รู้จักตัวตนของ 'นปภา' นักเขียนนิยายแฟนตาซีที่จะทำให้ทุกคนหลงรัก 'ตุ๊ด'

 
รู้จักตัวตนของ 'นปภา' นักเขียนนิยายแฟนตาซีที่จะทำให้ทุกคนหลงรัก 'ตุ๊ด'
 

สวัสดีค่ะ ถึงคิวที่นักเขียนจะมาบอกเล่าตัวตนให้น้องๆ ได้ทำความรู้จักกันอีกแล้ว คราวนี้เป็นเรื่องราวของนักเขียนหน้าตาน่ารัก นามปากกา นปภา ใช่แล้วค่ะนักเขียนเจ้าของผลงานตุ๊ดทะลุมิติ (พิภพจอมนาง)ที่พี่อรได้วิจารณ์ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากอ่านงานของเธอคนนี้แล้วบอกเลยว่าอดใจไม่ไหวที่จะพูดคุย ด้วยคิดว่าแนวคิดการทำงานของเธอน่าจะเป็นประโยชน์ให้กับน้องๆ นักเขียนอยู่ไม่น้อยอย่ารอช้าค่ะ มาทำความรู้จักกับเธอคนนี้กัน

แนะนำตัวกับทุกคนก่อนเลยค่ะ
โน้ม: สวัสดีค่ะ “โน้มน้าว นะคะ เรียกสั้นๆ ว่า “โน้ม” ก็ได้ โน้มเป็นลูกสาวคนโตในบรรดาพี่น้องทั้งหมดสามคน แถมยังมีเป็นหลานคนแรกของตระกูลอีกต่างหาก นิสัยเลยเป็นคนง่ายๆ ชอบดูแลคนอื่น ตามประสาเจ๊ใหญ่ แต่กับพวกพี่ๆ ที่สนิทกันจะขี้อ้อนเหมือนได้ชดเชยที่ไม่มีพี่ โน้มเริ่มเขียนนิยายมาตั้งแต่อายุ 14 - 15 ค่ะ แต่ได้ตีพิมพ์ผลงานครั้งแรกตอนอายุ 20 จากนั้นก็เขียนบ้างหยุดบ้างเพราะเรียนหนัก โน้มเรียนคณะสหเวชศาสตร์ สาขากายภาพบำบัดค่ะ แต่รักงานเขียนมาก พอเบญจเพสเลยตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางชีวิตมาเป็นนักเขียนเต็มตัว

ความที่ไม่ชอบเขียนแนวเดิมๆ ซ้ำๆ ปัจจุบันเลยมีผลงานออกมาสารพัดแนว ไม่ว่าจะเป็นพีเรียต โรมานซ์ แฟนตาซี ระยะหลังจะมีพวกวรรณกรรมเยาวชนมาแทรกบ้างค่ะ นามปากกาเลยมี 4 อันเอาไว้เขียนแนวต่างๆ กันไป ถ้าเห็นชื่อแฟนเพจ ภคพร / นปภา / นิชาภา / ตารกา ก็ไม่ต้องงงนะคะคนเดียวกันค่ะ ไม่ได้เป็นกลุ่มช่วยกันเขียนแต่อย่างใด

คนนี้แหละ เจ้าของ 4 นามปากกา ภคพร / นปภา / นิชาภา / ตารกา

เล่าถึงผลงานล่าสุด "ตุ๊ดทะลุมิติ (พิภพจอมนาง)" ให้ฟังหน่อยค่ะ
โน้ม: ตุ๊ดทะลุมิติ เป็นนิยายแฟนตาซีแนวจีนโบราณที่มีความเก๋ตรงมีเพศทางเลือกมาเป็นตัวดำเนินเรื่องค่ะ ให้เรียกง่ายๆ ก็คืองานนี้ ‘ตุ๊ดเป็นนางเอก’ เรื่องเริ่มจากแก๊งตุ๊ดเกิดอุบัติเหตุโดนฟ้าผ่า วิญญาณทะลุมิติไปอยู่ในร่างสี่สาวงาม พวกนางเลยต้องใช้ชีวิตเป็นคนอื่นและพยายามเอาตัวรอดให้ได้แต่ไม่เครียดมากค่ะ เน้นอ่านแล้วอารมณ์ดีมีความสุข คั่นด้วยบทดราม่าผสมเกมการเมืองบ้างพอเป็นน้ำจิ้ม ส่วนวีรกรรมของพวกนางจะแซบแค่ไหน ขออนุญาตไม่สปอยนะคะ ตามอ่านเองในเล่มหรือลองอ่านตัวอย่างในเว็บฯ เด็กดีได้เลยค่ะ

ผลงานแนวแฟนตาซีล่าสุด
(อ่านตัวอย่าง คลิกที่นี่)

เพราะอะไรถึงเลือกให้ตัวดำเนินเรื่องเป็น “ตุ๊ด”
โน้ม: ที่เลือกเพศทางเลือกมาดำเนินเรื่องเพราะสัญญากับเพื่อนสาวเอาไว้ค่ะว่าจะให้พวกนางได้เป็นนางเอก ครั้นจะเอามาแค่ชื่อหรือนิสัยมันก็ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย เชิญพวกนางมาแบบเต็มตัวเลยดีกว่า อีกเหตุผลคือคิดว่านิยายที่ตัวเอกเป็นเพศทางเลือกยังมีน้อยค่ะ ส่วนใหญ่ที่เห็นจะเป็นเกย์ ไม่ค่อยมีกะเทย รอให้คนอื่นเขียนไม่รู้ว่าเมื่อไรจะได้อ่านแล้วจะโดยใจหรือเปล่ายังไม่แน่เลยเขียนเองดีกว่า

ในเรื่องตุ๊ดทะลุมิติที่นักเขียนคิดว่ายากที่สุด เพราะอะไร
โน้ม: ส่วนที่ยากคือ “การเลือกพระเอก” ค่ะ ตอนแรกที่เขียนเรื่องนี้โน้มทำพล็อตเอาไว้ค่อนข้างหลวม และไม่ได้ระบุให้ใครเป็นพระเอกเพื่อให้ฉากจบเป็นปลายเปิด ดังนั้นโอกาสที่ตัวละครจะดิ้นหลุดจากกรอบที่วางเอาไว้มีสูงมาก ยิ่งพอได้ตีพิมพ์แล้วก็ยิ่งต้องระมัดระวังขึ้น จากที่ไม่ได้เลือกพระเอกเอาไว้ก็ต้องระบุตัวให้ชัดเจน เพราะการกระทำของตัวละครที่เด่นๆ จะส่งผลกระทบต่อเรื่อง ตอนนี้เคลียร์ไปได้สองคู่แล้วค่ะ ยังเหลือที่ทำให้ลำบากใจอีกสอง โดยเฉพาะคู่ของแว่น เคมีนางสาธารณะมาก เข้าคู่กับทุกคนได้เกือบหมด แถมหนุ่มๆ ก็ขยันแย่งซีนกันเหลือเกิน อารมณ์ตอนนี้เลยเหมือนแม่ยายมองหาลูกเขย ชอบคนนี้แต่จะไปบังคับใจลูกสาวก็ใช่ที่ เลยต้องดูกันไปเรื่อยๆ ว่าใจนางจะโน้มเอียงไปในทิศทางใด ส่วนตัวแล้วไม่ชอบตอนจบที่ดิ้นได้สักเท่าไร ก็เลยเป็นจุดที่ยากมากในการเขียน

ในเรื่องการใช้ภาษา ชั้นเชิงตัวละครถือว่าเด่น มีเทคนิคการเขียนอย่างไรให้ออกมาสนุกและน่าติดตาม
โน้ม: หลักการเขียนงานของโน้มง่ายๆ เลยคือเราต้องสนุกและมีความสุขกับการทำงาน เริ่มจากพล็อตเป็นอย่างแรก โดยเลือกเรื่องที่เราอยากเขียนมากที่สุดก่อน เมื่อเลือกได้แล้วค่อยมาดูเรื่องของภาษาว่าถนัดแบบไหน อยากให้โทนเรื่องเป็นไปในทิศทางใด โดยส่วนตัวแล้วโน้มชอบบทบรรยายที่เข้าใจง่าย ไม่ต้องประดิษฐ์คำหรูหรามาก เลยเลือกเขียนแบบนั้น พอเห็นทิศทางคร่าวๆ ทุกอย่างลงตัวแล้ว ความลื่นไหลก็จะมาเองค่ะ ในเรื่องการวางพลอตและชั้นเชิงของตัวละคร อันนี้อธิบายค่อนข้างลำบากค่ะ เหมือนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากกว่า ขอนำเสนอเทคนิคที่ใช้ในการสร้างตัวละครให้แทนนะคะ

โน้มชอบสร้างตัวละครตัวกลมค่ะ กล่าวคือในตัวคนคนหนึ่งจะมีแง่มุมหลายอย่าง ทั้งด้านดีและเลว ลองปั้นตัวละครให้เหมือนกับเป็นมนุษย์จริงๆ ดูนะคะ ใส่นิสัยเสียๆ ลงไปบ้างก็ได้ ทำโปรไฟล์ยาวหน่อย ตั้งคำถามให้พวกเขาตอบ เพื่อทำความรู้จักกัน พอถึงเวลาต้องเขียนก็จะสามารถทำได้อย่างราบรื่น โดยที่นักอ่านไม่รู้สึกว่าการกระทำของตัวละครขัดแย้งกับนิสัย

เทคนิคในการเขียนยังมีอีกเยอะมาก งานเขียนไม่มีถูกผิดค่ะต้องทดลองกันไป มือใหม่อ่านแล้วอย่าเพิ่งเครียดนะคะ จำไว้แค่สองข้อก็พอ เขียนให้สนุกกับถูกหลักภาษา หมั่นฝึกฝนแล้วจะค้นพบแนวทางการเขียนของตัวเอง

ทำการบ้านมากน้อยแค่ไหน
โน้ม: การทำการบ้านสำหรับเรื่องนี้เป็นอะไรที่หนักหนาพอสมควรแต่ก็สนุกมากค่ะ โน้มไม่เครียดเพราะไม่ได้เขียนอิงประวัติศาสตร์เป๊ะๆ แค่สมมติให้หลงมาในโลกที่คล้ายจีนโบราณเท่านั้น ดังนั้นหน้าที่ของเราคือการศึกษาในเชิงกว้างดูภาพรวมศิลปะวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์แต่ละยุคเพื่อมาปรับใช้ ยกตัวอย่างนะคะในเรื่องจะมีการพูดถึงรองเท้ากระถาง รองเท้าแบบนี้มักเห็นกันในละครยุคราชวงศ์ชิง (ผู้ชายไว้ทรงแมนจูถักเปียโกนผมครึ่งหัว) แต่การแต่งกายโน้มเลือกแบบถังค่ะ เพราะไม่ค่อยชอบพวกมาลาประดับผม ส่วนกฎหมายโน้มเอาหลักปกครองสมัยหมิงมาประยุกต์ พวกยศขุนนางกับกรมกองต่างๆ จะใช้ต้นแบบในยุคนั้น สรุปเป็นรวมมิตรจีนโบราณฉบับตามใจฉัน โชคดีที่ได้บ.ก. ที่มีความรู้ด้านโบราณคดีเป็นที่ปรึกษา แถมยังช่วยตามเก็บที่ปล่อยไก่เอาไว้หลายจุด งานเลยออกมาดีต้องขอบคุณ บ.ก. เป็นอย่างมากค่ะ ส่วนเรื่องพืชในเรื่องมีทั้งที่จินตนาการเอาเองกับอ้างอิงจากของจริงค่ะ แว่น (ตัวละครเอก) เป็นอาจารย์ด้านพฤกษศาสตร์ ก็เลยต้องศึกษาพวกพืชสมุนไพรบ้าง ตรงส่วนนี้สบายหน่อยเพราะเคยเตรียมข้อมูลเอาไว้เขียนนิยายเรื่องอื่น เลยหยิบมาใช้ได้หลายอย่าง

รองเท้ากระถางที่ในนิยายพูดถึง

อุปสรรคในการเขียนนิยายส่วนใหญ่คืออะไร แล้วจัดการกับมันอย่างไร
โน้ม: อุปสรรคยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตคือตัวเองค่ะ เป็นพวกพล็อตเยอะอยากเขียนไปทุกสิ่งอัน แถมยังตีสแตกเบาๆ บางอารมณ์เวลาไม่อยากเขียนงานก็จะดองยาว แล้วหนีไปเขียนเรื่องอื่นเฉยเลย ถ้าไม่ใช่งานที่มีเดทไลน์จะเป็นอย่างนี้บ่อยมาก ปัจจุบันไหดองมีเป็นร้อยแต่ก็ยังไม่เลิกผลิตเพิ่ม วิธีแก้คือทำให้มันมีเดทไลน์ซะ เสนอสำนักพิมพ์เลยค่ะ ให้ บ.ก.ที่รักตามทวงจะเป็นอะไรที่ได้ผลมาก แต่ถ้าเป็นงานไม่มีเดทไลน์ส่วนใหญ่มักจะโพสต์ลงในเว็บเด็กดีค่ะ ให้นักอ่านที่รักยิ่งช่วยกระตุ้น ได้คอมเมนต์ให้กำลังใจก็กลับมามีไฟลุกท่วมปั่นต่อได้จนจบมาหลายเรื่องแล้ว

พูดถึงผลงานชิ้นต่อไปหน่อยว่าจะเป็นไปในทิศทางไหน
โน้ม: ผลงานชิ้นต่อไปที่ต้องเขียนส่งนอกเหนือจากภาคต่อตุ๊ดทะลุมิติเป็นแนวโรมานซ์ค่ะ โทนเรื่องออกไปทางดราม่า เรียกว่าฉีกแนวไปเลย แต่ถ้าสำหรับนามปากกา นปภา เรื่องต่อไปมีวางแผนเอาไว้ว่าจะเป็นนิยายรักเล่มเดียวจบ ที่ยังคงคอนเซปต์จีนโบราณและความฮาค่ะ แต่จะมีพวกเทพอภินิหารเข้ามาเกี่ยวข้องเยอะกว่าเรื่องตุ๊ดทะลุมิติ ตั้งใจว่าจะเริ่มเขียนปลายปี ขอฝากเรื่อง “พระหมื่นปีฝึกหัด” เอาไว้ล่วงหน้าด้วยนะคะ

ฝากถึงผู้อ่านของเด็กดีบ้าง
โน้ม: อยากขอบคุณท่านที่ให้การสนับสนุนค่ะ อาจจะไม่มีเวลาตอบคอมเมนต์แต่อ่านทุกความเห็นนะคะ ไม่ว่าจะเป็นข้อความให้กำลังใจหรือคำติชม ขอสัญญาว่าจะลงงานให้อ่านอย่างสม่ำเสมอและปรับปรุงพัฒนาฝีมือตัวเองให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ขอฝากนิยายเรื่องตุ๊ดทะลุมิติเอาไว้ในอ้อมใจทุกท่านด้วยนะคะ

สำหรับเรื่อง ตุ๊ดทะลุมิติ (พิภพจอมนาง) ตอนที่อ่านพี่อรรู้สึกได้ถึงความน่ารักของตัวละครแต่ตอนนี้พอจะเข้าใจแล้วว่าทำไมตัวละครถึงน่ารัก หวังว่าแนวคิดของคุณโน้มจะมีส่วนช่วยเป็นแนวทางให้กับน้องๆ นักเขียนรุ่นใหม่ทุกคนนะคะ

โอกาสนี้พี่อรขอบคุณนักเขียนคนเก่ง ที่นอกจากจากจะมามอบประสบการณ์รวมถึงแนวคิดดีๆ ให้กับรีดเดอร์ของเราแล้ว ยังใจดีให้หนังสือมาแจกอีก

กติกาก็ง่ายๆ แค่ส่งภาพถ่ายปกนิยายของ นปภา
เรื่องที่ชื่นชอบพร้อมให้เหตุผล ลงในคอมเมนต์ก็รับไปเลย
หนังสือ ตุ๊ดทะลุมิติ (พิภพจอมนาง) จำนวน 3 รางวัล


ประกาศผลผู้โชคดีได้รับรางวัล หนังสือ ตุ๊ดทะลุมิติ (พิภพจอมนาง) ได้แก่
1. Jay เจ
2. nutnuttinee
3. LigerKing
ผู้ได้รับรางวัลกรุณาติดต่อแจ้งชื่อ-สกุล พร้อมที่อยู่เพื่อใช้ในการจัดส่งของรางวัลได้ที่ atcharawadi@dek-d.com (หมดเขตรับรางวัล วันที่ 30 มิถุนายน 2558)

^______________^

พี่อร

พี่อร
พี่อร - Writer Editor คอลัมนิสต์ผู้เชื่อว่านิยายคือเพื่อนแท้ และเห็นอาหารการกินเป็นเรื่องของความสุข

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

LigerKing Member 30 พ.ค. 58 18:16 น. 1

ขอบอกเลยว่านิยายเรื่องเเรกของ 'นปภา' หรือ 'พี่โน้ม' ที่เรารู้จักเลยคือ

'ตุ๊ดทะลุมิติ(พิภพจอมนาง)' นี่แหละค่ะ ชอบมากๆ ตอนแรกที่รู้จัก เพราะมาค้นหานิยายในเด็กดีแล้วเห็นเข้า แบบชื่อสะดุดตามากกก พอเข้าไปอ่าน...ก็ติด(ฮา) เป็นนิยายเรื่องเเรกที่อ่านแล้วติดมากขนาดนี้ ส่วนตัวว่าเพราะเนื้อเรื่องดึงดูด และพี่โน้มเขียนได้สนุก อ่านสบายๆจนลืมกินข้าวกันเลยทีเดียวรักเลย

0
กำลังโหลด
งุ้งิ้เกิร์ล 30 พ.ค. 58 21:50 น. 4
เห็นรางวัลแล้วเสียดายเลยอ่ะ เพราะเล่มเดียวที่มีคือตุ๊ด5555 อยากได้เล่มอื่นแต่มีแจกแต่ตุ๊ด เซ็งเลย พี่รุ้ไหมพออ่านตุ๊ดจบ หนุนี่รีบไปตามอ่านเรื่องอื่นของพี่เลย ทั้งกฤตยา ทั้งเพียงใจ ฮาๆทั้งนั้น แต่เสียใจจุงนอกจากสั่งในเน็ต ไม่มีให้ซื้อเลยเง้ออ อ่านโปรยข้ามกาลแล้วอยากได้เลย รองานหนังสือละกัน เง้ออ ปล.แต่งตอนต่อไปเร็วๆน้าค้า ชอบพล็อตกะสำนวนพี่มากเบย
0
กำลังโหลด

18 ความคิดเห็น

LigerKing Member 30 พ.ค. 58 18:16 น. 1

ขอบอกเลยว่านิยายเรื่องเเรกของ 'นปภา' หรือ 'พี่โน้ม' ที่เรารู้จักเลยคือ

'ตุ๊ดทะลุมิติ(พิภพจอมนาง)' นี่แหละค่ะ ชอบมากๆ ตอนแรกที่รู้จัก เพราะมาค้นหานิยายในเด็กดีแล้วเห็นเข้า แบบชื่อสะดุดตามากกก พอเข้าไปอ่าน...ก็ติด(ฮา) เป็นนิยายเรื่องเเรกที่อ่านแล้วติดมากขนาดนี้ ส่วนตัวว่าเพราะเนื้อเรื่องดึงดูด และพี่โน้มเขียนได้สนุก อ่านสบายๆจนลืมกินข้าวกันเลยทีเดียวรักเลย

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
color-blue-bell[เด็กน้อยหมวกฟ้า] Member 30 พ.ค. 58 21:48 น. 3

แหงะ มีหนังสือแล้วอะค่ะ งั้นขอแค่ตามดูดีกว่าเนอะ 5555

ตอนแรกที่ได้เจอคือมีคนมาแนะนำ รีวิวว่าสนุกอย่างนั้นอย่างนี้บวกกับชื่อเรื่องที่แปลกใหม่ ความรู้สึกตอนนั้นคือ 'เอ่อ ท่าทางน่าสนใจจริงๆ' แต่ว่าขอโทษที่ไม่ได้เม้นนะคะ เราเป็นนักอ่านเงา เลยติดนิสัยเม้นบ้างไม่เม้นบ้างแล้วแต่อารมณ์ค่ะ (แต่เป็นนักอ่านเงาที่ซื้อหนังสือน้า)

ส่วนตัวเป็นสาววายอยู่แล้วค่ะ (แต่เป็นสาววายที่แทบไม่เคยอ่านฟิคหรือการ์ตูนวายเต็มตัว ส่วนมากจะอ่านแนวจิ้นวายมากกว่า) เพื่อนเราก็เป็นกะเทย เกย์ และตุ้ด อย่างละหนึ่งคนค่ะ ก็เลยทำให้ไม่มีอคติกับเพศที่สาม แถมยังจะชอบพวกนางด้วย จนเคยมีคนถามว่าเราเป็นเชอรี่เหรอ 5555 (เพศเชอรี่คือผู้หญิงที่ชอบเกย์ค่ะ) 

เรื่อง ตุ๊ดทะลุมิติ ทำให้เรานึกถึงเพื่อนๆ นิดนึง แบบว่านิสัยมันใช่ 5555 ภาษาอ่านง่ายค่ะ ไม่พรรณาจนเกินเหตุ แต่เราสังเกตว่าบางส่วนจะโดนสำนักพิมพ์เซ็นเซอร์คำไปเล็กน้อยนะคะ ก็ยังดีที่ยังเหลือคำว่า 'เชี่ย' ให้หน่อม ถ้าไม่มีคำนี้หน่อมก็ไม่เกิดอะค่ะ 555555 แล้วก็ชอบตรงที่คุณนปภา ศึกษาเรื่องภาษาจีนมาด้วย (เอ๊ะ หรือว่าคุณนปภาจะเป็นคนจีน?) เราเป็นคนจีน โตมาก็เรียนภาษาจีนค่ะ ทำให้เข้าใจว่าบางคำคุณนปภาแปลถูกจริงๆ ไม่เหมือนนิยายบางเรื่องที่เอาเฉพาะตัวอักษรที่ชอบมายำๆ รวมกัน แล้วแปลมั่วมา 

#ทีมองค์ชายห้า #ทีมแพนด้า #สาวกองค์ชายหก #หลงรักองค์ชายแปด #ฟางเซียนคู่องค์ชายสามแน่นอน 

เยี่ยม

ป.ล เราก็เขียนแนวทะลุมิติเหมือนกันค่ะ แต่ได้แรงบันดาลใจมาจากตัวเองมากกว่า  

ป.ลล ชอบองค์ชายแปดมากค่ะ เด็กซึนๆ โตอีกหน่อยแล้วจะลักจริงๆ ด้วย (เกรงข้อหาพรากผู้เยาว์ค่ะ) 

ป.ลลล พักนี้ท่านหมอไม่มาเลย มาแต่ตำรา คิดถึงท่านหมอจัง ปล่อยให้คนอื่นทำคะแนนนำกุ้ยฮวาได้ยังไงค้า! 

ป.ลลลล (เยอะเนอะ) เราชอบกุ้ยฮวากับไป๋หลินมากค่ะ เพราะเหมือนตัวเองดี ร่างกายอ่อนแอเหมือนกุ้ยฮวา(แว่น) แต่ตัวจริงน่ะห้าวกว่าไป๋หลิน(โบ้)อีก 

0
กำลังโหลด
งุ้งิ้เกิร์ล 30 พ.ค. 58 21:50 น. 4
เห็นรางวัลแล้วเสียดายเลยอ่ะ เพราะเล่มเดียวที่มีคือตุ๊ด5555 อยากได้เล่มอื่นแต่มีแจกแต่ตุ๊ด เซ็งเลย พี่รุ้ไหมพออ่านตุ๊ดจบ หนุนี่รีบไปตามอ่านเรื่องอื่นของพี่เลย ทั้งกฤตยา ทั้งเพียงใจ ฮาๆทั้งนั้น แต่เสียใจจุงนอกจากสั่งในเน็ต ไม่มีให้ซื้อเลยเง้ออ อ่านโปรยข้ามกาลแล้วอยากได้เลย รองานหนังสือละกัน เง้ออ ปล.แต่งตอนต่อไปเร็วๆน้าค้า ชอบพล็อตกะสำนวนพี่มากเบย
0
กำลังโหลด
2206nooning Member 30 พ.ค. 58 23:03 น. 5

http://file.thaiza.com/download.php?id=ffe8811895a8a388ce5185a56c8d0d98 http://file.thaiza.com/download.php?id=e7df3622ee33d905e1e09f9fa2a48fcf เรื่องแรกที่ติดตามคือ ข้ามกาล ค่ะ พออ่านข้ามกาล จบ ก็ว่างค่ะ ทีนี้เลยหานิยายเรื่องอื่นอ่าน ตอนแรกก็เห็นเรื่อง ตุ๊ดฯ แล้ว แต่ผ่านค่ะ ไม่อ่าน(คิดว่าเป็นแนวยาโยอิ ไม่รู้เขียนถูกเปล่า) วันนึงเจออีก เลยลองเข้าไปอ่านโปรย  งานเข้าสิคะทีนี้ชอบค่ะ  ชอบนิยายแนวนี้  ติดเลย  อ่านแล้ววางไม่ลงค่ะ ปล..  อยากได้หนังสือค่ะ  (หน้าด้านไปไหม--นางฟ้าถาม/ไม่ๆๆๆๆ--เดวิลตอบ)  รออยู่นะคะ  ทั้งตอนต่อไป และหนังสือค้  ปล.2 อัพรูปไม่ได้  ฝากลิงค์แทนนะคะ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
izumi-aruvis Member 1 มิ.ย. 58 00:46 น. 7

พอดีเพิ่งได้อ่านแค่เรื่องเดียว แต่ว่าเป็นเรื่องที่ชอบมาก พล๊อตเรื่องที่แบบเห็นชื่อเรื่องก็น่าสนใจแล้ว กับตัวอย่างที่ได้อ่านสำนวนเขียนได้น่าติดตามดี ภาษาเน้นเข้าใจง่าย บางเรื่องแนวย้อนยุคใช้ภาษาสวยเกิน ทำให้อ่านแล้วต้องมานั่งทำความเข้าใจอีกทีก็มี = =" พอดีเป็นคนที่ชอบอ่านแนวจีนๆ ย้อนยุคอยู่แล้วด้วย ส่วนตัวก็มีซื้ออยู่แล้วนะคะ แต่อยากได้ลายเซ็นง่ะ ;w; หลังจากอ่านจบเล่ม 1 ก็ค้างคาจนมาติดอ่านต่อเรื่อยๆในนี้ จนมาตามตลอดเลยทีเดียว ตอนแรกจะทำใจไม่อ่านเพราะไม่ชอบรอเท่าไหร่ แต่กว่าจะออกเล่ม 2 จะลงแดง เลยจำใจตามมาอ่าน จนติดจนได้ นี่เป็นเรื่องเดียวเลยที่ตามอ่านตอนใหม่ๆตลอด 555+ ก็ขอให้ยอดขายพุ่งปรี๊ดด อยากได้บ๊อคเซทตอนครบ 6 เล่มรักเลย

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
-OhLaLa- Member 1 มิ.ย. 58 09:15 น. 9

ร่วมสนุกด้วยค่ะ ชอบเรื่อง ข้ามกาล ค่ะ เรื่องนี้เป็นแนวพีเรียตผสมแฟนตาซีเล็กๆ เพราะนางเอกของเราข้ามเวลาย้อนยุคไปค่ะ เรื่องนี้มีเสน่ห์ตรงที่เมื่อเราเริ่มอ่านแรกๆ เราไม่สามารถคาดเดาได้เลยค่ะ ว่าหนุ่มคนไหนคือพระเอกของเรื่อง เราอยากบอกว่าหนุ่มทั้งสามคนของพระจันทร์นางเอกของเรื่องแซ่บเวอร์ทุกคนเลยค่ะ คือจะจับคนไหนเป็นพระเอกก็ได้ ดีงามหมดค่ะ 555 แบบว่าอยากเก็บเธอไว้ทั้งสามคน รักพี่เสียดายน้องกันเลยทีเดียว เรื่องนี้สนุกค่ะ มีหลากหลายอารมณ์ สำนวนภาษาอ่านเข้าใจง่ายค่ะ ส่วนเรื่อง "ตุ๊ดทะลุมิติ (พิภพจอมนาง)" ยังไม่เคยอ่านเลยค่ะ แต่จากบทสัมภาษณ์พล็อตน่าสนใจมากค่ะ เพราะไม่ค่อยเจอพล็อตตัวเอกเป็นเพศทางเลือกเท่าไหร่ ว่าแล้วจะไปลองอ่านตัวอย่างดูค่ะ ยังไงก็จะคอยติดตามผลงานคุณโน้มนะคะ

0
กำลังโหลด
jay เจ Member 1 มิ.ย. 58 11:31 น. 10

ฝากไปยังเวปด้วยนะคะ แทรกรูปลำบากระดับนึง ต้องใช้คอมพิวเตอร์รุ่นค่อนข้างใหม่ ใช้เครื่องเก่า ไอแพกกับมือถือไม่ได้เลย

อ่ะมาเข้าเรื่อง จริงๆชอบทุกเรื่องของคุณโน้มนะคะ แต่เรื่องที่ชื่นชอบที่สุดน่าจะเป็นดวงใจจ้าวรัตติกาล คือเป็นความรักที่ตรึงใจมากทั้งความรักของหญิงชาย พี่น้อง ป้าหลาน (ชอบความรักของจ้าวที่มีต่อจรีด้วย 555 รักมากกกกก) และแฝงแง่คิดที่ดีมาก

ทุกวันนี้ คำของพ่อนางเอกยังอยู่ในใจประมาณว่า "ความรัก ความใคร่มันแค่ช่วงคราว แต่ความเข้าใจต่างหากที่ถาวร" กับโมเม้นนึงที่ท่านจ้าวไม่เชื่อว่าน้องจะวางยา ประมาณว่า "ตายเพราะเชื่อใจดีกว่าอยู่อย่างหวาดระแวง"

แล้วก็ชอบที่พระนางชิงวางยาแก้พิษสามี (ดูแบบชิงไหวชิงพริบกันดี) 

เป็นเล่มแรกของคุณโน้มที่ซื้อแล้วถูกเพื่อนยืมไปและยังไม่คืน(ปัจจุบัน อโหสิกรรมและถือว่าให้ไปและ)

ส่วนเรื่องที่ใจจดใจจ่อ รออัพ นอกจากตุ้ด คือ เรื่องของหมอคราม ยังรออยู่นะคะ แล้วก็จะติดตามทุกเรื่องนะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอ

0
กำลังโหลด
Nill Member 1 มิ.ย. 58 13:20 น. 11

บอกเลย เราเป็นตนชอบหาอ่านนิยายแนวแฟนตาซีเกมออนไลน์ในเด็กดีมากกก แบบทุกวัน ว่างเปิด วันหนึ่งเราเปิดอ่านเรื่องนี้ Mommy Online แบบมันใช่ ไม่เหมือนเรื่องอื่น และเหตุผลที่ชื่นชอบเรื่องนี้คือ... ชอบ! ชอบนิสัยคาแรกเตอร์ตัวละคร บอกตรงๆชอบหลงรักทุกตัว แต่ที่สุดของตัวละครที่เราชอบต้อง ทวิตรี เธอเป็นประธานบริษัทยักษ์ใหญ่อันโด่งดัง แต่ดั้นนนน มีเกมชื่อคล้ายบริษัทที่เธอภาคภูมิใจซะได้ เธอจึงบุกเกมหมายทำลายให้ย่อยยับและได้ผันกลายเป็นเจ้าแม่บั๊กโดยไม่รู้ตัว นั้นทำให้เราได้เจอเรื่องสุดฮาสุดเพี้ยนของหนุ่มที่หมายจะจับทวิตรีเป็นแม่ของลูกให้จงได้!

สนุกจริง ชอบมากกก ต้องลองอ่าน แล้วจะหลงรักแบบเรา เยี่ยม

0
กำลังโหลด
//////ท่านเทพ/////// Member 1 มิ.ย. 58 16:25 น. 12

รู้จักพี่โน้มมาจากเรื่องตุ้ดนี่เเหละค่ะ หลังจากรอพี่โน้มอัพตุ้ดก็เลยไปตามอ่านนิยายเรื่องเก่าๆของพี่โน้ม เเล้วก็ติดเรื่องข้ามกาลที่พี่โน้มลงให้อ่านตัวอย่าง ก็เลยไปตามซื้อมาได้(กว่าจะได้รอนานมาก ตอนนั้นไปตามที่งานหนังสือทุกวัน) ชอบอ่านนิยายเเนวนี้มากเลยค่ะเป็นนิยายรักเเต่ไม่น่าเบื่อมีอะไรให้ลุ้นทุกตอน นิยายดำเนินเรื่องตามวัยอายุของนางเอก(พระจันทร์) มีเรื่องให้ลุ้นน่าติดตามทุกตอน รวมถึงเรื่องฟินๆของนางเอกกับพระเอกเเละพระรองทั้งหลาย ทำให้ฟินจิกหมอนไปเลยค่า  รักเลย    เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
nutnuttinee Member 2 มิ.ย. 58 11:31 น. 14

ชอบเรื่อง ตุ๊ดทะลุมิติค่ะ  เห็นนิยายเรื่องนี้ครั้งแรกที่ร้านเช่าหนังสือ สะดุดตาทั้งชื่อเรื่องและภาพปกมากๆค่ะ พอได้ลองอ่านแล้วยิ่งติดสุดๆ ส่วนตัวเป็นคนชอบตุ๊ด เพราะพวกนางเป็นคนที่สนุกสนาน มีทัศนะและการมองโลกที่แตกต่างและน่าสนใจมากๆ แถมเพื่อนทุกคนที่เป็นตุ๊ดเป็นเพื่อนที่น่ารักทุกคน นอกจากนี้เป็นนิยายที่แฝงแนวคิดทางการเมืองของจีนโบราณที่ทำให้เราร่วมกันคิดไปพร้อมๆกับเหล่าตัวเอกทั้งหลาย ยังรู้สึกชอบคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนของตัวละครเอกแต่ละตัว การวางตัวที่ฉลาดของแว่น การเคารพตัวเองของเจ้ ความรักเพื่อนของหน่อม แล้วก็ความสดใส และมองโลกในแง่ดีของโบ้ ทำให้เนื้อเรื่องมีสีสันมากๆค่ะ แถมมีพระเอกให้จิ้นหลายคน ได้ลุ้นเรื่อยๆว่าพระเอกจะเป็นใครอีกด้วย เป็นนิยายไทยแนวแฟนตาซีที่ชอบที่สุดตั้งแค่เคยอ่านมาเลย 

สดท้ายนอกจากอยากได้หนังสือพร้อมลายเซนต์แล้ว หวังว่าวันนึงจะได้เจอคุณโน้มตัวจริงบ้างนะคะ เยี่ยม รักเลยเย้เย้ เย้เย้

0
กำลังโหลด
lovecaramel Member 4 มิ.ย. 58 08:16 น. 15

ชอบเพราะพระเอกทุ่มเทให้นางเอกมาก ถึงแม้จะใช้วิธีที่ไม่ค่อยถูกต้องเท่าไรนัก แต่เป็นเพราะพระเอกมีปมเรื่องแม่ เลยกลัวจะเสียนางเอกไป เลยป้องกันทุกอยางไม่ให้นางเอกหนีไป เห็นได้จากตอนนึงนางเิอกหนีไป พระเอกเสียใจมาก แต่ข้อดีคือพระเอกเป็นคนรักจริง มั่นคง ไม่เปลี่ยนแปลง ยอมตามใจนางเอก แม้ใจจริงไม่อยากทำ เช่นอนุญาตให้นางเอกพาลูกไปเยี่ยมแม่ตัวเอง และก็ไม่ทำร้ายคนในครอบครัว เช่น น้องคนละพ่อ

0
กำลังโหลด
ไอลาห์ Member 5 มิ.ย. 58 03:24 น. 16

ลงรูปไม่ได้...
เอาเป็นว่าชอบเรื่องตุ๊ดทะลุมิตินะคะ
เหตุผลเพราะแต่งได้อย่างมีอัตลักษณ์ทางด้านตัวละคร ทุกตัวมีบุคลิกเฉพาะตน มีเหตุมีผลในการกระทำของตน ตัวที่ชอบสุดเลยคือเจ๊ ดูลึกลับและมีมิติสูง เรานักอ่านอ่านไปก็รู้สึกคล้อยตามท้องเรื่อง แม้จะเป็นการสร้างโลกใบใหม่แต่ก็ยังไม่หลุดความมีเหตุมีผลไป
และที่ชอบมากสุดคือมีข้อคิดดีๆให้ด้วย ยกตัวอย่างล่าสุดจากเพิ่งอัพในเด็กดี ที่บอกว่าแว่นถูกสอนมาว่าแม้จะเป็นตุ๊ดก็ยังมีร่างกายเป็นชาย จึงต้องเป็นให้ได้ทั้งหญิงและชาย นั่นคือต้องสามารถช่วยแรงแทนผู้หญิงได้ รู้สึกเลยว่าคำสอนนี้ดีมากๆ ผู้หญิงถูกสร้างโดยธรรมชาติให้มีกำลังแรงน้อยกว่าผู้ชายอยู่แล้ว แต่ด้วยยุคสมัยนี้ผู้ชายหลายๆคนกลับลืมคิด เพราะเห็นผู้หญิงก็ทำงานอะไรได้หลายอย่างและคนเราก็มักเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางอยู่แล้วเลยพลอยไม่ได้ให้ความสำคัญในจุดนี้ไป แต่เรื่องนี้กลับถูกพูดผ่านบุคคลที่ถูกเรียกว่าตุ๊ด อย่างน้อยก็น่าจะทำให้เกิดการฉุกคิดขึ้นมาในใจคนได้บ้างล่ะ
0
กำลังโหลด
atchanan Member 5 มิ.ย. 58 16:23 น. 17

ประกาศผลผู้ได้รับรางวัลแล้วนะคะ สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลทางทีม Writer ก็ขอให้สนุกกับการอ่านค่ะ อย่าลืมแสดงตัวด้วยการส่งชื่อที่อยู่ มาที่ atcharawadi@dek-d.com นะคะ ส่วนใครที่พลาดไปเรายังมีอีกหลายเกมให้เล่นค่ะอย่าเพิ่งท้อ!

ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

พี่อร  สู้สู้

10
LigerKing Member 5 มิ.ย. 58 21:33 น. 17-1
พึ่งเคยได้รางวัลครั้งแรกน่ะค่ะ(ฮา) ไม่แน่ใจว่าต้องทำยังไงแน่ กลัวส่งข้อความไปผิดคน ถ้าไม่รบกวนช่วยแนะนำเพิ่มได้มั้ยคะ เขิลจุง
0
กำลังโหลด
rung 14 มิ.ย. 58 14:09 น. 18
เราชอบเรื่องพิภพจอมนางมาก โดยส่วนตัวชอบ แว่น ส่วนพระเอกเราชอบ ชายรองเพราะดูเหมือนเป็นตัวละครมี ปม และออกแนวดาร์กๆหน่อย แล้วพอนึกภาพให้บุคลิกสมบูรณ์แบบ มาดนิ่ง อย่างชายรองโดนกระเทยอย่างแว่นปราบอยู่หมัด แล้วมันได้อารมณ์ฝ่าฟันอุปสรรค์รักและมีปมให้แว่นได้คิดได้แสดงความฉลาดเยอะดี เพราะถึงแพนด้าจะเป็นคนดี พระเอกมากๆ แต่แกดีเกินไป แล้วในเมื่อแกไม่ได้สนเรื่องอำนาจ มันก็ไม่ค่อยมีปมให้ เล่นนอกจาก เรื่องความรักที่มีคู่แข่งอย่างฮุ้ยเสียน เราอยากให้แว่นได้เป็นจอมนางโดยสติปัญญาของนาง ไม่ใช่่แค่ แต่งกับองค์ชายแล้วได้เป็นจอมนาง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด