ช่วงนี้พี่โอ๊ตมีสาวๆ NUGIRL มาปรึกษาหลายคนเลยล่ะค่ะ ว่าอยากจะตัดผมสั้น แต่ก็ไม่มั่นใจ กลัวไม่น่ารัก กลัวพลาด และที่สำคัญเลยคือไม่รู้จะตัดแบบไหน สั้นแค่ไหนถึงจะพอ พี่โอ๊ตก็เลยลองเลือกแบบผมสั้น พร้อมกับทริคสั้นๆ ให้สาวๆ เช็คดูว่าตัวเองเหมาะกับผมสั้นแบบไหน จะได้กันพลาดไว้ค่ะ

START

1

ผมซอยสั้น ดัดลอนอ่อนๆ หน้าม้าปัดข้าง
เหมาะกับคนที่มีรูปหน้ารูปหัวใจ(หรือรูปเพชร) เพราะผมดัดลอนอ่อนจะช่วยทำให้หน้าของเราดูเป็นรูปสวยมากขึ้น และผมหน้าม้าจะช่วยลดจุดอ่อนบริเวณหน้าผากที่จะค่อนข้างกว้างกว่าช่วงคางค่ะ

2

ผมบ๊อบดัดลอนอ่อน
เหมาะกับสาวๆ ที่มีรูปหน้าค่อนข้างเหลี่ยม ความยาวของบ๊อบช่วยลดจุดอ่อนบริเวณโหนกแก้มจนถึงช่วงกรามได้ดี ทำให้ใบหน้าดูซอฟท์ลงด้วยค่ะ

3

ผมบ๊อบตรง
เหมาะกับสาวๆ ที่รูปหน้าค่อนข้างยาว ทรงนี้จะช่วยให้ความยาวของใบหน้าดูสั้นลงได้ค่ะ และถ้าตัดหน้าม้าด้วยล่ะก็ ทำให้ยิ่งดูน่ามองเข้าไปอีก

4

ผมประบ่า
เหมาะกับสาวหน้ารูปไข่มากๆ ค่ะ จริงๆ แล้วสาวหน้ารูปไข่สามารถตัดทรงผมได้หลายหลาย แต่ถ้าเป็นคนที่ไว้ผมยาวมาตลอดแล้วกำลังตัดใจจะตัดผมสั้น ขอให้เริ่มที่ทรงนี้เลยค่ะ ยิ่งม้วนลอนปลายผมนิดๆ ยิ่งดูน่ารักค่ะ

5

ผมซอยสั้นสไตล์บอยคัท
อย่าบอกว่าต้องแมนๆ คุยกันถึงตัดทรงนี้ได้ พี่โอ๊ตบอกเลยว่าไม่จริงที่สุด เวลาเห็นสาวๆ ตัดทรงนี้แต่งชุดหวานๆก็ดูน่ารักดีค่ะ แต่เป็นทรงต้องห้ามสำหรับสาวหน้ากลมและหน้าเหลี่ยมเลย เพราะจะยิ่งเน้นจุดด้อยของรูปหน้าให้ชัดขึ้นค่ะ

จริงๆ แล้วทรงผมทั้งสามทรงนี้ ไม่ได้จำกัดว่าต้องใส่กับหมวกทรงเบสบอลเท่านั้นนะคะ ลองหาหมวกแบบที่ชอบ แล้วแมทช์กับเสื้อผ้าที่ไปในทางเดียวกัน ก็จะช่วยอัพให้ลุคนั้นดูน่ามองขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ
 

-->
เครดิตรูปภาพ

www.beauty-box.jp/style/short
www.garden-hair.jp/ghc/style/1337
www.dubaljayu.com/hairstyle_push/78853
www.itsmestyle.com
http://liliest.tumblr.com/post/141061447175/short-sleeve-shirts-stylenanda
www.pinterest.com/pin/59461657557117436
www.beauty-box.jp/style/short/bto353
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
ตะกอนใจ Member 11 ก.ค. 59 16:58 น. 2

เราตัดผมสั้นประมาณคาง ด้วยเป็นคนผมเยอะมันเป็นพอง ดูมีโวลุมเอง

น่ารัก งดงามมาก 5555555555

ชูสองนิ้วชูสองนิ้วชูสองนิ้วชูสองนิ้วชูสองนิ้วชูสองนิ้วชูสองนิ้ว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
HanaOat Columnist 3 ต.ค. 59 09:56 น. 4-1
ถ้าตัดสั้น แนะนำให้สไลด์ด้านข้าง เพื่อให้ผมปิดกรอบหน้าแบบมีเลเยอร์ค่ะ หรือจะดัดลอนอ่อนๆ ก็ช่วยได้เหมือนกัน ลองดูแบบที่ใกล้เคียงทรงที่ 1 กับ 2 นะคะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด