวิธีปั่นจักรยานเลยค่ะ ฮือฮือ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
KNIGHT Member 4 พ.ย. 58 21:48 น. 3

เราปั่นทุกวันเลยน้า วันละ 16 กิโล ไปกลับ ก็สองชั่วโมงพอดี แต่ น้ำหนักมันยิ่งขึ้นอะ ทำไงดี TT^TT

3
กำลังโหลด
หนมชั้น 20 ธ.ค. 58 13:36 น. 4
ว่ายน้ำลดได้เร็วจริงๆค่ะ แต่ต้องมีความอดทนนิดนึงนะคะ โดยเฉพาะสาวๆที่ผมยาว คือถ้าว่ายน้ำก็ต้องสระผมทุกวัน คงไม่สามารถจะทนกลิ่นคลอรีนที่ติดผมมาได้แน่ๆ ถ้าไม่สระผมก็จะพันกัน เหนียว ติดกันเป็นก้อนๆอีก โอ้ยยยยย เซ็งละเกิน สาวๆผมยาวจะเหนื่อยกับการดูแลเส้นผมหน่อยนะคะถ้าเลือกกีฬาว่ายน้ำ แต่ถ้าเป็นสาวๆผมสั้นหละก็ ต่อให้สระผมทุกวันก็น่าจะไหวอยู่นะ ! ^^
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Nene Promporn Member 18 มี.ค. 59 17:27 น. 7

เล่นบาสค่ะ สายกีฬาหนักๆ 

เเต่ยิ่งเหนื่อยยิ่งกิน ฮ่าๆๆๆยัดเข้าไป

ให้สมกับที่เสีย

สุดท้ายก็รูปร่างเลยออกมาเเบบลูกบาส ดีจังค่ะ

0
กำลังโหลด
อิ่มแบร่แบร่อวนมินนน 18 มี.ค. 59 22:02 น. 8
เรียนเต้นค่าาาา เช่น เรียนแบบpop dance ไรเงี้ย บางทีถ้าอยู่รร. ก็ออกกำลังกายโดยการเล่นบาสกับเพื่อนๆค่ะวิ่งๆและก็กระโดดโยกตัวบลาๆ สนุกมาเลยยย ว่ายน้ำด้วย ค่ะ แฮปปี้หลายๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด