แต่งตัวไปวัดยังไงไม่ให้ป้า!!

เริ่มนับถอยหลังกันแล้วใช่ไหมคะทุกคน อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ศักราชใหม่ ปี 2564 ไปไวมาไวจริง ๆ ค่ะ ทุกบ้านก็จะพากันไปวัดเพื่อทำบุญปีใหม่ เป็นสิริมงคลให้แก่ตนเองและคนในครอบครัว แต่ปัญหาใหญ่ของ สาว ๆ ที่พี่บิ๋มเชื่อว่าจะต้องเจอแน่ ๆ นั่นก็คือ การแต่งตัวไปวัดนั่นเอง พอมาถึงตรงนี้ผู้ใหญ่หลายคนฟังดูอาจเหมือนง่ายนะคะ แต่สำหรับสาว ๆ รุ่นใหม่อย่างเราต้องเลือกเยอะนิดนึงค่า เอ๊ะ! จะต้องแต่งตัวไปวัดยังไงให้ดูเรียบ ดูแพง และไม่ป้ากันนะ (อันดับแรกก็ต้องคำนึงถึงความเรียบร้อยและถูกกาลเทศะด้วยนะคะ) ขอย้ำนะคะว่าห้ามโป๊เด็ดขาด! อย่าลืมว่าเราไปวัดกันนะคะทุกคน  วันนี้พี่บิ๋มมีไอเดียแต่งตัวไปวัดยังไงไม่ให้ป้ามาฝากสาว ๆ กันค่ะ ตามไปดูกันเล้ยยย

เป็นอีกหนึ่งลุคการแต่งตัวที่เป็นที่นิยมกันมาก ๆ สำหรับการแต่งตัวไปวัดทำบุญ เพียงแค่เราเลือกสวมเสื้อยืดสีขาว มิกช์แอนด์แมทช์กับผ้าถุงลายไทยต่าง ๆ  แค่นี้ก็ไม่ป้าแล้วค่า เรียบเนี้ยบ ดูแพง ขนาดนี้ ใส่ไปได้ทุกงานบุญแน่นอน ก็แหม่ ไม่ใช่แค่ถูกอกถูกใจสาว ๆ แค่นั้นนะคะ แต่ยังถูกอกถูกใจผู้หลักผู้ใหญ่ของเราอีกด้วย การแต่งตัวถูกกาลเทศะถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามมาก ๆ น้า

ใครว่าไปวัดต้องใส่แค่ชุดสีขาวกันนะ ไม่จริงค่าทุกคน สาว ๆ ลองหยิบเดรสยาว (แต่ความยาวต้องเลยเข่าน้า) เลือกเดรสสีสันสดใสที่สวมใส่สบาย (สีชุดห้ามแป๊ดมาก) ไม่รัดรูปจนเกินไปเพราะจะทำให้เห็นสัดส่วนของเราชัดเจน ) มาแมทช์เข้ากับรองเท้าคัทชูส้นแบน นอกจากจะเดินสบายแล้วยังทำให้ดูเป็นสาวหวานน่ารัก ไม่แก่ สลัดความป้าที่เคยมีได้เลย

พบกับแฟชั่นการแต่งตัวไปทำบุญที่วัดแบบไม่ตกเทรนด์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสำหรับสาว ๆ สายชิว ที่ไม่ชอบการแต่งตัวแบบจัดหนักจัดเต็มจนเกินไป พี่บิ๋มขอแนะนำ เสื้อยืดสีขาว หรือเสื้อยืดสีเอิร์ธโทนที่ไม่รัดรูปบวกกับกางเกงยีนส์ (ห้ามใส่กางเกงยีนส์ขาดมากจนเกินไปนะคะเพราะจะดูไม่เหมาะสมกับสถานที่) เลือกแมทช์กับร้องเท้าผ้าใบสีขาวเป็นอะไรที่เบสิคสุด ๆ

แฟชั่นแต่งตัวไปวัดที่เอาใจสาวเท่ห์สุด ๆ กับเสื้อเชิ้ตแขนยาวสวมใส่สบาย ที่สามารถเลือกแมทช์ได้ตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ ไม่ว่าจะแมทช์กับกระโปรงยาวเลยเข่าที่ดูสุภาพ หรือกางเกงยีนส์เอวสูง และบ่งบอกความเป็นตัวเองให้มากที่สุดกับรองเท้าคู่ใจของสาว ๆ หรือจะเป็นรองเท้าบูทหุ้มข้อที่ช่วยเสริมลุคให้ดูเท่ห์ ชิค ชิค น่าค้นหา เพียงเท่านี้ก็ใส่ชุดไปวัดแบบไม่ป้าอีกต่อไปจ้า

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สาว ๆ สายบุญทุกคน หวังว่าจะมีไอเดียการแต่งตัวไปวัดแบบไม่ป้ากันแล้วใช่ไหมเอ่ย และสาว ๆ คนไหนที่สงสัยว่าเวลาแต่งตัวไปวัดจะต้องแต่งยังไง ลองเลือกลุคที่ตัวเองชอบแล้วลองแต่งตามกันดูนะคะ

 

 

 

 

พี่บิ๋ม
พี่บิ๋ม - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด