สวัสดีค่า มาอัปเดตเทรนด์ และไอเท็มเก๋ๆ กับคอลัมน์ Trendy Report กันเช่นเคยทุกวันจันทร์แรกของเดือนนะคะ  อย่างที่รู้ๆ กันว่าเทรนด์แฟชั่นเนี่ยมันไปไว จนตามกันไม่ทัน บางเทรนด์เนี่ยก็เห็นแล้วรู้สึกว่า 'ของมันต้องมี' แต่ตอนนี้เราจะมาพูดถึงเทรนด์ที่ต้องร้องออกมาว่า 'แบบนี้ก็ได้เหรอ?'
 
      'Ugly is the new beautiful' คำว่า Ugly หรืออัปลักษณ์เนี่ย มันฟังแล้วดูไม่ดีเลยนะคะ แต่เทรนด์นี้เป็นการนำเอาความไม่สวยมาสร้างสรรค์ใหม่ให้เกิดเป็นแฟชั่น มีความแตกต่าง มีไอเดียความคิดสร้างสรรค์ ก็แหงล่ะใครบอกว่าแฟชั่นจำเป็นจะต้องเป็นเรียบหรูดูแพงเสมอไปเนอะ   เทรนด์นี้ก็จะมีความหลากหลาย แต่คงคอนเซ็ปความแปลกแหวกแนวที่พยายามจะฉีกกฎเดิมๆ ของแบรนด์เนมที่ต้องดูหรูหรา บ้างก็เป็นการนำเอาแฟชั่นยุค80-90s กลับมารีเมคใหม่ที่ยังคงความเก๋าของยุคนั้นไว้ 
 

     เหมือนกับ BALENCIAGA Triple S รองเท้าสไตล์คุณพ่อก็มา (ถ้ารุ่นน้องๆ ก็คงจะเป็นสไตล์คุณปู่) เป็นรองเท้าผ้าใบสีออฟไวท์ที่ดูเก่า(ไม่ได้เก่าจริงนะ มันเป็นสไตล์55) เหมือนไปขโมยรองเท้าพ่อสมัยหนุ่มๆ มาใส่ เห็นพื้นหนาเทอะทะแบบนี้ แต่เป็นการผสมผสานแบบพิมพ์จากรองเท้ากีฬา รองเท้าบาส และรองเท้าสำหรับวิ่ง แปลว่ามันต้องใส่สบายมากๆ เลยล่ะ แถมยังเป็นรองเท้ายอดฮิตของดารา เซเลปหลายคนเชียวล่ะ
 

      หรือจะเป็นการดีไซน์แบบแปลกๆ ของแบรนด์ Off-White ที่พยายามผสมผสานเสื้อผ้าแพงๆ เข้ากับความเป็นสตรีทสไตล์ โดยใส่แนวคิดและศิลปะผ่านเสื้อผ้า  สไตล์ของ Off-White ก็มักจะเล่นกับตัวอักษร (Typography) ที่เป็นการสื่อสารตรงๆ จะออกแนวประชดประชันหน่อยๆ อย่างกระเป๋าเงิน ก็แปะคำว่า Wallet ไปเลยโต้งๆ รองเท้าก็มีการเอาที่รัดสายไฟ มาตกแต่งรองเท้า ก็คูลไปอีก
 

      และพูดถึงความแปลกแหวกแนวก็ต้องนี่เลยแบรนด์ Vetements ที่ปีที่แล้วได้นำกระแสเสื้อแขนยาว(มากๆๆๆๆ) จนฮิตติดเทรนด์ ยอมใจจริงๆ คอลเลคชั่นใหม่ ก็ยังคงความแปลก ทั้งเอาเสื้อเชิ้ตสลับหน้าหลัง รองเท้าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากฉลากกระป๋องเครื่องดื่ม หรือจะเสื้อ DHL ที่เป็นบริษัทขนส่ง แบบนี้ใส่ออกจากบ้านคนต้องเหลียวหลังมองแน่ๆ
 

     และเทรนด์นี้ดูท่าทีแล้วในปี 2018 นี้ ก็จะยังไม่เลิกฮิต เพราะ เป็นยุคของ Streetwear ที่คนหันมาแต่งตัวสบายๆ กันมากขึ้น ดูได้จากการแมตช์รองเท้าผ้าใบในลุคทางการ หรือรองเท้าแตะอย่าง Birkenstock ก็กลับมาฮิต  แถมแบรนด์ดังๆ ที่เป็นเสมือนคนกำหนดเทรนด์ ต่างก็แข่งกันปล่อยคอลเลคชั่นเสื้อผ้าสไตล์นี้อย่างต่อเนื่อง
     มาดูกันว่ามีไอเท็มไหนอีกบ้าง
 

      เป็นการเอาเสื้อเชิ้ตมาติดกับเสื้อยืด ก็เก๋ไปอีกแบบนะ พ่อแม่จะต้องทักแน่นอน55 แต่ราคาของเสื้อตัวนี้เนี้ยะไม่ธรรมดา ประมาน 4หมื่นกว่าบาทเลย หรือจะคอลเลคชั่นพิเศษที่เป็นรองเท้าแตะสีเขียวสดมากกกก กับกระเป๋าที่เหมือนถุงผ้ารักโลกร้อนแต่แปะโลโก้ BALENCIAGA ไปราคาก็พุ่งสูงถึง 2หมื่นเลยทีเดียว
 

    ส่วนนี่ทำกระเป๋าเลียนแบบถุงพลาสติกก็ได้เหรอ? แต่ไม่ได้ฟรีนะ กระเป๋าใบนี้ราคาสูงถึง $590 หรือประมาน 18,000 บาท แบบเดียวกับในไอจีของคุณแม่ชมเลยค่ะ แถมยังมีเดรสที่ได้แรงบันดาลใจจากถุงเก็บเสื้อผ้าซักแห้ง ล้ำไปอีก

     นอกจากเสื้อผ้าราคาหลักหมื่นแต่ดีไซน์แปลก เราได้เรียนรู้อะไรบ้างจากเทรนด์นี้? ถ้าอยากจะหาสไตล์ที่ใช่ของตัวเองก็แค่ใส่ความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองเข้าไป โดยไม่จำเป็นต้องยึดความสวยงามในแบบฉบับของคนอื่น ถึงคนอื่นจะมองยังไงแต่เราก็ได้เป็นตัวของตัวเอง จริงๆ ก็แค่สนุกกับการแต่งตัวกันเนอะ ส่วนวันนี้พี่จูเนียร์ขอตัวลาไปก่อน และอย่าลืมติดตามอัพเดทเทรนด์ไอเท็มเก๋ๆ กับคอลัมน์ Trendy Report กันครั้งหน้านะคะ
 
businessoffashion.com
smustyle.com/ugly-is-the-new-fashion
teenvogue.com/story/virgil-abloh-interview
พี่จูเนียร์
พี่จูเนียร์ - Stylist สไตลิสต์ผู้เป็นติ่งเกาหลี และแฟชั่นเลิฟเวอร์ที่คิดว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องสนุก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Lula Lula Mae Member 5 มิ.ย. 61 13:58 น. 1

อย่าว่าแต่พ่อแม่เลยค่ะ เราก็ไม่เข้าใจในบางอันนะ 55555

แต่แบรนด์บาเลนซิเอก้านี่ ดีไซเนอร์แอบซุ่มทำงานอยู่ที่ไทยแน่เลย คุ้นตาหลายอันแล้ว


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-08.png

1
กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

Lula Lula Mae Member 5 มิ.ย. 61 13:58 น. 1

อย่าว่าแต่พ่อแม่เลยค่ะ เราก็ไม่เข้าใจในบางอันนะ 55555

แต่แบรนด์บาเลนซิเอก้านี่ ดีไซเนอร์แอบซุ่มทำงานอยู่ที่ไทยแน่เลย คุ้นตาหลายอันแล้ว


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-08.png

1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด