ลดความอ้วนด้วย 5 อาหาร “โปรตีน” สูง




สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL สำหรับสาวๆ ที่กำลังลดความอ้วนอยู่ อาจต้องงดอาหารที่เป็นของหวาน น้ำอัดลม รวมถึงอาหารประเภทของทอดของมัน แต่อาหารที่สาวๆ ขาดไม่ได้เลยก็คือผักและผลไม้ค่ะ ซึ่งหากเรารับประทานเพียงแค่ผักและผลไม้ อาจไม่เพียงต่อร่างกาย เพราะร่างกายของเรายังต้องการพลังงาน และต้องการอาหารที่มีประโยชน์เพื่อช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง เพราะฉะนั้นอาหารที่ขาดไม่ได้อีกอย่างนึงก็คืออาหารจำพวกโปรตีนนั่นเองค่ะ วันนี้พี่เตยจะพาสาวๆ มาดูอาหารที่มีโปรตีนสู๊งสูง กินแล้วไม่อ้วน แถมได้ประโยชน์ เหมาะกับคนลดความอ้วนสุดๆ ไปเลย



1. ปลาแซลมอน
พี่เตยรู้มาว่าสาวๆ หลายคนชอบรับประทานแซลมอนมาก ทั้งแซลมอนดิบและแซลมอนสุก บอกเลยว่ามาถูกทางแล้ว เพราะแซลมอนมีประโยชน์มากจริงๆ แซลมอนมีวิตามินบี โอเมก้า3 และแร่ธาตุต่างๆ สาวๆ บางคนอาจไม่ชอบรับประทานแซลมอนดิบ พี่เตยแนะนำว่าให้เอาไปทอดในกระทะให้พอสุก แล้วนำมารับประทานกับผัดสลัด แค่นี้ก็ฟินระดับสิบแล้วค่า


2. ไข่ไก่
เมนูที่หาซื้อง่าย ทำอาหารได้หลายอย่าง แถมมีประโยชน์สุดๆ คงหนีไม่พ้นไข่ไก่แน่นอนค่ะ สาวๆ รู้หรือไม่ว่าไข่ไก่นั้นอุดมไปด้วยโปรตีน (ในไข่ไก่ 1 ฟองมีโปรตีนมากถึง 6 กรัมเลยทีเดียว) นอกจากนี้ยังมีวิตามินซี วิตามินบี วิตามินอี วิตามินเค และแคลเซียมด้วยค่ะ ใครที่กำลังลดความอ้วน ไข่ไก่เป็นอีกเมนูที่น่าสนใจ ลองเอาทำไข่ต้มทานกับผักสลัดก็อร่อยและได้ประโยชน์เหมือนกันค่ะ


3. เมล็ดฟักทอง
หลายคนติดทานขนมขบเคี้ยวระหว่างวัน แต่ลดความอ้วนอยู่แบบนี้จะทานขนมกินเล่นมากไปคงไม่ดี พี่เตยแนะนำนี่เลยค่ะ! เมล็ดฟักทอง ทานง่าย อร่อย แถมยังมีประโยชน์สุดๆ สาวๆ รู้มั้ยว่าในเมล็ดฟักทองมีสังกะสี ฟอสฟอรัส โปรตีน และธาตุเหล็ก ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดด้วยนะ ที่สำคัญเมล็ดฟักทองมีรสหวานมันอยู่ในตัว กินแล้วอร่อย ไม่ต้องใส่น้ำตาลเพิ่ม มีประโยชน์แถมอร่อยถูกปากมากๆ เลยค่ะ
 

4. กุ้ง
เมนูอาหารยอดฮิตของสาวๆ หลายคน (รวมถึงพี่เตยด้วย) คือกุ้งนั่นเองค่ะ กุ้งเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงมากๆ แถมยังมีแร่ธาตุต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากนี้ยังมีคาร์โบไฮเดรตและแคลเซี่ยมอีกด้วยค่ะ สาวๆ ที่กำลังลดความอ้วนอยู่ลองเอากุ้งไปผัดใส่บล็อกโคลี่ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยดีเหมือนกันนะ


5. เต้าหู้
เต้าหู้ทำมาจากถั่วเหลือง ทำให้เต้าหู้อุดมไปด้วยโปรตีน นอกจากนี้เต้าหู้ยังเป็นอาหารที่นิ่ม ทานง่าย ย่อยง่าย ที่สำคัญคือเต้าหู้ไม่มีคลอเรสเตอรอลด้วยค่ะ สาวๆ ที่กำลังลดความอ้วนอยู่ลองเอาเต้าหู้มาผัดกับถั่วงอก ปรุงรสเล็กน้อย ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ แค่นี้ก็ฟินสุดๆ แล้วค่า


นอกจากอาหารทั้ง 5 อย่างที่มีโปรตีนสูงแล้ว เนื้อไก่ก็เป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงและมีประโยชน์มากเช่นกัน ก่อนจากกันพี่เตยพาสาวๆ มาดูวิธีการทำโรลผักแบบไม่อ้วนกัน บอกเลยว่าง่ายสุดๆ ทำกินเองได้แน่นอน แถมอร่อยมากกกกอย่าบอกใครเชียวค่ะ ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Health Me ต้องไปแล้วน้า บ๊ายบายค่า

 
พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด