รู้หรือไม่! 21 เรื่องน่ารักของ "เต้ย จรินทร์พร" นางเอกขวัญใจคนไทยทุกบ้าน!



 

          "เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ" นาทีนี้จะมีใครถูกพูดถึงได้มากไปกว่าเธออีก! เพราะเป็นนางเอกช่อง 3 ที่มีผลงานยาวๆ ยิงมารัวๆ ทั้งบัลลังก์ดอกไม้ คลื่นชีวิต และล่าสุด กามเทพหรรษา ที่ถ้าเป็นนักแสดงหญิงคนอื่นรับประกันได้เลยว่าชาวเน็ตต้องออกมาบ่นว่าเบื่อหน้าแน่ๆ แต่พอเป็นเต้ยเท่านั้นแหละ #กรี๊ดหนักมากกก ด้วยความน่ารัก สดใส ชนะใจมหาชนไปเลยจ้า เอาเป็นว่าถ้าใครอยากรู้จักและหลงรักพี่เต้ยมากขึ้นกว่านี้ เราไปเช็กตัวตนของเธอกันเลยดีกว่า

 

A post shared by TJJ (@toeyjarinporn) on


 

          1. เต้ย จรินทร์พร ดาราสาวหน้าเด็ก ตัวเล็กมุ้งมิ้ง เห็นอย่างนี้พี่เต้ยก็อายุ 27 แล้วนะจ๊ะ แต่ด้วยความสูงแค่ 157 ซม. ทำให้ดูเด็กตลอดเวลา ขนาดใส่ชุดม.ปลายในกามเทพหรรษา ยังเนียนอยู่เลย!
 


ซีนนี้น่ารักมากกกก ใจละลาย

 

          2. พี่เต้ยโด่งดังมาตั้งแต่ต้นยุค 2000 เพราะเป็นเน็ตไอดอลรุ่นบุกเบิก สมัยนั้นใครๆ ก็ต้องรู้จัก “เต้ย บดินทร” สาวม.ปลายตาแป๋วๆ ยิ้มสดใส ที่มีรูปว่อนเต็มเว็บ Dek-D ไปหมด
 



พี่เต้ยสมัยเป็นเน็ทไอดอลอยู่บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) คือน่ารักมากกกกกจริงๆ เซฟรูปลงเครื่องกันรัวๆ
ภาพจาก BoDinZone.com

 

3. พี่เต้ยจบม.ปลายจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สายวิทย์-สถาปัตย์ จบปริญญาตรีคณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ #ทีมมศว ส่วนปัจจุบัน กำลังเรียนปริญญาโทคณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลจ้า
 

          4. แอบกระซิบว่ารอยยิ้มสดใสแบบนี้ พี่เต้ยมีมาแต่เด็กแล้ว ถึงขนาดถูกตั้งฉายาให้ว่า “น้องยิ้ม” เคล็ดลับยิ้มสวยของพี่เต้ยคือ ยิ้มออกมาจากใจจริงๆ มีอะไรก็ยิ้มสู้เอาไว้ก่อนเลย ^^
 

          5. เห็นสวยใสแบบนี้ แต่สมัยเรียนพี่เต้ยไม่เรียบร้อยเลยนะ วีรกรรมจำไม่ลืมสมัยนั้นคือ พี่เต้ยแอบเอาโพยเข้าห้องสอบแล้วถูกจับได้ จนโดนปรับตกทุกวิชา!!! (โอ่ยตาย) พี่เต้ยเล่าว่าตอนนั้นร้องไห้หนักมาก โทรไปสารภาพกับแม่ แต่แทนที่จะถูกดุแรงๆ แม่กลับบอกแค่ว่า “ไม่เป็นไร ทำให้ดีที่สุดแล้วกันลูก” กลายเป็นจุดที่ทำให้พี่เต้ยสำนึกผิดหนักมาก และไม่ออกนอกลู่นอกทางอีก
 

A post shared by TJJ (@toeyjarinporn) on


 

          6. ความเป็นเน็ตไอดอลทำให้พี่เต้ยได้เข้าวงการตั้งแต่อายุ 16 เริ่มจากพาเพื่อนไปแคสฯ ที่โพลีพลัส แต่ดันไปเตะตาทีมงานจนถูกขอถ่ายรูปเก็บไว้ แล้วชวนมาเป็นแขกรับเชิญในกลิ้งไว้ก่อน...พ่อสอนไว้ (ซีรีส์วัยรุ่นที่ดังมากกกตอนนั้น) หลังจากนั้นงานก็ไหลมาเทมา ทั้งถ่ายแบบ โฆษณา พิธีกร รวมถึงนางเอก MV พี่เบิร์ดด้วย!



พี่เต้ยใน MV "ช่วยรับที" ของพี่เบิร์ด น่ารักมากกก อยากให้ไปหาดูกัน
ภาพจาก MV ช่วยรับที - เบิร์ด ธงไชย
ดูวิดีโอได้ที่ 
https://www.youtube.com/watch?v=QePZ2pLNjMY

 

7. ตำแหน่ง Utip Freshy Idol 2007 ทำให้พี่เต้ยก้าวผ่านความเป็นเน็ตไอดอล สู่วงการบันเทิงเต็มตัว! ซึ่งเอาจริงๆ พี่เต้ยบอกว่าตัวเองนั้นขี้อายและไม่มีความมั่นใจมากๆ แต่ที่ตัดสินใจประกวดก็เพราะมีผู้ใหญ่ชักชวน บวกกับอยากหาเงินใช้เองบ้าง จึงลองดูซักตั้ง ใครจะคิดล่ะว่า Cute Girl ม.ปลายคนนั้น จะมาได้ไกลขนาดนี้!
 



สมัยนั้นใครซื้อ Utip เพราะพี่เต้ยบ้าง สารภาพมา!

 

          8. ครอบครัวพี่เต้ยมีกัน 4 คน คือพ่อ แม่ พี่เต้ย และน้องชายชื่อ อิค ความดราม่าคือเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาครอบครัวพี่เต้ยเพิ่งค้นพบว่าน้องอิคเป็นลูคีเมียเฉียบพลันอย่างไม่ทราบสาเหตุ แต่โชคที่เป็นชนิดที่สามารถหายขาดได้ พี่เต้ยจึงทุ่มสุดตัวรักษาน้องจนหายขาด ทุกวันนี้กลับไปเป็น Happy Family อย่างเดิมแล้วจ้า
 


 

          9. เห็นใครๆ ก็รักแบบนี้ รู้ไหมว่าสมัยเข้าวงการใหม่ๆ พี่เต้ยเคยถูกชาวเน็ตโจมตีหนักมาก ข้อหา “หน้าปลอม” “ศัลย์ทั้งหน้า” บางคนสนุกนิ้วลามด่าไปถึงบุพการี หรือใส่ร้ายว่าพี่เต้ยเคยสูบบุหรี่ก็มี (โห...) ทำเอาพี่เต้ยน้ำตาตก หดหู่ไปหลายวัน จนคิดได้ว่าต้องหยุดอ่าน และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด #แล้วดูปัจจุบันนี้สิ #ใครๆก็รักพี่เต้ย
 

          10. ซึ่งเอาจริงๆ ตอนเข้าวงการใหม่ๆ พี่เต้ยไม่ได้ทำส่วนไหนเลยนะ เรียกว่าใสๆ แม่ให้มาอยู่หลายปี จนพี่เต้ยตัดสินไปกรีดตาสองชั้น เพราะสังเกตว่าตาตัวเองไม่เท่ากัน ทำให้เวลาแต่งหน้าต้องเสียเวลาแก้ไขนานมาก แต่ทำแล้วน่ารักขึ้นจริงๆ ยอมเลย
 

A post shared by TJJ (@toeyjarinporn) on


 

          11. พี่เต้ยเป็นสาวในฝันของหนุ่มๆ หลายคน โดยเฉพาะเจมส์จิ ที่ขนาดให้สัมภาษณ์ว่า “พี่เต้ยเป็นนางเอกคนเดียวที่ทำให้ใจเต้น” ส่วนหมากก็เคยบอกว่า แอบปลื้มพี่เต้ยมาตั้งแต่ตัวเองอยู่ม.3 พีคสุดต้องนิชคุณเลยจ้า ที่ปิ๊งพี่เต้ยจังๆ ตั้งแต่สมัยก่อนเดบิวต์ตอนพี่เต้ยบินไปสัมภาษณ์ที่เกาหลี! #หนุ่มแต่ละคนคือดี #อิจพี่เต้ยมากกกก
 

          12. อเล็กซ์ เรนเดล คือผู้ชายที่หนุ่มไทยอิจฉาที่สุด เพราะเคยคบพี่เต้ยนานตั้ง 4 ปี! แถมใครๆ ก็ยกให้เป็นคู่รักตัวอย่าง ทั้งทำโครงการอุปถัมภ์ช้างไทย ดูแลค่ายสอนเยาวชนอนุรักษ์ธรรมชาติ หรือแม้แต่เรียนปริญญาโทก็ลงเรียนด้วยกันอีก #คู่นี้เขาเลิศมาก แต่แม้จะเลิกรา ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันอยู่นะ เรียกว่าเป็นคู่ที่จบสวยใช้ได้เลย

 

A post shared by Alex Rendell (@alexrendell) on


 

          13. เพิ่งโสดหมาดๆ แบบนี้หลายคนคงแอบมีความหวัง จะบอกให้ว่าสเป็คของพี่เต้ยนั้นไม่มีอะไรยาก แค่มองโลกในแง่ดี คุยกันเข้าใจ มีอารมณ์ขัน สามารถเป็นทั้งเพื่อน พี่ และแฟนได้ในคนเดียวกัน ก็ชนะใจแล้ว
 

          14. พี่เต้ยบอกว่าเคยโดนจีบแบบแปลกที่สุดคือ โดนใครไม่รู้อยู่ดีๆ โทรหา แถมยังส่งดอกไม้มารัวๆ ทั้งที่ไม่รู้จักกัน ทำเอาพี่เต้ยเสียวสันหลังเพราะมันน่ากลัวอยู่นะ...เจอไปแบบนี้พี่เต้ยเลยบอกว่า ใครอยากจีบเข้ามาตรงๆ เลยดีกว่า อย่าลับๆ ล่อๆ อย่างนี้ มันน่ากลัววว

 

A post shared by TJJ (@toeyjarinporn) on


 

          15. เล่าหน่อยว่าพี่เต้ยทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเยอะมากๆ โดยเฉพาะกับเหล่าช้างและน้องๆ ผู้พิการทางสายตา ด้วยการอุปถัมภ์น้องช้างชื่อว่า "ขวัญเมือง" ร่วมกับอเล็กซ์, พี่ๆ ในวงการ และแฟนคลับ เพื่อให้ขวัญเมืองเป็นครูสอนเด็กๆ ผู้พิการทางสายตา แล้วยังรวบรวมเงินทำโครงการรถพยาบาลช้าง เพื่อช่วยเหลือช้างบาดเจ็บอีกด้วย คนอะไรจะคิดดีทำดีได้ขนาดนี้อะ!
 

          16. นอกจากนี้ พี่เต้ยกับอเล็กซ์ยังร่วมกันดูแลค่าย EEC (Environment Education Centre) อีกด้วย ซึ่งเป็นค่ายที่จะพาเด็กๆ ออกไปรู้จักธรรมชาติ เพื่อมุ้งเน้นให้เยาวชนไทยเติบโตไปอย่างเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อม งานนี้พี่เต้ยบอกเลยว่าเต็มที่สุดๆ แม้จะเป็นงานที่ได้เงินไม่เยอะ แต่มีความสุขที่ได้ทำ สวยและจิตใจดีแบบนี้ #ปรบมือสิคะจะรออะไร!
 

A post shared by TJJ (@toeyjarinporn) on


 

          17. จิตใจดีไม่พอ พี่เต้ยยังเป็นคนพูดเพราะน่ารักด้วยนะ ถึงขนาดออกตัวเลยว่าตอนมารับบทร้ายๆ อย่าง เปี๊ยก ในคลื่นชีวิตเนี่ย ต้องทำใจนานมากกกที่จะพูดคำว่า “ผัว” เพราะในชีวิตจริงพี่เต้ยไม่พูดคำแบบนี้ เลยต้องมาหัดพูดกันยกใหญ่ โอย...น่ารักเกิ้นนน
 

          18. รู้ไหมว่าตอนเข้าวงการใหม่ๆ พี่เต้ยร้องไห้แทบไม่ได้ ขนาดฟังเพลงเศร้าก็แล้ว คุยกับแม่ก็แล้วน้ำตายังไม่ยอมไหล จนต้องใช้วิธีทำให้ตัวเองอ้วกเพื่อให้น้ำตาไหลออกมา (ฮาร์ดคอร์ได้อีก T_T) ส่วนปัจจุบันไม่ต้องทำแบบนั้นแล้วจ้า เพราะฉากร้องไห้น่ะเหรอ พี่เต้ยสบ๊ายยย
 

          19. ความตัวเล็กมุ้งมิ้งของพี่เต้ย แอบเป็นอุปสรรคเวลาถ่ายทำเหมือนกัน เพราะพอพี่เต้ยเข้าซีนทีไร ทีมงานเป็นต้องหาลังหรือกระสอบทรายมาช่วยต่อขาให้ทุกที จนพี่เต้ยบอกว่าเดี๋ยวจะซื้อกระสอบทรายไว้เป็นของตัวเองซักถุงแล้วนะ จะได้พกไว้ต่อขาตัวเอง 555

 

A post shared by TJJ (@toeyjarinporn) on


 

          20. เคล็ดลับการแต่งตัวของสาวไซส์มินิสไตล์พี่เต้ย คือการใส่กางเกงหรือกระโปรงเอวสูง หรือใส่เสื้อตัวใหญ่ๆ เพื่อให้ตัวดูโตขึ้น ที่สำคัญคือพี่เต้ยจะชอบแต่งตัวแบบทะมัดทะแมง ขนาดใส่กระโปรงยังอดใส่กางเกงไว้ข้างในไม่ได้เลย
 

          21. วีรกรรมความขี้ลืมของพี่เต้ย คือครั้งหนึ่งไปธุระที่สถานทูตอเมริกาโดยให้คนขับรถไปส่ง แต่พอทำธุระเสร็จ พี่เต้ยดันออกมาโบกแท็กซี่กลับ ทิ้งคนขับรถไว้ที่สถานทูตเฉยเลย! #ไหวไหมพี่เต้ยยย เรื่องนี้ล้อได้อีกนานนนน

 

A post shared by TJJ (@toeyjarinporn) on



 

          “น่ารักอะ!!! เชื่อพี่กวางสิว่าใครได้รู้จักพี่เต้ยก็ต้องอุทานคำนี้ น้องๆ ล่ะ อ่านเรื่องราวของพี่เต้ยครบทั้ง 21 ข้อ ก็คิดว่าน่ารักเหมือนกันหรือเปล่า เอาเป็นว่าใครชอบพี่เต้ยจากผลงานเรื่องไหน หรือมีพี่เต้ยเป็นไอดอลในด้านอะไร คอมเมนต์ไว้ได้เลย




พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด