'อคิราห์' นักเขียนติสท์เว่อร์ที่เรายินดีแนะนำ!
 
สวัสดีค่ะชาวเด็กดี หลายวันมานี้ฝนตกกระหน่ำมากเลย ระวังสุขภาพด้วยนะ เขาเป็นห่วง... ><
มาค่ะ ขยับเข้ามาใกล้ๆ ให้หัวใจอบอุ่นหน่อย คอลัมน์พบปะพูดคุยครั้งนี้พี่อรยกคิวให้กับนักเขียนสาวนามปากกา “อคิราห์” คนเดียวกับเจ้าของผลงาน “เจ้าสาวป่วนวิวาห์” ซึ่งพี่อรเชื่อว่าชาวเด็กดีหลายคนคงเคยเห็นปก หรืออ่านผ่านตากันมาบ้างแล้ว สำหรับนักเขียนคนนี้พี่อรว่าเธอเป็นคนที่มีความสนใจหลากหลายด้านทีเดียวค่ะ เพราะนอกจากอาชีพหลักอย่างการเป็นนักเขียนแล้ว เธอยังเป็นแม่ค้าขายขนม รวมถึงช่างภาพฟรีแลนซ์อีกด้วย งานนี้ถึงพี่อรจะไม่รู้ว่าขนมที่เธอทำอร่อยหรือเปล่า หรือภาพที่เธอถ่ายออกมาสวยแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ คือเรื่องราวที่เธอมาบอกเล่าครั้งนี้น่าสนใจแน่นอน มาค่ะมาทำความรู้จักกับเธอคนนี้กันเลย
 


 
แนะนำตัวเองให้เพื่อนๆ ชาวเด็กดีรู้จักหน่อยค่ะ
อคิราห์: สวัสดีค่ะ ชื่อเล่น “หญิงโย๊ะ” นามปากกา “อคิราห์” นักอ่านเด็กดียุคแรกๆ บางคนอาจจะรู้สึกคุ้นๆ กับนามปากกานี้ เพราะโย๊ะเคยมีผลงานที่ลงในเด็กดีแล้วได้ตีพิมพ์เรื่องแรกเมื่อสมัยเรียนอยู่มหาลัยคือ Bad boy & Sassy Girl นายตัวร้ายกับยัยตัวแสบ, ร้ายอย่างเธอต้องเจออย่างฉัน และก็เรื่องอื่นๆ มาก่อนหน้านี้หลายปีแล้วค่ะ ถึงจะเขียนมาหลายปีแล้ว แต่ด้วยความที่เป็นคนสนใจอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกันเยอะมาก หากมีโอกาสได้ทำสิ่งนั้นก็จะรีบคว้าเอาไว้ทันทีเลย ทำให้หายหน้าไปจากวงการหนังสือเป็นพักๆ อย่างเช่นก่อนหน้านี้ทำงานประจำอยู่บริษัทพัฒนาเกมและซอฟท์แวร์ประมาณ 3 ปี ก่อนจะลาออกมาทำงานเขียนเต็มตัวเพราะรู้สึกว่ายังไงเราก็รักการเขียนมากที่สุดอยู่ดี จากนั้นก็มีโอกาสได้ร่วมทีมเขียนบทละคร, ฝึกถ่ายภาพ จนปัจจุบันก็เป็นช่างภาพฟรีแลนซ์ และล่าสุดด้วยความที่เป็นคนชอบกินขนมเป็นชีวิตจิตใจเลยทำขนมพุดดิ้งขายในแบรนด์ของตัวเองชื่อ Soft Sheep Bakery ขึ้นมาอีกอย่างด้วยค่ะ สรุปคือตอนนี้เป็นทั้งนักเขียน, ช่างภาพอิสระ, และแม่ค้าขายขนมค่ะ (หัวเราะ)
 
เล่าคร่าวๆ เกี่ยวกับนิยายเรื่องใหม่สักนิด (เจ้าสาวป่วนวิวาห์)
อคิราห์เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการจับคู่แต่งงานให้ลูกของสองครอบครัว แต่พระเอกและนางเอกไม่สามารถปฏิเสธซึ่งๆ หน้าได้ด้วยเหตุผลบางอย่าง ทำให้ทั้งคู่ต้องคอยหาวิธีมาล้มงานนัดดูตัวแบบเนียนๆ ให้จบไปในแต่ละครั้ง จนกระทั่งได้มาเจอกันเลยเกิดวีรกรรมสุดแสบที่ต่างฝ่ายต่างก็งัดมาใช้เพื่อไล่อีกฝ่ายไปจากชีวิต แต่ไปๆ มาๆ แทนที่จะหายไปจากวงจรชีวิตกลับกลายเป็นติดแหง็กจนต้องหมั้นหมายกันจริงๆ นางเอกจะเป็นคนสองบุคคลิกเหมือนหมาป่าที่สวมหนังแกะเอาไว้ ฉากหน้าดูเรียบร้อย อ่อนหวาน แต่แท้จริงเป็นสาวมั่นยุคใหม่ที่ชอบกีฬาผาดโผนและเก่งไม่แพ้ผู้ชาย ส่วนพระเอกเป็นซูเปอร์สตาร์จอมกะล่อนที่มีภูมิหลังเป็นถึงลูกชายนักธุรกิจชื่อดัง เขามีความฝันอยากเป็นนักแสดงเลยต้องยอมทำสัญญาแลกบางสิ่งบางอย่างกับบิดาเพื่อให้มายืนอยู่ตรงจุดนี้ได้ และอีกหนึ่งตัวละครที่ขาดไม่ได้คือพระรองของเรื่องที่เป็นทั้งบอดี้การ์ดส่วนตัว พี่ชายที่แสนดี คอยดูแลปกป้องอยู่ด้านหลังเงียบๆ มาตลอดไม่ต่างจากเงาข้างกายนางเอก
 
ปกนิยายล่าสุดที่เรากำลังพูดถึง
 
เจ้าสาวป่วนวิวาห์ เป็นนิยายแนวผู้ใหญ่เรื่องแรกของ อคิราห์ หรือเปล่า แล้วทำไมถึงเริ่มหันมาเขียนนิยายแนวนี้
อคิราห์เป็นเรื่องที่สองแล้วค่ะ เรื่องแรกคือ Because I Love You เหตุผลคือรักเธอ ตีพิมพ์โดยสนพ.เวิร์คพ้อยท์เมื่อหลายปีก่อน เหตุผลที่เริ่มเปลี่ยนสไตล์มาเขียนแนวผู้ใหญ่อาจเพราะด้วยวัยที่โตขึ้น ทำให้เราอยากพัฒนาฝีมือการเขียนให้โตตามวัยไปด้วย และบางพล็อตก็ไม่เหมาะที่จะเขียนบรรยายเป็นภาษาวัยรุ่น นี่ในไหดองยังมีพล็อตแนวแฟนตาซี, ย้อนยุค, ระทึกขวัญ ที่อยากลองเขียนอยู่ด้วยนะคะ โย๊ะคิดว่านักเขียนหลายๆ ท่านก็เป็นเหมือนกันที่พอถึงจุดๆ หนึ่งจะนึกอยากลองเปลี่ยนไปเขียนแนวที่ตัวเองยังไม่เคยเขียน เพื่อพิสูจน์ดูว่าเราจะสามารถเขียนงานแบบนั้นได้มั้ย
 
คิดอะไรอยู่ในหัวตอนแต่ง เจ้าสาวป่วนวิวาห์ 
อคิราห์คิดว่าต้องแต่งให้จบ! เพราะไม่ได้มีผลงานออกมาวางขายนานแล้ว (ซับน้ำตาเบาๆ)
 
คิดว่าอะไรคือเสน่ห์ของเรื่อง เจ้าสาวป่วนวิวาห์
อคิราห์เสน่ห์ของเรื่องนี้น่าจะมาจากความเจ้าเล่ห์ แสนกล ของนางเอกกับพระเอกค่ะ ด้วยนิสัยที่แสบพอกันทำให้เกิดเรื่องราววุ่นวายจนกลายเป็นความสนุก
 
เพราะอะไรอคิราห์ถึงเลือกที่จะให้นางเอกเป็นสิงห์นักบิด
อคิราห์เกิดจากตอนนั้นสนใจในกีฬาแข่งรถและชอบรถบิ๊กไบค์เป็นพิเศษ พอค้นหาข้อมูลถึงได้รู้ว่ามีผู้หญิงหันมาขับรถบิ๊กไบค์และแข่งรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบกันเยอะมากขึ้น เราก็รู้สึกว่าเออ... มันคือเสน่ห์ของสาวยุคใหม่ สมัยนี้ไม่ว่ากีฬาอะไรผู้หญิงก็เล่นได้ไม่แพ้ผู้ชายนะ ก็เลยจับมาเป็นความชอบ ความใฝ่ฝัน และส่วนเสริมของคาแร็คเตอร์นางเอกค่ะ
 
ถ้าให้เปรียบนางเอกของเรื่อง เจ้าสาวป่วนวิวาห์ กับอะไรสักอย่าง คิดว่านางเอกจะเหมือนอะไร
อคิราห์วาซาบิ! เพราะภายนอกดูเหมือนไม่มีรสจัดอะไร ดูสีเขียวเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (เกี่ยวมั้ย?) แต่พอกินเข้าไปเท่านั้นแหละค่ะ...คุณจะรู้ซึ้งถึงความแซ่บจี๊ดจ๊าดไปถึงสมอง!!
 
สวยทุกรูปเลือกไม่ถูกเอามาให้ดูให้หมด #นักเขียนน่ารักบอกต่อด้วย
 
จากผลงานเล่มแรกมาจนถึงเล่มล่าสุด คิดว่าอะไรคือจุดเด่นของงานสไตล์ อคิราห์
อคิราห์หักมุมหลอกคนอ่านค่ะ (หัวเราะ) มีหลายเรื่องมากที่โย๊ะหักมุมหรือหลอกให้คนอ่านเดาไปอีกทาง และยังชอบแฝงความดราม่าเอาไว้ในทุกเรื่องที่เขียน ไม่ว่าก่อนหน้านี้จะสนุกสนานหรือโรแมนติกสักแค่ไหน สักพักความดราม่าจะบังเกิดในเรื่องอยู่ดี อาจมาจากเหตุการณ์ภายนอกบ้าง หรือมาจากความสัมพันธ์กับจิตใจที่ผันแปรของตัวละคร แต่จบแฮปปี้นะคะ
 
ความรู้สึกตอนที่ได้เห็นผลงานของตัวเองออกมาเป็นเล่ม ถืออยู่ในมือ
อคิราห์ประหนึ่งเพิ่งคลอดลูกเลยค่ะ โอ๊ยยย มันตื่นเต้น รอลุ้นดูหน้าตามานาน (หน้าปก) เฝ้ารอวันที่จะได้อุ้มชูลูบคลำ พอเห็นหน้าก็ฟินไปเป็นอาทิตย์ ลุ้นกับฟีดแบ็คคนอ่านว่าจะชอบลูกเรามั้ย (หัวเราะ)
 
แน่นอนการทำงานทุกอย่างต้องมีอุปสรรค อคิราห์มีวิธีการเรียกกำลังใจตัวเองยังไง
อคิราห์เรียกกำลังใจด้วยแรงอิจฉาค่ะ (หัวเราะ) ถ้าเวลาหมดไฟจะไปทักพูดคุยกับเพื่อนๆ นักเขียนด้วยกัน ยิ่งถ้าเห็นเพื่อนๆ มีผลงานใหม่ๆ ออกมา ได้ทำเป็นละครยิ่งอิจฉาหนักเข้าไปอีก คราวนี้ไฟมาเลยค่ะ ยิ่งเวลาที่มีนักอ่านหลังไมค์มาทวงถามผลงานของเรา หรือมาคอมเมนต์ทักทายในแฟนเพจก็ยิ่งทำให้เรารู้ว่ามีคนรอคอยนะ เราหยุดอยู่แค่นี้ไม่ได้ แต่ถ้าเวลารู้สึกท้อแท้ พล็อตซ้ำหรือพล็อตตันจะปล่อยวางทุกสิ่งและเฟดตัวเองออกมาจากตรงนั้นสักพักเพื่อจูนอารมณ์ให้มั่นคงก่อนด้วยการไปเที่ยว อ่านหนังสือ ดูซีรีส์ ถึงจะพูดว่าเฟดออกมาแต่ก็ไม่พ้นกับการเสพงานคนอื่นอยู่ดีค่ะ มันเหมือนเป็นชีวิตจิตใจเราไปแล้ว การได้เสพงานคนอื่นไม่ว่างานไทยหรืองานต่างประเทศเรามักจะได้มุมมองใหม่ๆ กลับมาเสมอ ซึ่งบางครั้งมันก็ช่วยจุดประกายไอเดียให้เราเขียนได้ต่อค่ะ
 
เคยเจอประสบการณ์ไม่ผ่านการพิจารณาจากสำนักพิมพ์มาก่อนไหม 
อคิราห์เคยค่ะ แต่ก็ไม่เชิงว่าไม่ผ่านการพิจารณาเพราะเค้าให้กลับมาแก้ในบางจุดแล้วส่งไปอีกครั้ง ความรู้สึกก็เสียเซล์ฟไปเหมือนกัน โย๊ะเป็นคนค่อนข้างเปิดใจรับฟังความเห็นต่างก็เลยมองว่าการที่เราไม่ผ่านการพิจารณาทันทีเนี่ย เป็นเพราะงานเรามีจุดบกพร่องจริงๆ เราก็จะนำคอมเมนต์ของบก. มาทบทวน พยายามแก้ไขในงานต่อๆ ไปไม่ให้มันผิดซ้ำอีก มองทุกอย่างให้มันเป็นเหตุและผลเราก็จะยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ค่ะ
 

 
ถ้าให้นิยามถึงตัวเอง ด้วยคำ 3 คำ จะเป็นคำว่าอะไร
อคิราห์ติสท์ กวน โก๊ะ คนอื่นชอบบอกว่าเราโคตรติสท์ แต่โย๊ะก็จะแย้งทุกครั้งว่าไม่ติสท์เราปกติสามัญชนจะตายแค่มีโลกส่วนตัวสูง จนหลังๆ ชักจะเริ่มยอมรับ และเป็นคนที่มีนิสัยชอบแหย่คนอื่น ยิ่งถ้าสนิทกันยิ่งกวนมาก ส่วนโก๊ะนี่เป็นอะไรที่แก้ไม่หายสักที ขี้ลืม ซุ่มซ่าม หลงทางเป็นงานอดิเรก
 
เคยหลงรักนิยายเรื่องไหนมากที่สุด
อคิราห์มีหลายเรื่องมากค่ะ แต่ขอเลือก ดั่งดวงหฤทัย ของคุณลักษณวดี (ทมยันตี) เพราะชอบทั้งคาแร็คเตอร์พระเอก นางเอก พล็อตเรื่องที่โรแมนติกมีกลิ่นอายดราม่านิดๆ ยิ่งได้สำนวนสละสลวยชั้นครูของผู้เขียนบรรยายเข้าไปอีก หยิบมาอ่านซ้ำหลายรอบก็ยังฟินเหมือนเดิม
 
ถ้ามีพรวิเศษขออะไรก็ได้หนึ่งอย่าง คิดว่าจะขออะไร
อคิราห์ขอให้เราสมปรารถนาทุกสิ่ง แค่นี้ก็ไม่ต้องการข้ออื่นแล้วค่ะ (หัวเราะ)
 
ในฐานะนักเขียนรุ่นพี่ ถ้าน้องนัก (อยาก) เขียนเด็กดีเริ่มรู้สึกท้อ อยากบอกอะไรกับพวกเขา
อคิราห์น้องๆ ที่ลงงานเขียนในเด็กดีถือว่าได้ก้าวมาไกลกว่าคนที่มีความฝันเดียวกันแต่ไม่เคยเริ่มทำอะไรแล้วล่ะ ไม่มีความฝันใดที่ได้มาง่ายโดยไร้ซึ่งความพยายาม หากไม่เริ่มก้าวก็คงไม่มีทางไปถึงฝัน เริ่มก้าวหนึ่งก้าวก็เท่ากับย่นระยะทางที่ดูเหมือนไกลให้ย่นขึ้นมาอีกหนึ่งช่วง ดังนั้นอย่าเพิ่งท้อหรือยอมแพ้กลางทาง ขอให้อดทนลองฮึดสู้ไปให้สุดทางดูสักครั้ง ถ้าโอกาสไม่มาหาเราสักทีลงนิยายในเว็บตั้งนานแล้วไม่มีใครติดต่อขอไปตีพิมพ์ เราก็ต้องสร้างโอกาสให้ตัวเองด้วยการเขียนให้จบแล้วส่งไปให้ทางสำนักพิมพ์ที่เราชอบพิจารณาโดยตรงเลยค่ะ ฮึดสู้ไว้วัยรุ่น!
 
ให้โอกาสออดอ้อนนักอ่านของตัวเองในหนึ่งประโยคค่ะ
อคิราห์: ขอบคุณที่สนใจและติดตามผลงานกันมาตลอด อยากบอกว่าที่ยังเขียนนิยายได้ทุกวันนี้ก็เพราะพวกคุณนะ

 
เอาเข้าจริงๆ นักเขียนหลายคนมีกำลังใจฮึดสู้รวมถึงประสบความสำเร็จได้ก็เพราะแรงสนับสนุนจากกนักอ่าน ซึ่งในฐานะนักเขียนคนหนึ่งพี่อรบอกได้เลยว่า กำลังใจจากนักอ่าน (นักเขียนที่เป็นนักอ่านก็ด้วย) ทำให้นักเขียนอย่างเราหัวใจพองโตได้เสมอ ขอให้รักกันอย่างนี้ไปนานๆ นะคะ ส่วนตัวพี่อรยังคงเห็นด้วยกับความคิดของอคิราห์ที่ว่า ไม่มีความฝันใดที่ได้มาโดยไร้ซึ่งความพยายาม ตอนนี้อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่นักเขียนที่ประสบความสำเร็จก็ต้องผ่านจุดนี้มาแล้วทั้งนั้น เอาละค่ะ เทคนิคไหนที่ว่าดี ความคิดไหนที่ว่าใช่ ลองหยิบจับไปสร้างกำลังใจให้ตัวเองดูนะคะ สำหรับสัปดาห์หน้าพี่อรบอกเลยว่านักอ่านต้องกรี๊ดอีกรอบ เพราะเรามีนัดเม้าท์มอยกับ “ลูกชุบ” นักเขียนคนดังจากสำนักพิมพ์แจ่มใส ใครเป็นแฟนคลับเธอคนนี้บอกเลยว่าห้ามพลาด!

 
ได้เวลาเล่นเกมแล้วค่ะ สัปดาห์นี้แค่น้องๆ
"โพสต์คำคม หรือข้อความให้กำลังใจ จะถึงนักเขียน หรือนักอ่านคนไหนก็ได้"
ผู้โชคดี 3 ท่าน ลุ้นรับผลงานของ อคิราห์ เรื่อง "เจ้าสาวป่วนวิวาห์" 
 


แวะมาให้กำลังใจกันเยอะๆ นะคะ 

ผู้โชคดีได้รับรางวัล หนังสือ เจ้าสาวป่วนวิวาห์ ได้แก่

วรทัย

AKano
Manpoon Boon


สำหรับผู้ได้รับรางวัลกรุณาส่ง ชื่อ-นามสกุล (นามแฝง) พร้อมที่อยู่ในการจัดส่ง 
ระบุว่าได้รับรางวัลหนังสือ "เจ้าสาวป่วนวิวาห์"
มาที่อีเมล์ atcharawadi@dek-d.com
ทางทีมงานจะจัดส่งรางวัลไปให้อ่านถึงที่บ้านเลยค่ะ ^ ^

(หมดเขตรับของรางวัลวันที่ 19 ตุลาคม 2558)

 

 
พี่อร
^_______________^

 


 
พี่อร
พี่อร - Writer Editor คอลัมนิสต์ผู้เชื่อว่านิยายคือเพื่อนแท้ และเห็นอาหารการกินเป็นเรื่องของความสุข

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Alitza Member 4 ต.ค. 58 14:08 น. 5

"มนุษย์อย่างคนเราไม่ได้เก่งมากแต่เกิด มนุษย์เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์มาแต่เกิด เพียงแต่ว่าเราจะหาพรสวรรค์ของเราเจอและสามารถพัฒนามันให้เก่งกว่าคนอื่นๆได้หรือไม่ ก็เท่านั้นเอง"   ^_^

0
กำลังโหลด
นิ่ม 4 ต.ค. 58 01:22 น. 1
แต่ละคนมี "ต้นทุน" ชีวิตที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่ทำให้คนทุกคนประสบ"ความสำเร็จ" เหมือนกัน คือ "ความพยายาม" เวลาทำอะไรก็ตาม เมื่อคิดถึงคำคมนี้ก็จะมีแรงฮึดทุกครั้งเลยค่ะ
0
กำลังโหลด
วรทัย Member 4 ต.ค. 58 01:50 น. 2
" ในโลกใบนี้ไม่มีใครได้สิ่งไหนหรืออะไรมาแบบฟรีๆ เพียงประนมมือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือแบมือขอเฉยๆ โดยไม่ต้องพยายาม ถึงแม้จะมีพรสวรรค์แค่ไหน หากไม่ลงมือปฏิบัติเสียเลยก็ไม่มีประโยชน์ใดๆ และไม่มีสิ่งใหม่เกิดขึ้นมาในโลก " นักเขียนรวมทั้งนักอยากเขียนทุกท่านที่ยังมีีฝัน สู้ๆนะคะ พยายามเข้าไว้เชื่อมั่นในตัวเอง สักวันฝันนั้นจะกลายเป็นจริง อย่าพึ่งท้อคะ ^^ สู้ๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
WeraphatS Member 4 ต.ค. 58 13:54 น. 4

การพยายามทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง แม้คนอื่นจะมองว่าไร้ประโยชน์ แต่ไม่ใช่กับเราที่มองเห็นถึงคุณค่าของมัน

0
กำลังโหลด

14 ความคิดเห็น

นิ่ม 4 ต.ค. 58 01:22 น. 1
แต่ละคนมี "ต้นทุน" ชีวิตที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่ทำให้คนทุกคนประสบ"ความสำเร็จ" เหมือนกัน คือ "ความพยายาม" เวลาทำอะไรก็ตาม เมื่อคิดถึงคำคมนี้ก็จะมีแรงฮึดทุกครั้งเลยค่ะ
0
กำลังโหลด
วรทัย Member 4 ต.ค. 58 01:50 น. 2
" ในโลกใบนี้ไม่มีใครได้สิ่งไหนหรืออะไรมาแบบฟรีๆ เพียงประนมมือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือแบมือขอเฉยๆ โดยไม่ต้องพยายาม ถึงแม้จะมีพรสวรรค์แค่ไหน หากไม่ลงมือปฏิบัติเสียเลยก็ไม่มีประโยชน์ใดๆ และไม่มีสิ่งใหม่เกิดขึ้นมาในโลก " นักเขียนรวมทั้งนักอยากเขียนทุกท่านที่ยังมีีฝัน สู้ๆนะคะ พยายามเข้าไว้เชื่อมั่นในตัวเอง สักวันฝันนั้นจะกลายเป็นจริง อย่าพึ่งท้อคะ ^^ สู้ๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
WeraphatS Member 4 ต.ค. 58 13:54 น. 4

การพยายามทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง แม้คนอื่นจะมองว่าไร้ประโยชน์ แต่ไม่ใช่กับเราที่มองเห็นถึงคุณค่าของมัน

0
กำลังโหลด
Alitza Member 4 ต.ค. 58 14:08 น. 5

"มนุษย์อย่างคนเราไม่ได้เก่งมากแต่เกิด มนุษย์เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์มาแต่เกิด เพียงแต่ว่าเราจะหาพรสวรรค์ของเราเจอและสามารถพัฒนามันให้เก่งกว่าคนอื่นๆได้หรือไม่ ก็เท่านั้นเอง"   ^_^

0
กำลังโหลด
แพนด้าซามะ Member 4 ต.ค. 58 21:00 น. 6

วันนี้ชีวิตอาจจะ  Black มองไม่เห็นสิ่งใด

จากความมืดจะเปลี่ยนไป  Blur พอให้มองเห็น

พยายามเข้านะ เชื่อและศรัทธาในสิ่งที่คุณเป็น

Bright แล้ววันหนึ่งคุณจะมองเห็น ในทุกๆเส้นทาง

อันนี้เป็นกลอนที่แต่งเองตอนปี56 เราอยากให้ทุกคนคิดไว้เสมอว่า สักวันมันต้องเป็นวันของเรา ไม่มีชีวิตใครมืดมนไปตลอดหรอก ช่วงนี้เวลาแต่งนิยายอาจจะยัง Black s หรือ Blur แต่เชื่อสิ สักวันสมองคุณจะ  Bright แล้วสร้างสรรค์ผลงานสุดเจ๋งได้อย่างแน่นอน

.

ปล.คุณอคิราห์คะ สมัยก่อน ตอนอ่านซอส&เดียร์ นี่ร้องไห้หนัก มาก

ยังจำท่อน ‘1ห่างเหิน 2.เมินเฉย 3.ละเลย 4เราไม่เคยรักกันได้จนถึงทุกวันนี้  อยากบอกว่าตอนรู้ว่าร้ายอย่างเธอฯมีเล่ม3แล้วซอสเดียร์สมหวังนี่ดีใจมากจริงๆ 555รักเลย

1
กำลังโหลด
Akano Member 5 ต.ค. 58 01:06 น. 7

เมื่อมีใครเป็นตัวอย่าง จงทำตัว"อย่าง"เขา แต่อย่าทำตัว"เป็น"เขา จนสูญเสียความเป็นตัวเอง

งง งง งง 

0
กำลังโหลด
ชื่นฤดี Member 6 ต.ค. 58 20:40 น. 8

อย่ามัวแต่เฝ้ามองคนอื่นก้าวนำหน้า แต่จงก้าวเท้าออกมาแม้ไม่นำหน้าคนอื่นแต่ก็ถือว่าเราได้นำหน้าตนเองในอดีต เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Lowell Member 10 ต.ค. 58 21:25 น. 11

ถ้ามีความฝันก็อย่าเอาเเต่ฝันอย่างเดียว

หันมาเริ่มทำในสิ่งที่จะทำให้ความฝันของเราเป็นจริง

ถึงเเม้ว่าจะเหนื่อยก็ขอให้คิดว่าเพื่อฝันของเรา

เเล้วความฝันจะกลายเป็นจริง

สู้ๆนะครับ

0
กำลังโหลด
Kikukoy Member 10 ต.ค. 58 21:44 น. 12

ให้กำลังใจนักเขียนและนักอยากเขียนทุกคนนะค้าาา

"ถ้าเราไม่เริ่มก็ไม่มีวันไปถึงจุดหมาย" จริงๆนะ ^^

เพราะฉะนั้นอย่าอู้ค่ะ ฮ่าๆๆ เย้

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด