สำหรับประเทศไทยที่ร้อนทุกฤดูแบบบ้านเรา เลยทำให้สาวๆ มักมีปัญหาผิวคล้ำมากวนใจ ทำให้แต่งหน้ายังไงก็ไม่สวย จะเลือกใส่เสื้อผ้าอะไรก็ไม่มั่นใจ กลายเป็นอุปสรรคก้อนใหญ่ ทำให้ไม่มั่นใจไปเลย คราวนี้พี่โอ๊ตเลยมาตอกย้ำวิธีที่ทำแล้วเวิร์ค อาจจะเป็นวิธีที่สาวๆ NUGIRL ทำอยู่เป็นประจำ (ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก) ในขณะที่หลายคนก็ไม่เคยรู้เลยว่า แบบนี้ก็ได้เหรอ? 
 
1. สครับผิวหน้าสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง
    วิธีนี้พี่โอ๊ตยืนยันค่ะ ว่าผิวดูขาวใสขึ้นจริงๆ จะใช้สครับแบบสำเร็จรูปเพื่อความสะดวกก็ได้ หรือถ้าพอมีเวลาก็ลองทำสครับใช้เองแบบสูตรธรรมชาติดูก็ดีค่ะ พี่โอ๊ตชอบสูตรผงทานาคา+นมสด+น้ำมะนาว พอกไว้จนแห้ง หลังจากนั้นพรมน้ำแล้วสครับออก หน้านิ่มมากๆ ดูใสขึ้น และไม่ระคายเคืองด้วยค่ะ (ใส่น้ำมะนาวไม่ต้องเยอะนะคะ)
 
2. ทาครีมกันแดดแม้ไม่ได้ออกจากบ้าน  
    พี่โอ๊ตดีใจมากๆ ที่พักหลังเห็นสาวๆ ทาครีมกันแดดมามากขึ้น แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า แม้ว่าเราจะอยู่ในบ้าน ก็ควรทาครีมกันแดดเอาไว้เช่นกันค่ะ เพราะแสงที่ผ่านมาทางหน้าต่าง ประตู หรือแม้แต่แสงจากหลอดไฟ ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผิวคล้ำลงได้โดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้น ทาให้ติดเป็นนิสัยไปเลย ปลอดภัยแน่นอน
 
3. ล้างหน้าให้สะอาด
    การปล่อยให้สิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้านั้น นอกจะทำให้เกิดสิวอุดตันแล้ว ก็ทำให้ผิวดูหมองลงอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะค่ะ นั่นก็เพราะว่าเราไม่ได้กำจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวเก่าออกไปอย่างที่ควรจะเป็นนั่นเอง ลองนึกถึงฟองน้ำสีขาวที่เราทำความสะอาดแบบลวกๆ จนนานวันเข้าก็เริ่มเปลี่ยนสี ผิวของเราก็เป็นแบบนั้นเลยล่ะค่ะ เพราะฉะนั้น ใส่ใจกับการใช้คลีนซิ่ง หรือการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าหน่อยก็ดีนะ ^^
 
4. ใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของสารผลัดเซลล์ผิว
     ผิวของสาวๆ หลายคนนั้นมีการผลัดเซลล์ผิวผิดปกติ คือ อาจจะผลัดเซลล์ช้าจนทำให้เกิดเซลล์ผิวที่ตายแล้วสะสมบนใบหน้า ผิวจึงดูหมองคล้ำและไม่สม่ำเสมอ ลองมองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เพื่อปรับกระบวนการผลัดเซลล์ผิวให้คืนสู่สภาพปกติมากที่สุด สังเกตง่ายๆ ค่ะว่า ครีมบำรุงเหล่านี้มักจะมีส่วนผสมของ AHA, LHA, Salicylic Acid (BHA) เป็นต้นค่ะ
 
5. มาส์กหน้า
    ช่วงไหนที่หน้าโทรมมากๆ พี่โอ๊ตจะมาส์กหน้าติดๆ กันทุกวันเลยล่ะค่ะ ทำช่วงก่อนนอน หลังจากที่ลงเซรั่มหรือเอสเซ้นต์แล้ว พี่โอ๊ตก็จะมาส์กหน้าเป็นลำดับสุดท้าย เพื่อเป็นการฟื้นบำรุงผิวอย่างล้ำลึกและเร่งด่วน พบว่าทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นได้รวดเร็วมากๆ ข้อเสียอย่างเดียวคือ มาส์กชีทมีราคาค่อนข้างแพง เมื่อเทียบกับการทาครีมปกติ 1 ครั้ง มาส์กทุกวันก็เลยแอบเปลืองเท่านั้นเองคะ 555
 
     ไม่พูดเปล่า พี่โอ๊ตเองก็มีเหล่าไอเท็มที่อยากนำเสนอ ให้สาวๆ ลองไปเลือกใช้กันดูด้วยนะ

Slide Show

5 ไอเท็ม ผิวกระจ่างใสไวเวอร์!


 


     ลองเอา 5 วิธีนี้ไปลองทำตามกันดูนะคะ รับรองว่าผิวจะดูสว่างกระจ่างใจมลขึ้นแน่นอน Pick Your Best ครั้งหน้า พี่โอ๊ตจะเอาอะไรมาฝากกันก็ติดตามชมด้วยนะจ๊ะ ก่อนจากกันไปมาโหวตกันเล่นๆ ดีกว่า กว่าใครใช้ตัวไหนแล้วชอบ หรืออยากลองใช้อะไร หรือใครมีไอเท็มอื่นๆ ที่ใช้แล้วเวิร์ค อยากนำเสนอก็จงคอมเม้นท์มา แล้วจะรออ่านนะ!
ǵͼǡШҧʷ ͺѹ

โหวดทั้งหมด 659 คน

 


     

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
HanaOat Columnist 27 ธ.ค. 59 14:27 น. 2-1
ตอนนี้มีขายอยู่ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในเดอะมอลล์ พารากอน และเอ็มควอเทียร์จ้า หรือจะสั่งซื้อที่เว็บไซต์ของแบรนด์โดยตรงเลยก็ได้ค่ะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด