6 ผักสลัด "ทานง่าย" ช่วย "ลดอ้วน" ได้นะ



 
เมนูกันตายสำหรับสาวๆ ที่กำลังไดเอทอยู่คงหนีไม่พ้นเมนูสลัดผักใช่มั้ยคะ เพราะหาซื้อง่าย แถมยังไม่จำเจเพราะสามารถเปลี่ยนรสชาติน้ำสลัดได้ตามที่ต้องการ มีผักให้เลือกหลายชนิด แล้วสาวๆ ทราบมั้ยคะว่าผักสลัดที่เรากินกันบ่อยๆ เนี่ยมันมีชื่อเรียกว่าอะไร แล้วผักแต่ละอย่างมีประโยชน์อะไรบ้าง วันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Health Me จะพาสาวๆ มาทำความรู้จักกับผักสลัดแต่ละชนิดค่ะ แถมท้ายด้วยวิธีการทำน้ำสลัดแบบใสเพื่อสุขภาพด้วย มาดูกันเลย ^^




1. Green Oak
หลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากับเจ้า Green Oak ใช่มั้ยคะ เพราะคนนิยมเอา Green Oak มารับประทานในเมนูสลัดกัน สรรพคุณของ Green Oak จะช่วยบำรุงสายตา บำรุงเส้นประสาท แถมยังช่วยสร้างเม็ดเลือดขาวด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังช่วยกำจัดไขมันตามผนังลำไส้ ลดสาเหตุของการเกิดมะเร็งลำไส้ได้ด้วยค่ะ



2. Baby Spinach
หลายคนน่าจะคุ้นกับ Baby Spinach กันดีค่ะ เพราะเป็นผักที่สาวๆ นิยมรับประทานในเมนูสลัด ลักษณะของใบจะแบน ไม่ใหญ่มาก Baby Spinach ประกอบไปด้วยแม็กนีเซียมและวิตามิน K ซึ่งจะช่วยเพิ่มความหนาแน่นของมวลกระดูก เพิ่มแคลเซียมให้กับร่างกาย ทำให้กระดูกของเราแข็งแรง นอกจากจะช่วยบำรุงกระดูกแล้ว Baby Spinach ยังช่วยบำรุงเลือดเพราะมีธาตุเหล็กสูง เหมาะสุดๆ สำหรับสาวๆ ที่เป็นโรคโลหิตจางค่ะ พี่เตยเองก็เป็นโรคโลหิตจางเหมือนกัน ต้องไปหาซื้อลองกินบ้างแล้วแหละ ^^


3. Red Oak
หน้าตาของ Red Oak จะคล้ายๆ กับ Green Oak ค่ะ จะแตกต่างกันที่สี Red Oak จะมีสีแดงค่ะ สาวๆ รู้มั้ยคะว่าทำไม Red Oak ถึงมาเป็นผักที่อยู่ในเมนูสลัด คำตอบก็คือมันเป็นผักที่มีค่าไขมันและค่าคลอเรสเตรอลเป็นศูนย์นั่นเองค่ะ แถมยังมีกากใยและวิตามิน C สูงมาก ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย ช่วยทำความสะอาดผนังลำไส้ กำจัดเอาคราบไขมันตามผนังลำไส้ออกไป ลดภาวะเสี่ยงที่จะเป็นโรคมะเร็งลำไส้ได้ด้วยค่ะ



4. Romaine Lettuce
ผักกาดหอมเป็นผักที่คนนิยมเอามาทานในเมนูสลัดค่ะ เพราะในผักกาดหอมมีไฟเบอร์และกากใยสูง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบขับถ่าย ช่วยบำรุงระบบหัวใจ ช่วยป้องกันโรคนอนไม่หลับ แถมยังเป็นผักที่มีแคลอรี่ต่ำมากกกก เพียงแค่ 17 แคลอรี่ใน 100 กรัมค่ะ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ พี่เตยแนะนำเลยจ้า นอกจากนี้ในผักกาดหอมยังมีวิตามิน C วิตามิน B และมีเบต้าแคโรทีนด้วยค่ะ


5. Baby Cos Lettuce
Baby Cos Lettuce​ เป็นผักใบเล็กๆ กรอบอร่อย ทานง่าย มีรสชาติหวานเล็กน้อย ประกอบไปด้วยวิตามิน A วิตามิน C เบต้าแคโรทีน แคลเซียม ธาตุเหล็ก และโพแทสเซียม ช่วยเสริมสร้างฮีโมโกลบินจึงช่วยรักษาอาการโลหิตจาง ช่วยบำรุงเส้นเลือดให้แข็งแรง ช่วยบรรเทาอาการท้องผูกและช่วยเรื่องระบบขับถ่ายด้วยค่ะ



6. Iceberg Lettuce
พี่เตยเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบรับประทานผักค่ะ ยิ่งผักสลัดนี่ไม่เอาเลย กินไม่ไหวจริงๆ แต่ผักกาดแก้วเป็นผักดิบที่พี่เตยสามารถทานได้!! จะบอกว่ามันอร่อยมากแถมทานง่ายสุดๆ กรอบหวานอร่อย ใครที่ทานผักยากๆ พี่เตยแนะนำว่าให้ลองทานผักกาดแก้วดูก่อน ลองเอาไปรับประทานกับน้ำยำก็อร่อยสุดๆ เลยค่ะ ผักกาดแก้วนั้นให้แคลอรี่ต่ำเช่นกันค่ะ แถมยังมีคุณสมบัติช่วยรักษาโรคโลหิตจาง และช่วยแก้อาการท้องผูกด้วยค่ะ



ก่อนจากกันพี่เตยมีสูตรทำน้ำสลัดแบบใสง่ายๆ มาฝากสาวๆ NUGIRL กันค่ะ ไว้ทานคู่กับผักสลัดรับรองว่าอร่อยและไม่เลี่ยนแน่นอน และอย่าลืมเอาไปลองทำตามกันด้วยนะคะ

Clip

Health Me : ทำน้ำสลัด (ลดความอ้วนแบบง๊ายง่าย)



นอกจากผักสลัด 6 ชนิดที่พี่เตยนำมาให้สาวๆ ทำความรู้จักแล้ว ยังมีผักอื่นๆ ที่หลายคนนิยมเอามาทำเป็นเมนูสลัดเหมือนกัน อย่างมะเขือเทศ แครอท ข้าวโพด หรือผักกาดหอม สาวๆ ก็สามารถเอามาทานเป็นเมนูสลัดได้เหมือนกันค่ะ วิธีการเลือกผักสลัดนั้นเราควรเลือกผักที่สด ใหม่ สะอาด ซึ่งเราสามารถหาซื้อผักสลัดได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไปเลยค่ะ ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Health Me ต้องไปก่อนแล้วจ้า เจอกันใหม่ครั้งหน้าแบบนี้เหมือนเดิมนะคะ บ๊ายบาย

 
พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

punni_phung Member 16 ธ.ค. 58 10:21 น. 1

green oak  อันนี้ชอบที่สุดกินง่ายมากกกกกก  
เดี่ยวต้องลองทำน้ำสลัดตามใน VDO แล้วล่ะ ทำง่ายสุดๆ 

รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด