5 คนดังฮอลลีวู้ดที่พูดภาษาอื่นได้อย่างคล่องแคล่ว! (ไม่ใช่แค่ภาษาอังกฤษ)

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้ พี่แป๋ม มีเรื่องราวของดาราคนดังที่พูดภาษาต่างประเทศได้ดีมาให้น้องๆ ได้ลองอ่านกันค่ะ ว่าแต่คนดังเหล่านั้นจะเป็นใคร พูดภาษาอะไรได้บ้าง ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ!


Tom Hiddleston 


Photo credit : telegraph.co.uk
     มาเริ่มกันที่สุภาพบุรษเนื้อหอมจากอังกฤษคนนี้ ทอม ฮิดเดิลสตัน!! หรือโลกิที่พวกเรารู้จักกันดีนั่นเอง หนุ่มเมืองผู้ดีคนนี้นอกจากจะหน้าตาดีจนสาวๆ ทั่วโลกต้องตกหลุมรักแล้ว เขายังมีความสามารถพิเศษอีกหลายอย่างนอกเหนือไปจากการแสดง และหนึ่งในความสามารถที่ว่าก็คือความสามารถด้านภาษานั่นเองค่ะ ทอมพูดภาษาต่างประเทศได้หลายภาษามาก ที่คล่องๆ เลยก็มีภาษากรีก ภาษาฝรั่งเศส และภาษาสเปน อีกทั้งยังพอจะรู้ภาษาเยอรมัน ภาษาอิตาเลียน ภาษาละติน ภาษารัสเซีย ภาษาเกาหลี และภาษาจีนแมนดารินอีกต่างหาก

      ซึ่งหนึ่งในเหตุผลที่ทอมรู้เยอะขนาดนี้ ก็เป็นเพราะว่า ทุกครั้งที่ทอมเดินทางไปพบปะแฟนๆ ในหลายๆ ประเทศ ทอมจะเรียนรู้ภาษานั้นๆ เพื่อไปพูดคุยกับแฟนๆ เสมอค่ะ น่ารักใช่ไหมล่ะ
 

      ทอมเคยให้สัมภาษณ์ว่า ชอบภาษากรีกมาก เป็นภาษาที่พูดได้เต็มปากว่าตัวเองถนัด และสมัยเรียนที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ทอมยังเคยเล่นละครเวที Cambridge Greek Play เรื่อง Electra เป็นภาษากรีกโบราณอีกด้วยค่ะ ใครอยากไปสัมผัสความเทพของทอมด้วยตาตัวเอง
ลองตามไปดูที่ลิงก์นี้ได้นะคะ Click : )


Shakira 


P
hoto credit : Billboard
    ชากีร่า นักร้องสาวชาวโคลอมเบียเจ้าของเพลงฮิต Hips Don't Lie และ Waka Waka
ก็สามารถพูดได้หลายภาษาเช่นเดียวกันค่ะ นอกจากภาษาสเปนที่พูดเป็นภาษาแม่แล้ว ก็ยังใช้ภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว มีอัลบั้มเพลงทั้งภาษาสเปนและภาษาอังกฤษที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง
และไม่ใช่แค่นั้นนะคะ ชากีร่ายังรู้ภาษาโปรตุเกส ภาษาอิตาเลียน และภาษาอาหรับอีกด้วย
 

    มีครั้งหนึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์กับ Foxnews ถึงที่มาที่ไปว่าทำไมถึงพูดได้ตั้งหลายภาษาว่า
''ตอนอายุ 18 ฉันไปเที่ยวบราซิลมา 2 เดือน เลยเรียนรู้ภาษาโปรตุเกสได้เร็วมาก และที่เก่งอังกฤษได้ขนาดนี้ก็เพราะเคยเดทกับหนุ่มอเมริกัน มันช่วยเรื่องภาษาได้จริงๆ นะ "  พอได้อ่านบทสัมภาษณ์แล้วถึงกับหายสงสัยกันเลยทีเดียวค่ะ 5555 แซ่บจริงๆ นักร้องคนนี้  


 Natalie Portman

   นาตาลี พอร์ตแมน หรือ ราชินีแพดเม่จาก Star Wars ที่เราคุ้นเคยกันดีในวัยเด็กนั่นเอง สาวคนนี้นี่เรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยะตัวแม่เลยค่ะ ทั้งๆ ที่ต้องถ่ายภาพยนตร์อยู่ตลอดเวลา แต่เธอก็บริหารเวลาได้ จนจบคณะจิตวิทยาจาก Harvard มาแบบสวยๆ เธอกล่าวกับ New York Post หลังเรียนจบว่า
"ฉันไม่สนเลยว่าการเรียนมหาวิทยาลัยจะปิดโอกาสอาชีพฉันในวงการบันเทิง ถ้าให้เลือกระหว่างเป็นดารากับเป็นคนฉลาด ฉันขอเลือกเป็นคนฉลาดดีกว่า" 
 

      พูดถึงเรื่องความสนใจภาษาต่างประเทศ นาตาลีชอบเรียนภาษามาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ เธอสามารถพูดภาษาฝรั่งเศส ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเยอรมัน และภาษาอาหรับได้ นี่ยังไม่นับภาษาฮีบรูที่พูดได้คล่องแคล่วพอๆ กับภาษาอังกฤษอีก (นาตาลีมีเชื้อสายยิว) และตอนที่เธอไปถ่ายภาพยนตร์เรื่อง V For Vendetta ที่เยอรมนี  เธอก็ทำให้เหล่าทีมงานทั้งทึ่งและประทับใจในภาษาเยอรมันของเธอ เพราะเธอสามารถพูดคุยกับคนเยอรมันและสั่งอาหารเป็นภาษาเยอรมันได้นั่นเอง 5555 ทีมงานเยอรมันเอ็นดูเธอทุกคนค่ะ ก็แน่ล่ะเนอะ ทั้งน่ารัก ทั้งเก่งขนาดนี้ เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงที่ครบเครื่องมากๆ คนหนึ่งเลย
  


Gwyneth Paltrow


Photo credit : marvel-movies.wikia
    แฟนๆ Iron Man คงคุ้นหน้าเธอคนนี้เป็นอย่างดี กวินเน็ธ พัลโธรว์ สาวแซ่บที่พูดภาษาสเปนได้คล่องราวกับเป็นเจ้าของภาษา ที่กวินเน็ธเก่งภาษาสเปนขนาดนี้ เพราะสมัยวัยรุ่นเธอเคยไปแลกเปลี่ยนที่ประเทศสเปน แล้วเกิดอาการตกหลุมรักภาษาและวัฒนธรรมที่นั่นเข้าอย่างจัง เลยตั้งปณิธานกับตัวเองไว้ว่า จะต้องกลับไปสเปนให้ได้อย่างน้อยปีละครั้ง! เรียกได้ว่าสเปนเป็นบ้านหลังที่สองของกวินเน็ธเลยก็ว่าได้ค่ะ



      ทุกวันนี้กวินเน็ธก็ยังคงใช้ภาษาสเปนอยู่เรื่อยๆ เธอไม่กลัวที่จะให้สัมภาษณ์เป็นภาษาสเปน  และยังพูดกับลูกตัวเองเป็นภาษาสเปนทุกวันอีก 555 ใช้บ่อยจนเป็นกิจวัตรขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยค่ะที่จะเก่งเหมือนเจ้าของภาษา


Joseph Gordon-Levitt 


P
hoto credit : averageroleplayjoe.tumblr 
     โจเซฟ กอร์ดอน เลวิท พระเอกหนังอินดี้ขวัญใจฮิปสเตอร์เรื่อง 500 Days of Summer เป็นอีกคนที่มี Passion ในการเรียนภาษาสูงมากกก หนุ่มคนนี้เคยเรียนที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ในสาขาประวัติศาสตร์ วรรณกรรม และบทกวีภาษาฝรั่งเศส แต่ก็ดร็อปออกมาก่อน เพราะอยากจะทุ่มเวลาให้กับการแสดง แต่อย่างไรก็ตาม โจเซฟก็ไม่ทิ้งภาษาฝรั่งเศสนะคะ เขาฝึกฝนตัวเองมาเรื่อยๆ จนปีที่ผ่านมาได้เล่นหนังเรื่อง The Walk และได้รับบทเป็น Philippe Petit ซึ่งเป็นคนฝรั่งเศสค่ะ!!

      ผู้กำกับถึงกับให้สัมภาษณ์ออกมาเลยนะคะว่า  "โจเซฟเหมาะกับบทนี้แล้ว และผมมองเขาในฐานะนักแสดงที่พูดภาษาฝรั่งเศสคนหนึ่ง"  ได้ยินอย่างนี้แล้ว ในฐานะคนเรียนภาษาเหมือนกัน ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่น่าชื่นชมมากๆ เลยค่ะ เพราะการจะฝึกตัวเองให้เป็นที่ยอมรับไว้วางใจจากเจ้าของภาษาได้ขนาดนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย แต่โจเซฟก็พิสูจน์ตัวเองให้โลกได้เห็นแล้วว่าเขาทำได้!  

   
    

      พี่แป๋มก็หวังว่าดาราคนดังเหล่านี้จะเป็นแรงบันดาลใจในการฝึกฝนภาษาอังกฤษ  (และภาษาอื่นๆ) ให้น้องๆ ได้นะคะ ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด เพราะงั้นมาพยายามไปด้วยกันเนอะ :D 
 
 References
www.bustle.com
www.masterportal.eu
www.zimbio.com
www.hollywood.com
hollywood.geekreporter.com

foxnews.com
femailfirst.co.uk
cinemablend.com

 
พี่แป๋ม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
EstonianNews Member 15 มิ.ย. 59 06:25 น. 5
ภาษาไทยคนใช้ทั่วประเทศไทย น่าสนใจจะบอกให้ หรือว่าที่ไม่เรียนภาษาไทย มันยาก หรือ ไม่เหมาะกับการลงทุนทางธุรกิจ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Jenesaispas 24 ก.ย. 59 19:59 น. 7
เห็นเเล้วนึกถึงพี่คุณ2pm พี่คุณพูดได้ทั้งไทย อังกฤษ เกาหลี จีน ญี่ปุ่น พูดได้ทั้ง5ภาษาเเบบคล่องมากๆ เป็นไอดอลเราเลย ทำให้เราเลือกเรียนภาษา❤️
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด