9 วัยรุ่นทรงอิทธิพลระดับโลกในปีที่ผ่านมา เก่งจนต้องยกนิ้ว!

     
        สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และวัฒนธรรมต่างประเทศสนุกๆ เช่นเคย ^^ รู้กันดีว่าเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมคือวันเด็กแห่งชาติ วันนี้เลยมีเรื่องราวของ 9 (เด็ก)วัยรุ่นที่มาแรงในปีที่ผ่านมาและเป็นที่จับตามองว่า พวกเขานี่แหละคือวัยรุ่นตัวท็อปของโลกเลย!


มาเลีย โอบาม่า


        เห็นนามสกุลของสาวน้อยผิวสีวัย 17 แล้ว ก็พอจะรู้กันว่าเธอคือลูกสาวคนโตของประธานาธิบดีบารัก โอบาม่า ผู้นำระดับโลก ตอนนี้เธอโตเป็นสาวและกลายเป็นที่จับตาของสังคม เรียกว่าไม่ว่าจะทำอะไร ก็ตกเป็นข่าวและมีคนแชะภาพได้ทันเสมอ เช่น การแต่งตัว การไปเรียนมหาวิทยาลัย เรียกว่าเป็นเซเลบคนใหม่ของโลกก็ว่าได้

โอลิเวีย ฮัลลีเซย์


        นักเรียนวัย 17 ปีจากรัฐคอนเน็คติคัท สหรัฐอเมริกา เจ้าของผลงาน "การทดสอบเชื้อไวรัสอีโบล่าโดยไม่ต้องใช้เครื่องทำความเย็นหรือไฟฟ้า" ซึ่งหากผลงานนี้ถูกพัฒนามาใช้จริง ก็จะช่วยผู้คนตามชนบทได้อีกมาก ผลงานของเธอได้รับรางวันในงาน Google Science Fair เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

อะชิมะ ชิราอิชิ

instagram.com/ashimashiraishi/

        สาวน้อยชาวญี่ปุ่นวัย 14 ปีได้สร้างความฮือฮาให้แก่วงการกีฬา เมื่อเธอคือผู้หญิงคนแรกแถมอายุน้อยมากกกที่ไปเข้าร่วมการแข่งขัน Open Your Mind Direct ซึ่งเป็นการแข่งปีนหน้าผาที่ประเทศสเปน แม้แต่นักปีนหน้าผาหลายคนยังบอกว่านี่เป็นการแข่งขันที่ยากที่สุดรายการหนึ่งของโลก แต่ด้วยทักษะและความสามารถของเธอก็สามารถปีนได้สำเร็จ โดยเป้าหมายของเธอคืออยากเข้าร่วมแข่งขันในโอลิมปิกปี 2020 ค่ะ

อาเหม็ด โมฮัมเม็ด


        เมื่อไม่นานมานี้ หลายคนคงได้ยินข่าวเด็กชายวัย 14 ชาวอเมริกันประดิษฐ์นาฬิกาดิจิตอลเองแล้วพกไปโรงเรียน แต่ถูกอาจารย์จับตัวไว้เพราะคิดว่าเป็นระเบิด พอตำรวจเห็นหน้าเขาก็กล่าวหาว่าอาเหม็ดน่าจะเป็นคนทำระเบิดแน่ๆ และจับตัวไปทำประวัติอาชญากรและส่งตัวไปยังสถานพินิจ แต่หลังจากมีการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นนาฬิกาจริงๆ ไม่ใช่ระเบิด เขาก็กลายเป็น Talk of the town เกี่ยวกับความสามารถของเขาในเรื่องของวงจรไฟฟ้าและเครื่องยนต์กลไก แม้แต่ประธานาธิบดีบารัก โอบาม่า ยังเชิญตัวไปพบ แถมมีโอกาสได้พูดคุยพบเจอกับนักวิทยาศาสตร์ของนาซ่า บริษัทไอทีดังๆ ของโลกก็เชื้อเชิญให้อาเหม็ดไปฝึกงาน สื่อต่างๆ ให้ความสนใจ ทำให้เขาได้รับโอกาสมากมาย และล่าสุดได้รับทุนให้เรียนฟรีที่โรงเรียนชื่อดังของกาตาร์ด้วย นี่สินะ ฟ้าหลังฝนของจริง ผ่านวิกฤตมาได้ก็เจอแต่สิ่งดีๆ ทั้งนั้นเลย!
 
มาร์ติน เออเดอร์โก

instagram.com/odegaard.98

        หนุ่มน้อยนักฟุตบอลชาวนอร์เวย์วัย 17 ปี ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกให้กับสโมสรฟุตบอลเรียลแมดริดและทีมชาตินอร์เวย์ ถือเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่เปิดตัวกับสโมสรเรียลแมดริด โดยเซ็นสัญญาในเดือนมกราคมปีที่แล้วด้วยค่าตัวประมาณ 4 ล้านดอลาร์ จนหลายคนเรียกเขาว่าเป็น New Messi แม้ตอนนี้เขาจะสูงเพียง 176 เซนติเมตร ซึ่งถือว่าเป็นส่วนสูงที่ไม่มากสำหรับนักฟุตบอล แต่อายุแค่นี้ ยังสูงได้อีกเยอะ!

โมซิอาห์ บริดจส์ 

accessorytheory.com

         เด็กชายวัย 13 เจ้าของแบรนด์เนคไทและหูกระต่าย Mo’s Bows ที่สร้างรายได้หลายล้านบาทต่อปี ที่น่าทึ่งคือ เขาสร้างแบรนด์นี้ตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบเท่านั้น! โดยเขาชื่นชอบการแต่งตัวที่ต้องติดหูกระต่าย เลยซื้อมาเก็บสะสม แต่ก็ไม่ค่อยมีลายที่ถูกใจ เขาจึงลองปรึกษากับผู้ใหญ่ทางบ้านและทุกคนก็เซย์เยสให้ลุยเลย ผลงานล่าสุดของแบรนด์  Mo’s Bows คือออกแบบหูกระต่ายให้แก่นักบาสเกตบอลในการแข่งขัน 2015 NBA draft

โรวัน บลองชาร์ด

instagram.com/rowanblanchard/

        โรวัน บลองชาร์ด นักแสดงวัย 14 ปีที่แจ้งเกิดในซีรีส์เรื่อง Girl Meets World ทางช่องดิสนีย์แชนเนล แม้จะอายุแค่ 14 แต่ตอนนี้เธอกลับมามีบทบาทเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อสังคมและเพื่อสิทธิสตรี จนได้รับคำชมจากผู้คนมากมาย แม้กระทั่งเอมม่า วัตสัน ที่เป็นทูตสันถวไมตรีขององค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติยังเอ่ยปากชมมาแล้ว นอกจากนี้ เธอเคยขึ้นพูดในงานสตรีสากลของสหประชาชาติ โดยได้บรรยายเกี่ยวกับความไม่เสมอภาคกันทางเพศนั้นส่งผลต่อเด็กและเยาวชนอย่างไร

ฌอน เมนเดส

instagram.com/shawnmendes

        หนุ่มน้อยวัย 17 ปี คนดังบนโลกไวน์ Vine ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นแชร์คลิปสั้นๆ เพียง 6 วินาที เขามีผู้ติดตามมากเกือบ 5 ล้านคน จนในที่สุด เขาเริ่มหันมาเอาดีกับวงการเพลงจนเพลงเข้าไปติดชาร์ท TOP 200 ของบิลบอร์ด ทำให้เขากลายเป็นศิลปินที่อายุน้อยที่สุดที่มีเพลงเข้ามาติดชาร์ทบิลบอร์ดต่อจากจัสติน บีเบอร์ ซิงเกิ้ลใหม่ของเขา Stitches ก็กำลังติดอันดับ TOP10 ในอเมริกา แคนาดา สวีเดน และอีกหลายประเทศ และเมื่อวันก่อนเพิ่งได้รับรางวัลจากเวที People's Choice ไปด้วยล่ะ^^

ไคลี่ เจนเนอร์

instagram.com/kyliejenner

        ไม่พูดถึงสาวทีนควีนวัย 18 ปีคนนี้คงไม่ได้ เจ้าของอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามมากถึง 47 ล้านคน ไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นข่าวและเทรนด์ให้จับตามองเสมอ อย่างเมื่อไม่นานมานี้ก็ต้องเป็นแคมเปญ #KylieJennerLipChallenge ที่วัยรุ่นนับหมื่นแห่ถ่ายภาพการทาปากให้อวบอิ่มให้เหมือนกับปากของไคลี่ เจนเนอร์ รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับแฟชั่นและความสวยความงามของตัวเองที่เพิ่งเปิดให้แฟนๆ ลองดาวน์โหลดมาใช้เมื่อไม่นานมานี้ ก็ถือว่าได้รับความนิยมพอสมควรทีเดียว และล่าสุดกับการทำลิปสติกแบรนด์ตัวเองออกมาขาย ซึ่งก็ขายหมดเกลี้ยงในเวลาไม่ถึงนาที ทำได้ไง!

ข้อมูลประกอบ time.com
     

           เป็นยังไงบ้างคะ ติดตามคนไหนกันอยู่บ้างหรือเปล่า? และถ้านึกถึงวัยรุ่นไทยที่ทรงอิทธิพลต่อวัยรุ่นด้วยกัน นึกถึงใครกัน? ลองคอมเม้นท์กันได้นะ^^
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mizukitty Member 24 ม.ค. 59 20:43 น. 11

ผมนี้ล่ะชื่นชอบเลยยย โดดเด่นน่าทึ่งทุกคนนน...อะแฮ่มๆๆ ยิ่งโดยเฉพาะคนสุดท้ายนะ ยิ่งหลงเลยล่ะครัชชรักเลยเยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด