Senorita-P นักเขียนรักแฟนตาซีสายญี่ปุ่น หน้าใหม่มาแรงมาก!

 Senorita-P นักเขียนรักแฟนตาซีสายญี่ปุ่น
หน้าใหม่มาแรงมาก!


สวัสดีชาวไรเตอร์ทุกคนค่ะ มาพบกับพี่น้ำผึ้งอีกแล้วนะคะ วันนี้พี่มาพร้อมนักเขียนรักแฟนตาซีหน้าใหม่ที่เพิ่งมีหนังสือตีพิมพ์ไปหมาดๆ ค่ะ เชื่อว่าถ้าใครเป็นขาประจำของหมวดรักแฟนตาซีต้องคุ้นหูคุ้นตานามปากกานี้แน่ๆ เลยค่ะ เพราะนิยายของเธอนั้น โอ้โห... สนุกมากๆ เลยค่ะ สมกับที่ติด Top 5 ในเด็กดีเลย เธอคนนี้คือเจ้าของผลงานเรื่อง Erika No Nikki นั่นเองค่ะ! หลายคนอาจจะเคยอ่านนิยายเรื่องนี้มาก่อนแล้ว แต่ถ้าใครยังไม่อ่าน มาแอบอ่านเรื่องย่อกันก่อนเร็ว 
 
Erika No Nikki เป็นนิยายโรแมนติกแฟนตาซีที่มีท้องเรื่องอยู่ในประเทศญี่ปุ่นค่ะ J โทคิซาวะ เอริกะ นางเอกของเรื่องเป็นลูกสาวนักบวชที่เกิดและเติบโตในศาลเจ้า จนกระทั่งวันหนึ่งถูกเทพเจ้าเรียกหา จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องวุ่นวายไม่หยุดหย่อน แล้วก็มีจุดพลิกผันสำคัญคือในภารกิจแรกของเอริกะนั้น เธอทำวิญญาณส่วนหนึ่งของตัวเองหลุดไปอยู่ในร่างนิวาตะ ชูอิจิ หรือพระเอกของเรื่อง ทั้งคู่ก็เลยต้องมาเกี่ยวข้องกันโดยไม่เต็มใจ เพราะชูอิจินี่เขาจะเกลียดเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติพวกนี้มาก แต่ก็จะถูกลากมาช่วยแก้ปัญหาตลอด ก็เป็นนิยายเลิฟแฟนตาซีเบาๆ ค่ะ
 
Senorita-P
 

สวัสดีค่ะ แนะนำตัวให้ชาวเด็กดีรู้จักหน่อยได้ไหมคะว่าเป็นใคร มาจากไหน ปัจจุบันทำอะไรอยู่ค่ะ 

Senorita-P: สวัสดีค่ะ senorita-p นะคะ (อ่านว่า ซินยอริต้า-พี) เป็นนักศึกษาจบใหม่จากรั้วแม่โดมค่ะ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี เอกการตลาด (จริงๆ ก็ไม่ใหม่ จบมาเกือบปีแล้ว 555) พอดีตอนเพิ่งจบไม่นานทาง บก. ของอรุณก็ติดต่อมาขอต้นฉบับพอดี ตอนนี้ก็เลยลองลุยงานเขียนก่อนสักปีค่ะ ไม่ได้ทำงานประจำ เป็นเจ้าของผลงานเรื่อง Erika No Nikki ที่วางจำหน่ายในงานหนังสือปลายเดือนมีนาคมนี้ แล้วก็มีผลงานเขียนเล่นแนวเลิฟคอเมดี้อีกเรื่องชื่อ Shirayuki Saho (รักพลิกล็อคของซาโฮะ) ทั้งคู่เป็นนิยายธีมญี่ปุ่นหมดค่ะ 
 

นามปากกานี้ได้แต่ใดมาคะ

Senorita-P: Senorita เป็นภาษาสเปนค่ะ แปลว่า คุณผู้หญิง ส่วน P คือตัวย่อจากชื่อจริง เรียกง่ายๆ ก็เหมือนชื่อ คุณ P’ แต่ว่าเราก็ใส่กิมมิคลงไปหน่อย 555
 

มุก (Senorita-P) เริ่มเขียนนิยายตั้งแต่เมื่อไรคะ

Senorita-P: ถ้านับตั้งแต่เริ่มเลยก็ประมาณอายุ 12 ค่ะ แต่ก็ไม่ได้เขียนจริงจัง เขียนๆ หยุดๆ ไป จนมาเขียนเป็นเรื่องเป็นราวตอนช่วงจะจบปี 4 นี่ล่ะค่ะ
 
นิยายเรื่องแรกที่มุกเขียนเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรคะ แอบเล่าให้ฟังคร่าวๆ หน่อยค่ะ
Senorita-P: ถ้าบอกว่าลืมนี่ได้ปะคะ 5555 มันเลือนรางมาก แถมเขียนใส่สมุดด้วย 5555 แต่ตอนนั้นได้รับอิทธิพลจาก Harry Potter หนักมาก จำได้ว่าเป็นแนวแฟนตาซียุโรปๆ หน่อย (แต่ไม่ใช่แนวโรงเรียนเวทมนตร์นะคะ) จะว่าไปมันคล้ายๆ นิทานมากกว่า ส่วนเรื่องพล็อตนี่จำไม่ได้เลยค่ะ T-T
 
แล้วเอริกะได้แรงบันดาลใจมาจากอะไรคะ
Senorita-P: แรงบันดาลใจนี่มาจากความริษยาล้วนๆ (?) ตอนนั้นเป็นช่วงใกล้สงกรานต์ แล้วคนรอบตัวเช็คอินที่ญี่ปุ่นกันเยอะมากกกก นี่ต้องนั่งดองตัวเองทนความร้อนอยู่ในหอก็เลยเปิดรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นดูไปเรื่อยๆ (มโนว่าได้ไปกะเค้า 555) ประกอบกับช่วงนั้นดูหนังเยอะมากด้วย ดูทุกวัน บางวันก็ดู 4-5 เรื่อง คราวนี้ทุกอย่างก็เริ่มตีกันเลยค่ะ 555 ภาพเริ่มผุดมาเป็นฉากๆ สารภาพว่าตอนเริ่มเขียนนี่พล็อตกลวงมาก 555 เราแค่อยากได้นิยายรักแฟนตาซีญี่ปุ่นๆ สนอง need ตัวเองเท่านั้น แต่พอเริ่มเขียนไปไอเดียก็ไหลมาเรื่อยๆ สุดท้ายมาจบที่นิยาย 1,000 หน้าภายใน 4 เดือน กลายเป็นต้นฉบับส่ง สนพ. อรุณไปซะงั้น 555
 

โอ้โห... 1,000 หน้าภายใน 4 เดือน สุดยอดมากๆ ค่ะ แบ่งเวลายังไงคะ ทั้งเรียน ทั้งเขียนนิยาย เก่งมากๆ เลยนะคะเนี่ย

Senorita-P: ช่วงมหาลัยปี 4 มันจะเป็นช่วงที่ชีวิตค่อนข้าง free อยู่แล้วน่ะค่ะ คือคณะเราจัดตารางเรียนเอง ซึ่งพวกตัววิชาบังคับก็ลงเรียนไปในปีก่อนๆ หมดแล้ว ปีสุดท้ายเลยโล่งมาก ช่วงนั้นมีเรียนอาทิตย์ละ 2-3 วันเองค่ะ ฝึกงานก็ฝึกไปแล้ว มีเวลาเขียนนิยายเหลือเฟือมาก 555
 
อ๋อ อย่างนี้นี่เอง งั้นอยากให้มุกลองย้อนไปยังความรู้สึกของการอัพเอริกะลงเด็กดีตอนแรกหน่อยค่ะ ความรู้สึกนั้นเป็นยังไงบ้างคะ?
Senorita-P: ถ้าเอาวินาทีที่ลงตอนแรกเลยก็เฉยค่ะ เฉยมาก 555 คือเราไม่ได้คาดหวังอะไรจากการลงเลย เพราะเริ่มเขียนด้วยการสนอง need ตัวเองล้วนๆ ไม่คิดด้วยซ้ำว่าลูกสาวคนนี้จะได้ออกมาเป็นรูปเป็นร่างเหมือนตอนนี้ 555 ฟีลลิ่งก็เหมือนโพสต์ status ลงเฟสบุ๊ค ถ้ามีคนบังเอิญผ่านมาเห็นมาชอบก็โอเค ถ้าไม่มีก็ไม่รู้สึกผิดหวังอะไร แต่มาย้อนคิดดูตอนนี้ก็เปิดเอริกะมาได้เกือบปีแล้ว ประหลาดใจเหมือนกันค่ะว่าเราประคับประคองกันจนมาถึงจุดนี้ได้ไง 555
 

เหมือนสาวญี่ปุ่นเลยนะคะ
 

เชื่อว่ามีนักเขียนชาวเด็กดีหลายคนไม่น้อยที่คงต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกันค่ะ นั่นคืออัพนิยายแล้วไม่มีคนอ่าน ไม่มีคอมเม้น ไม่มีแฟนคลับเลย มุกผ่านช่วงนั้นมาได้ยังไงคะ แล้วทำยังไงให้มีนักอ่านเข้ามาอ่านบ้างคะ

Senorita-P: จริงๆ มันก็พูดยากนะคะ ถ้าพูดในมุมมองแบบเด็กจบการตลาดคือเว็บเด็กดีก็เหมือนห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แล้วนิยายแต่ละเรื่องก็เป็นสินค้าในห้าง นักเขียนคือผู้ผลิต นักอ่านคือลูกค้า คำถามคือทำยังไงจะให้ลูกค้ามาเจอสินค้า ให้นักอ่านมาเจอนิยายเรา
 
ในระยะแรกก็อาจจะต้องเริ่มจากการเลือกหมวดนิยายให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ใช้ชื่อเรื่อง คำโปรยและภาพโปรไฟล์เป็นตัวดึง แต่หลังจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับเนื้อหาแล้วล่ะค่ะ ว่างานของเรามันมีคุณค่าพอจะให้อ่านต่อรึเปล่า หลายๆ คนก็น่าจะเห็นแล้วว่านิยายบทแรกมักมียอดวิวสูงสุด เพราะว่าดึงคนให้คลิกเข้ามามันไม่ยากเท่าดึงคนให้อยู่กับเราไปตลอดรอดฝั่ง แล้วความสม่ำเสมอก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะนักอ่านเขามักจะมีพฤติกรรมการเข้ามาอ่านโดยอิงจากพฤติกรรมนักเขียน ถ้านักเขียนสม่ำเสมอ เขาก็อยากมาหาสม่ำเสมอ ถ้านักเขียนหายหน้าหายตาไป เขาก็มีสิทธิ์หายหน้าหายตาไปเหมือนกัน

ส่วนเรื่อง comment นี่ก็นานาจิตตังค่ะ 555 ยกตัวอย่างง่ายๆ เลยอย่างเวลาเราเข้าไปดูคลิป youtube ก็ไม่ใช่ทุกคนจะทิ้ง comment เอาไว้ใต้คลิป ดังนั้นนักอ่านบางคนเขาอาจจะแฮปปี้กับการอ่านแล้วจากไปเงียบๆ ซึ่งอันนั้นก็ไม่จำเป็นจะต้องไปเรียกร้องเขา เราก็เขียนงานของเราไป ถ้าเขาอยากเม้นต์เขาก็คงเม้นต์เอง ไม่รู้นะคะ ในมุมมองเราเราไม่ซีเรียสเรื่อง comment เลย ยกเว้นว่ามีคำถามสงสัยจริงๆ เราก็จะเขียนแนบไว้ท้ายตอนค่ะ
 

ตอนนี้เอริกะได้ตีพิมพ์กับทางสำนักพิมพ์อรุณแล้ว อยากรู้ความรู้สึกตอนที่ผ่านพิจารณาหน่อยคะ 

Senorita-P: ความรู้สึกแรกคือ งง ค่ะ 555 คือจริงๆ ตอนแรกก็คุยปรึกษากับ บก. ไว้แล้ว ว่าโอเคมันอาจจะไม่ผ่านนะ มันไม่ใช่แนวที่อรุณเคยทำสักเท่าไหร่ ก็เลยเตรียมใจไว้ประมาณ 70% แล้วว่าอาจจะไม่ผ่านพิจารณา ดังนั้นตอนที่ผ่านก็งงเลยค่ะ 555 ตอนทราบข่าวนี่อารมณ์ราบเรียบมาก หลังวางสายจาก บก. สักพักถึงเริ่มประมวลผล แล้วก็ทักเฟสไปกรีดร้องกับ บก. อีกรอบ เขาก็บอกว่า เออ ความรู้สึกช้าจังนะ 55555
 

ถ้าชาวเด็กดีอยากได้เอริกะมาไว้ครอบครองสักเล่ม หาซื้อได้ที่ไหนบ้างคะ

Senorita-P: ช่วงนี้หนังสือเริ่มวางจำหน่ายแล้ว ตามร้านนายอินทร์และร้านหนังสือทั่วไป หรือจะสั่งซื้อโดยตรงในเพจ บ้านอรุณ ก็ได้ ช่วงนี้จัดโปรโมชั่นอยู่พอดี ไม่งั้นก็มาเจอกันในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 29 มีนาคม - 10 เมษายน นักเขียนเข้าบูธวันที่ 2,3,9,10 เมษายนเวลา 13.00-15.00 น. จ้าา โดยออกพร้อมกัน 2 เล่มเลย (จากทั้งหมด 4 เล่มจบ) บูธอรุณจะอยู่กับบูธใหญ่ของอมรินทร์ โซน C ชั้น 2 บูธ Q26 ค่ะ ถ้ามีข้อสงสัยอะไรมาสอบถามนักเขียนในเพจ Senorita-P ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยค่า ^0^
 

 

ลองเล่าเรื่องย่อของเอริกะสั้นๆ ภายใน 1 บรรทัดว่าทำไมถึงควรอ่านหน่อยค่ะ

Senorita-P: ถ้าไม่วิงเวียนและรับได้กับชื่อญี่ปุ่น ชอบแฟนตาซี ชอบนิยายรักแปลกๆ ที่ไม่หวานเวอร์ เรื่องนี้ก็น่าจะตอบโจทย์ได้ดีเลยล่ะค่ะ 5555

มีวิธีแก้ตอนเขียนนิยายตันๆ ไหมคะ?
Senorita-P: หลักๆ ก็หาหนังดู หาเพลงฟัง แล้วก็ไปอาบน้ำค่ะ 5555 พล็อตเรื่องประมาณ 70% มักได้มาหลังอาบน้ำ แต่จริงๆ คำว่า ตันของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน อย่างเรานี่จะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องคิดพล็อตไม่ออก เพราะมีซีนในใจอยู่แล้ว แต่จะชอบมีปัญหาตรงเขียนไม่ออกมากกว่า เหมือนมันมีภาพอยู่ในหัว แต่เราหาคำพูดดีๆ มาอธิบายมันไม่ได้ เขียนออกมาแล้วก็ยังรู้สึกว่าภาพในหัวเราสนุกกว่า อันนี้ก็เลยต้องหนีไปดูหนังค่ะ ไปดูการเล่าเรื่อง ไปดูมุมมอง ดูการเซ็ตฉาก ดูการเรียบเรียงคำพูด หรือถ้าใครมีเวลาเบรกมากก็ไปอ่านหนังสือหรือดูซีรีย์ก็ได้ แต่เร็วสุดเราว่าก็คือดูหนังนี่ล่ะ เสียไป 2 ชั่วโมงแต่ได้อะไรกลับมาเยอะแยะเลย 555
 

ถ้าแนะนำหนังสือให้น้องๆ ชาวเด็กดีอ่านสักเล่ม จะแนะนำเล่มไหนดีคะ

Senorita-P: โห ไม่กล้าแนะนำเลยค่ะ 555 รู้สึกว่าชาวเด็กดีต้องอ่านหนังสือเยอะกว่าเราแน่ๆ เอาเป็นว่านักเขียนที่ชอบคือคุณ Hayashi Kisara , B13 s.t แล้วก็ Biscuitbus แค่นี้ก็น่าจะรู้แนวคร่าวๆ ที่เราชอบแล้วมั้งคะ ปกติเป็นสายเสพหนังค่ะ ฝึกงานยังไปฝึกโรงหนังเลย 5555

ทำไมถึงชอบเสพหนังคะ แล้วตอนดูหนังต่างจากอ่านนิยายยังไง?
Senorita-P: หนังมันค่อนข้างจะเป็นอะไรที่สากลพอสมควรเลยค่ะ แล้วก็เข้าถึงง่าย เราชอบที่จะเสพไอเดียจากหนัง แต่ละแนวก็จะมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนกัน หนังตลาดก็มีอย่างหนึ่ง อินดี้ก็มีอีกอย่างหนึ่ง ดูไปแล้วมันก็ช่วยเปิดโลกทัศน์ให้ดี เหมือนได้ไปเที่ยวทั่วโลกในเวลาไม่กี่ชั่วโมง 555 เป็นบ่อเกิดแรงบันดาลใจที่โอเคมากเลยค่ะ ส่วนเรื่องความแตกต่าง โห ก็ต่างกันแทบทุกอย่างนะคะ 555 หนังมันจะมีเรื่องของ visual มีซาวด์ มีภาพเชิงสัญลักษณ์ ส่วนอ่านหนังสือมันก็จะเป็นความบันเทิงอีกรูปแบบ มีความสละสลวยของภาษา ชั้นเชิงการเล่าเรื่อง แล้วก็เปิดพื้นที่ให้จินตนาการมากกว่า  
 

มีหนังเรื่องไหนที่อยากแนะนำ แบบชาตินี้ต้องดูให้ได้

Senorita-P: ตอบยากมากเลยค่ะ 555 แต่ละคนก็มีรสนิยมไม่เหมือนกันเนอะ อย่างเราจะชอบดูหนังเก่า หนังขาวดำ หนังปี 1930 ก็ดูมาแล้ว 555 ถ้าให้แนะนำพื้นฐานๆ ก็พวกหนังให้แรงบันดาลใจอย่าง The shawshank redemption , Forest Gump พวกหนังตัวท็อปของเว็บ IMDb ทั้งหลาย (ส่วนใหญ่มีแต่หนังเก่าๆ แฮะ 555) แต่ความจริงสายหลักเป็นพวกชอบเสพโรแมนติกคอเมดี้ค่ะ ดูได้ทุกเรื่องเลย ชอบความมุ้งมิ้งในบรรยากาศ 555
 
ขอแอบอยากรู้ความฝันในเส้นทางนักเขียนหน่อยค่ะว่าเป็นยังไง
Senorita-P: พูดแบบสวยๆ ก็อยากให้งานเราเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น เหมือนที่นักเขียนท่านอื่นเป็นแรงบันดาลใจให้เรา แต่ถ้าพูดแบบ Realistic หน่อยก็อยากให้งานเขียนหาเลี้ยงเราได้ค่ะ 555 คือเราแฮปปี้กับการเขียนนิยาย ถ้าเป็นไปได้ก็อยากยึดเป็นอาชีพหลักไปเรื่อยๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับยอดขาย จะต้องกลับไปเขียน resume ร่อนส่งตามบริษัทต่างๆ หรือได้นั่งหัวฟูเขียนนิยายอยู่หน้าคอมไปตลอดก็ขึ้นอยู่กับความกรุณาของนักอ่านแล้วค่ะ 5555
 

ตั้งแต่เขียนนิยายมา มีเหตุการณ์ไหนที่ทำให้มุกประทับใจมากๆ จนลืมไม่ลงบ้างคะ? เล่าให้ฟังหน่อย

Senorita-P: จริงๆ ก็มีหลายเหตุการณ์นะคะ แต่ก็ยังไม่เจออะไรพิเศษมาก จะเป็นลักษณะเรื่อยๆ แต่เวียนมาบ่อยมากกว่า 555 ถ้าจะประทับใจหลักๆ ก็ตรงที่เรามีนักอ่านน่ารักนี่ล่ะค่ะ ขนาดคนที่เข้ามาติมาว่าก็ยังเป็นการติที่ช่วยก่อ เป็นนักอ่านที่หวังดี ตรงนี้ก็เลยรู้สึกโชคดีมากๆ หลายๆ คนที่เข้ามาชี้จุดพร่องให้เราเห็นตอนนี้ก็กลายเป็นที่ปรึกษาไปแล้วค่ะ 555
 

 

ได้ยินมาว่านอกจากเอริกะแล้วยังมีนิยายอีกเรื่องที่เขียนด้วยค่ะ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยได้ไหมคะว่าเป็นยังไง 

Senorita-P: เป็นนิยายที่ตรงข้ามกับเอริกะทุกอย่างค่ะ 55555 เพราะจุดเริ่มต้นของการเขียนเรื่องนี้คือเราอยากหลีกหนีความเครียดจากการเขียนเอริกะ ในเอริกะมันจะมีปมปริศนาแล้วก็ซีนยากๆ เยอะ ก็เลยนึกอยากเขียนอะไรง่ายๆ ให้หัวมันเบาขึ้น ถึงได้มาเปิดเรื่อง Shirayuki Saho (รักพลิกล็อคของซาโฮะ) ค่ะ เรื่องนี้จะเป็นนิยายเลิฟคอเมดี้บ้าๆ บอๆ เกี่ยวกับคู่รักที่ต้องมาแต่งงานอยู่บ้านเดียวกัน แต่ตอนอยู่โรงเรียนดันเป็นอาจารย์กับนักเรียน แล้วก็มีแต่ตัวละครนิสัยประหลาดๆ 555 ออกแนวโชโจมังงะ (การ์ตูนญี่ปุ่นแนวหญิงสาว) ฟีลคล้ายๆ อ่านมังงะของบงกชคอมมิคประมาณนั้น
 

ถ้ามุกมีโอกาสได้ไปรับประทานอาหารร่วมกับตัวละครในนิยายของมุก มุกจะเลือกใคร เพราะอะไร

Senorita-P: ตอบแบบไม่ลังเลเลยว่า นิวาตะ ชูอิจิ ค่ะ 555 เป็นพระเอกในแบบที่เราชอบมากๆ ชอบมากจนบางครั้งไม่อยากยกให้นางเอกเลย 5555
 

แล้วถ้ารับประทานอาหารกับนักเขียนสักคนล่ะคะ จะเลือกใคร ทำไมคะ?

Senorita-P: คงเลือกปู่ George RR. Martin ค่ะ ถ้าเขายอมมานะ 5555 อยากถามว่าทำยังไงให้สตรองจนถึงขั้นฆ่าตัวละครในนิยายทิ้งเป็นว่าเล่นได้ อยากได้ความเข้มแข็งแบบนั้นบ้าง 555
 

สุดท้ายแล้วมีอะไรอยากฝากถึงน้องๆ ชาวเด็กดีที่กำลังเดินทางอยู่บนเส้นทางนักเขียนไหมคะ

Senorita-P: โห ไม่กล้าแนะนำใครเลยค่ะ 555 ถ้านับอายุในวงการเราเองก็ยังใหม่มาก ยังมีเรื่องให้ต้องเรียนรู้อีกเยอะ มั่นใจว่าชาวเด็กดีหลายคนมีประสบการณ์มากกว่าแน่นอน เรานี่ยังถือว่าโชคดีมากในหลายๆ เรื่องถึงมาอยู่จุดนี้ได้ แถมแต่ละคนก็คงประสบปัญหาแตกต่างกันไป แต่ที่บอกได้แน่ๆ คือต้องเข้มแข็งไว้ค่ะ เป็นนักเขียนต้องอดทน ต้องใจกว้างด้วย บางครั้ง feedback ต่อนิยายเราก็ไม่ได้มีแต่คำชื่นชม บทจะดราม่ากันขึ้นมานี่ก็นอนไม่หลับ กินข้าวไม่ลงกันเลยทีเดียว 555 ถ้าชอบให้คนชม ก็ต้องทนให้คนติได้เหมือนกัน 
 

 

ก่อนจากกันมาดู 10 ข้อที่น้องๆ ต้องรู้เกี่ยวกับ Senorita-P 

1.  เป็นมนุษย์ที่อาศัยอยู่หน้าคอมพิวเตอร์วันละประมาณ 18 ชั่วโมงค่ะ

2.  ชอบนิยายรักที่ละมุนๆ เป็นธรรมชาติ

3.  คลั่งไคล้วัฒนธรรมญี่ปุ่น 555

4.  ชอบเสพภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยบทพูดเจ๋งๆ

5.  ไม่ชอบสถานที่ที่เต็มไปด้วยผู้คน ถ้าให้เลือกอยากอยู่เงียบๆ คนเดียว -//-

6.  ชอบท่องเที่ยวธรรมชาติมากกว่าเที่ยวในตัวเมือง

7.  เป็นสาว Old School ค่ะ เกิดยุค 90’s และชอบทุกอย่างในยุคนั้น ในนิยายที่เขียนก็จะค่อนข้าง low tech มาก 555

8.  ชอบฟังเพลงมากค่ะ ขาดดนตรีไม่ได้เลย ไม่ได้ฟังแล้วจิตใจห่อเหี่ยว

9.  แม้จะชอบญี่ปุ่น แต่เกลียดอาหารดิบทุกชนิด

10.มีความใฝ่ฝันว่าจะบังเอิญไปได้ยินคนพูดถึงนิยายเราโดยที่ไม่รู้ว่านางนักเขียนยืนฟังอยู่ค่ะ 555


เอาล่ะค่ะ ก่อนจากกัน วันนี้ทีมไรเตอร์ก็มีหนังสือเอริกะเล่ม 1 และเล่ม 2 จำนวน 3 ชุดมาแจกค่ะ ใครอยากได้มาเล่นเกมกับพี่นะคะ โดยเกมของเรามีง่ายๆ ดังนี้ค่ะ คือ... ให้น้องๆ บอก 10 ข้อที่เกี่ยวกับตัวน้องมาค่ะ ผู้โชคดีสามคนเท่านั้นที่จะได้รับหนังสือเอริกะเล่ม 1 และเล่ม 2 ไปครอบครองค่ะ โดยเกมนี้จะหมดเขตวันที่ 4 เมษายน 2559 ค่ะ!
 

ประกาศรางวัลผู้ได้รับหนังสือเอริกะ 3 ชุด
 
ส่งชื่อที่อยู่มาที่อีเมล atin@dek-d.com ภายในวันศุกร์ที่ 8 เมษายนจ้า ^ ^

จบแล้วนะคะสำหรับบทสัมภาษณ์ดีๆ จาก Senorita-P จะเห็นได้ว่าสาวน้อยคนเก่งคนนี้จะชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ แถมไอเดียใหม่ๆ ก็มักจะได้มาจากการดูหนัง พี่น้ำผึ้งก็หวังว่าหลังจากน้องๆ อ่านจบคงมีไอเดียเจ๋งๆ กับแรงฮึดในการเขียนนิยายเกินร้อยแน่นอนค่ะ สำหรับครั้งหน้าจะพาไปคุยกับนักเขียนคนไหนนั้น อย่าลืมติดตามค่ะ! 


 
พี่น้ำผึ้ง :)
 
Deep Sound แสดงความรู้สึก
          
พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ลีลา. Member 27 มี.ค. 59 15:19 น. 15

1.เป็นนัก(อยากเขียน)ที่ไม่เคยทำเรื่องไหนออกมาได้ดีงามแม้จะจบก็ตาม

2.เป็นพวกชอบอ่านนิยายรักโรแมติก แต่บ้าพระเอกหนังเวทมนต์

3.ชอบอ่านหนังสือทุกชนิดยกเว้นหนังสือเรียน

4.ชอบมองโลกในมุมบวก จนโดนเรียกว่าโลกสวย (หรือบางคนเรียกอีนางเอก)

5.ไม่ชอบทำตัวให้ว่าง แต่ชอบความยุ่งอยากในการใช้ชีวิตพอเราผ่านมันมาได้มันเหมือนกับเราได้ผจนภัย แล้วได้ประสบการณ์ใหม่ๆเพิ่มขึ้นมา

6.ไม่ค่อยจะนิยมโซเชียล

7.ความเซอร์ชอบทำตัวเซอร์ๆแบบไม่ห่วงสวย สำหรับสายตาคนมองภายนอก (แต่ที่จริงแล้วชอบการดูแลตัวเองมาก!)

8.เป็นคนบ้าๆบอๆ

9.รักความยุติธรรม (เหมือนสโลแกหาเสียงยังไงก็ไม่รู้555)

10.ชอบความท้าทาย ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่

0
กำลังโหลด
sasaki samino Member 26 มี.ค. 59 19:09 น. 3

10ข้อที่เกี่ยวกับหนูก็มี

1)ชอบดองนิยายเป็นชีวิตจิตใจจนโดนเพื่อนบ่นตลอด(แต่งไว้อ่านกับเพื่อนค่ะ)

2)ชอบทุกอย่างที่เกี่ยวกับญี่ปุ่น และกำลังเรียนภาษาญี่ปุ่นด้วย><

3)ในโทรศัพท์มีแต่เพลงอนิเมะไม่มีเพลงไทยเลย

4)บ้านิยายขั้นโคม่า โดยเฉพาะนิยายที่เป็นเซ็ตหรือมีเล่มต่อ ต้องหาอ่านให้ได้ ไม่งั้นผลการเรียนตก(??)

5)ชอบอยู่คนเดียวเป็นส่วนมาก เพราะชอบไปสิงอยู่ที่หอสมุดตลอด(อ่านแต่นิยาย หุๆ)

6)อยากไปญี่ปุ่น แต่ต้องเรียนจบ ป.ตรีก่อน (หนูพึ่งจะม.5เอง T^T)

7)อยู่หน้าคอมตั้งแต่10โมงเช้า ถึง ตี1 ของอีกวัน

8)ชอบมโนว่าตัวเองเป็นนางเอกนิยาย โดยเฉพาะตอนที่เศร้าอะ ร้องไห้ตามเลย จนโดนเพื่อนด่า

9)เงินเก็บชอบหมดไปกับนิยาย

10)นิยายส่วนมากที่ชอบอ่าน คือ นางเอกไม่งี่เง่า ชอบแบบว่า เก่ง ฉลาด ทันคน ไม่แคร์โลกอะ

แถมนิด   จะชอบนิยายแต่ความจิงเกลียดผู้ชายเข้าไส้เลยจ้าแน่นอน

2
กำลังโหลด
พลอยนิล-อะเมะยูคิ Member 27 มี.ค. 59 00:34 น. 10

10 ข้อที่เกี่ยวกับพลอยนิล-อะเมะยูคิ

1.วันไหนไม่ดูการ์ตูน จะรู้สึกเหมือนขาดอะไรในชีวิต

2.ชอบเอานิยายที่กำลังเขียน มาคิดระหว่างดำเนินชีวิตประจำวัน ทำให้บางครั้งเผลอแสดงท่าทางแปลกๆ ต่อหน้าสาธารณะชน (แหะๆ)

3.ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเก็บเงินเที่ยวให้ทั่วญี่ปุ่น

4.จะเปิดเพลงที่มีเนื้อหาเดียวกับอารมณ์ของนิยายแต่ละตอนที่จะเขียน ก่อนการเขียน เพื่อความลื่นไหล

5.ใช้ชีวิตอยู่หน้าคอมฯ วันละ 5 ชั่วโมง และนอนวันละ 5 ชั่วโมง

6.อยากเห็นคนรอบข้างยิ้มและหัวเราะ นิยายที่เขียนออกมาเลยติดฮาเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ไม่ได้ไร้สาระนะคะ

7.ชอบภูเขาไฟฟูจิมากๆ

8.เป็นนักกินขนมตัวยง แสวงหาขนมอร่อย ราคาไม่แพงอยู่ทุกลมหายใจ

9.ชอบร้องเพลงในห้องน้ำ ทั้งเวลาอาบน้ำ และซักผ้า (สารภาพว่ายังซักมืออยู่)

10.บ้าการถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ ไปเที่ยวไหน ต้องถือสมาร์ทโฟน เปิดแอพฯ ถ่ายรูปค้างตลอดการเดินทาง

ซึ้ง

0
กำลังโหลด
New_Folder Member 28 มี.ค. 59 11:50 น. 20

พี่คะ อัพนิยายต่อด้วยคะ!! (เกี่ยวไหม) //จริงจังมากกกก เราซื้อเล่มแรกมาแล้วรอเก็บตังค์ซื้อเล่มสอง

ชูจังจ๋า~~น่ารักมากกกก (หลบบาทาชูจังแปป)ว้าย

0
กำลังโหลด
จัสมินมาค่ะ Member 4 เม.ย. 59 23:59 น. 26

10 ข้อเกี่ยวกับตัวเองของจัสมินนะคะเขิลจุง

1. เป็นคนอ่อนไหวง่าย ที่แอบชอบคนอื่นเค้าไปทั่ว

2. จะกรี๊ดกร๊าดหนักมากกับพระเอกนิยายที่มีนิสัย   5 ห .  คือ หึง หวง โหด ห่าม  และ หื่น

3. ชอบการว่ายน้ำมาก และรักการไปเที่ยวทะเล น้ำตก  หนอง คลอง บึง ทะเลสาบ มหาสมุทร สรุปคือสถานที่ที่มีน้ำนั่นเอง555 เพราะมันสบายใจอย่างบอกไม่ถูก

4. ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยไปดูหนังผีในโรงเลย เพราะเป็นคนขวัญอ่อนขั้นสูงสุด อาจช็อคตายได้ถ้าดู

5. ประกาศกับทุกคนว่าจะลดน้ำหนักมามากกว่า100ครั้งเเล้ว แต่ไม่เคยสำเร็จเลยจนถึงปัจจุบันนี้ (โถ่วๆชีวิต)

6. สถานที่ที่เกลียดที่สุดคือ โรงพยาบาล เพราะมีอดีตอันเลวร้ายที่ฝังใจอยู่ตั้งเเต่เด็กๆ

7. ภาพยนตร์ที่ทำให้อินจนหลุดออกไปจากโลกของความเป็นจริงคือ ทไวไลท์>>> มโนว่าตัวเองเป็นเบลล่า สวอน เกือบหนึ่งเดือนอ่ะ

8. UFO. พญานาค   เวทมนตร์ ดินแดนมหัศจรรย์ และสิ่งลึกลับซับซ้อนในจักรวาล นั่นคือสิ่งที่สนใจและศึกษามาตลอด 

9. ชอบสีเเดงเป็นชีวิตจิตใจ อะไรที่เป็นสีแดงรู้สึกว่ามันเเจ่มดี มีพลังมาก ชอบที่สุดก็คือดอกไม้แดงโดยเฉพาะดอกชบาและกุหลาบแดง

10. จะเข้าเช็คและอ่านบทความหมวดต่างๆของเด็กดีทู๊กกกกวัน แล้วก็วันละหลายๆรอบด้วย  

0
กำลังโหลด

27 ความคิดเห็น

ปากกาจดฝัน Member 26 มี.ค. 59 17:07 น. 1

สิบข้อที่เกี่ยวกับปากกาจดฝัน

1.เป็นนัก(อยาก)เขียน ที่เขียนเมื่อไหร่ไม่เคยจบซักที (แต่เรื่องล่าสุดใกล้จบแล้วนะ>///<)

2.ชอบเวทมนต์ที่สุด อิอิ 

3.ชอบอ่านนิยายรัก/แฟนตาซี 

4.เป็นคนที่ขาดของกินเป็นไม่ได้ ไม่งั้นจะคิดอะไรไม่ออก -0-

5.ชอบหนีไปอยู่ในโลกของนิยายคนเดียว...

6.มีความฝันว่าซักวันนิยายของตัวเองจะได้ไปวางอยู่บนชั้นหนังสือ 

7.สถานที่ที่ชอบที่สุดคือ...ห้องสมุด แน่นอนว่าสิ่งที่ชอบที่สุดต้องเป็น...หนังสือ

8.เป็นคนที่ชอบจิตนาการเพ้อฝันไปเรื่อย 555

9.เงินที่มีจะหมดไปกับหนังสือและของกิน

10.สิ่งที่กำลังทำ...ทุบไหดองนิยายออกมาเขียนใหม่ให้หมด!!!

........................อยากอ่านอ่ะๆ >///< ให้ได้ขอให้โดน เงินจะหมดตัวแล้ว...................

ถึงจะไม่ได้แต่ก็ขอร่วมสนุกหน่อยล่ะนะ ^^

0
กำลังโหลด
Nightmare Member 26 มี.ค. 59 18:00 น. 2

สิบข้อที่เกี่ยวกับตัวเองเหรอค่ะ เปลี่ยนเป็น100ข้อได้ไหม >< ถ้ายกมาแบบจริงจังก็

1. เป็นนัก(อยาก)เขียนคนหนึ่งที่ค่อนข้างจะดองงาน พล็อตเต็มหัวแต่เขียนไม่ออก=_=

2. คลั่งญี่ปุ่นหนักมาก จริงๆข้อนี้น่าจะเรียกว่าโดนเซนเซย์ที่สอนญี่ปุ่นล้างสมองมามากกว่า...

3. ชอบนิยายทุกแนว ยิ่งแฟนตาซียิ่งชอบ

4. เป็นโรคเสพติดนิยายอย่างรุนแรง ไม่ได้อ่านนอนไม่หลับ (ทำไมเราไม่ติดหนังสือเรียนบ้างนะ)

5. ชอบมโนตัวเองเข้าไปอยู่ในโลกนิยาย การ์ตูน หรือหนัง และเรื่องที่โดนตัวเราเข้าไปถล่มบ่อยที่สุดคือรีบอร์น...

6. ชอบฟังเพลงของโวคาลอยด์มากถึงมากที่สุด ตั้งแต่เสพเพลงญี่ปุ่น ก็ไม่คิดจะยุ่งเกี่ยวกับเพลงไทยอีกเลย... (นอกจากแนะนำว่าเพราะเท่านั้นถือจะเปิดฟังบ้าง)

7. โดนเพื่อนเข้าใจผิดว่าเป็นคนเคร่งศาสนาบ่อยๆ เพราะเรียนวิชาพระพุทธฯถือว่าดีพอสมควร ทั้งที่จริงๆแล้วเข้าวัดแบบนับครั้งได้//รู้สึกเป็นคนบาปจัง

8. เกลียดสถานที่เสียงดังมาก โดยเฉพาะถ้าเขียนหรืออ่านนิยายอยู่แล้วเจอเสียงดังจะวีนแตกสุดๆ (แต่ถ้าเป็นเสียงเพลงนี่ไม่เคยวีนนะ...)

9. รักการกินรองจากการอ่านนิยาย โดยเฉพาะทุกสิ่งที่เป็นช็อกโกแลต แต่เพื่อนมักคิดว่าเรากินหนังสือเป็นอาหาร //เราไม่ใช่ปลวกนะ ;-;

10. ข้อสุดท้ายแล้วเหรอ อะไรดีล่ะ... คงจะเป็นการที่เราค่อนข้างเป็นแม่ศรีเรือน ผิดกับภายนอกสุดๆ (จำได้ว่าเคยทำกระเป๋าขาดที่โรงเรียนแล้วเอาเข็มมาเย็บ เพื่อนนี่ทำหน้าแบบ อึ้ง ทึ่งหนักมาก)

จะได้มั้ยนะ เงินหมดตัวแล้วT^T ยิ่งเพิ่งสั่งซื้อนิยายไป... (ถ้าได้คงต้องโค้งงามๆแบบญี่ปุ่น แล้วขอบคุณดังๆ อิอิ) เริ่มรู้สึกจิตนิดๆที่มานั่งอ่านญี่ปุ่นบนปกหนังสือ 555>//<

0
กำลังโหลด
sasaki samino Member 26 มี.ค. 59 19:09 น. 3

10ข้อที่เกี่ยวกับหนูก็มี

1)ชอบดองนิยายเป็นชีวิตจิตใจจนโดนเพื่อนบ่นตลอด(แต่งไว้อ่านกับเพื่อนค่ะ)

2)ชอบทุกอย่างที่เกี่ยวกับญี่ปุ่น และกำลังเรียนภาษาญี่ปุ่นด้วย><

3)ในโทรศัพท์มีแต่เพลงอนิเมะไม่มีเพลงไทยเลย

4)บ้านิยายขั้นโคม่า โดยเฉพาะนิยายที่เป็นเซ็ตหรือมีเล่มต่อ ต้องหาอ่านให้ได้ ไม่งั้นผลการเรียนตก(??)

5)ชอบอยู่คนเดียวเป็นส่วนมาก เพราะชอบไปสิงอยู่ที่หอสมุดตลอด(อ่านแต่นิยาย หุๆ)

6)อยากไปญี่ปุ่น แต่ต้องเรียนจบ ป.ตรีก่อน (หนูพึ่งจะม.5เอง T^T)

7)อยู่หน้าคอมตั้งแต่10โมงเช้า ถึง ตี1 ของอีกวัน

8)ชอบมโนว่าตัวเองเป็นนางเอกนิยาย โดยเฉพาะตอนที่เศร้าอะ ร้องไห้ตามเลย จนโดนเพื่อนด่า

9)เงินเก็บชอบหมดไปกับนิยาย

10)นิยายส่วนมากที่ชอบอ่าน คือ นางเอกไม่งี่เง่า ชอบแบบว่า เก่ง ฉลาด ทันคน ไม่แคร์โลกอะ

แถมนิด   จะชอบนิยายแต่ความจิงเกลียดผู้ชายเข้าไส้เลยจ้าแน่นอน

2
กำลังโหลด
Burn Member 26 มี.ค. 59 19:22 น. 4

สิบข้อเกี่ยวกับตัวเอง

1. เป็นคนที่คิดว่าจะแต่งนิยาย แต่ไม่เคยเขียนจริงจังสักที(เหนื่อยกับตัวเอง) ก็เท่ากับว่าตอนนี้ยังเป็นนักฝันอยากเป็นนักเขียนอยู่(ตอนนี้เริ่มเขียนอย่างจริงจัง)

2. เป็นมนุษย์ขี้เซาระดับชาติ(หลับ เกินแปดชั่วโมงแบบ อายแทนยีราฟ หลับแค่ 20 นาทีเอง)

3. อ่านนิยายได้(เกือบ)ทุกแนวส่วนใหญ่อ่านแนวแฟนตาซีกับรักหวานแหวน

4. เป็นคนที่ชอบฟังเพลงสากลและก็แต่งนิยายไปด้วย

5. เป็นคนที่วันหยุดจะอยู่แต่หน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งวัน

6. เป็นคนขี้ใจอ่อนเจอคนขอร้องให้ช่วยหน่อยก็ยอมแล้ว 

7. เป็นคนที่ชอบดูซีรี่ย์ฝรั่ง อย่างเรื่อง izombie stalker the flash เป็นต้น

8. เวลาไปเที่ยวกับครอบครัวหรือเพื่อน เราอยากถ่ายรูปเก็บไว้นะ แต่เมมโทรศัพท์เต็มทุกที

9. ฝันว่าอยากสำรวจที่นั้น ที่นี่เพราะจะได้เอามาเขียนเป็นนิยายของตัวเองสักเล่มหนึ่ง แต่ไม่ชอบออกไปไหน (อากาศประเทศไทยมันร้อน)

10. เวลาเรียนชอบเผลอหลับในคาบบ่อย และเพื่อนก็ล้อเรา แต่เราก็เป็นคนตั้งใจเรียนนะ (พยายามไม่หลับแล้วนะ)

อยากได้ เพราะเข้าไปอ่านนิยายเรื่องนี้มาชอบมาก เข้าไปอ่านช้าไปเลยได้อ่านแต่ตอนต้นๆ ของเรื่อง (เสียใจหนักมาก) "ขอให้ได้ด้วยเถิด" แปะ  แปะ แปะ(ตบมือ) พนมมือและ โค้งตัวให้กับศาลเจ้า(แบบคนญี่ปุ่น มโนว่าตัวเองอยู่ญี่ปุ่น)

0
กำลังโหลด
Ariana-Moreau Member 26 มี.ค. 59 19:57 น. 5

10 ข้อเกี่ยวกับตัวเอง

1. ชอบอ่านนิยายรักแฟนตาซีมากๆ

2. นี่คือ 1 ในเรื่องโปรดของเรา

3. เวลาอ่านหนังสือชอบดื่มน้ำเปล่าเป็นลิตร

4. แถมยังชอบเปิดเพลงด้วย และต้องเป็นเพลงของอารีอานนา แกรนเด

5. อันที่จริงเพราะหล่อนคือนักร้องที่เราทั้งรัก ทั้งเกลียดในเวลาเดียวกัน

6. ที่เกลียดไม่ใช่อะไรหรอก เพราะหน้าหล่อนดันเหมือนแฟนใหม่ของแฟนเก่าจ้า

7. แต่ก็ชอบหล่อนอยู่ดี แล้วก็ชอบนิยายเรื่องนี้มากๆ (พูดไปแล้ว)

8. กำลังคิดว่านักเขียนนี่น่ารักจังเลยนะ รักเลย

9. ชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่น แต่ไม่ได้อยากไปอยู่ญี่ปุ่น

10. ข้อสุดท้ายถ้าได้นิยายเรื่องนี้จะฟินมากๆ ค่ะ

0
กำลังโหลด
เตยซ่าผู้สยบเสือชีตาร์ Member 26 มี.ค. 59 20:31 น. 6

10 ข้อเกี่ยวกับตัวเอง หวังว่าเราจะรู้จักตัวเองดีนะ 555+

1. เป็นคนชอบนอน บางทีเวลาเรียนๆ อยู่รู้สึกง่วงแล้วจะพยายามฝืนตัวเองไว้ให้นานที่สุด ถ้าไม่ไหวก็จะฟุบไปเลย อาจจะมีสะดุ้งบ้างเป็นระยะเวลาอาจารย์เหลียวมองมา...แต่ก็หลับต่อค่ะ!

2. หลงใหลในประวัติศาสตร์และความเป็นมาของแว่นตามาก (?) ชอบเวลาที่แว่นตากรอบสวยๆ ไปประดับบนใบหน้าพระเอกนิยายของตัวเอง เอาง่ายๆ คือชอบหนุ่มแว่นค่ะ!

3. กินอาหารได้ทุกอย่างยกเว้นผัก...

4. ชอบอ่านสปอยล์ก่อนไปดูหนัง นิยายก็เช่นกัน

5. ชอบกลิ่นควัน กลิ่นฝน และกลิ่นบุหรี่จางๆ มากเลยค่ะ เพราะให้ความรู้สึกลึกลับดี ย้ำว่ากลิ่นแบบจางๆ นะ 555+

6. อ่านนิยายได้ทุกแนวถ้ามีอารมณ์อยากอ่าน เวลาใครมาแนะนำว่านิยายเล่มนี้ไม่สนุกจะเกิดอาการอยากได้อยากลองอยากท้าทายจนบางครั้งก็ได้เล่มที่ถูกใจมานอนกอดที่บ้านจริงๆ (?)

7. ชอบและหลงใหลในสีเทา เพราะสีเทานั้นเป็นสีของแบงค์พัน (.///.)

8. เวลาแต่งนิยายไม่ชอบเปิดเพลงเพราะมันกวนสมาธิ เปิดทีไรจะเลิกแต่งนิยายแล้วมาร้องเพลงคนเดียวทุกที โดยเฉพาะเพลงของ Fall Out Boy จะชอบมากเป็นพิเศษ อิมมอทอลลส์~!

9. ชอบให้คนตินิยายเพราะคำติทำให้เราคิดมากและอยากจะแก้แค้นให้เขาได้รับรู้ว่านิยายของเราพัฒนาให้ดีขึ้นได้ คอยดูนะ จะทำให้ติดงอมแงมจนรออ่านทั้งวันเลย!

10. ชอบต้นกระบองเพชรเพราะหนามมันจั๊กจี้ดีเวลาจับแรงๆ

มีเท่านี้แหละค่ะ ขอให้ได้ขอให้โดน ฮว้าก... เขิลจุง

0
กำลังโหลด
Fondue ★ Member 26 มี.ค. 59 21:18 น. 7

10 ข้อเกี่ยวกับตัวเอง

1.เวลาตั้งใจก็ทำได้ แต่จะทำได้ดีมากกว่าเวลาไม่คิดอะไรแล้วทำ (?)

2.รู้สึกสนุกที่สุดเวลาแต่งนิยายเพราะเหมือนได้ปล่อยจินตนาการ

3.เพ้อฝันหนักมากกก เพ้อเจ้อ เพ้อไปไกล

4.จะนอยด์มากเวลาเจอคอมเม้นทวงนิยาย (เอ่า?)

5.แต่จะรู้สึกดีมากกกเวลาเจอเม้นแบบสกรีม เหมือนคนอ่านมีอารมณ์ร่วมกับนิยายเรา

6.คิดไม่ค่อยออก แต่ใจมันบอกคิดถึงเธอว์

7.อันบนไม่เกี่ยว 5555555 หลงกลิ่นอายสไตล์ดาร์ก แต่ก็ชอบแนวใสๆ(?)

8.มองโลกสองแง่มุม ทั้งทางสวยไม่สวย จะเบื่อมากเวลาเจอพวกตรรกะป่วย

9.ถ้าไม่ชอบจะทำไปแค่ตามหน้าที่ แต่ถ้าชอบจะทุ่มสุดใจ

10.แยกแยะผิดชอบชั่วดีได้ เชื่อฟังผู้ใหญ่มาก แต่บางทีก็อยากทำตามใจมากกว่า ซึ่งส่วนมากจะเป็นเรื่องไม่ดี 555555555555555555555 ซึ่ง...ก็ไม่กล้าทำหรอก ขุ่นแม่จะแหกอกเอาดั้ยย์ 

0
กำลังโหลด
The Pandora Princess Member 26 มี.ค. 59 21:31 น. 8

10 ข้อเกี่ยวกับตัวเอง....

1.เป็น นัก(อยาก)เขียนที่มีนิสัยประจำตัวที่แย่มาก(นั่นคือการที่งานเขียนทุกชิ้นจะ base on feeling emotion and mood ค่ะ555) ซึ่งตรงนี้ก็ส่งผลกระทบต่องานเขียนพอตัวเลยทีเดียว แต่บทอารมณ์จะมาก็มาแบบเขียนได้ยาวๆเลย<3

2.เป็นนัก(อยาก)เรียนภาษาญี่ปุ่นและคลั่งไคล้วัฒนธรรมของประเทศนี้มากกกก แต่พอจะเรียนก็ต้องมีอะไรมาขัดทุกที T_T

3.ชีวิตนี้ขาดเพลงไม่ได้ ถ้าวันไหนไม่ได้ฟังเพลงสภาพจะอืดมากกกก(ลองคิดถึงภาพต้นกระบองเพชรที่ขาดน้ำมา4ปีแล้วกำลังจะตายเถอะคะ ใกล้เคียงความจริงที่สุดแล้ว...)

4.คลั่งไคล้หนุ่มหล่อทุกประเภท(โดยเฉพาะหนุ่มไร้เดียงสาแบบเลซซ่าและหนุ่มซึน>////<)

5.เงินในกระเป๋ามักจะหมดไปกับนิยาย นิยาย และนิยาย555 #ในเลขห้ามีน้ำตาซ่อนอยู่ T_T

6.ลิสต์ Favorite writer ใน dekd เยอะมาก....

7.ชีวิตขาดหวานไม่ได้~-คือขนมหวานนั่นเองค่า~ ของโปรดเลยคือ บราวนี่ เครปเคก ฮันนี่โทสต์ ถ้าได้เขียนงานไป ทานไปนี่ฟินมากกกกก

8. เป็นคนติดชากับกาแฟสุดๆเลยค่ะ เพราะดื่มมาตั้งแต่เด็ก เคยช่วยงานเป็นบาริสต้าด้วย ^^

9.ติ่งนารูโตะนักมาก......

10.ข้อสุดท้าย....ชอบแวะเวียนมาอ่านคอลัมน์ของ พี่น้ำผึ้งกับพี่อตินมากเป็นพิเศษค่ะ เพราะพี่สองคนเขียนคอลัมน์ได้ตรงใจมากกกก (คือเขียนหัวข้อที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อนัก(อยาก)เขียนคนนี้มากค่ะ <3

ปิ้งปิ้งปิ้งปิ้งปิ้งปิ้ง

0
กำลังโหลด
Barea Member 26 มี.ค. 59 22:11 น. 9

สิบข้อที่เกี่ยวกับ Barea แล้วล่ะก็....อืมมม

1.ข้อแรก แน่ๆ ว่าคือ นัก(อยาก)เขียนค่ะ 

2.ชีวิตนี้นั่งหน้าคอม 80% ต่อวันค่ะ //บั้นท้ายจึงใหญ่ โฮกกกก TT

3.'ชีวิตคือการกิน' คติชีวิตเลยก็ว่าได้ แม้จะเจ็บปวดแต่มันคือเรื่องจริง //เศร้า

4.เวลาจะทำอะไรนี่ต้องมีเพลงประกอบค่ะ อย่างเช่น ถ้าเขียนนิยายก็จะหาเพลงที่ไม่มีเสียงร้อง มีแต่ทำนอง เพราะเดี๋ยวมันจะทำให้ความคิดกระเจิง //ขนาดเขียนคอมเม้นตอนนี้ก็ยังฟัง 555

5.เป็นคนที่ชอบมโนว่าตัวเองเป็นนางเอกของนิยายทุกเรื่องที่อ่าน 

6.เวลาแต่งนิยายก็มักจะจินตนาการเป็นฉากๆ ว่ามันเป็นอย่างนู้นอย่างนี้

7.เมื่อสมองตันจะหยุดมันไว้แล้วไปวาดรูปฉากที่เราเขียนเองฟินเองค่ะ ประมาณว่าปั้นน้ำให้เป็นตัว 5555

8.เวลาเห็นคนมาคอมเม้น จะดีใจมากค่ะ มันรู้สึกภูมิใจ นี่มีคนมาอ่านนิยายเราด้วยหรือ มันเป็นความสุขที่เอ่อล้นมากค่ะ วันนั้นจะยิ้มแก้มบานแทบทั้งวัน //ไม่นับคอมเม้นด่านะคะ(ตอนนี้ยังไม่มี)

9.ถ้าหากมีคนเดาแนวทางของนิยายเราถูก มันรู้สึกว่าจะต้องเขียนให้มันดูยิ่งใหญ่กว่านั้น ต้องดูหักมุมกว่าที่คนอ่านจะหยั่งถึง 

10.เป็นคนที่ชอบฝันอะไรที่แฟนตาซีมากๆ เหนือจริงเป็นที่สุด ชอบฝันถึงสถานที่แปลกๆ แบบว่าเอาสถานที่รอบโลกมายัดอยู่ในความฝัน เนื่องจากชอบฝันซ้ำๆ จึงเกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะถ่ายทอดให้คนได้อ่าน แม้จะไม่มีคนอ่านแต่มันก็รู้สึกดีที่ได้เขียนมัน

0
กำลังโหลด
พลอยนิล-อะเมะยูคิ Member 27 มี.ค. 59 00:34 น. 10

10 ข้อที่เกี่ยวกับพลอยนิล-อะเมะยูคิ

1.วันไหนไม่ดูการ์ตูน จะรู้สึกเหมือนขาดอะไรในชีวิต

2.ชอบเอานิยายที่กำลังเขียน มาคิดระหว่างดำเนินชีวิตประจำวัน ทำให้บางครั้งเผลอแสดงท่าทางแปลกๆ ต่อหน้าสาธารณะชน (แหะๆ)

3.ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเก็บเงินเที่ยวให้ทั่วญี่ปุ่น

4.จะเปิดเพลงที่มีเนื้อหาเดียวกับอารมณ์ของนิยายแต่ละตอนที่จะเขียน ก่อนการเขียน เพื่อความลื่นไหล

5.ใช้ชีวิตอยู่หน้าคอมฯ วันละ 5 ชั่วโมง และนอนวันละ 5 ชั่วโมง

6.อยากเห็นคนรอบข้างยิ้มและหัวเราะ นิยายที่เขียนออกมาเลยติดฮาเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ไม่ได้ไร้สาระนะคะ

7.ชอบภูเขาไฟฟูจิมากๆ

8.เป็นนักกินขนมตัวยง แสวงหาขนมอร่อย ราคาไม่แพงอยู่ทุกลมหายใจ

9.ชอบร้องเพลงในห้องน้ำ ทั้งเวลาอาบน้ำ และซักผ้า (สารภาพว่ายังซักมืออยู่)

10.บ้าการถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ ไปเที่ยวไหน ต้องถือสมาร์ทโฟน เปิดแอพฯ ถ่ายรูปค้างตลอดการเดินทาง

ซึ้ง

0
กำลังโหลด
หอยทากกินบะหมี่ Member 27 มี.ค. 59 10:08 น. 11

10 ข้อที่เกี่ยวกับหอยทากกินบะหมี่

1.ชอบอ่านหนังสือมากถึงมากที่สุด จะนิยาย การ์ตูน สูตรเกม หนังสือคอม หรือบทความอะไรก็ได้ทั้งนั้น ขอแค่รู้สึกว่า "น่าสน" เป็นหยิบ/คลิกเข้าไปอ่านหมด

2.เป็นนักเขียนที่มีทั้งวิญญาณของติ่งเกาหลี ชาวร็อค และเกรียนเกมออนไลน์อาศัยอยู่ในร่างเดียว

3.เวลาเขียนนิยายหรือบทความ จะชอบฟังเพลงที่เป็นภาษาต่างประเทศไปด้วยขณะนั่งเขียนมาก โดยเฉพาะเพลงร็อค จะชอบมากเป็นพิเศษ

4.เคยเต้นบีบอยสมัยเรียนมหาวิทยาลัย

5.ทุกคนเมื่อเห็นหน้าครั้งแรกๆจะคิดเสมอว่าเป็นคนเรียบร้อย เพราะภาพลักษณ์เป็นแบบนั้น แต่เมื่อได้รู้จักกันไปนานๆจะต้องมีคำพูดทำนองว่า "เป็นคนแบบนี้เองเหรอเนี่ย?/ฉันคิดว่าเธอเป็นคนเรียบร้อยนะเนี่ย" ออกมาให้ได้ยินตลอด

6.กินเก่งชนิดที่ว่าเพื่อนคนหนึ่งซึ่งเป็นเพศที่ 3 บอกว่า "เจ๊คิดเอาแล้วกัน หนูเป็นกะเทย ว่าง่ายๆก็คือร่างกายและระบบย่อยหนูยังเป็นผู้ชายอยู่คือกินได้เยอะเผาผลาญได้เยอะกว่าผู้หญิง แล้วกะเทยคนนี้ยอมรับว่าเจ๊เป็นผู้หญิงที่กินดุพอๆกับกะเทยอะค่ะ"

7.ชีวิตส่วนใหญ่ไม่อยู่หน้าคอมก็อยู่หน้าหม้อสุกี้หรือเตาปิ้งย่างหรือจานเค้กและถ้วยไอติม

8.เวลาคิดงานไม่ออกจะแก้ปัญหาด้วยการออกตะลุยหาอาหารร้านใหม่ๆ เพราะการไปร้านใหม่ๆเท่ากับได้เดินทางในเส้นทางใหม่ๆ อาหารใหม่ๆ เจออะไรใหม่ๆ ดังนั้นไอเดียใหม่ๆก็มักจะเกิดขึ้นระหว่างการเดินทางแบบนี้

9.อยากเขียนงานที่เขียนออกมาแล้วช่วยให้คนอ่านดีขึ้น ไม่ใช่ขนาดบ้านเมืองต้องพัฒนาหรือตีแผ่สังคมออกมาให้ผู้อ่านได้ตระหนัก แต่เขียนงานที่คนอ่านได้อ่านแล้วได้มองมุมมองใหม่ๆในเรื่องเดิมๆที่เขารู้จักอยู่แล้ว เพื่อให้ได้นำเปรียบเทียบและคิดวิเคราะห์ต่อเอง แค่เขียนแล้วมีคนมองในด้านต่างๆจากที่เขาเคยมองมันให้ต่างไปจากเดิม หรือมองด้วยความรู้สึกที่ลึกซึ้งขึ้นกว่าเดิมก็พอ

10.เมื่ออ่านหนังสือจบแล้วจะชอบวิจารณ์งานที่ได้อ่าน ไม่ว่าจะวิจารณ์ปากเปล่ากับเพื่อนฝูง หรือบอกกับผู้เขียนโดยตรงเมื่อมีโอกาส ด้วยหวังว่าสิ่งที่เราได้รับจากเขียนนั้นจะตรงกับที่ผู้เขียนต้องการสื่อจริงๆ และความเห็นจากเราจะเป็นเสียงสะท้อนให้ผู้เขียนได้มีกำลังใจในการทำงานต่อไป

0
กำลังโหลด
gee-r Member 27 มี.ค. 59 11:21 น. 12
10 ข้อเกี่ยวกับตัวเอง... 1.ชอบอ่านหนังสือมาก และอ่านได้ทุกแนวถ้าหนังสือเล่มนั้นน่าอ่านจริงๆ 2.อยากเป็นนักเขียนแต่เขียนนิยายไม่จบซักเรื่อง แป่ว~ 3.เป็นคนสายตาสั้นแต่ไม่ชอบใส่แว่น แม้แต่คอนแทคก็ยังขี้เกียจใส่ 4.ไม่ชอบสีชมพู แต่เวลาซื้อของถ้าคิดอะไรไม่ออกก็จะหยิบสีชมพูไว้ก่อน (ในกระเป๋านี่มีแต่สีชมพู แต่เราไม่ชอบสีนี้จริงๆนะ) 5.ไม่ชอบส่วนสูงของตัวเอง (สูงมากจนเพื่อนไม่อยากเดินด้วย) และคิดมาตลอดว่าความสูงเป็นปมด้อย 6.เป็นผู้หญิงอายุ 20 ที่ยังติดนิยาย และชอบดูการ์ตูน บ้าเกาหลีเป็นครั้งคราว 7.โลกส่วนตัวสูง ชอบอยู่คนเดียว และไม่ชอบให้ใครมาวุ่นวายด้วย 8.แต่บางครั้งก็อยากจะเฮฮาปาร์ตี้ และอาจพูดมากจนเพื่อนงงว่าจริงๆแล้วเราเป็นคนยังไงกันแน่ 9.จริงจังกับการกินมาก (ถือเป็นวาระแห่งชาติเลยทีเดียว) แล้วก็ชอบมาบ่นว่าอ้วนทีหลัง 10.คิดว่าตัวเองเหมือนเป็ด เพราะทำอะไรไม่เก่งซักอย่าง แถมยังเป็นลูกเป็ดขี้เหร่ด้วยนะ 555+ สุดท้ายนี้ ไม่ว่ายังไงเราก็ต้องเอาหนังสือชุดนี้มาเป็นของตัวเองให้ได้ โฮะๆ ^0^ ญี่ปุ่นบันไซ!!
0
กำลังโหลด
winevis Member 27 มี.ค. 59 13:00 น. 13

10 ข้อเกี่ยวกับตัวฉัน อ่า...

1.ไอเทมประจำตัวที่ขาดไม่ได้คือแว่นสายตาค่ะ เป็นคนสายตาสั้นมาก TOT

2.สามารถอ่านนิยายหรือนั่งดูซีรีส์ทั้งวันได้โดยไม่เบื่อ ฮ่าาา

3.มีความฝันว่าอยากเป็นนักเขียน อยากเห็นนิยายของตัวเองบนชั้นหนังสือ จะปริ่มมากค่ะ T_T

4.ฝันอยากไปเชียงใหม่มานานมากแล้วค่ะ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปซักที5555555

5.เป็นคนกินเยอะ แต่ไม่อ้วน ... 

6.ข้าวโพด ฟักทอง และถั่วต่างๆ เป็นสิ่งที่ไม่ชอบกินค่ะ แต่ถ้าถามว่ากินได้มั้ย ก็กินได้นะ ฮี่ๆ

7.ชอบทำตัวเป็นมนุษย์ค้างคาว โดยเฉพาะช่วงปิดเทอมหรือเสาร์-อาทิตย์ ประมาณว่าไม่เลยเที่ยงคืนฉันจะไม่นอน ! รอนิยายอัพบ้าง ดูซีรีส์บ้าง โต้รุ่งประจำค่ะ 555555

8.เป็นคนไม่ติดโซเชียลมาก แต่เล่นก็ดี ไม่เล่นก็ได้ ฮ่าาา 

9.เป็นคนโง่ภาษาอังกฤษที่ตั้งใจว่าสักวันจะเก่งภาษาอังกฤษ ฮึบสิฮึบ!

10.กำลังใจดีดีหาได้จากศิลปินที่ชอบค่ะ 55555 เป็นติ่งนั่นเอง กรี๊ดกร๊าดวี๊ดวิ่ว~

เย้ว้าย

0
กำลังโหลด
บิว แก้มกลม 27 มี.ค. 59 14:40 น. 14
10 ข้อที่เกี่่ยวกับเรา 1. อยากเป็นนักเขียนสักครั้งในชีวิต 2. หนังที่ชอบมากที่สุดและดูมากกว่า 5 รอบ คือเรื่องสิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก 3. มีความคิดอยากแต่งนิยายสักเรื่อง แต่ก็เริ่มเขียนไม่ถูก (ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี) 4. ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงของการเริ่มต้นทำงาน พิสูจน์ตัวเอง อยู่ในโหมดค้นหาตัวเอง 5. ชอบดูซีรีย์เกาหลี มีช่วงนึงติดซีรีย์มากจนถึงขั้นเสริจอินเตอร์เน็ตหาวิธีการไปเดบิวต์เป็นศิลปินฝึกหัดที่เกาหลี 555 6. ชอบร้องเพลง ช่วงมอปลายอยากเป็นเดอะสตาร์มาก จนต้องไปสมัครตั้งแต่ตี5 7. กำลังเก็บเงินไปเที่ยวญีปุ่น อยากไปมากกก ไม่รู้ทำไมถึงอยากไป แต่อยากไปจริงๆ นัดกับเพื่อนไว้แล้วว่าให้เก็บตังนะ แล้วเราจะได้ไปเที่ยวด้วยกัน 8. อยากกลับไปเล่นสวนสนุกที่ Universal ที่สิงคโปร์อีกครั้ง มันสนุกและมันส์มากก 9. ชอบหนังเรื่อง The Maze runner (บังเอิญไปดูแบบไม่ได้ตั้งใจ พอดูจบก็ชอบเลย) รู้สึกเป็นการเติมอะไรใหม่ๆ ให้ชีวิต เพราะปกติดูแต่หนังรักโรแมนติคคอมเมดี้ 10. ชอบพี่โป๊ป ธนวรรต ยิ่งรู้ว่าพี่โป๊ปจะได้มาเล่นละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ยิ่งดีใจเพราะส่วนตัวชอบนิยายเรื่องนี้อยู่แล้ว รอมแพงเขียนดีมาก :)
0
กำลังโหลด
ลีลา. Member 27 มี.ค. 59 15:19 น. 15

1.เป็นนัก(อยากเขียน)ที่ไม่เคยทำเรื่องไหนออกมาได้ดีงามแม้จะจบก็ตาม

2.เป็นพวกชอบอ่านนิยายรักโรแมติก แต่บ้าพระเอกหนังเวทมนต์

3.ชอบอ่านหนังสือทุกชนิดยกเว้นหนังสือเรียน

4.ชอบมองโลกในมุมบวก จนโดนเรียกว่าโลกสวย (หรือบางคนเรียกอีนางเอก)

5.ไม่ชอบทำตัวให้ว่าง แต่ชอบความยุ่งอยากในการใช้ชีวิตพอเราผ่านมันมาได้มันเหมือนกับเราได้ผจนภัย แล้วได้ประสบการณ์ใหม่ๆเพิ่มขึ้นมา

6.ไม่ค่อยจะนิยมโซเชียล

7.ความเซอร์ชอบทำตัวเซอร์ๆแบบไม่ห่วงสวย สำหรับสายตาคนมองภายนอก (แต่ที่จริงแล้วชอบการดูแลตัวเองมาก!)

8.เป็นคนบ้าๆบอๆ

9.รักความยุติธรรม (เหมือนสโลแกหาเสียงยังไงก็ไม่รู้555)

10.ชอบความท้าทาย ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่

0
กำลังโหลด
maginis Member 27 มี.ค. 59 15:25 น. 16
10ข้อที่เกี่ยวกับเราค่ะ 1.เราชอบอ่านหนังสือนิยายแนวแฟนตาซี ลึกลับ คอมเมดี้มากๆ 2.นักเขียนที่ชอบคือมิซุกิ โนมุระ คาวาฮาวะ เรคิ กัลธิดา และล.โลกลัลล้า 3.ชอบดูหนังต่างประเทศเวลาว่างกับพ่อกับน้องแล้วมาเล่าความรู้สึกตอนดูจบ 4.เวลาอยู่บ้านคนเดียวถ้าไม่เล่นเกม เน็ต อ่านหนังสือก็นอนไป2ชม. 5.เดือนหนึ่งอ่านหนังสือไปประมาณ4-5เล่ม (ช่วงเปิดเทอม)และบางเดือน10-13เล่ม(ช่วงปิดเทอม) 6.มีรสนิยมจิ้นวายชายxชาย ในนิยายบางเรื่อง 7.คุณพ่อเป็นคนให้อ่านหนังสือตั้งแต่เด็กๆประมาณ2-3ขวบ 8.วงดนตรีที่ชอบคือMaroon5 Lady gaga Tori Kelly one OK rock vistlip และ vocaloid 9.กำลังฝึกแต่งเรื่องสั้น ซึ่งเป็นแฟนฟิคตัวการ์ตูน 10.อนาคตอยากเป็นนักแปล
0
กำลังโหลด
*~+ZENPIA+~* Member 27 มี.ค. 59 18:27 น. 17

10 ความจริงวันนี้กับ ZENPIA (จะโดนตัดสิทธิ์ตั้งแต่หัวข้อเลยทีเดียว)

1.เป็นคออนิเมชั่นตัวยง คือวันไหนไม่ดู จะคุยกับใครไม่รู้เรื่อง! แต่ชอบดูเรื่องที่ชาวบ้านไม่ดู!

2.จากข้อบน ทำให้นิยายอัพช้าเป็นช่วงๆ ถ้าช่วงไหนไม่มีอนิเมะหรือมังงะที่ติดตามจะเขียนไวมากหรือไม่เขียนเลย (ยังไงๆ)

3. ไม่ชอบอ่านหนังสือสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะหนังสือเรียน มันต้องมีผนึกมนตราบางอย่าง ไม่ลืมเนื้อหาที่อ่านก็หลับให้หนังสืออ่านเราซะงั้น

4.  พอเรียนจบรู้ว่าต้องอ่านหนังสือเพื่องานเขียน ด้วยหน้าตาเป็นคนใสๆ วัยรุ่นชอบ จึงหันมาอ่านแนวแฟนตาซีต่อสู้ สืบสวน ดาร์กแฟนตาซี อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

5.มีผลงานเปิดตัวแนวแฟนตาซีเป็นแนวปราบผีแบบไทยๆ ที่เนื้อหาไม่ไทยเบย

6.แต่...เป็นคนกลัวผี เข้าขั้นปอดแหก ตาขาวมาก

7. จะเขียนนิยายแค่ช่วงเดือนเมษายนถึงสิ้นปี นอกจากเป็นช่วงพักยาวๆ ทั้งที่ความเป็นจริงก็พักและเขียนไปพร้อมๆ กัน

8. ไม่ใช่สาววายแต่โดนเหมาว่าเป็น เนื่องจากนิยายเรื่องล่าสุดเป็นแนวมิตรภาพลูกผู้ชายล้วนๆ

9. เคยเป็นนักเขียนนิยายรักมาก่อน ตอนนี้พยายามเขียนอยู่ แต่เหมือนจะไม่รอด

10. เขียนนิยายเล่นๆ จบเยอะมาก แต่นิยายหลักๆ จบยากมาก มีสถิติที่เขียนเรื่องเดิมจบสามรอบและอีกเรื่องจบสองรอบในหนึ่งปี

0
กำลังโหลด
แพนด้าซามะ Member 28 มี.ค. 59 11:23 น. 18

10 ข้อ เกี่ยวกับตัวฉัน

1.เป็นนัก(ฝึก)เขียนค่ะ แต่ตันบ่อยมาก TT

2.เป็นสาวกโคนัน และวันพีชค่ะ >3<

3.ชอบแพนด้าและสล็อต

4.ความสุขคือการนอนและอ่านหนังสือ(นิยาย+การ์ตูน)

5.อยากไปญี่ปุ่นสักครั้งในชีวิต อยากไปเห็นโตเกียวทาวเวอร์ อยากไปพิพิธภัณฑ์โคนันที่ทตโทริ อยากไปขึ้นเรือซันนี่ที่Huis Ten Bosch

6.งานอดิเรก แต่งนิยาย แต่งฟิค ถ่ายรูป(วิว)

7.ชอบห้องสมุดและร้านหนังสือ //ฝันว่าถ้าเรียนจบเมื่อไหร่จะทำงานเก็บเงินสร้างห้องสมุดในบ้าน หนังสือเราเริ่มไร้ที่อยู่แล้ว 5555

8.เกลียดวิชาศิลปะ เพราะวาดรูปไม่เก่ง(เข้าขั้นเลวร้าย) งานฝีมือไม่ได้ (ก็มั่นใจว่าไม่ได้สมาธิสั้น..มั้ง) แต่สกิลงานละเอียดอ่อนต่ำเตี้ยเรี่ยดินจริงๆ

9.ชอบคนฉลาด อันนี้ไม่รู้เป็นไร เจอคน เอ้ย ตัวละครสกิลเทพแล้วกรี๊ดมาก ไม่ว่าจะหนัง นิยาย ละคร หรือแม้แต่เรื่องจริง ไม่ค่อยเจาะจงด้านนะ ไม่ว่าจะเป็นด้าน การต่อสู้ วาดรูป ร้องเพลง เต้น ภาษาอังกฤษ วิชาการ ฯลฯ  

10.เป็นคนชอบนิยายที่มีส่วนผสมของทุกแนวโดยเฉพาะถ้าเป็นโรแมนติก แฟนตาซี สืบสวน ผสมกันจะดีงามมาก 

0
กำลังโหลด
พิรุณสีชาด Member 28 มี.ค. 59 11:25 น. 19

10ข้อที่ควรรู้เกี่ยวกับธิดาหน้าเดียว

1.มีความฝันว่าอยากให้คนอื่นได้อ่านนิยายเราเยอะๆเยี่ยม

2.แต่ก็มักดองนิยายยาวช็อค

3.เงินกว่า80%มักหมดไปกับการ์ตูน(ซึ่งเป็นการ์ตูนวายซะส่วนใหญ่)และนิยาย(ที่พอซื้อทีก็ซื้อเป็นแบบเรื่องยาวๆกว่าจะตามเก็บซื้อหมดเลือดตาแทบกระเด็น)เย้

4.เป็นพวกคลั่งนิยายแฟนตาซี ดังนั้นการ์ตูน/นิยายที่ชอบนั้นเป็นแนวแฟนตาซีซะมากกว่า70%เขิลจุง

5.เคยคิดว่าจะเขียนแนวรักคอมมาดี้-ชีวิตวัยรุ่นธรรมดา...แต่ก็ลากเข้าเนื้อหาแฟนตาซีแบบหน้าตาเฉยเอ่อ..

6.ตั้งแต่เขียนนิยายมารู้สึกว่าเราเป็นพวกบ้าชอบให้นางเอกตาย แล้วพระเอกที่ผิดใจกับนางเอกอยู่พอรู้ความจริงก็จะเจ็บปวดรวดร้าว ซึ่งไรท์สะใจมากค่ะร่าเริง

7.เป็นพวกที่จินตนาการบรรเจิดคิดพล็อตได้แทบทุกชั่วโมงวาดภาพ

8.มักอัพนิยายช่วง3ทุ่มเป็นต้นไปเพราะไม่มีใครมากวน แล้วก็คิดนิยายได้เรื่อยๆชูสองนิ้ว

9.เวลาเขียนนิยายฉากต่างๆชอบสวมบทเป็นตัวละครนั้นๆแล้วลองเล่นตามที่เขียนรักเลย

10.นามปากกาแรกเริ่มคือ'ดนตรีมรณะ(มั้ง)'แต่ว่าโดยพื้นฐานเราชอบตีหน้านิ่งๆจนเหมือนไร้อารมณ์เพื่อนมันเลยเรียกว่า'ธิดาหน้าเดียว'จนกลายมาเป็นนามปากกาแบบถาวรเย้

0
กำลังโหลด
New_Folder Member 28 มี.ค. 59 11:50 น. 20

พี่คะ อัพนิยายต่อด้วยคะ!! (เกี่ยวไหม) //จริงจังมากกกก เราซื้อเล่มแรกมาแล้วรอเก็บตังค์ซื้อเล่มสอง

ชูจังจ๋า~~น่ารักมากกกก (หลบบาทาชูจังแปป)ว้าย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด