พาส่อง 5 เวิร์ส จากพล็อตวายแฟนตาซีที่คนไม่อยากตกเทรนด์ต้องรู้จัก!

 

พาส่อง 5 เวิร์ส จากพล็อตวายแฟนตาซี
ที่คนไม่อยากตกเทรนด์ต้องรู้จัก! 

สวัสดีค่ะทุกคน ไหนใครชอบวายแฟนตาซีเอามือลง เอ้ย ยกมือขึ้น ฮ่า! ถ้าชอบก็มานั่งฟังตรงนี้กันก่อนสักครู่ได้นะคะ เพราะพี่ฝนทิพกำลังจะพาทุกคนไปพบกับนิยายวายที่เล่าถึงโลกในจินตนาการที่มีเวิร์สแตกต่างกัน นับเป็นอีกพล็อตแฟนตาซีที่น่าอ่านมากเลยทีเดียวค่ะ 

และ Verse ที่พี่ฝนทิพพูดถึงนี้ หมายถึงจักรวาล เป็นชื่อย่อมาจากคำว่า Universe นั่นเองค่ะ และลักษณะของนิยายแนวนี้ก็คือจะเกี่ยวกับโลกจักรวาลที่ถูกสร้างขึ้นพร้อมกับกฏต่างๆ ทำให้ดูแปลกใหม่และฉีกออกไปตามที่นักเขียนตั้งขึ้นมาเอง

พี่ฝนทิพเชื่อว่ามีหลายคนคงเคยอ่าน และอาจจะไม่เคยผ่านตามาก่อน เราเลยอยากจะชวนทุกคนได้เปิดหูเปิดตาไปพร้อมๆ กัน รับประกันเลยว่ามีความสนุกไม่แพ้แนวอื่นอย่างแน่นอน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยกับ 5 เวิร์ส ดังนี้!

 

1. Rainverse

พวกเรามาดูโลกจินตนาการแรกกันค่ะ กับRainverse โดยเวิร์สนี้มี 3 องค์ประกอบหลักๆ เลยค่ะ นั่นก็คือ ฝน เสียง และเนื้อคู่ค่ะ เอ… แล้วมันมีความเกี่ยวข้องกันยังไงนะ เดี๋ยวพี่ฝนทิพจะช่วยไขข้อข้องใจนั้นให้ทุกคนได้ดูค่ะ

ต้องบอกเลยว่าจุดเด่นของเวิร์สนี้คือก็ฝนนั่นเอง เพราะว่าเมื่อถึงช่วงเวลาฝนตกเมื่อไหร่ก็จะทำให้กลุ่มคนพิเศษมีอาการหูดับแล้วถูกตัดขาดจากทุกสิ่งรอบด้านค่ะ พวกเขาจะได้ยินแค่เสียงตัวเองและอีกเสียงนึงเป็นเสียงจากเนื้อคู่! 

แม้ว่าอีกฝ่ายจะอยู่ไกลแค่ไหนก็ยังคงได้ยินเสียงซึ่งกันและกัน ดังนั้นเนื้อคู่เลยเปรียบเสมือนแสงในชีวิตของคนกลุ่มที่มีอาการหูดับเพราะเสียงของเขาจะช่วยทำให้ชีวิตที่มักจะเงียบเหงายามฝนตกได้มีสีสันขึ้น โห ฟังดูแล้ว โรแมนติกสุดๆ ไปเลยนะคะเนี่ย คิดภาพแล้วอยากจะมีเนื้อคู่กับเขาบ้างเลย!

  • ป้ายยานิยาย

จากนิยาย พี่เทมอย่าแกงน้อง เป็นโลกของเรนเวิร์ส ที่จะมีกลุ่มคนเกิดอาการหูดับเมื่อฝนตก ดังนั้นเรื่องราวนี้จะเกี่ยวกับ'ศรุต’ หรือนายเอกที่ตั้งแต่จำความได้ก็มักจะมีอาการหูดับทุกครั้งในช่วงฝนตก ทำให้สิ่งที่ได้ยินเลยมีเพียงความว่างเปล่า แงงง พี่ฝนทิพสงสารนายเอกเรื่องนี้เลย

แต่ไม่ต้องเศร้านานไปค่ะ เพราะวันหนึ่งขณะฝนตกนั้นเอง นายเอกที่กำลังนั่งทำการบ้านวิชาเลขอยู่ จู่ๆ เขาก็ได้ยินเสียงผู้ชายฮัมเพลงพร้อมกับอาสาช่วยสอนการบ้านดังมาจากไหนไม่รู้ แถมนายเอกไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อนและได้ยินเสียงแต่ไม่เห็นตัว เลยคิดว่าอีกฝ่ายเป็นผีไปซะงั้น เย้ย จริงๆ แล้วไม่ใช่ผีเด้อ คุณพี่เขาเป็นพระเอกหรือก็คือเนื้อคู่ของน้องต่างหากล่ะ!   

แล้วการพูดคุยของทั้งสองมักจะเกิดขึ้นเฉพาะตอนฝนเท่านั้น นั่นเลยทำให้ช่วงเวลาฝนตกทุกครั้งของศรุตที่เคยดูน่าเบื่อมาตลอดหลังจากนั้นกลับมีสีสันขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน...

กดอ่านนิยาย

****************************************************************

 

2. Sentinelverse

Sentinelverse ฟังชื่อแล้วก็รู้สึกได้ถึงความเท่เลยอะ คิดงั้นไหมคะทุกคน แน่ะ กำลังสงสัยกันอยู่ล่ะสิว่าเวิร์สนี้เกี่ยวกับอะไร งั้นพี่ฝนทิพก็ขอเฉลยโดยไวเลยค่ะว่าเป็นเวิร์สแนวมีสัมผัสพลังจิตล่ะ เช่น เคลื่อนย้ายสิ่งของ อ่านใจ หรือเห็นอนาคตล่วงหน้าได้ 

และเวิร์สนี้จะแบ่งคนออกเป็น 3 กลุ่ม คือ 

1. กลุ่มคนธรรมดา คือคนที่ไม่มีความสามารถอะไรค่ะ ถ้านับพี่ฝนทิพ ก็อยู่ในกลุ่มนี้นี่แหละ ไม่มีความสามารถอะไรเลย นอกจากนอนเก่ง ฮ่า!

2. sentinel คือกลุ่มคนที่มีพลังพิเศษแข็งแกร่งกว่าคนทั่วไปค่ะ โดยคนกลุ่มนี้จะมีการแบ่งระดับพลังเป็น S A B C D ตามพลังและความสามารถที่มีของแต่ละคน 

ไม่ได้มีแค่นั้นนะเออ นอกจากพลังแล้วคนกลุ่มนี้เนี่ยยังมีประสาทการรับรู้ทั้ง 5 ไม่ว่าจะ รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส ที่ไวและอ่อนไหวกว่าคนธรรมดาไปอีก แต่เพราะมีประสาทสัมผัสที่ไวมากเกินไปนี่แหละค่ะ เลยทำให้บางครั้งเกิดอาการคลุ้มคลั่งควบคุมตัวเองไม่ได้จนต้องฉีดยาระงับอาการ และแน่นอนว่าใช้ยามากๆ ก็ย่อมส่งผลเสียต่อร่างกายนี่สิ ทางที่ดีที่สุดเลยคือคนกลุ่มนี้จะต้องหาไกด์ที่มีระดับพลังเข้ากันได้มาเป็นคู่รักษาให้กับตัวเองค่ะ ดังนั้นหากไม่มีไกด์ เซนตินอลก็คงอยู่ไม่ได้ ว่าไปแล้วก็แอบสงสารอยู่นะ ถึงจะเป็นกลุ่มคนที่ดูแข็งแกร่งแต่ก็ยังมีจุดอ่อนอยู่ กระซิกๆ..

3. guide คือผู้นำทาง หรือคนที่มีพลังในการรักษาสามารถควบคุมจิตและปลอบประโลมให้เซนติเนลที่มีอาการคลุ้มคลั่งสงบลงได้  แล้วถ้าใครเกิดเป็นไกด์เนี่ยไม่ได้แค่มีพลังรักษานะแต่ยังโชคดีสามารถมีชีวิตอยู่ได้ถ้าไม่มีเซนติเนล  ดีไปอี๊กกก

แต่ขอย้ำถึงสิ่งสำคัญของเวิร์สนี้เลยนั่นก็คือการที่เซนติเนลกับไกด์จะกับคู่กันได้ ต้องดูความเข้ากันได้ในพลังของคนทั้งสองที่จะจับคู่กันด้วยนะคะ  เพราะถ้าขาดหรือเกินจากที่เป็นเนื้อคู่ช่วยกัน จะได้กลายเป็นคู่กรรมพาไปหาความตายแทน แฮ่ก!

  • ป้ายยานิยาย

จากเนื้อเรื่อง ผมก็เป็นแค่ไกด์ตัวเท่านี้ ไม่ได้เก่งอะไรมากหรอกครับ เป็นเรื่องราวของ ‘เรเอล’ นายเอกที่ตายแล้วได้ทะลุมิติมาอยู่ในโลกเซนติเนลเวิร์สที่มนุษย์ถูกแบ่งเป็นเซนติเนลกับไกด์!

แล้วโลกนี้คนที่เป็นเซนติเนลก็คือกลุ่มคนที่มีความแข็งแกร่งและระดับพลังในร่างกายสูงนั่นเลยง่ายที่จะเกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมา ถ้าไม่มีไกด์คอยประสานจิตรักษาอาการให้ก็อาจจะแย่จนถึงขั้นตุยเย่ได้เลยล่ะจ้า  

ส่วนไกด์คือคนที่มีพลังในการรักษาจิต แต่เพราะมีอัตราการเกิดน้อยจนแทบจะหาได้ยากม๊ากก ทำให้ไกด์กลายเป็นที่ต้องการอย่างมากในโลกนี้

แล้วบังเอิ๊ญ บังเอิญ นายเอกเราดันมาอยู่ในร่างของไกด์หรือลูกชายจอมพลที่มีพลังไกด์ถึงระดับSนี่สิ แน่นอนว่านายเอกย่อมมีพลังมากด้วยเช่นกัน พอดีกับพระเอกที่เป็นเซนติเนลระดับ A ที่อีกไม่นานจะเข้าสู่ระดับ S แต่เพราะพลังจิตที่มากเกินไปจนควบคุมไม่อยู่เลยผ่านด่านนี้ไปไม่ได้ ดังนั้นเขาจึงต้องเร่งหาไกด์มาช่วยรักษา แล้วไกด์ที่มีพลังเข้ากันได้กับพระเอกก็มีเพียงคนเดียวเท่านั้น แฮ่ม! จะเป็นใครไปได้อีกล่ะคะถ้าไม่ใช่นายเอกของเรา ดูก็รู้ว่าเขาเกิดมาเพื่อเป็นของกันและกัน เราเปล่าขี้ชิปเลยนะเนี่ย!

นายเอกก็ยอมเป็นไกด์รักษาพลังจิตให้กับพระเอกนะ แต่ของฟรีไม่มีในโลกไง ข้อแลกเปลี่ยนมันต้องมีนั่นก็คือพระเอกต้องช่วยให้นายเอกได้เข้าไปเป็นนักเรียนในสถาบันทหาร!

กดอ่านนิยาย

****************************************************************

 

3. Animalverse

เห็นขึ้นชื่อมาว่าanimalverseงี้ แน่นอนเลยค่ะว่าเกี่ยวกับสัตว์ เวิร์สนี้เลยเป็นแนวครึ่งมนุษย์ครึ่งสัตว์นั่นเอง หรือก็คือคนที่เกิดมาร่างกายครึ่งหนึ่งเป็นมนุษย์และอีกครึ่งหนึ่งอาจจะมีหู เขา หรือหาง ที่เป็นลักษณะจุดเด่นของสัตว์แต่ละเผ่าพันธุ์

และเวิร์สนี้มีการแบ่งชนชั้นเป็น 4 แบบ คือ

1. ชนชั้นหายาก  เช่น เงือก มังกร เป็นกลุ่มที่เกิดมาพร้อมกับพลังวิเศษ และสามารถท้องได้ทุกคนไม่จำกัดเพศ  

2. ชนชั้นนักล่า เป็นชนชั้นที่มีพละกำลังแข็งแกร่ง ทำให้ชนชั้นอื่นพากันกลัวเช่น หมาป่า สิงโต หมี 

3. ชนชั้นกลาง เป็นกลุ่มชนชั้นทั่วไปและมีจำนวนประชากรเยอะที่สุดเช่น กระต่าย กวาง เต่า

4. ชนชั้นล่างสุด อย่างพวกแมลงต่างๆ เช่น แมงมุม กิ้งกือ ถือเป็นกลุ่มที่อยู่กันอย่างลำบากมากเพราะถูกชนชั้นอื่นพากันรังเกียจ เลยเป็นเรื่องที่ยากถ้ากลุ่มนี้อยากเปลี่ยนแปลงสถานะทางชนชั้นของตัวเองขึ้นมา ถ้าเกิดมาเป็นชนชั้นนี้นะ บอกเลยว่าโชคร้ายสุดๆ 

  • ป้ายยานิยาย

จากนิยาย วันนี้คุณหมาป่าก็น่ารักอีกแล้ว เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับโลกAnimalverse จากคนธรรมดาทั่วไปกลายเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งสัตว์แทน แล้วในนิยายก็ได้มีการนำบรรยากาศการทำงานออฟฟิศมาใช้บรรยายเพื่อแสดงให้เห็นถึงการแบ่งชนชั้นอีกด้วย โดยตำแหน่งหัวหน้าแผนกเนี่ยจะเป็นชนชั้นสัตว์นักล่า เช่น หมี ไฮยีน่า สิงโต หมาป่า ส่วนพนักงานทั่วไปเป็นชนชั้นกลาง เช่น แมว หมา กวาง 

นอกจากนี้ครึ่งมนุษย์ครึ่งสัตว์ในนิยายยังความพิเศษสามารถเปลี่ยนร่างเป็นสัตว์ได้ด้วยเด้อ  เมื่อเปลี่ยนร่างแล้วสัญชาตญาณความเป็นสัตว์ก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพและไวกว่าเดิมไม่ว่าจะการดมกลิ่น การวิ่งหนี 

และ ‘แก้มหอม’ นายเอกของเราเป็นมนุษย์กระต่ายค่ะ  ชีวิตของน้องแอบน่าเศร้าอยู่นะ เพราะแต่ละวันอยู่กับการทำงาน เป็นเวลา 2 ปี ที่ถูกหัวหน้าที่เป็นไฮยีน่าคอยเอาเปรียบด้วยการโยนภาระงานมาให้ทำแทน 

เพราะต่างขนาดต่างสายพันธุ์ย่อมมีการกลั่นแกล้งจุดต่ำสุดในห่วงโซ่อาหาร นายเอกที่เป็นเผ่าพันธุ์อ่อนแอเลยมักจะโดนแบบนั้นบ่อยๆ และได้แต่ก้มหน้ารับอย่างจำนน ฮึย อ่านแล้วพี่ฝนทิพอยากจะเข้าไปหยุมหัวแก้แค้นแทนเลย กล้ามาทำกับลูกเราได้ไง! แต่ใครจะไปคิดว่านายเอกที่โดนกลั่นแกล้งจากพวกสัตว์กินแผนกอื่นๆ ในครั้งนี้จะทำให้ได้เจอกับพระเอกที่เป็นหมาป่าทั้งยังเป็นเลขาของประธานบริษัทช่วยเอาไว้ ตั้งแต่นั้นชีวิตนายเอกก็เริ่มเปลี่ยนไปและไม่มีใครกล้ามารังแกน้องได้อีก ใครที่แกล้งนายเอกก็ระวังไว้เถอะ เพราะพ่อหมาป่าผู้คลั่งรักจะจัดการให้เอง ฮ่า!

แอบกระซิบเพิ่มเติมว่านอกจากการแบ่งชนชั้นแล้ว นิยายก็ยังมีพูดถึงการฮีท การทำรังอีกด้วย เป็นแนวที่มีความคล้ายกับomegaverse ที่มีแรงบันดาลใจมาจากการจัดลำดับชั้นทางสังคมในฝูงสัตว์เลยล่ะ อ่านไปก็ฟินไป ได้ฟีล 2 เวิร์สในเรื่องเดียว คุ้มมากแม่!

กดอ่านนิยาย

****************************************************************

 

 4. Geverse

geverse เป็นเวิร์สที่คนจีนคิดขึ้นมา คำว่าเกอจึงแปลว่าผู้ชายหน้าตาดี ดังนั้นเลยมีการนำคำนี้มาใช้แทนความหมายของผู้ชายท้องได้ แล้วนี่ก็คือจุดเด่นของเวิร์สนี้นั่นเองค่ะ

เวิร์สนี้แบ่งคนออกเป็น 2 กลุ่มคือ

1. คนธรรมดาทั่วไปค่ะ

2. เกอ คือผู้ชายที่สามารถท้องได้ค่ะ แล้วอย่างนี้เราจะแยกคนธรรมดากับเกอออกได้ยังไงนะ แนะนำให้ถอดผ้าเขาออกค่ะ เอ้ย พี่ฝนทิพเปล่าทะลึ่งนะ อันนี้พูดจริง เพราะคนที่เป็นเกอเนี่ยมักจะมีจุดสีแดงเป็นสัญลักษณ์อยู่บนร่างกายถ้าข้างนอกไม่มีก็ต้องอยู่ใต้ร่มผ้านั่นแหละ แต่อย่าหาทำดีกว่า เดี๋ยวจะได้โดนถีบกลับมาแทน ฮ่า! 

อ้อ ที่สำคัญถ้าเกอคนไหนเก่งมีความสามารถนะ จุดบนร่างกายก็จะมีสีเข้มขึ้นไปอีก และเกอก็ถือว่าเป็นเพศที่หาได้ยาก ดังนั้นเลยมีแต่ชนชั้นสูงที่จะได้แต่งงานด้วย 

  • ป้ายยานิยาย

นิยาย แน่ใจนะว่าเจ้าเป็นเกอ เป็นวายแฟนตาซีแนวเกอเวิร์ส โดยโลกนี้คนที่เกิดมาเป็นเกอจะมีปานรูปดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์สีแดงปรากฏอยู่บนร่างกาย แล้วเกอกับสตรีส่วนใหญ่จะมีหน้าที่อยู่แต่ในเรือน เย็บปักถักร้อย เรียนดนตรี มารยาททางสังคมและอีกสารพัดอย่างที่จะแสดงให้เห็นถึงความเป็นภรรยาที่ดี 

และ‘โนเอล’ นายเอกของเรื่องก็ดันได้ทะลุมิติมาอยู่ในร่างของฮุ่ยหลิงหรือตัวตนของเขาที่อยู่ในอีกโลกนี้เอง ร่างนี้มีตาสีฟ้าและปานเหลียนฮวาสีทองบนอกต่างจากเกอทั่วไป นี่จึงทำให้นายเอกได้รู้ว่าเขาคือผู้ชายที่สามารถท้องได้และยังเป็นถึงลูกชายของตระกูลหนิงผู้สูงศักดิ์อีกด้วย!

แต่นายเอกไม่อยากมีชีวิตที่อยู่แต่ในเรือน มีสามีและคอยเป็นเพียงเกองามหลังเรือนเพียงเท่านั้น เขาอยากจะมีชีวิตสงบสุขอย่างที่ใฝ่ฝันเอาไว้ ดังนั้นจึงตัดสินใจจะใช้ร่างที่เป็นเกอนี่แหละ สร้างอาชีพปลูกผักทำฟาร์ม แสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าเกอก็อยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งสามี และพี่ฝนทิพก็เห็นด้วยสุดๆ กับนายเอก ได้โอกาสมีชีวิตที่สองทั้งที  อยากทำอะไรก็ทำไปเลยค่ะ อย่างเเรามันตัวแม่จะแคร์เพื่อ!

กดอ่านนิยาย

5. Cakeverse

และแล้วก็มาถึงเวิร์สสุดท้าย cakeverse เป็นเวิร์สที่มีชื่อน่ารักมาก แต่ถ้ามองอีกมุนในโหมดนิยายสายดาร์กก็ชวนให้น่ากลัวได้เหมือนกันนะคะเนี่ย เพราะไม่ได้มาในรูปแบบเนื้อคู่อย่างเวิร์สอื่นๆ แต่เป็นความสัมพันธ์ในรูปแบบเหยื่อกับผู้ล่า

เวิร์สนี้แบ่งคนออกเป็น 3 แบบคือ 

1. คนธรรมดาทั่วไป ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษค่ะ

2. เค้ก เปรียบเป็นเหยื่อ เพราะทุกส่วนของร่างกายจะมีกลิ่นและมีรสชาติของเค้ก เลยเป็นสาเหตุทำให้คนกลุ่มนี้ต้องตกเป็นเป้าจากผู้ล่าอย่างส้อม

3. ส้อมหรือฟอร์ค เปรียบเสมือนผู้ล่า เพราะเป็นกลุ่มคนที่มีประสาทการรับรู้ที่ด้านชา ทำให้ไม่สามารถรับรู้กลิ่น และรสชาติของอาหารได้ แต่กลับสามารถรับรสชาติจากร่างกายของเค้กได้เพียงอย่างเดียว พวกเขาจึงกลายเป็นนักล่าเพื่ออยากจะลิ้มลองรสชาติของเค้กว่าจะมีสีสันเป็นยังไง

  • ป้ายยานิยาย

เรื่อง ถึงนายตัวประกอบ เป็นวายแฟนตาซีแนวสืบสวน ซึ่งจะกล่าวถึงนายเอก ‘ภีม’ ที่ได้ทะลุมิติไปยังโลกนิยายที่เป็นเค้กเวิร์ส และยังเข้าอยู่ในร่างของส้อมที่เป็นฆาตกรต่อเนื่อง!

แม้ว่านายเอกจะอยู่เฉยๆ ไม่ได้ตามฆ่าคนตามบทนิยาย แต่กลับมีคดีเกิดขึ้นตามเนื้อหาเป๊ะ  เขาจึงต้องหาทางหนีทีไล่ให้กับตัวเองเอาไว้ก่อน ด้วยการช่วยเหลือคุณตัวประกอบผู้เป็นเค้กที่กำลังจะตกเป็นเหยื่อในคดีรายต่อไปนั่นเอง แล้วหลังจากนั้นทั้งสองจึงร่วมมือสืบหาคนร้ายตัวจริงไปด้วยกัน! 

กดอ่านนิยาย

____________________________

คุยกันสักนิดกับพี่ฝนทิพ

เป็นยังไงบ้างคะ กับ5 เวิร์ส มีอันไหนที่เคยอ่านหรือไม่รู้จักมาก่อนบ้างไหมเอ่ย แต่จริงๆ แล้วแต่ละจักรวาลจะเห็นได้ว่ามีลักษณะและเงื่อนไขแตกต่างกัน ถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้นิยายน่าสนใจมากขึ้น นับว่าเป็นการเปิดประสบการณ์การอ่านและหาความสนุกเพิ่มเติมไปในตัวให้กับเราอีกด้วย

อ่านไปนี่ก็แอบจินตนาการไปว่าถ้าโลกเรามีเวิร์สเหล่านั้นเกิดขึ้นจริงจะต้องรับมือยังไง และถ้าให้เลือกว่าชอบเวิร์สไหนสุด พี่ฝนทิพเลือกRainverseค่ะ เพราะพี่ฝนทิพชอบฝน แต่คงได้เหงาจนร้องไห้แน่ๆ เพราะไม่รู้เนื้อคู่จะเกิดแล้วหรือยังก่อน แล้วสิ่งแรกที่เราจะทำก็คือเป็นลมก่อนเลยเพราะมันเกินจะเหลือเชื่อมาก ฮ่า! 

อะๆ โม้กันพอหอมปากหอมคอแล้ว พี่ฝนทิพก็หวังว่าบทความครั้งนี้จะโดนใจคุณคนอ่านและได้นิยายกลับไปเก็บเข้าคลังดองสักรื่องสองเรื่องกันบ้างนะคะ ส่วนวันนี้พี่ฝนทิพก็ขอตัวลาไปก่อน แล้วไว้เจอกันใหม่คราวหน้า รอติดตามได้เลยว่าเราจะพาทุกคนไปชมอะไรกันอีก!

 

 - พี่ฝนทิพ -

 

อ่านบทความเกี่ยวกับเวิร์สต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ชวนมารู้จัก Sentinel Verse จักรวาลพลังจิตของนิยายที่กำลังฮิตในช่วงนี้ !ชวนรู้จัก Rainverse ธีมนิยายของคนรักสายฝน!ไขปริศนา นิยายแนว OMEGAVERSE คืออะไร?เปิดคลังศัพท์นิยายเด็กดีปี 2021 นักอ่านตัวจริงต้องรู้!ก้าวไปในโลกหลากหลายของนิยายกับ 9 Verse แนะนำ ที่คอนิยายไม่ควรพลาดเปิดประตูสู่โลกใหม่กับ 7 Verse นิยายเหนือจินตนาการ

 

 

 

 

 

พี่ฝนทิพย์
พี่ฝนทิพย์ - Columnist มนุษย์สาววายผู้มีเป้าหมายไว้ให้พุ่งชน ส่วนนิยายไม่มีไว้อ่านก็มีไว้ให้ดอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น