ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รีวิวนิยาย By my Icy

    ลำดับตอนที่ #1 : หัวใจระบายรัก /ติญญา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 579
      2
      25 ก.ย. 58



    โปรยปกหลัง...

    อดีตที่ไม่สวยงามของแม่ทำให้หัวใจของ บุษบามินตรา ปิดตาย เธอตั้งใจว่าจะไม่รักใคร ไม่หวังพึ่งใคร เพศชายคือตัวอันตราย!

    แต่แล้ววันหนึ่ง เคมี อดีตเพื่อนรักนักบาส เจ้าของรอยยิ้มละลายหัวใจ ก็เดินเข้ามาในชีวิต เขานำความอบอุ่น รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะมาให้ หัวใจของเธอกลับมาเต้นได้อีกครั้ง และทำให้เธออยากจะลอง ‘รัก’

    ทว่า ‘รักแท้’ ก็ไม่ใช่สิ่งที่หาได้ง่ายดาย และไม่ใช่ความรู้สึกที่เกิดได้ในฉับพลัน หัวใจสองดวงจึงต้องพบกับ ‘บททดสอบแห่งรัก’ หลายต่อหลายครา จนกว่าจะมั่นใจได้ว่ารักนั้นคือ ‘ของจริง’ มิใช่เพียงผ่านมา...แล้วเลยผ่านไป

    ร่วมเดินทางค้นหา ‘รักแท้’ ไปกับคนทั้งคู่ แล้วคุณจะได้รู้ว่า ‘ความรัก’ นั้นมีคุณค่าและงดงามเพียงใด



    ความรู้สึกหลังอ่าน....


    หัวใจระบายรัก
     เป็นเรื่องราวภาคต่อของพระรองในรวมเรื่องสั้นชุด ความลับ...ของหัวใจ (เรื่องสั้นของ 6 นักเขียน) ซึ่งดีใจมากๆๆที่นักเขียนๆภาคต่อให้พระรองคนนี้ 'เคมี' >\\\< 

    เรื่องนี้ค่อนข้างชอบหลายจุดเลยค่ะ หลังจากที่เราประทับใจเรื่องสั้นความลับของหัวใจมาแล้ว (ในเรื่องสั้นความลับของหัวใจ พระเอกชื่อ 'ที่สาม' เป็นผู้ชายแนวอดทนในความรัก และผู้หญิงที่หันไปรักผู้ชายแบบนี้จะค่อนข้างชอบเป็นพิเศษค่ะ ^^) พอมาถึงเรื่องนี้ ต้องออกตัวไว้ก่อนเลยว่าในตอนแรกแอบไม่มั่นใจนิดๆ คิดว่าเคมีจะต้องเป็นพระเอกแนวงี่เง่าแน่ๆ 5555++ แต่ไม่เลยค่ะ เพราะเคมีเป็นพระเอกที่เพอร์เฟ็กต์ชวนกรี๊ดดดมากกก เราชอบที่ผู้เขียนไม่บรรยายความหล่อของพระเอกให้เวอร์ไป แต่ใช้การกระทำเป็นตัวผลักให้เคมีดูดีและน่ารักขึ้นมาทันตา

    ด้านนางเอกก็ชอบมากๆๆๆเหมือนกันค่ะ เราหลงรักผู้หญิงนิ่งๆแต่มีอะไรในตัวเอง จะบอกว่าเคยอ่านกับดักร้ายกลายรักของผู้เขียน นางเอกกับดักฯ ก็นิ่งๆ แต่ขอบอกว่าบุษบามินตราชนะขาดลอยไปเลย (อาจเป็นเพราะความแตกต่างของโครงเรื่องด้วยนะคะ) บุษบามินตราเข้มแข็ง ยอมทำงานหนักเพื่อครอบครัว ใจนักเลง ทรนงและรักศักดิ์ศรี แต่แม้จะเข้มแข็งแค่ไหนภายในกลับอ่อนไหวยิ่งนัก เมื่อมาผสมผสานกับความอบอุ่นและเป็นที่พึ่งได้ของเคมี อ่านไปก็กรี๊ดไปค่ะ >///< เพราะความรักของเคมีชัดเจนดีเหลือเกิน แม้กระทั่งตอนที่ไม่เข้าใจกัน เคมีก็ชัดเจนกับตัวเอง ตรงนี้ได้ใจไปเต็มๆๆ

    เรื่องนี้แนวโรแมนติก แต่ก็ไม่ได้หวานเวอร์นะคะ เราว่าหวานกำลังพอดีค่ะ เนื้อเรื่องมีปมปัญหาเกี่ยวกับครอบครัว และเนื่องจากผู้เขียนถนัดในการเล่นกับอารมณ์คนอ่าน เรื่องนี้จึงมีอารมณ์ดราม่านิดๆตามสไตล์ถนัดผู้เขียน ซึ่งช่วยทำให้เนื้อเรื่องเข้มข้นขึ้นด้วย ยิ่งทำให้สนุกมากขึ้นค่ะ  นอกจากลักษณะของตัวละครกับปมปัญหาที่ชอบแล้ว สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือสำนวนค่ะ ผู้เขียนใช้สำนวนดี อ่านแล้วลื่นไหล บทสนทนาเป็นธรรมชาติ คำบางคำประโยคบางประโยคชอบมากๆ เช่นการบรรยายความรู้สึกพระเอกผ่านดวงตา หรือจะเป็นประโยคนี้ โดนใจมากกก เพราะเคยมีอารมณ์เช่นนี้มาก่อนเหมือนกัน Smiley

    " ถ้าเราให้ความสนใจกับสิ่งหนึ่ง สังเกตมันบ่อยๆ 
    เราจะตกหลุมรักมัน"

    สรุปแล้ว ชอบเรื่องนี้มากๆๆๆค่ะ อยากให้เขียนแนวนี้มาอีกนะคะ บทส่งท้ายน่ารักถูกใจมากๆๆๆๆ ส่วนใครชอบที่สามจากเรื่องความลับของหัวใจ เรื่องนี้มีบทบาทเยอะนะคะและน่ารักเหมือนเดิม 555 ต้องลองอ่านเองค่ะ  ตอนนี้ได้ยินข่าวแว่วๆด้วยว่า นักเขียนกำลังจะออกผลงานเรื่องใหม่ ซึ่งมี 'ดาวฤกษ์' เพื่อนพระเอกที่ออร่าจับมั่กๆๆๆๆ มาเป็นพระเอกในเรื่องใหม่นี้ด้วยค่ะ ลุ้นๆๆๆมากๆๆว่าเมื่อไรจะได้อ่านผลงานใหม่สักที

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×