สวัสดีค้า สาวๆ
 NUGIRL พบกับคอลัมน์ Trendy Report กับพี่จูเนียร์กันอีกแล้ว เย้! เข้าหน้าหนาวแล้ว สาวๆ เตรียมเสื้อผ้าไปเที่ยวกันรึยังเอ่ย?  วันนี้พี่จูเนียร์จะพาสาวๆ มาอัพเดทไอเท็มที่แค่ใส่ก็ทำให้ได้ลุคพิเศษๆ สำหรับหน้าหนาวนี้แล้วล่ะ  นั่นก็คือ หมวกทรงเบเร่ต์ นั่นเอง  ก่อนจะไปดูลุคเก๋ๆ ชิคๆ กับหมวกเบเร่ต์ มาทำความรู้จักกับ หมวกเบเร่ต์ กันก่อนเลย
 
หมวกเบเร่ต์แบบคลาสสิค

     คำว่า เบเร่ต์ (Beret) เป็นภาษาฝรั่งเศสที่บัญญัติในปี ค.ศ.1835 (หูย มีมาตั้ง 181ปีแล้วน่ะ!) มาจากภาษาละตินคำว่า Birettum ที่แปลว่า หมวกที่ทำจากผ้าวูล  ใช้ในวงการของชนชั้นสูง ส่วนในอังกฤษ ใช้เป็นเครื่องแบบ จากนั้นเข้าสู่วงการแฟชั่นและกีฬาของอเมริกาในยุคศตวรรษที่ 20 ทำให้เจ้าแม่แฟชั่น/คนดังในวงการหลายคนนิยมใส่หมวกเบเร่ต์
 

     
ด้วยความคลาสสิค สวมใส่ง่าย  ทำให้หมวกเบเร่ต์เป็นไอเท็มคลาสสิคที่ไม่เคยหายไปจากวงการแฟชั่น จากหมวกเบเร่ต์ที่มีสีดำสีเดียว  ปัจุุบันก็มีหลากหลายสี มีการเปลี่ยนจากผ้าวูลเป็นกำมะหยี่ หรือผ้าลูกฟูก  ช่วงนึงที่หมวกเบเร่ต์มักจะถูกแมตช์กับเสื้อลายขวาง จนถึงปัจจุบันที่หมวกเบเร่ต์เป็นไอเท็มที่แมตช์ได้ง่าย  แมตช์ได้ทั้งคนผมสั้น หรือผมยาว
 

     พี่จูเนียร์มีรูป ลุคของสาวๆ กับหมวกเบเร่ต์ จาก Seoul Fashion Week S/S 2017 มาเป็นตัวอย่างให้สาวๆ เป็นไอเดียในการมิกซ์แอนด์แมตช์ ไปดูกันเลย
 

     สาวผมสีเข้มสวมหมวกเบเร่ต์สีดำ และสวมเสื้อที่สีตัดกับสีผมก็สวยดีนะ  ตกแต่งด้วยเข็มกลัดก็เป็นไอเดียที่เก๋มากเลย เราสามารถเปลี่ยนเข็มกลัดให้เข้ากับลุคของวันนั้นๆ ได้อีกด้วย
 

     หมวกเบเร่ต์ที่เป็นผ้าวูล แมตช์กับเสื้อคลุมไหมพรม เหมาะมากเลยล่ะ  ถ้าแต่งลุคโทนสีดำ สวมเครื่องประดับสีเงิน ที่เป็นแบบห่วงกำลังอินเทรนด์เลย
 

     ลุคนี้เป็นลุคที่สาวๆ แมตช์ตามกันได้ง่ายๆ เลย แมตช์หมวกเบเร่ต์เสื้อแขนยาวกับกางเกงยีนส์  และตุ้มหูแบบห่วง เก๋ไปอีก  สำหรับหน้าหนาวบ้านเราอาจจะไม่ได้หนาวมาก นอกจากนี้สาวๆ ก็ยังแมตช์กับกระโปรงได้ลุคหวานๆ แบบผู้หญิงๆ ก็น่ารักมากๆ เลยล่ะ
 


    หมวกเบเร่ต์เป็นไอเท็มที่สาวๆ สามารถแมตช์ได้หลากหลายสไตล์เลย ไม่ว่าจะเท่ ชิค หรือจะหวานๆ  หวังว่าสาวๆ จะได้แรงบันดาลใจในการแต่งตัวให้สนุกกันนะ   หน้าหนาวนี้สาวๆ ก็อย่าลืมรักษาสุขภาพนะคะ ถ้าอยากให้พี่จูเนียร์อัพเดตอะไร แสดงความคิดเห็นได้ด้านล่างเลยน้า อย่าลืมติดตามอัพเดตเทรนด์ไอเท็มเก๋ๆ กับคอลัมน์ Trendy Report กันครั้งหน้านะคะ ^^
 
ขอบคุณภาพจาก
wconcept.co.kr
instagram.com/_roster_
houseappeal.wordpress.com
พี่จูเนียร์
พี่จูเนียร์ - Stylist สไตลิสต์ผู้เป็นติ่งเกาหลี และแฟชั่นเลิฟเวอร์ที่คิดว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องสนุก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด