เคยอ่านกันยัง 10 หนังสือขายดีตลอดกาล!

เคยอ่านกันยัง
10 หนังสือขายดีตลอดกาล!

 

สวัสดีชาวไรเตอร์ทุกคนค่ะ ก่อนอื่น พี่น้ำผึ้งขอเปิดด้วยประโยคนี้เลยค่ะ น้องๆ รู้กันบ้างไหมคะว่า กว่าครึ่งศตวรรษที่ผ่านมามีหนังสือมากกว่าหนึ่งพันเล่มที่ได้รับการผลิตออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ว่า... มีเพียงไม่กี่เล่มที่ได้รับความนิยมสูงจนติดอันดับ และกลายเป็นหนังสือที่ขายดีที่สุดในโลก (พูดถึงคำว่าระดับโลกแล้วรู้สึกยิ่งใหญ่มากๆ) วันนี้ พี่น้ำผึ้งขอพาน้องๆ มารู้จักกับ 10 หนังสือขายดีระดับโลกจากปลายปากกาของนักเขียนที่มีฝีมือคุณภาพ กันค่ะ หนังสือมีหลายแนวมาก ทั้งนวนิยาย คำคม และศาสนาด้วย
 

อ๊ะๆ ชัดอยากรู้แล้วน่ะสิว่าจะมีเรื่องไหนบ้าง จะใช่เรื่องในดวงใจของเราหรือเปล่านะ อย่ารอช้าอยู่เลยค่ะ มาดูกันเถอะว่ามีเรื่องอะไรบ้าง!
 


 

อันดับ 10

Diary of Anne Frank บันทึกลับของแอนน์ แฟรงก์

เขียนโดย Anne Frank ขายได้ทั้งหมด 27 ล้านเล่มทั่วโลก

บันทึกของเด็กผู้หญิงชาวยิววัย 13 ปี นามว่า “แอนน์ แฟรงก์” ที่บอกเล่าเรื่องราวของตัวเองและครอบครัวในการหลบหนีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ของทหารนาซี ประเทศเยอรมนี สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ทั้งเธอและครอบครัวต่างต้องใช้ชีวิตหลบๆ ซ่อนๆ อยู่ในห้องลับที่ตั้งอยู่ในตึกสำนักงานยาวนานกว่า 2 ปี โดยมีสิ่งเดียวที่หล่อเลี้ยงจิตใจของเธอให้เข้มแข็งคือ “ความหวังที่จะได้รับอิสรภาพกลับคืนมา

ปัจจุบันนี้Diary of Anne Frank กำลังได้รับพิจารณาให้เป็นหนึ่งในหนังสืออ่านนอกเวลายอดเยี่ยมประจำศตวรรษที่ 20 ค่ะ

 


 

อันดับ 9

Think and Grow Rich คิดแล้วรวย

เขียนโดย Napoleon Hill ขายได้ทั้งหมด 30 ล้านเล่มทั่วโลก


หนังสือเล่มนี้เขียนขึ้นหลังจากที่เกิดเหตุการณ์วิกฤตการเงินโลก วางขายครั้งแรกในปี 1937 ว่ากันว่ามีผู้ซื้อหนังสือเล่มนี้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านเล่มในทุกๆ ปี นับว่าเป็นหนังสือที่ดีมากๆ เล่มหนึ่งเพราะนโปเลียน ฮิลล์ได้นำจิตวิทยามาสร้างหลัก 13 ข้อเพื่อพาตัวเองให้ไปสู่ความสำเร็จทางด้านการเงินและความมั่งคั่ง ไม่เพียงแค่นั้น หนังสือเล่มนี้ยังนำเสนอวิธีที่ทำให้เขากลายเป็นผู้ประสบความสำเร็จอีกด้วย โดยจะเน้นกระบวนการคิดและการตั้งเป้าหมายเพื่อไปสู่ความสำเร็จค่ะ

 

 
 

อันดับ 8

Gone with the Wind วิมานลอย

เขียนโดย Margaret Mitchell ขายได้ทั้งหมด 33 ล้านเล่มทั่วโลก


อีกหนึ่งตำนานความดราม่าของนักเขียน “มาร์กาเร็ต มิตเชลล์” กับนวนิยายอมตะสุดคลาสสิคที่ครองใจผู้อ่านมาแล้วทั่วโลกอย่างเรื่อง Gone With the Wind นิยายแนวโรแมนติกดราม่าที่วางแผนตั้งแต่ปี 1936 และมียอดขายดีมาเรื่อยๆ จนถึงทุกวันนี้ เรื่องราวความรักที่ทั้งหดหู่ ทั้งขมขื่นของหญิงสาวสุดเปรี้ยวอย่างสการ์เล็ตที่มีผู้ชายหลายคนมาหลงรักจนได้รับฉายา “คู่หมั้นของชุมชน” กับเร็ตต์ ผู้ชายสุดเถื่อนที่ชอบติดเหล้าและสูบบุหรี่ อ่านเรื่องราวทั้งหมดแล้วให้อารมณ์ราวกับดูละครหลังข่าว แต่ใครจะรู้ว่านั่นคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับตัวนักเขียนเอง

หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัลPulitzer และได้รับการนำไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ด้วยค่ะ แถมยังได้รับรางวัลAcademy Awardอีกด้วย

 


 

อันดับ 7

Twilight - The Saga แรกรัตติกาล

เขียนโดย Stephenie Meyer ขายได้ทั้งหมด 43 ล้านเล่มทั่วโลก


ไม่ต้องเล่าเรื่องย่อน้องๆ ก็คงร้องอ๋อแล้ว พอพูดถึงนิยายเรื่องนี้ทีไรสาวๆ ก็จะต้องกรี๊ดกร๊าดกับแวมไพร์หนุ่มอย่าง “เอ็ดเวิร์ด” และมนุษย์หมาป่าสุดหล่ออย่าง “เจค็อบ” ที่ต่างก็ตกหลุมรักสาวน้อยผู้เป็นมนุษย์ธรรมดาอย่าง “เบลล่า” โธ่... ยอมใจเลย เพราะความดังขนาดที่ขายได้ทั้งหมด 43 ล้านเล่มทั่วโลกนี่แหละจึงสร้างปรากฏการณ์นิยายรักแฟนตาซี ว่ากันด้วยเรื่องราวความรักระหว่างแวมไพร์กับมนุษย์ หมาป่ากับมนุษย์ และอื่นๆ อีกมากมายจนเกิดเป็นพล็อตซ้ำๆ ค่ะ

 


 

อันดับ 6

The Da Vinci Code รหัสลับดาวินซี

เขียนโดย Dan Brown ขายได้ทั้งหมด 57 ล้านเล่มทั่วโลก


นิยายชื่อดังที่ท้าทายความเชื่อของคริสตจักร ว่ากันด้วยเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับรหัสและสัญลักษณ์ต่างๆ ที่แฝงอยู่ในภาพเขียนของจิตกรชื่อก้องโลกชาวอิตาลีอย่าง “ลีโอนาร์โด ดาวินซี” แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันหนาหูเหลือเกิน แต่ก็ยังถูกนำไปสร้างภาพยนตร์ เลยทำให้ยอดขายหนังสือพุ่งปรี๊ดทั้งหมด 57 ล้านเล่มทั่วโลก



 

อันดับ 5

The Alchemist ขุมทรัพย์ที่ปลายฝัน

เขียนโดย Paulo Coelho ขายได้ทั้งหมด 65 ล้านเล่มทั่วโลก


นิยายเรื่องนี้ถูกตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1987 และขายดีมากจนกระทั่งติด Bestseller เลยค่ะ ยิ่งตอกย้ำความยิ่งใหญ่เมื่อกินเนสบุ๊คได้บันทึกไว้ว่านิยายเรื่องนี้แหละได้รับการแปลมากที่สุดในโลก ถึง 67 ภาษา!!

เรื่องราวที่ว่าด้วยการออกเดินทางตามล่าหาขุมทรัพย์ของซานติเอโก ชาวสเปนที่มุ่งสู่ปีรามิดในอียิปต์ เนื้อหานั้นตราตรึงและประทับใจผู้อ่าน เหมาะสำหรับบรรดาคนที่มีฝันและไม่ละทิ้งความฝัน พี่น้ำผึ้งไม่แปลกใจเลยที่นิยายเรื่องนี้ขายดีขนาดนี้ ใครสนใจอย่าลืมลองไปหาอ่านดูนะคะ

 


 

อันดับ 4

The Lord of the Rings เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์

เขียนโดย J.R.R Tolkien ขายได้ทั้งหมด 103 ล้านเล่มทั่วโลก


ผลงานเรื่องนี้เป็นของศาสตราจารย์ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีนประจำภาควิชาภาษาศาสตร์และศาสนาชาวอังกฤษ นวนิยายแฟนตาซีมหากาพย์ที่ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ เป็นเรื่องราวที่ต่อเนื่องกับ The Hobbit วางจำหน่ายตั้งแต่ปี 1954 และมีทั้งหมด 3 ภาคด้วยกัน อันได้แก่ มหันตภัยแห่งแหวน, หอคอยคู่พิฆาต, และกษัตริย์คืนบัลลังก์ ได้รับการแปลถึง 38 ภาษาทั่วโลก แม้จะขายดีไม่เท่าแฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่ก็ขายได้ทั้งหมด 103 ล้านเล่มทั่วโลกเลยนะคะ



 

อันดับ 3

Harry Potter แฮร์รี่ พอตเตอร์

เขียนโดย J.K. Rowling ขายได้ทั้งหมด 400 ล้านเล่มทั่วโลก


ขึ้นแท่นนวนิยายแฟนตาซีขายดีอันดับ 1 ของโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับHarry Potter จากปลายปากกาของนักเขียนชาวบริติชชื่อดังอย่างJ.K. Rowlingที่แม้จะใช้เวลาเขียนได้ไม่นาน แต่กลับได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยเนื้อหาที่สนุกสนานเหมาะกับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แถมยังได้รับการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ถึง 7 ภาคด้วยกัน เลยกลายเป็นว่าจุดกระแสพ่อมดน้อยให้เปรี้ยงปร้างทั่วทั้งโลกเลยค่ะ นอกจากนี้แฮร์รี่ของเรายังเป็นแรงบันดาลใจให้นิยายแฟนตาซีอีกหลายๆ เรื่องในวงการแฟนตาซีด้วยค่ะ

 


 

อันดับ 2

Quotations from the Work of Mao Tse-tung 
คติพจน์เหมา เจ๋อ จุง

เขียนโดย Mao Tse-tung ขายได้ทั้งหมด 820 ล้านเล่มทั่วโลก 


หนังสือแดงฉบับจิ๋วของประชนเหมาเจ๋อตุงเล่มนี้ถูกวางขายตั้งแต่ปี 1962 เป็นหนังสือที่ชาวจีนทุกคนจะต้องมีไว้ในครอบครองคนละ 1 เล่ม! ทั้งหมดก็เพื่อปรับทัศนคติชาวจีนให้ไปในทิศทางเดียวกัน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงกลายเป็นหนังสือขายดี 820 ล้านเล่มทั่วโลกอย่างนี้... ก็แหมประชากรจีนเยอะซะขนาดนั้น!!
 


 

อันดับ 1

The Holy Bible คัมภีร์ไบเบิ้ล

ขายได้ทั้งหมด 3,900 ล้านเล่มทั่วโลก  


ศาสนาคริสต์เป็นหนึ่งในศาสนาที่มีคนนับถือมากที่สุดในโลก ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกอะไรที่คัมภีร์ไบเบิ้ลจะขึ้นแท่นหนังสือขายดีที่สุดอันดับ 1 ในโลกค่ะ นอกจากจะขายดีแล้วยังถูกแปลมากถึง 340 ภาษาอีกด้วยค่ะ ทั้งนี้ยอดขายของพระคัมภีร์จึงอยู่บนพื้นฐานของความศรัทธาของบุคคลนั้นๆ 

ก็จบกันไปแล้วนะคะกับ 10 หนังสือขายดีที่พี่ยกมาฝาก ใครที่ยังไม่ได้อ่านหนังสือเล่มไหนก็อย่าลืมไปหาอ่านกันนะคะ พี่น้ำผึ้งว่าถึงขั้นขึ้นแท่น 10 หนังสือที่ขายดีตลอดกาลในโลกแบบนี้แล้วต้องมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่แน่นอนเลยค่ะ ส่วนครั้งหน้าพี่น้ำผึ้งจะนำเรื่องอะไรมาฝากน้องๆ นั้นอย่าลืมรอติดตามค่ะ ^__^
 


รายชื่อ 10 หนังสือที่ขายดีตลอดกาล 

 


 
Deep Sound แสดงความรู้สึก
พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
PunnJD Member 26 เม.ย. 59 23:20 น. 2

ขาดเล่มอันดับ 9 เล่มเดียว และคงไม่ได้อ่านตลอดชีวิต เพราะมั่นใจมากว่า

"ชาตินี้ทั้งชาติไม่น่าจะรวยได้" 555

ชีวิตหนึ่งจะไปคิดเรื่องร่ำเรื่องรวยอะไรมากมาย แค่มีความสุขกับสิ่งที่ทำได้ก็พอแล้ว แบบว่าสายชิลอะ 555 

0
กำลังโหลด
jade Member 27 เม.ย. 59 07:23 น. 3

Diary of Anne Frank เป็นเรื่องที่ประทับใจมากๆ เรื่องนึงค่ะ เพราะแอนน์ฝันอยากเป็นนักเขียนเหมือนเราเลย เขียนเก่งมาก ความคิดกับจินตนาการสุดยอด น่าเสียดายมากที่ต้องจากไปก่อนจะได้เห็นฝันตัวเองเป็นจริงค่ะ (นักเขียนกับศิลปินสมัยก่อนมักจะเป็นแบบนี้จริงๆ)

"ฉันอยากมีชีวิตอยู่ แม้หลังความตายของฉัน" ประโยคเด็ดในใจเลยค่ะ T^T

ส่วน Harry Potter นี่แน่นอนว่าอ่านจนเปื่อย 555+

The Alchemist ทำไมเราไม่เคยรู้จัก ตายแล้ว! ต้องหามาอ่านละ แฟนตาซีซะด้วยยยย

ส่วน Lord of The Rings...คือรู้นะว่ามหากาพย์ แต่...

เราสู้กับความยืดของปู่โทลคีนไม่ไหว 555 ปาไปครึ่งเล่มยังเดินร้องเพลงกันในป่าอยู่เลย (ซูฮกอารมณ์สุนทรีย์ของฮอบบิทจริงๆ) คือสู้กันได้แล้วววว เจ๊ดขี้เกียจเปิดดิกศัพท์อิ้งโบราณ 555+ /ดูหนังเอาน่าจะดีกว่า ฮ่า

เลยลดระดับมาอ่าน The Chronicles of Narnia แทน คนแต่งเป็นเพื่อนร่วมวงนักเขียนกันแต่อันนี้มันส์ใช้ได้เลย ฮ่าๆ

เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
โหลๆ มีคนอยู่มั้ยย? Member 4 พ.ค. 59 17:00 น. 7

เเน่นอนว่า ทุกเล่มผ่านตามาหมดเเล้ว :ก็ของเขาดังจิงเยี่ยม

เเต่ไม่เคยเล้ย ไม่เคยอ่านสักเล่ม ตังค์ไม่มีTT^TT ใครก็ได้ช่วย[ออกตังค์ซื้อให้]ด้วยย

อยากอ่านมากกTT^TT

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด