ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รีวิวนิยาย By my Icy

    ลำดับตอนที่ #8 : รีวิว...พิษรักรสเด็ด / อัญชรีย์ ...ชุดสืบเสน่หา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 601
      0
      29 ต.ค. 58




    พิษรักรสเด็ด / อัญชรีย์ (ชุดสืบเสน่หา)

    พิมพ์คร้งที่ 1-2 : ตุลาคม 2558

    จำนวน 322 หน้า ราคา 219 บาท

    สนพ.แจ่มใส (Love)


    โปรยหลัง… 

    การเติบโตมาโดยไม่มีพ่อนั้นไม่ได้เป็นปัญหาชีวิตที่ใหญ่โตนักสำหรับรสรมัย โดยเฉพาะเมื่อเธอพบเพื่อนที่ดีจากความบังเอิญในการเข้าหาพ่อซึ่งไม่เคยรู้ว่ามีลูกสาวอย่างเธออยู่ เธอก็ยิ่งรู้สึกว่าการปล่อยให้เรื่องนี้เป็นความลับตลอดไปน่าจะดีที่สุดสำหรับทุกคน...
     
    จนกระทั่งเพื่อนของเธอเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ!
     ด้วยความรู้สึกผิดที่มีต่อเพื่อน ทำให้รสรมัยต้องทบทวนเรื่องของพ่ออีกครั้ง และตัดสินใจพยายามเข้าหาพ่อทุกวิถีทาง เพราะพ่อของเธอคือคนหนึ่งที่สามารถให้ความกระจ่างกับการเสียชีวิตของเพื่อนเธอได้ ติดอยู่เรื่องเดียว พี่ชายของเพื่อนเธอ... ภราเดช’ ที่มองการพยายามเข้าหาพ่อของรสรมัยไปในแง่ร้ายเหลือเกิน เขาทั้งกดดันเธอด้วยเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว และเรื่องหัวใจ... ทำเอารสรมัยสับสนไปหมด นี่เธอควรจะเกลียดภราเดชให้มากเท่าที่หวั่นไหวไปกับความเซ็กซี่เหลือร้ายของเขาดีไหมนะ!  



    เล่าเรื่องย่อๆเอง... 

    เรื่องนี้เป็นหนึ่งในหกเล่มของชุดสืบเสน่หาค่ะ โดยเหล่าตัวเอกของเรื่องเป็นนักเขียนแห่งสำนักพิมพ์ซีทรูที่ต้องเข้าไปเกี่ยวพันกับเรื่องราวที่ซับซ้อนและเซ็กซี่ >///< (อันนี้เอามาจากคำนำสักพิมพ์นะคะ คำว่าเซ็กซี่นี่ทำเอาเราคาดหวังสูงมากค่ะ 555) หยิบเรื่องนี้มาอ่านเป็นเรื่องแรกเลย ครั้งแรกพอรู้ว่าทั้ง 6 เล่มมีชื่อเรื่องว่าอะไรบ้าง เรานี่ขำออกมาเลย คือต่อให้ไม่บอกว่าเล่มนี้เป็นของอัญชรีย์ ก็คิดว่าตัวเองเดาถูกนะคะ 5555 (เหมือนตอนชุด love detective ผู้เขียนก็ออกเรื่องฤทธิ์รักพริกขี้หนู  แต่เราชอบชื่อสไตล์นี้นะคะเพราะดูเป็นอัญชรีย์ดี(^-^))

    จุดเริ่มของเรื่องราวที่พาให้เกิดเรื่องยุ่งๆขึ้นในครอบครัวชยากร (ครอบครัวพระเอกค่ะ) ก็เพราะนางเอก รสรมัย ต้องการตามหาผู้ชายคนนึงที่ทำผู้หญิงท้องแล้วทิ้ง ซึ่งคนๆนั้นก็คือพ่อของเธอเอง!!!  การที่ได้รู้ชื่อนามสกุลพ่อก่อนที่แม่เธอจะเสียชีวิต ชัชพงศ์ เลิศศรันย์” ประกอบกับพ่อของเธอมีชื่อเสียงในแวดวงสังคมระดับหนึ่ง ทำให้รสรมัยสามารถตามหาพ่อจนเจอ เธอพยายามหาทางเข้าไปพูดคุยกับพ่อตัวเองจนเขาหลอนเพราะนึกว่าเธอเป็นสาวน้อยที่อยากได้ค่าเทอมฟรี!  

    เรื่องราวคงจะไม่ยุ่งเหยิงไปกว่านี้ ถ้า
    ภราเดช ชยากร หรือคุณเด็ด น้องชายภรรยาของชัชพงศ์จะไม่เป็นเดือดเป็นแค้น เพราะคิดว่าเด็กสาวอายุไม่เต็มยี่สิบปีอย่างเธอกำลังใช้ความสาวหลอกล่อพี่เขยของเขาอยู่ ภราเดชจึงพยายามขัดขวางและหาทางหยิบยื่นข้อเสนอการเป็น เมียเก็บ” ให้เธออย่างดูถูกและเหยียดหยามอย่างที่สุด!!!

     ถึงแม้สำหรับผม...โดยรวมแล้วคุณจะมีทุกอย่างต่ำกว่ามาตรฐานมากไปหน่อย แต่ถ้าเพื่อพี่นัน ผมก็พอจะยอมรับคุณเป็นเมียเก็บได้ เชื่อเถอะว่าผมไม่มีอะไรด้อยกว่าพี่ชัชแน่นอน” 

     ผมยังไม่ได้แต่งงาน จะเป็นเมียเก็บหรือเมียน้อย สำหรับคุณมันก็ไม่น่าจะมีอะไรต่างกัน แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้องทำบาปให้ครอบครัวคนอื่นเขาแตกแยก”  ..... ( ปากร้ายไม่แพ้คุณก้องเรื่องกังวานปรารถนาเลย  (>_<))

    หยุดได้แล้ว พอซะทีเถอะ ….. คนที่มีความสุขกับการลดคุณค่าคนอื่นอย่างคุณ มันโรคจิตซาดิสต์ชัดๆ คุณมันไอ้คนซาดิสต์!” ...(นางเอกโกรธจัดแล้ว แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากด่า 5555)

    ความยุ่งเหยิงยังไม่จบสิ้น เมื่อรสรมัยต้องไปรู้เห็นหลักฐานที่อาจเชื่อมโยงไปสู่คดีฆาตรกรรมของคนในครอบครัวชยากร อ่านไปก็ลุ้นน่าดูเลยค่ะว่านางเอกจะทำอย่างไรให้พ่อตัวเองรู้ว่าเธอคือลูกสาว จะมีดราม่าแม่เลี้ยงไม๊ (อันนี้สปอยล์ว่าไม่มี 555) แถมต้องลุ้นไปกับความรักของคุณเด็ด ที่ตอนหลังโดนกีดกันซะอ่วมอรทัยกันเลยทีเดียว 

     ปล.ไม่ได้เล่าเรื่องดคีฆาตรกรรมนะคะ เพราะคิดว่าเป็นธีมสำคัญของเรื่องด้วย ให้อ่านแล้วลุ้นเองค่ะ ไม่อยากสปอยล์ค่ะ

    ความรู้สึกหลังอ่าน...

    ตอนอ่านเรื่องนี้ช่วงแรกๆ  ได้กลิ่นน้ำเน่าโชยมากันทีเดียว เล่นเอาถูกใจเรามาก 555 เพราะแนวเข้าใจผิด พระเอกร้ายๆแบบนี้ถูกใจเราอยู่แล้ว ^^  นางเอกเป็นเด็กบ้านนอกที่เข้ากรุงตามหาพ่อ โดยไปทำงานที่สถานเสริมความงามเป็นพนักงานบริการสักคิ้วสามมิติ แถมนางเอกยังมีฝีมือการแต่งหน้าที่เข้าขั้นอีกด้วย เรียกว่ารุ่งโรจน์กับอาชีพนี้สุดๆ เมื่อเธอได้รู้จักกับภัทรมนนักเขียนชื่อดัง น้องสาวภราเดชหรือคุณเด็ดคนนี้ถูกใจฝีมือการทำคิ้วสามมิติของรสรมัย และยังถูกชะตากับเธอ ทำให้รสรมัยแอบหลอกใช้เพื่อนต่างวัยคนนี้เป็นสะพานเชื่อมพาเธอไปหาพ่อ 

    จุดนี้อ่านแล้วชอบความสัมพันธ์ ของนางเอกกับภัทรมนมากกกกค่ะ เป็นความสัมพันธ์ฉันเพื่อนที่น่ารักมากๆ ภัทรมนเห็นนางเอกหัดเขียนนิยายด้วย ก็เลยช่วยแนะนำและเคี่ยวเข็ญให้นางเอกออกนิยายของตัวเองให้ได้ คือเป็นเพื่อนผู้หญิงที่น่ารักและนิสัยดีมากๆๆ  นางเอกแม้เหมือนจะหลอกใช้ภัทรมนในทีแรก แต่ในความเป็นจริงเธอก็จริงใจกับภัทรมนมากเช่นกัน  โดยที่ตอนอ่านผู้เขียนจะสลับภาพความคิดของนางเอกกับเพื่อนมาเรื่อยๆ (ภัทรมนชอบจับคู่นางเอกกับคุณเด็ด แต่นางเอกไม่เล่นด้วย 5555) ข้อดีคือตอนอ่านก็จะอินกับภัทรมนมาก แต่ก็รู้สึกสะดุดด้วยเล็กๆเพราะปกติจะไม่ค่อยเห็นอัญชรีย์เขียนภาพความทรงจำแทรกบ่อยๆแบบนี้ 

    เรื่องราวในช่วงแรกจะค่อนข้างแสบสันกับความปากจัดของคุณเด็ดค่ะ แต่รสรมัยจะแอดวานซ์ขึ้นมานิดนึง เพราะเธอจะกล้าด่าพระเอกแบบเลเวลอัพขึ้นมาอีกหนึ่งระดับเมื่อเทียบกับนางเอกคนอื่นๆของนักเขียน รสรมัยด่าพระเอกปากหมาด้วย 55555 (อันนี้ขำหนักค่ะ แต่ก็ไม่ได้ด่ามากมายเท่าไร) เพราะจริงๆนางเอกกลัวพระเอกจะตาย รสรมัยจะต้องสู้กับความปากร้ายและชอบคุกคามของคุณเด็ด (ฮีบีบนางเอกให้ตกงานด้วย แย่มากกกกกก (*`へ´*))  ส่วนคุณเด็ดเพราะความเข้าใจผิดคิดว่านางเอกเป็นเมียน้อยพี่เขย จึงพยายามเสนอตัวเองให้แทนเธอก็ไม่เอา วิ่งหนีอย่างเดียว 555 เมื่อคุณเด็ดได้ใกล้ชิดรสรมัยมากขึ้นก็เกิดความรักทั้งที่ยังคงเข้าใจผิด คุณเด็ดจึงต้องใช้ความร้ายกาจปกปิดความรู้สึกของตัวเอง หลังจากที่รู้ความจริงว่ารสรมัยเป็นใคร สิ่งที่เก็บกดอยู่ในใจก็ล้นทะลักออกมา แต่กรรมก็ไวอย่างกับติดจรวด  เพราะคุณเด็ดโดนขัดขวางจนแทบจะหาทางเคลม เอ๊ย หาเวลาอยู่กับนางเอกแล้วมุ้งมิ้งๆๆกันยากมากเลย (ーー;)

    นางเอกเรื่องนี้น่ารักค่ะ และค่อนข้างเป็นนางเอกที่เรียลมาก คือมีความเป็นมนุษย์มากกว่าเป็นนางเอกนิยายทั่วๆไป รสรมัยมีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่ในตัว ด้วยความที่เธอยังเด็ก จึงทำให้เธอกลัวพระเอก แต่ในบางเรื่องที่เกี่ยวกับคนที่เธอแคร์รสรมัยก็กล้าอย่างไม่น่าเชื่อเช่นกัน อ่านแล้วเราชอบคำพูดตอนนึงของเธอมากค่ะ เป็นตอนที่รสรมัยยังไม่สามารถเปิดใจให้รักพระเอกได้ เพราะยังฝังใจกับเรื่องร้ายๆที่โดนกระทำ เธอบอกว่าการที่เธอรักพระเอกเป็นการไม่เคารพตัวเอง T T สั้นๆแต่เจ็บมากกกกกกกค่ะ แถมนางเอกคิดเสมอว่าตัวเองต่างชนชั้นไม่เหมาะสมกัน และเธอก็ฝังใจกับการที่แม่ท้องแล้วโดนทิ้งอย่างมาก 

    เรื่องนี้อ่านสนุกดีค่ะ การผูกเรื่องไม่ซับซ้อนเกินไป ชอบเรื่องราวต่างๆที่สอดแทรกในเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวนักเขียนที่ผลงานดร็อปลงแต่ไม่คิดพัฒนาตัวเองจนต้องหาทางทำลายชื่อเสียงผู้อื่น จนถึงขนาดลดศักดิ์ศรีไปลอกนิยาย หรือแม้แต่พ่อนางเอกที่ดูเป็นพ่อที่รักลูกมาก เมื่อรู้ความจริงก็ตั้งใจดูแลนางเอกทำความดีทดแทนความผิดพลาดในอดีตจนแทบลืมครอบครัวใหม่ของตัวเอง เลยยิ่งทำให้ดูแย่เข้าไปใหญ่ 

     แม้เรื่องนี้แม้ไม่ได้มีช่วงเวลาหวานซาบซ่ามาก 555555 (ส่วนใหญ่จะร้ายซาบซ่านค่ะ 5555 เรียกว่าคุณเด็ดเกือบได้กินเด็กก่อนได้รับอนุญาตด้วยซ้ำ Smiley พระเอกนางเอกอายุห่างกันเกือบสิบปีค่ะ) แต่เรื่องราวก็อวลเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก ช่วงแรกออกแนวร้ายๆต่อปากต่อคำกันให้เจ็บจี๊ดๆๆ ช่วงหลังจะโดนกีดกันรักกันแบบอยู่ในสายตา (หวานซาบซ่าเลยไม่ค่อยมี) จุดนี้สมน้ำหน้าคุณเด็ด  เรียกว่าคุณเด็ดคลั่งกว่านางเอกซะอีก 555555555 อ่านไปขำตอนพิเศษด้วยค่ะ ตอนที่กำลังจุดๆๆกัน >///< พระเอกให้นางเอกเติมคำว่า มาก” ไปด้วย 55555555555 อันนี้ลองเดาดูนะคะว่าได้ประโยคว่าอะไร เล่นเอาฮาก๊ากกกกเลย 5555 

    หยิบบางช่วงบางตอนมาเล่ากันคร่าวๆนะคะ  พยายามหลีกเลี่ยงไม่พูดถึงคดีฆาตรกรรมสุดฤทธิ์ (เดี๋ยวไปสปอยล์ เพราะนี่คือชุดสืบนะ! 55) หนังสือเพิ่งออกลองอ่านกัน อ่านแล้วก็อดจะหลงรักคุณเด็ดไม่ได้ค่ะ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×