มาถึงยุคนี้ที่ไม่มีใครในโลกอีกแล้วที่ไม่รู้จักลิปประเภท “ทินท์” หรือ Tint ที่ให้สีสดชัด และมีหลากหลายประเภทในปัจจุบันค่ะ แต่วันนี้จะมาพูดถึงทินท์ประเภทที่สาวๆ กำลังกรีดร้องกันอยู่ในตอนนี้ เพราะเป็นสิ่งที่มาคู่กับเมคอัพแบบ Back to Nature คือทำยังไงก็ได้ให้แต่งออกมาเป็นธรรมชาติที่สุด
   ทินท์บาล์มคือตัวเลือกหนึ่งที่สาวๆ ยุคนี้ชอบใช้ บางคนเลือกสีอ่อนมากๆ เหมือนทาลิปบาล์ม แต่ได้สีระเรื่อติดทนทั้งวัน นับว่าเป็นข้อดีสุดๆ เพราะให้สีที่ค่อนข้างชัดและยังช่วยบำรุงริมฝีปากอีกด้วยค่ะ


TIPS

1. เลือกใช้สีอ่อนเป็นเบสก่อนทาสีอื่นๆ ทับ จะช่วยให้ระหว่างวันแม้สีจะลิปจะหลุด แต่ยังคงเหลือความระเรื่อไว้บนริมฝีปาก
2. พกทินท์บาล์มรุ่นที่ให้ความชุ่มชื่นมากๆ แทนลิปบาล์มปกติได้เลยค่ะ ไม่ต้องพหลายอันเพื่อความสะดวก
3. ทาสีอ่อนให้เต็มริมฝีปากและทับด้วยสีเข้ม จะช่วยให้ได้ลุคกราเดียนท์แบบปากวาวๆ ดูสุขภาพดีแบบไม่ต้องทากลอสทับเลย
Innisfree Glow Tint Lip Balm / 270 บาท
    ออกมาซักพักแล้ว แต่เพิ่งค้นพบว่าสีเค้าใกล้เคียงกับ Dior Lip Glow มาก (บางคนก็บอกเหมือน YSL ไปอีก) ในราคาที่ถูกกว่าเกินครึ่ง สีลิปค่อนข้างเป็นเลเยอร์ที่เบา เหมาะกับการใช้แทนลิปบาล์มปกติหรือทาเป็นเบส ให้ความชุ่มชื่นดี ริมฝีปากดูสุขภาพดีทันตาเห็นเลยล่ะ
 
Cutepress tint balm / 149 บาท
     ทินท์บาล์มที่มาในรูปแบบตลับ หลอกล่อด้วยน้องอลิซให้ใจสั่นจนต้องหยิบใส่ตะกร้า! สีเบาๆ ทาง่าย แต่ไม่ค่อยติดทน เหมือนเทไปทางบาล์มมากกว่าทินท์ค่ะ มีกลิ่นมะพร้าวอ่อน ซึ่งถ้าใครไม่ชอบคงต้องข้ามไปเลยจ้า ส่วนตัวพี่ไม่ค่อยชอบลิปแบบกระปุกตรงที่มันต้องใช้มือทา ทำให้รู้สึกว่าลิปสกปรกง่ายค่ะ
 
Mamonde Creamy Tint Color Balm Intense / 420 บาท
     กลายเป็นลิปที่โด่งดังมากในทวิตเตอร์ ใครไม่มีคือเชยแหลกค่ะ พี่เคยใช้ลิปรุ่นนี้ตั้งแต่ช่วงที่เค้าออกมาแรกๆ และยังไม่มีคนรีวิว ก็ประทับใจมากๆ ค่ะ ชอบทุกสีที่ตัวเองมีเลย แต่รู้สึกว่ามันเป็นลิปที่เน้นให้สีชัดมากกว่าจะเป็นบาล์ม และความติดทนแบบทินท์ก็ดีมากค่ะ เหมาะกับสายเกาที่ชอบทาลิปแบบกราเดียนท์ จับคู่สีอ่อนเข้มมาแมทช์กันเองก็สวยมากๆ เลย แต่ถ้าใครอยากได้ลุคที่ดูธรรมชาติ พี่คิดว่ารุ่นนี้ไม่ตอบโจทย์ค่า 555
 
Holikaholika Water Drop Tint Bomb / 390 บาท
     ถ้าใครเคยใช้ครีมน้ำแตกมาก่อน ก็น่าจะไม่แปลกใจกับสิ่งนี้ค่ะ เพราะเค้าคือลิปน้ำแตก!! คือพอทาลงบนปากแล้วจะแตกตัวออกเป็นเนื้อน้ำ ให้สีทินท์ที่ติดทนระดับหนึ่ง เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความเหนอะหนะแต่ยังคงความชุ่มชื่นดีอยู่ ราคาไม่แรงมาก ให้สีกลืนกับริมฝีปากดีค่ะ
 
Etude Balm+Color Tint / 380 บาท
     เป็นลิปทินท์บาล์มแบบทูโทนที่สะดวกใช้มากๆ เพราะเป็นการจับลิปสองแบบมารวมในแท่งเดียว และเลือกใช้เดี่ยวๆ ในแต่ละด้านได้ ให้ฟีลที่ใกล้เคียงกับลิปทูโทนของ Laneige มาก แต่อาจจะไม่ได้ชุ่มชื่นเท่าค่ะ สีฝั่งบาล์มจะบางมาก ไม่ออกสีเลยดีกว่า ส่วนฝั่งทินท์จะชัดและค่อนข้างติดทนเลยค่ะ

 
    ทีนี้สาวๆ ที่มีปัญหาปากแห้งก็ไม่ต้องกลัวเรื่องทาลิปไม่สวยอีกแล้วล่ะค่ะ เพราะได้ทั้งสีและความชุ่มชื่นไปในตัวด้วยเลย แต่แนะนำว่าถ้าอยากทาลิปให้สวยขึ้น ก็อย่าลืมสครับริมฝีปากซักอาทิตย์ละครั้งนะคะ ริมฝีปากจะได้เรียบเนียน และทาลิปได้หลากหลายมากขึ้นด้วยค่ะ ^^
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น