ความคิดนอกกรอบของ “นางร้าย” อารมณ์ดี
 
คอลัมน์สัมภาษณ์นักเขียนฉบับนี้บอกได้เลยค่ะว่ากันเองอย่างที่สุด เป็นนักเขียนที่ทำให้พี่อรรู้สึกว่าเธอช่างน่ารักและรวยอารมณ์ขันเสียเหลือเกิน เล่าอะไรทีทำเอาคิดเห็นภาพออกเป็นฉากๆ เดากันออกไหมค่ะว่าใคร ...เจ้าของนามปากกา ‘นางร้ายไงคะ เธอคนนี้นอกจากจะเป็นนักเขียนหน้าใส ปี 2 เจ้าของผลงาน ‘Haunted House ระวัง! บ้านนี้ผีหล่อ’ แล้ว งานชิ้นล่าอย่าง 64th Century ส่งนายคนนี้มาป่วนหัวใจ ยังดังเปรี้ยง นักอ่านและเหล่าแฟนคลับพากันกวาดเรียบยกแผง ยังไม่ต้องรีบเชื่อพี่อรนะคะ! แต่ขอชวนมาสนุกและค่อยๆ ซึมซับไปกับความเป็นเธอคนนี้พร้อมๆ กัน
 
นางร้ายถึงช่วงแนะนำตัวแล้วค่ะ
นางร้าย: สวัสดีค่า! *ปรับองศาไมค์* *ปัดมาสคาร่า* นักเขียนแห่งสำนักพิมพ์แจ่มใสนามปากกา ‘นางร้าย เองค่าาา #ยิ้มสวย หรือจะเรียกชื่อเล่นว่า 'ยิปซี' ก็ได้นะคะ แต่ถ้าจะเรียกยิปสวย หรือยิปสวยมาก ก็สามารถเรียกได้ตามอัธยาศัยเลยค่ะ (ใครทำเสียงแหวะคะ ได้ยินนะ #มองแรง)

หลังจากห่างหายจากวงการไปนาน อาจจะต้องรื้อฟื้นความทรงจำกันเล็กน้อยเนอะ นางร้ายเข้ามาเป็นนักเขียนแจ่มใสจากการประกวดโครงการนักเขียนหน้าสวย เอ๊ย!  หน้าใสครั้งที่ 2 ด้วยผลงาน ‘Haunted House ระวัง! บ้านนี้ผีหล่อ’ ที่พระเอกหล่อลืมบ้านเลขที่ชื่อซีเกลล์อะค่ะ 555 (เราจะไม่พูดถึงว่ามันผ่านมานานแค่ไหนแล้วนะคะ ใครหยิบเครื่องคิดเลขหรือนับนิ้วอยู่ จะวิ่งไปตีนะ!)

ส่วนถ้าพูดถึงชีวิตประจำวันคร่าวๆ นอกจากเขียนนิยายและบ้าผู้ชายในนิยายตัวเอง นางร้ายก็กำลังเรียนอยู่ สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ ภาคอินเตอร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยค่ะ หรือเรียกว่า Communication Design ถึงตรงนี้อาจจะแบบ ‘โอ้โห ทำไมเก่งจัง’ เปล่าเลยจ้า คือตอนสอบเข้า บนบานศาลกล่าวไว้เยอะมาก 555 ติดได้ไงก็ไม่รู้ และนี่ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่หายจากการออกหนังสือไปหลายปี เรียนหนักร่างแตกแหกขี้ตาตื่นแทบทุกวันเลยค่ะ

 


 
ส่วนมาเป็นนักเขียนได้ยังไง (เล่าย้อนก่อนมาประกวดโครงการนักเขียนหน้าใสปี 2) ก็เริ่มจากอ่านหนังสือแจ่มใสนี่แหละค่ะ เล่มแรกที่อ่านชื่อ ‘ปิ๊งรักร้าย...นายตัวแสบ’ ของเจ้าหญิงผู้เลอโฉม ทุกวันนี้ยังจำชื่อพระเอกได้อยู่เลย ส่วนนางเอก...ชื่อไรนะ ช่างมันเถอะ 555 หลังจากนั้นเหมือนเป็นการเปิดโลกการเรียนรู้และก้าวเข้าสู่สถานที่ที่มีแต่ผู้ชายแซ่บๆ ค่ะ ความคิดแรกที่กระแทกหัวเลยคือ ‘เห้ย! มีของดีแบบนี้อยู่บนโลกด้วยอะแกรรรร!’ (ขออนุญาตวิบัติเพื่ออรรถรส) พออ่านเยอะมากๆ เข้า เลยเริ่มอยากสร้างหนุ่มๆ ของตัวเองขึ้นมาบ้าง 555 เลยส่งนิยายเข้าประกวด จุดเริ่มต้นเส้นทางชีวิตนักเขียนของนางร้ายก็ง่ายๆ แค่นี้เลยค่ะ
 
รบกวนแนะนำสำหรับน้องๆ ที่อยากจะลงแข่งขันนักเขียนหน้าใสบ้าง
นางร้าย: เป็นประสบการณ์ที่แซ่บและสนุกมากกก ใครมีความฝันอยากเป็นนักเขียน นางร้ายคิดว่าโครงนี้นี่แหละลูก! เปรียบเหมือนรายการ The Voice The Star ชิงช้าสวรรค์ ของวงการนักเขียนทีเดียวฮะ คำแนะนำเดียวที่อยากจะให้คือ ‘แตกต่างและเป็นตัวของตัวเองค่ะ
 
ในฐานะที่เป็นนักเขียนคนหนึ่งคิดเห็นกับคำว่า “นิยาย” ยังไงบ้าง
นางร้าย: *ยิ้มประหม่า เปิดซองคำถาม* ขอบคุณสำหรับคำถามค่ะ ยิปซีเป็นคนรักหนุ่มหล่อค่ะ...เอ่อ สำหรับเรื่องนิยาย ยิปซีคิดว่า นิยายคือสถานที่ที่รวมความรู้สึกอันหลากหลายซึ่งบางครั้งก็จับต้องไม่ได้ในโลกความเป็นจริงค่ะ *ตอบได้เสแสร้งมากเลย 555* จริงๆ คือที่ที่รวมซิกซ์แพ็กหนุ่มๆ ค่ะ เดี๋ยวนะ...สาระอยู่ไหน!
 
มีวิธีวางแผนการเขียนยังไง
นางร้าย: นึกถึงผู้ชายก่อนเลยค่ะ กัดผ้า จิกหมอน แล้วแรงบันดาลใจก็พรั่งพรูออกมา ด้วยคำถามว่า ‘ถ้าผู้ชายแบบนี้ไปอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ๆ จะเป็นยังไงนะ’ จากนั้นก็มโนขั้นสุดว่าตัวเองเป็นนางเอกเลยค่ะ
 
พูดถึงผลงานใหม่อย่าง 64th Century ส่งนายคนนี้มาป่วนหัวใจ สักหน่อย
นางร้าย: พระเอกหล่อแซ่บและระทวยมากค่ะ 555 อ้อ! พล็อตสินะคะ ถ้าให้จำกัดความแบบสั้นๆ เรื่องนี้เกี่ยวกับ…‘เบบี้ดีวาร์’ นักร้องสาวสุดเซ็กซี่ จู่ๆ วันหนึ่งก็มีผู้ชายตกลงมาบนกระโปรงรถของเธอ เขาหน้าตาดี! ไม่ได้สวมเสื้อ! แถมยังอ้างว่าตัวเองมาจากโลกอนาคต! และที่เด็ดกว่านั้นคือ... เขาต้องทวงของสำคัญบางอย่างจากเธอด้วย! ถ้าอยากรู้ว่าเขามาที่นี่ทำไม มาทำอะไร และหุ่นดีจริงมั้ย ต้องลองอ่านดูเลยฮะ กรุณาเตรียมผ้าเช็ดหน้าไว้ด้วย จะไว้เช็ดน้ำตาหรือเปล่าไม่รู้ แต่นี่แน่ๆ ต้องเช็ดน้ำลายค่ะ ถถถถ+ บอกตรงๆ ว่าตอนแต่งเรื่องนี้ดี๊ด๊ามากค่ะ ถ้าไม่นับเรื่องที่พระเอกถอดเสื้อบ่อยมาก นี่เป็นงานอีกชิ้นที่ซีตื่นเต้นมากตอนเขียน มันมีอะไรเด็ดๆ และลูกเล่นเยอะมากกก
 

 
แถมที่แซ่บยิ่งกว่าพล็อตคือภาพทุกอย่างในนิยายเรื่องนี้ ตั้งแต่ปกยันไส้ในขาวดำภาพสีตัวละคร SD ยังสวยอะคิดดู! เห็นครั้งแรกนี่ถึงกับทรุด โอ๊ย! นี่มันงานพรีเมี่ยมเลี่ยมทองคำขาวชัดๆ! กราบขอบคุณนักวาดพี่ Raemin สุดชีวิต ไปตามโลมเลียหนุ่มๆ ของพี่เขาได้ที่ https://www.facebook.com/Siriwapa เลยนะ อิอิ
  
กลับมาที่เรื่องหนุ่มของเรากันต่อ จริงๆ หนังสือเล่มนี้เพิ่งวางขายไปไม่นานเองค่ะ ช่วงปลาย พ.ค. ต้น มิ.ย. นี่เอง แต่ผลตอบรับคือดีมากกก ดีกว่าที่ยิปซีคิดไว้เยอะเลย T___T *เสียงสะอึกสะอื้น* (อันนี้อยากหลั่งน้ำตาจริงๆ นะ) แต่ละวันจะมีเพื่อนๆ น้องๆ ส่งรีวิวมาให้อ่านกัน ทั้งหน้าไมค์ หลังไมค์ คือนั่งยิ้มแก้มแตกประหนึ่งเพิ่งโดนนิชคุณขอคบเป็นแฟนอะค่ะ ดีใจมากกก ฝากหนุ่มคนนี้ด้วยนะคะ ไม่ขี้อ้อนไม่ขี้อ่อย นางร้ายไม่ปล่อยให้ไปอยู่ในนิยายนะจ๊ะ
 
ข้อความจากแฟนคลับหลังอ่านนิยายของ 'นางร้าย'
 
คิดว่าจุดเด่นของงานเขียนตัวเองคืออะไร
นางร้าย: ถ้าไม่นับหน้าตาของคนเขียน *ใครปารองเท้ามาคะ* ก็คงเป็นเรื่องของพล็อตที่ค่อนข้างจะแหวก ส่วนตัวนางร้ายเองถนัดเขียนแนว Paranormal Romance (พวกรักเหนือจริง พระเอกหล่อเกินจริง อะไรแบบนี้อะจ้ะ) แล้วก็คิดว่างานเขียนเราอ่านได้ทุกเพศทุกวัยเลยนะ ช่วงอายุของคนที่จะอ่านนิยายเราได้น่าจะกว้างมาก จุดเด่นอีกอย่างน่าจะเป็น ‘ความครบรส’ มีทุกอารมณ์ให้สัมผัส ยกเว้นอารมณ์เสียนะคะ 555 นอกจากนั้นก็จะสอดแทรกแง่คิดต่างๆ ให้คนอ่านได้คิด เราตั้งใจว่านิยายเรามันต้องมีมากกว่าแค่คนสองคนมาป๊ะกัน มารักกัน แล้วก็จบ อ้อ! อีกอย่างที่ได้ยินบ่อยๆ จากนักอ่าน (อันนี้คือไม่รู้ตัว) เขาจะบอกว่านิยายเรามีเสน่ห์ หยุดอ่านไม่ได้ อ่านรวดเดียวจบ วางไม่ลง ซึ่งนางร้ายก็พยายามคิดนะว่าทำไม แล้วก็พบว่า...น่าจะเป็นเพราะน้ำมันพรายที่แอบพรมใส่ซิกซ์แพ็กพระเอกอะค่ะ 555
 
อุปสรรคในการเขียนงานส่วนใหญ่คืออะไร แก้ไขมันยังไง
นางร้าย: บางทีมันก็แยกยากระหว่าง ‘ขี้เกียจ’ กับ ‘ไม่มีเวลา’ นะคะ นางร้ายเป็นคนที่ทำงานเขียนตามอารมณ์มากกก ไม่เคยบังคับหรือเข้มงวดกับตัวเองใดๆ ทั้งสิ้น บางวันตื่นมาด้วยความรู้สึกว่า ‘เห้ย! เราเกิดมาเพื่อสิ่งนี้แหละ!’ แต่บางวันตื่นมาด้วยความรู้สึกว่า ‘แต่งนิยายคืออะไรนะ’  ซึ่งถ้าวันนั้นหวยออกมาว่าขี้เกียจ ก็...จบค่ะ บ๊ายบาย เป็นการทำงานที่ไร้หลักการสิ้นดีค่ะ 555

การทำงานแบบนี้บางทีก็เป็นปัญหาเหมือนกัน แล้วก็ยังไม่มีวิธีแก้ไขที่ตายตัวค่ะ ซีคิดว่ามันมองได้สองแง่ ‘การทำงานตามอารมณ์’ เป็นทั้งอุปสรรคและเป็นข้อดี เพราะการที่ไม่เค้น ไม่คั้น ไม่กดดันตัวเอง เลยทำให้งานเราออกมาเป็นธรรมชาติ พอเราเขียนด้วยความรู้สึกแบบนี้มันเลยส่งทอดไปสู่นักอ่านด้วย เขาก็จะไม่รู้สึกว่าอึดอัดหรือถูกยัดเยียดด้วยความพยายามอะไรบางอย่าง *ตั้งแต่ตอบมาอันนี้ดูสร้างสรรค์สุดละค่ะ ฮ่าๆ*

น้องๆ เพื่อนๆ ที่อยากตีพิมพ์ก็ต้องขยันหน่อยนะ อย่าเอาเยี่ยงอย่างนางร้าย พยายามเคล้าอารมณ์เรากับเรื่องที่แต่งอยู่เนืองๆ ในชีวิตประจำวัน จะฟังเพลง ดูหนัง หารูปผู้ชายประกอบนิยายอะไรก็ว่าไป อย่าให้ฟีลระหว่างเรากับเรื่องที่เราเขียนมันหายไปเด็ดขาด ขี้เกียจได้ เบื่อได้ แต่ห้ามตัดขาดความสัมพันธ์กับพระเอกเป็นอันขาดดด!
 

'นางร้าย' กับผลงานเล่มล่าสุดของเธอ
 
นักเขียนหน้าใหม่ๆ ส่วนใหญ่มักมีปัญหาเรื่องการเขียนพล็อตและการบรรยาย ช่วยแนะนำเทคนิคการเขียนให้น้องๆ สักหน่อย
นางร้าย: โอ๊ะ! ตาย ข้อนี้ยากมาก 555 ถ้าเป็นวิชาฟิสิกส์ก็คงเป็นคำถามประมาณว่า ‘ต้นไม้หน้าโรงเรียนสูง 7 เมตร มีเงาสะท้อนไปบนตึกเป็นความยาว 3 เมตร จงหาว่าทางช้างเผือกมีดาวฤกษ์กี่ดวง’ แง! โอเค ตั้งสติ อยากบอกว่าเจอคำถามนี้บ่อยมากเลย  จนเราแอบสงสัย ‘อะไรดลใจให้คุณมาไว้ใจหลักการและคำแนะนำจากยัยนักเขียนที่ดูสติไม่ค่อยสมประกอบแบบนี้นะ’ 555 

นางร้ายเชื่อว่าทุกคนรู้หลักการพื้นฐานกันอยู่แล้ว นั่นคือ ‘อ่านให้เยอะ เขียนให้เยอะ’ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องพล็อตเชื่อมั้ยว่านางร้ายไม่มีสมุดจดพล็อต (โอ๊ยยย ตกต่ำมากชีวิต 555) คือล้อเล่นนะคะ ก็มีแหละ แต่มีไว้จดแค่ซีนแซ่บๆ บทสนทนาอ่อยๆ ที่พุ่งเข้าหัวในแต่ละวัน นางร้ายไม่ถนัดการวางพล็อตแบบละเอียดยิบค่ะ พวกแบบบทที่ 1, 2, 3, 4 มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง แบบนี้ ไม่มีเลย! แต่ชอบคิดไปเขียนไป ลุ้นไปกับตัวละครว่าจะเจอปัญหาบ้าบอคอแตกอะไรบ้าง เพราะพอเรารู้หมดว่ามันจะมีอะไร มันจะทำให้ความตื่นเต้นของเราลดลง #อันนี้วิธีส่วนตัวมากนะคะ #แต่ละคนถนัดไม่เหมือนกัน #มันเวิร์กสำหรับบางคนเท่านั้นค่ะ

ถ้าคิดพล็อตไม่ออก นางร้ายจะเริ่มง่ายๆ ด้วยการตั้งคำถามแปลกๆ ยกตัวอย่าง ‘ถ้านางเอกต้องย้ายเข้าบ้านใหม่ แล้วในบ้านนั้นมีผีหล่อ เขามีสองบุคลิก กลางวันแสนดี กลางคืนชั่วร้าย...มันจะเป็นยังไงนะ?’ (จากเรื่อง Haunted House ระวัง! บ้านนี้ผีหล่อ) เหมือนเราโยนตัวละครเข้าไปในปัญหาสักอย่างที่น่าสนใจแล้วก็ไหลตามน้ำไปเลย ต่อให้ชีวิตนี้มีทรีตเมนต์ทองคำในมือ ยังไงมันก็ต้องมีปัญหาระหว่างเขียนแน่นอนค่ะ เพราะงั้นไปหาผู้ชายเอาดาบหน้า #เดี๋ยว ซีหมายถึง ลงมือเขียนไปเลยดีกว่า แล้วถ้ามีปัญหาค่อยหาทางแก้ อย่ากลัว มาเขียนกัน <3
 
นักเขียนหน้าใหม่มักให้ความสนใจกับเรื่องของยอดวิว สำหรับนางร้ายคิดยังไง
นางร้าย: อันนี้นางร้ายก็สนใจนะ 555 คงไม่มีใครอยากทำอะไรสักอย่างเพื่อเก็บไว้ให้ตัวเองดูคนเดียวตลอดชีวิตหรอกเนอะ แต่ปกตินางร้ายแค่ลงนิยายไว้ให้มาทดลองอ่านเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ เลยไม่ได้ทุกข์ร้อนกับเรื่องนี้มากนัก แต่บางคนที่ลงกันเป็นล่ำเป็นสัน สิ่งที่อยากบอกคืออย่าหมกมุ่นกับยอดวิวมาก เพราะมีแต่จะทำให้เราพะวงและขาดความมั่นใจ อย่าลืมว่าเราเขียนนิยายเพื่ออะไรนะ เพื่อชื่อเสียง เงินทอง คำชื่นชม หรือเพื่อมอบความสุขให้คนอ่าน *นางสาวไทยไม่ไหวละ*
 
ฝากอะไรถึงแฟนนักเขียน
นางร้าย: อยากบอกว่ารักมากกกก ไม่นอกใจด้วย เบื่อๆ ก็กลับบ้านเรากัน บ้านหลังนี้ชื่อว่า สมาคมนิยมหนุ่มหล่อค่ะ ที่นี่เลย (คลิกรูปค่ะ สวยๆ) 


 
บทสนทนาสนุกๆ ที่อินเนอร์มาเต็มแบบนี้ทำให้พี่อรไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผลงานของเธอถึงมีคนติดตามมากมาย เอาละค่ะ เสพความสนุกจากภาษาของนางร้ายกันไปแล้วอย่าลืมเอาวิธีการเขียนที่แนะนำไว้ไปปรับใช้บ้างนะคะ ไม่แน่อาจค้นพบแนวทางการเขียนที่เข้ากับตัวเราเองก็ได้
 
สัปดาห์นี้มาทิ้งท้ายกันด้วยเกมแจกหนังสืออีกแล้วค่ะ!!!
เร่เข้ามาให้ไว เพียงแค่น้องๆ คอมเมนต์บอกเราว่า
ชื่นชอบตัวละครตัวไหนของ 'นางร้าย' มากที่สุด พร้อมให้เหตุผล (จากนิยายเรื่องไหนก็ได้)
ผู้โชคดีจำนวน 3 ท่าน จะได้รับหนังสือ 
64th Century ส่งนายคนนี้มาป่วนหัวใจ ปครอบครอง  
เข้ามาเล่นเกมกันเยอะๆ นะคะ แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าค่ะ



ประกาศผลผู้โชคดีที่ได้รับหนังสือ 64th Century ส่งนายคนนี้มาป่วนหัวใจ ได้แก่

1. ชลดา ชัยรัตน์ ความคิดเห็นที่ 10
2. WOLFE ความคิดเห็นที่ 18
3. wad5380


สำหรับผู้โชคดีกรุณาส่งชื่อ นามสกุล พร้อมที่อยู่สำหรับการจัดส่ง
(วงเล็บว่าได้รับหนังสือของนางร้าย) มาที่ atcharawadi@dek-d.com
หมดเขตรับของรางวัลวันที่ 15 กรกฏาคม 2558

 

^_______________^
พี่อร


 
พี่อร
พี่อร - Writer Editor คอลัมนิสต์ผู้เชื่อว่านิยายคือเพื่อนแท้ และเห็นอาหารการกินเป็นเรื่องของความสุข

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

40 ความคิดเห็น

bamulatte Member 13 มิ.ย. 58 17:07 น. 1

แหม่ จะเป็นใครไปได้ ก็ต้องซีเกลล์สิคะ (ไม่ใช่อะไร เรื่องใหม่ยังไม่ได้อ่าน 555) ต้องเป็นซีเกลล์ภาคตอนกลางวันด้วยนะ มุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งสุด อะไรสุด อ่านทีนี่จิกหมอนเกือบขาด ผู้ชายอะไร๊อะไรน่ารักเวอร์ เทคแคร์ดีเวอร์ ขนาดนางเอกที่ชื่อไรนี่ก็จำไม่ได้ (เรื่องนี้เราจะไม่เอ่ยถึงผู้หญิงค่ะ!) ยังหวั่นไหว นับประสาอะไรกับคนอ่าน ละลายเลยค่ะ จุดนี้ นี่คือเหตุผลทั้งหมดที่ชอบซีเกลล์ค่ะ ดูมีสาระเนอะ 55555555

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
ZedzaStrawberry Member 13 มิ.ย. 58 18:22 น. 3

ซีเกลล์คะ 

เหตุผล ขอบคุณสำหรับคำถามคะ ที่ดิฉันชอบซีเกลล์เพราะถึงเป็นคนสองบุคลิก แต่ดิฉันกลับรู้สึกถึงความรัก ความห่วงใย ความอบอุ่นที่มอบให้นางเอก ทำให้รู้สึกว่าผู้ชายคนนี้รักผู้หญิงคนนี้จริงๆ ถึงแม้ว่าตอนกลางคืนจะน่ากลัวไปหน่อยก็เหอะ T^T แต่ทุกคนใช่ว่าจะสมบูรณ์แบบนี่ ซีเกลล์ก็เช่นกัน รักเลย

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
coldy-yong Member 13 มิ.ย. 58 19:52 น. 6

ชอบซีเกลล์ ค่ะ

เน้นเวอร์ชั่นน่ากลัวด้วย 5555555 อันที่จริงหลงรักด้านดีมาเกือบทั้งเรื่อง แต่มาเขวตอนที่ เกรวี่ของเรา (เอ๊ะ?) โดนด้านมืดทำร้ายละประตูเปิดด แทบกระอักเลือดด ...มาถึงจุดพีคละ! หลงรักด้านมืดตอนที่ นางพูดว่า "ขอบใจ" ค่ะหรืออะไรสักอย่างจำไม่ได้ก่อนจะหายตัวไป ฟิ้วว~ มันเป็นความรุ้สึกที่แบบ เห้ย ดีอะ! คนร้ายๆ แบบนั้นมาพูดอะไรแบบนี้ได้ ตื้นตันใจมากค่ะ ♥_♥ กรี๊ดดดดด 

ปล.เอฟซีนางร้ายค่ะ รอเล่มต่อไปและต่อๆ ไป อิอิ O\(>.,<)/O

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Black★Star. Member 13 มิ.ย. 58 20:25 น. 8

'ชอบพี่นั่นแหละค่ะ'

พี่เป็นนักเขียนนิยายรักคนแรกที่รู้สึกอยากติดตามค่ะ

ตอบแบบนี้จะโดนไม่เนี่ย5555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ชลดา ชัยรัตน์ 13 มิ.ย. 58 21:53 น. 10
มันจะเป้นใครด้ายย555555 "ซีเกลล์" อยู่แล้วแน่นอนฟันเฟริม!! อยากจะบอกว่าพึ่งซื้อเรื่องนี้ไม่กี่เดือนก่อนในเน้ต-,.- พอมาอ่านปุ๊ป มีสิ่งที่ไม่คาดฝันมากมาย555555555555. 1. เรื่องเด็ดๆเลยที่ไม่คิดว่าจะเป้นงี้ คือ อ่านเรื่องย่อแล้วเค้าบอกว่า กลางคืนร้าย กลางวันตั๊ลล้าคคคค (บ้า!ไม่ใช่ๆเติมเอง5555) คือไม่คิดว่าพระเอกเราจะร้ายขนาดนี้55555 คิดว่าร้ายแบบ แกล้งนางเอกแบบชั่วๆ(?) แต่ในเรื่องนี่คุน-แทบจะฆ่านางเอกเลยนะครัชชชช 2. ไม่คิดว่า พ่อหนุ่ม "ซีเกลล์" ของเรา(?) จะน่ากอด น่าฟัด น่าขย้ำ น่าจับกด(?) ขนาดเน้!! หนุ่มอัลไลก้ไม่รู้ น่าหมั่นเขี้ยว หยิกแก้มที่สู๊ดดดดดด ส่วนความประทับใจบอกเลยว่าเรื่องนี้มีทุกรสมาก และชอบความสมเหตุสมผลของเรื่องนี้ คือไม่เวอร์แบบเกินไป เวอร์แบบพอดีๆ(?) 5555555 เลยชอบบ #สังเกตไหมว่าจะไม่พูดถึงนางเอกเลย...
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
SummerMay3105 Member 13 มิ.ย. 58 22:58 น. 12

ล๊อคอินเข้ามาไม่ได้จะเล่นเกมเล๊ย แค่จะเข้ามาบอกว่าพี่นางร้ายแอบหน้าคล้ายๆ อึนจี Apink เลยอ่ะ รักเลย

0
กำลังโหลด
ฺBoombim 14 มิ.ย. 58 08:43 น. 13
ชอบใครหรอคะก็ต้องลีเวส์จาก64th Century ส่งนายคนนี้มาป่วนหัวใจอยู่แล้วละคร่าาาาาเขาเป็นผู้ชายที่หน้ามึนมากกกกกก(แต่แปลกที่เราชอบ) เขาน่ารักนะเอาใจไม่เก่งแต่อ้อนเก่งมากกกกกกกกน่ารักสุดๆ พี่นางร้ายเขียนเขาออกมาได้น่ารักที่สุดเลยอะคะ
0
กำลังโหลด
ขอเถอะค่ะ หนูตังหมด 14 มิ.ย. 58 11:13 น. 14
ชอบซีเกลล์ค่าาา! เพราะ เป็นพระเอก(ย้อเย่น55555) ความจริงชอบเพราะ รูปหล่อ พ่อรวย น่ารัก น่าฟัด ใจดี ขี้อ้อน สุภาพบุรุษ เป็นคนดี มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง โหด เถื่อน ซาดิส (เอิ่ม...) อีกทั้งยังพระเอกฝุดๆ อ่านเเล้วบิดไปบิดมาาเลยค่ะ! อยากสิงนางเอกมาก! นางเอกชื่อเกรวี่ป่าว ไม่ได้จำ555555 =0= ถึงชอบซีเกลล์เเต่รักพี่นางร้ายกับนิยายของพี่มากนะค้าา วรั้ยย รักเลย
0
กำลังโหลด
FourEta 69 Member 14 มิ.ย. 58 18:05 น. 15

อ่ะแฮ่ม ปู้จายที่ชอบน่ะเหรอ จะเป็นใครไม่ได้นอกจาก... ลีเวสท์!!!

ถ้าจะถามว่าทำไมถึงชอบลีเวสท์ นั่นก็เพราะว่านางหล่อค่ะ #โดนตบ ที่ชอบก็เพราะว่าเป็นผู้ชายที่มึนๆ อึนๆ ที่ดูแล้วน่าร้ากเกินจะทนที่จะห้ามไม่ให้มาคอมเม้นต์ได้ #ชูป้ายไฟให้กับพี่นางร้ายค่ะ

0
กำลังโหลด
゛Nine-tailed.FOX✿ Member 14 มิ.ย. 58 19:39 น. 16

"ซีเกลล์" #ยืนยันคำตอบค่ะ ความรู้สึกเดียวที่ได้คือ..อ่านแปดพันครั้งตกหลุมรักซีเกลล์แปดพันรอบ ! 'นางร้าย' เป็นนักเขียนที่ใช้สำนวนภาษาไหลลื่นไม่มีสะดุดสุดจะบรรยาย จะบอกว่าชอบสไตล์การเขียนของนางก็ไม่ผิดนัก เพราะรู้สึกรักในสิ่งที่เธอเขียน เวลาที่อ่านจะรู้สึกได้..ว่านางรักพระเอกของนาง ต้องยอมรับแหละว่านางถ่ายทอดความรู้สึกได้เก่งจริงๆ ' :) #ชอบบทสัมภาษณ์นะคะ #นางร้ายน่ารักค่ะพูดเลย

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
© WOLFE™ ☆ Member 14 มิ.ย. 58 22:11 น. 18

#ทีมซีเกลล์ ค่ะ !!!!

จำได้ว่าเคยอ่านตอนประถมนู่นน (ตอนนี้ม.3) จิกกระโปรงแรงมาก เขินมากกกกกกกกกกก จิตใจยังโดขิฟรุ้งฟริ้งงุ้งงิ้ง มาปัจจุบันแอบย้ายไปสายวาย (.....) แต่ถ้ากลับมาอ่านก็คงเขินเหมือนเดิมค่ะ 55555555 เพราะซีเกลล์ตอนกลางคืนคือแซ่บรัว ชอบมาก(ผี)ผู้ชายแบบนี้ น่าปราบลงเตียง /พอดีไม่มีหม้อนะคะ 55555555 ผู้ชายหล่อๆ เป็นผีแล้วมักดูดีค่ะ เผลอๆ งุ้งงิ้งกว่าตอนมีชีวิตอีก 5555555 #เพลงรักข้ามภพก็เช่นกัน #ช่วงนี้ติดข้าบดินทร์... อะไรนะไม่เกี่ยว55555555

0
กำลังโหลด
แอปเปิ้ลน้อย Member 14 มิ.ย. 58 22:13 น. 19

อะแฮ่ม!! แอปเปิ้ลน้อยต้องบอกว่า ซีเกลล์ค่ะ ซีเกลล์คนเดียวเท่านั้น~ >○3/

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด