ทำความรู้จัก ‘paiiinntt’ พร้อมซิงเกิล “เธอชนะ” (MPV) ซิงเกิลคลั่งรักฝ่ายเดียวจนต้องยอมเป็นคนแพ้

‘paiiinntt’ กับซิงเกิลคลั่งรักฝ่ายเดียว “เธอชนะ” (MPV) 

สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้พี่ซาร่าจะพาไปรู้จักกับสาวน้อยน่ารักจากเมืองขอนแก่น ที่นอกจากจะเป็น #dek66 เตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว ยังเป็นศิลปินหน้าใหม่จากค่าย kiddo records ที่แจกความสดใสกันไปแล้วถึง 2 ซิงเกิล เธอคนนี้ก็คือออ… ‘paiiinntt’ หรือ เพ้นท์-สาธิมา เต็มวุฒิโรจน์ ที่ใครหลายคนอาจจะเคยฟังเพลง “เธอชนะ” (MPV) กันมาบ้างแล้ว และวันนี้เราจะได้รู้จักตัวตนเจ้าของเพลงมากขึ้นด้วย ตามพี่ซาร่ามาเลยค่ะ

‘paiiinntt’ หรือ เพ้นท์-สาธิมา เต็มวุฒิโรจน์
‘paiiinntt’ หรือ เพ้นท์-สาธิมา เต็มวุฒิโรจน์

1. เพ้นท์บอกว่า ก่อนมาเป็นศิลปิน เคยทำชาแนลยูทูบ ร้องเพลง ทำคลิป cover มาประมาณหนึ่งปี ซึ่งตอนเริ่มต้นที่ทำได้ประมาณ 4-5 เดือนแรก ค่ายก็เริ่มติดต่อมาแล้ว (ปังมาก)

2. เพ้นท์ชอบการร้องเพลงก็เลยอยากทำช่องขึ้นมาให้คนได้เห็น แถมตอนนั้นก็ฝึกเล่นกีตาร์ด้วย ซึ่งเอาจริงๆ ก็ไม่ได้คิดมาก่อนว่าจะมาถึงจุดนี้ มีเพลงของตัวเอง เพราะตอนนั้นแค่อยากทำเพราะว่าชอบ แล้วก็เห็นเพื่อนทำเลยอยากลองทำบ้างแค่นั้นเอง

3. พอทำช่องยูทูบไปสักพักคนก็เข้ามาดูเรื่อยๆ เพราะชอบในความน่ารักสดใส จนไปสะดุดตาพี่จี๊บ (เจ้าของค่าย kiddo records) พี่จี๊บก็เลยลองเรียกเพ้นท์มาคุยด้วย จากนั้นก็ได้เซ็นสัญญา จนถึงตอนนี้มีซิงเกิลออกมา 2 ซิงเกิลแล้วจ้า ไปฟังกันด้วยนะ

4. ตอนนี้ได้เป็นศิลปินแล้ว! เพ้นท์บอกว่าอยากทำให้เต็มที่ เพราะเป็นสิ่งที่ชอบ แล้วก็จะมีซิงเกิลใหม่ๆ ปล่อยออกมาเรื่อยๆ ฝากทุกคนติดตามชมกันด้วยนะคะ

5. สำหรับเพลง “เธอชนะ” (MPV) เพ้นท์บอกว่ามีเกี่ยวกับการที่เราแพ้ทางคนๆ หนึ่งแล้วก็คิดว่าวันหนึ่งเราจะชนะใจคนๆ นี้ได้ เป็นเพลงคลั่งรักนะ แต่เป็นรักฝ่ายเดียว (หัวเราะ) ซึ่งเพ้นท์ก็เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน

6. ตอนนี้เพ้นท์เรียนอยู่ ม.6 ที่ รร. ขอนแก่นวิทย์ฯ แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ไปเรียนเท่าไรเพราะต้องทำงาน แล้วก็เป็นช่วงเทอมสองที่กำลังทุ่มเทเข้ามหาวิทยาลัยกันด้วย เพ้นท์เองก็อยู่ระหว่างยื่น Portfolio เข้าหลายๆ มหาวิทยาลัยด้วยล่ะ ซึ่งเพ้นท์กระซิบมาว่าอยากเข้านิเทศฯ มารอลุ้นกันนะว่าจะได้เป็นน้องใหม่ที่ไหน

7. แต่ก่อนเพ้นท์เป็นเด็กเรียนมากกกก กิจกรรมก็ทำบ้างตามโอกาส พอมาเริ่มทำช่องยูทูบก็รู้สึกว่ากล้าแสดงออกมากขึ้น แล้วตอน ม.6 ก็รู้สึกว่าปีสุดท้ายแล้ว เลยอยากลองทำกิจกรรมทุกๆ อย่างที่ทำได้เลย กำลังสนุกกับชีวิตช่วงนี้มากๆ ชอบตัวเองตอนนี้มากกว่าเมื่อก่อน เพราะกล้าที่จะออกจากคอมฟอร์ตโซนของตัวเอง

8. และถ้าย้อนไปตอน ม.ต้น ความเป็นเด็กเรียนของเพ้นท์ก็ทำให้รู้สึกว่าถ้าตอนนั้นเราได้ทำอะไรมากกว่านี้ น่าจะมีประสบการณ์มากกว่านี้ แม้จะรู้สึกเสียดายเวลานิดๆ แต่เพ้นท์บอกว่าก็ยังมีเวลาเรียนรู้ได้อีก

9. คนอื่นน่าจะมองเพ้นท์เป็นคนพูดน้อย ขี้อาย แต่รู้ไหมว่า เพ้นท์อยากบอกคนทั่วไปว่าจริงๆ อาจจะแค่นอนน้อย (หัวเราะ) แล้วก็คิดว่าตัวเองเป็นคนตลกนะ แต่คิดเอาเอง คนอื่นไม่ได้บอกแหละ (เอ้า!!!)

10. สิ่งที่คนอื่นไม่รู้ว่าเพ้นท์ทำได้ดีมากคือ ชอบอ่าน ชอบเขียน เคยเขียนนิยายที่เด็กดีด้วย ไม่เคยบอกใครเลย แต่ตอนนี้ไม่มีแล้วนะ ไม่ต้องตามหากัน (หัวเราะ) ชอบอ่านนิยายเด็กดีมาก ติดมาก ตอนนี้ก็ยังชอบอ่านมากกว่า แต่ถ้าเขียนคงแค่เขียนให้เพื่อนอ่าน ไม่เผยแพร่ 

11. เรื่องที่เพ้นท์ภูมิใจมากๆ คือได้ทำหนังสั้นในโรงเรียนกับเพื่อน แม้จะเป็นแค่โปรเจ็กต์เล็กๆ ส่งในวิชาศิลปะ แต่ความที่ไม่เคยทำมาก่อน เลยรู้สึกว่าเปิดโลกมาก มันให้อะไรเยอะ หน้าที่ตอนนั้นคือทั้งกำกับทั้งแสดงเลย และนี่ก็ทำให้เพ้นท์อยากเข้านิเทศด้วย

12. พี่ซาร่าอยากให้เพ้นท์ลองให้กำลังใจเพื่อนๆ หน่อย เพ้นท์บอกว่า “เคยอ่านมาว่า ถ้าเราไม่มีคำพูดอะไรและไม่อยากบอกว่า อย่าคิดมาก สู้ๆ อะไรพวกนี้ ควรพูดว่า เราอยู่ตรงนี้เสมอนะ ถ้าเธอต้องการความช่วยเหลือก็มาบอกได้ เป็นแนวๆ รับฟังและอยู่เคียงข้างนั่นเอง” อย่างนี้เพ้นท์น่าจะเป็นที่รักของเพื่อนๆ แน่ๆ เพราะเข้าใจเพื่อนมากๆ 

13. แพสชันในตอนนี้ของเพ้นท์คืออยากมีคอนเสิร์ต เพราะก่อนนี้คืออยากมีเพลงที่ร้องที่ไหนคนก็รู้จัก ตอนนี้ก็คิดว่าเริ่มเข้าใกล้ความฝันนี้เรื่อยๆ แล้ว ยังไงก็อย่าลืมสนับสนุนเพ้นท์กันต่อไปน้าาา นอกจากฟังเพลงแล้วก็ไปร่วมเล่นชาเลนจ์ #เธอชนะchallange กันได้ใน TikTok จ้า

14. สุดท้ายนี้ เพ้นท์อยากแนะนำอาหารเมนูโปรดให้เพื่อนๆ ได้ไปลองกันดู ซึ่งเพ้นท์บอกว่าเมนูที่กินเท่าไรก็ไม่เคยเบื่อเลยก็คือ “ข้าวซอย” นั่นเอง และสำหรับใครที่อยู่ขอนแก่น เพ้นท์ก็ป้ายยาไว้ว่าให้ไปลองกินข้าวซอนที่ร้าน “ข้าวซอยตองแปด” ใครอยู่แถวนั้นลองไปชิมกันได้ว่าจะเด็ดแค่ไหน

‘paiiinntt’ หรือ เพ้นท์-สาธิมา เต็มวุฒิโรจน์ 

ผลงานเพลง “เธอชนะ” (MPV), “ถ้าตอนนี้เธอไม่มีเขา” (What if) 

Facebook Fanpage: kiddorecords 

Instagram : @kiddorecords.th

Youtube : @kiddorecords 

TikTok : @kiddorecords

Twitter : @kiddorecords 

พี่ซาร่า
พี่ซาร่า - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ Lifestyle

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น