ตกหนักมาก! รวม 7 สิ่งประหลาดที่เคยตกจากฟ้า แต่ไม่ใช่ฝน

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ช่วงนี้เป็นช่วงที่ฝนตกหนักกันเลยทีเดียวนะคะ ใครที่ต้องไปเรียนหรือไปทำงานก็อย่าลืมเผื่อเวลาให้มากกว่าเดิมหน่อย เพราะฝนตกรถก็ติด แถมยังน้ำท่วมอีก วันนี้ พี่นิทาน มีเรื่องราวแปลกๆ ที่เกี่ยวกับการตกลงมาจากฟากฟ้าให้น้องๆ ฟังกัน แต่จะเป็นอะไรที่ตกลงมา ไม่ใช่ฝนแน่นอน มาดูกันว่ามีอะไรบ้างค่ะ


1. ฝนแมงมุม

Photo credit : Red Flag News

Photo credit : Catholic Online
   
    เมื่อปี 2012 ที่ผ่านมาในแถบทางตอนใต้ของประเทศออสเตรเลีย ดินแดนที่ขึ้นชื่อว่ามีสัตว์แปลกๆ อาศัยอยู่หลายชนิด แต่คงจะไม่มีใครคาดคิดว่าวันนึงจะมีแมงมุมเป็นล้านๆ ตัวตกลงมาจากฟ้า!? ในเหตุการณ์นั้นมีแมงมุมตัวเล็กๆ (แหม ถึงจะเล็กแต่ถ้าตกลงมาจากฟ้าเป็นล้านตัวก็ขอบายอยู่ดี) ร่วงลงมาจากฟ้าพร้อมกับใยแมงมุมสีขาวปกคลุมพื้นไปหมด

    ดูไกลๆ อาจจะคิดว่าเป็นหิมะ แต่เปล่าเลย ใยแมงมุมทั้งนั้น และแมงมุมเหล่านั้นก็เป็นพวกลูกแมงมุมที่ชอบปีนขึ้นไปตามที่สูงๆ เช่น เสาไฟฟ้าหรือต้นไม้สูงต่างๆ พร้อมกับปล่อยใยออกมา และใยเหล่านั้นก็ช่วยให้ตัวมันพุ่งทะยานไปบนฟ้าชั่วขณะ ไม่มีใครบอกได้ว่าทำไมแมงมุมชนิดนี้ถึงทำแบบนั้นกัน หรือบางทีอาจเป็นเทศกาลประจำปีของมันก็ได้นะ 555 แต่มนุษย์ไม่ปลื้มแน่นอนค่ะ!


2. ฝนกบ

   
    ในคัมภีร์ใบเบิ้ลกล่าวไว้ว่า หากมีกบตกลงมาจากฟากฟ้าดั่งสายฝน แปลว่าจะมีโชคร้ายเกิดขึ้น แต่ใครจะไปคิดว่าจะมีกบตกลงมาจากฟ้าจริงๆ ล่ะ? แต่ต้องขอบอกเลยว่ามีจริงๆ และเคยเกิดขึ้นที่หลายๆ รัฐในสหรัฐอเมริกา

    สาเหตุนั้นก็ต้องอธิบายอย่างเป็นเหตุเป็นผลหน่อยว่าเป็นเพราะพายุหมุนนั่นเองค่ะ เวลาที่พายุพัดไปที่หนองน้ำหรือทะเลสาปต่างๆ และช่วงเวลานั้นฝนจะตก เหล่ากบก็จะออกมาสนุกสนานกัน เมื่อพายุเข้ามาใกล้จึงดูดกบพวกนี้เข้าไปด้วย แล้วก็ไปตกที่ไหนสักแห่งที่พายุจะพาไป ใครกำลังเดินอยู่นอกบ้านก็คงจะงงไม่น้อยถ้ามีกบหลายๆ ตัวตกลงมากระทบร่มแทนฝน แต่ก็น่ารักไปอีกแบบเหมือนกันนะ


3. ฝนเนื้อ!?

ภาพจำลองเหตุการณ์ค่ะ ไม่ใช่เนื้อแบบในเหตุการณ์จริงๆ
   
    ย้อนไปเมื่อปี 1876 ที่รัฐเคนทักกี สหรัฐอเมริกา เคยมีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นคือฝนตกลงมาเป็นเนื้อ โดยหญิงคนหนึ่งกำลังทำงานผลิตสบู่อยู่ที่สวนหลังบ้านของเธอ ทันใดนั้นก็มีวัตถุคล้ายเนื้อวัวดิบๆ จำนวนมากตกลงมาจากฟ้า และมาอยู่รอบๆ ตัวเธอ ทั้งๆ ที่ฟ้าตอนนั้นก็สว่างและแดดจ้าดี เนื้อแต่ละชิ้นมีความยาวประมาณ 2-4 นิ้ว ซึ่งก็ไม่สามารถบอกได้ว่าคือเนื้ออะไร จนกระทั่งชายอีกสองคนที่เห็นเหตุการณ์อาสาลองชิมเนื้อนั้นและพูดว่าน่าจะเป็นเนื้อกวางไม่ก็เนื้อแกะ

    แต่เหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นได้ยังไง? นักวิทยาศาสตร์พากันหาคำตอบจนในที่สุดก็มีคำตอบที่น่าจะเชื่อถือได้มากที่สุดแล้ว นั่นคือเนื้อเหล่านั้นน่าจะเป็นศษเนื้อที่พวกนกแร้ง (ที่ชอบกินซากสัตว์และศพ) คายหรือสำรอกออกมาระหว่างที่บินอยู่... ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริง แต่เรื่องนี้แอบน่ากลัวยังไงก็ไม่รู้แฮะ 


4. ฝนลูกกอล์ฟ

   
    อาจเป็นเหตุการณ์คล้ายๆ กับฝนกบ แต่คราวนี้เป็นฝนลูกกอล์ฟที่เกิดขึ้นในปี 1969 ที่รัฐฟลอริดาประชาชนในเมือง Punta Gorda ตื่นขึ้นมาด้วยความตกใจที่มีฝนตกลงมาเป็นลูกกอล์ฟ ไม่รู้ว่าฝันไปหรือยังไง แต่สุดท้ายก็ต้องร้องอ๋อเมื่อรู้ว่าเป็นเพราะพายุทอร์นาโดนั่นเองที่พัดเอาลูกกอล์ฟจากสนามกอล์ฟมาตกยังที่ต่างๆ ในเมือง ถ้าเป็นสมัยนี้อาจเข้าใจว่าสนามกอล์ฟกำลังทำโปรโมตให้คนมาเล่นกอล์ฟกันก็เป็นได้ค่ะ 


5. ฝนหนอน

   
    ที่ประเทศอังกฤษเคยมีฝนประหลาดกับเค้าเหมือนกัน ย้อนไปเมื่อปี 2001 เหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ระหว่างนั้นมีการแข่งขันฟุตบอลของเด็กๆ ก็ต้องหยุดกระทันหัน เพราะมีหนอนมากมายตกลงมาจากฟ้า! นึกแล้วก็สยองไม่เบาเลยนะคะ

    เด็กบางคนก็หัวเราะชอบใจเพื่อนที่มีหนอนตกลงมาเกาะเสื้อบ้าง เกาะหัวบ้าง บางคนวิ่งหนีแทบไม่ทัน แต่ในที่สุดแล้วก็ไม่มีใครบอกได้ว่าฝนหนอนนี่เกิดจากอะไร อาจจะเพราะอากาศไม่ดี หรือมีใครแกล้งหรือเปล่า ไม่มีใครรู้แน่ชัด แต่ต่อมาในปี 2007 ที่รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกาก็มีฝนหนอนเกิดขึ้นเช่นกัน แต่เหตุการณ์นี้มีเหตุผลชัดเจนว่าฝนหนอนนั้นเกิดขึ้นเพราะพายุหมุน (อีกแล้ว) นั่นเอง 


6. ฝนเงิน!

   
    อันนี้น่าจะเป็นความฝันของทุกๆ คนนะคะ ที่วันนึงจะมีเงินตกลงมาจากฟากฟ้า ถ้ามีแบบนั้นจริงๆ จะไม่รีรอ ไม่ต้องกางร่ม รีบออกนอกบ้านไปโกยเงินรัวๆ เลยล่ะ ย้อนไปเมื่อปี 1940 ที่ประเทศรัสเซียเคยมีเงินตกลงมาจากฟ้าจริงๆ ซึ่่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถามว่าใครเป็นคนเสกให้เงินตกลงมาจากฟ้า? คงต้องให้เหตุผลว่าเกิดจากพายุทอร์นาโดอีกนั่นแหละค่ะ แต่ครั้งนี้พายุพัดไปเจอหีบสมบัติและเงินในนั้นก็เลยกระจัดกระจายลงมาแจกจ่ายแก่ชาวบ้านกันถ้วนหน้าค่ะ 


7. ฝนวัว

   
    อาจไม่ถึงขนาดจะเรียกว่าฝนได้ เพราะเหตุการณ์นี้มีแค่วัวตัวเดียวที่ตกลงมาจากฟ้า แต่เรื่องราวก็แปลกประหลาดดีเหมือนกันค่ะ คือในปี 1997 ชาวรัสเซียได้เข้าไปช่วยชาวญี่ปุ่นที่ติดเกาะไร้หนทางกลับฝั่ง และเมื่อเขาถามชาวญี่ปุ่นว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงมาติดเกาะได้ ชาวญี่ปุ่นจึงตอบกลับไปว่า 'มีวัวตกลงมาจากฟ้า ตกใส่เรือ เรือเลยล่ม'

    แน่นอนว่าคงไม่มีใครเชื่อสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นพูด (ใครจะเชื่อล่ะ 5555) แถมพอพูดจบคนญี่ปุ่นที่ติดเกาะก็ถูกส่งตัวไปเข้าคุกอีกต่างหาก แต่เรื่องก็ไม่จบแค่นี้เพราะสองอาทิตย์ถัดมามีนักบินชาวรัสเซียคนหนึ่งสารภาพว่า ไม่นานมานี้ลูกทีมของเขาไปขโมยวัวมาเพื่อจะกิน แต่เมื่อเอาวัวขึ้นเครื่องบินมาด้วยวัวก็อาละวาดหนักจนในที่สุดต้องตัดใจ ปล่อยวัวตัวนั้นลงมาจากเครื่องบิน (น่าสงสารน้องวัว) และหลังจากนั้นชาวญี่ปุ่นที่ติดเกาะก็ถูกปล่อยตัวออกจากคุก...  
   
  
     แต่ละฝนที่ตกลงมานี่รู้สึกว่าโชคดีแค่ไหนแล้วที่ทุกวันนี้ฝนตกลงมาเป็นน้ำฝนธรรมดานะคะ 555 ยังไงก็ดูแลรักษาสุขภาพดีๆ นะคะ อย่าลืมพกเสื้อกันฝนและร่มเวลาออกไปนอกบ้านด้วยค่ะ ^^ 
ข้อมูลจาก
พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Yoku Akanso Member 25 มิ.ย. 59 15:34 น. 3

ฝนวัวนี่มันยังไง 5555 สงสารคนญี่ปุ่นคนนั้นจริงๆ วัวก้ดันบังเอิญไปตกใส่เรือเขาอีก บอกใครไปก็ไม่เชื่อสุดท้ายโดนจับ โถ่ๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Yoku Akanso Member 25 มิ.ย. 59 15:34 น. 3

ฝนวัวนี่มันยังไง 5555 สงสารคนญี่ปุ่นคนนั้นจริงๆ วัวก้ดันบังเอิญไปตกใส่เรือเขาอีก บอกใครไปก็ไม่เชื่อสุดท้ายโดนจับ โถ่ๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด