Legend 05 นู๋ผักบุ้ง นักเขียนต้นตำรับนิยายสายมาเฟียของเว็บเด็กดี

Legend 05

นู๋ผักบุ้ง

ถ้าพูดถึงนิยายเด็กดีที่เป็นละคร เชื่อว่า "มาเฟียที่รัก" น่าจะเป็นหนึ่งในเรื่องที่ "ติดหู" นักอ่านมากที่สุด และเป็นละครที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุดด้วย 

ชื่อเรื่อง มาเฟียที่รัก

แนว นิยายรักหวานแหวว

นักเขียน นู๋ผักบุ้ง

ด้วยสำนวนวัยรุ่นอ่านง่ายบวกกับพล็อตรักใสใสชวนจิ้น ระหว่างมาเฟียหนุ่มรูปหล่อกับสาวน้อยหน้าใสนิสัยแอบฮา  "เฉินหลิง" และ "ผักบุ้ง" ส่งผลให้นิยายเรื่องนี้ ติดอันดับท็อป 10 ของนิยายเด็กดี และกลายเป็น “ผลงานเรื่องแรกที่ได้ตีพิมพ์” ของนักเขียนเจ้าของนามปากกา “นู๋ผักบุ้ง” ผู้ซึ่งบอกกับเราว่า...“นิยายเรื่องนี้นี่ แหละ ให้โอกาส ให้ชีวิต และให้ประสบการณ์ที่แสนจะมีค่ากับเธอ”

Book Published

  • พันธกานต์รัก

    ความรักที่เกิดขึ้นเพราะผลประโยชน์จะลงเอยอย่างไร 

  • Mr. Tiger สอนรัก

    ความรักที่เกิดจากความผิดพลาด นำมาซึ่งความผูกพันอันยากจะสลัดหลุด 

  • มักกะลีที่รัก

    ผู้หญิงยุคใหม่ต้องย้อนอดีตกลับมาสู่การใช้ชีวิตเยี่ยงทาส เธอจะเอาตัวรอดได้อย่างไร 

“มาเฟียที่รัก เป็นนิยายเรื่องแรกที่ได้ตีพิมพ์ค่ะ แต่ไม่ใช่เรื่องแรกที่เขียน ช่วงแรกๆ เขียนเรื่องสั้นให้เพื่อนๆ ในห้องอ่านเล่น จนเข้ามหาวิทยาลัยก็เริ่มเขียนเรื่องยาว เป็นแนวเจ้าหญิงเจ้าชาย แล้วมีเพื่อนคอมเมนต์ว่าไม่ชอบอ่านแนวนี้ อยากอ่านแนวพระเอกเป็นมาเฟีย ผักบุ้งก็เลยลองนึกพล็อตดูเล่นๆ บวกกับตอนนั้นเล่นอินเทอร์เน็ต แล้วได้เจอเว็บเด็กดี แอบติดนิยายอยู่หลายเรื่อง นักเขียนมาอัพทีไรก็ตื่นเต้นมาก เลยรู้สึกว่าเราน่าจะลองเอานิยายตัวเองมาลงบ้าง ก็เลยเลือก “มาเฟียที่รัก” มาลงเป็นเรื่องแรก

จากนั้นก็สนุกกับการเขียนนิยายลงเว็บ ยิ่งลงนิยายไปเรื่อยๆ มีคนเข้ามาอ่านมากขึ้นเรื่อยๆ ก็ยิ่งมีกำลังใจในการเขียน ถือเป็นความทรงจำที่ดีมากๆ ช่วงหนึ่งในชีวิต เพราะนอกจากได้พูดคุยกับคนที่เข้ามาอ่านนิยายของเราแล้ว ยังมีโอกาสได้รู้จักเพื่อนๆ ที่รักการเขียนนิยายอีกหลายคน ได้เปิดโลกใหม่ๆ และรู้ว่าเส้นทางนี้เปิดกว้างสำหรับทุกคนที่มีความฝัน

หลังจากลงนิยายจบ ส่งผลงานไปพิจารณากับสนพ. แห่งหนึ่ง แต่ว่าไม่ผ่าน ส่งอีกที่ก็ไม่ผ่าน ความหวังที่จะได้ตีพิมพ์นิยายก็จางลงไป แต่แล้วอยู่ๆ ก็ได้รับอีเมล์จาก บ.ก. อีก สนพ. หนึ่งค่ะ สุดท้ายก็ได้รับคำว่า “ผ่าน” กลับมา และมีผลงานเรื่องแรกบนแผงหนังสือค่ะ

ตอนนั้นดีใจมากๆๆๆๆ รู้สึกว่าความฝันของเราเป็นจริงแล้ว พอนิยายวางแผงได้ประมาณ 2 เดือน ผักบุ้งก็ได้รับโทรศัพท์จากเลขาฯ ของ พี่นก ฉัตรชัย ว่าอยากจะติดต่อขอซื้อนิยายเรื่องมาเฟียที่รักไปทำละคร ตอนนั้นรู้สึกเกินคาดมากๆ ไม่คิดว่านิยายที่เราเขียนจะมีโอกาสได้ไปโลดแล่นในจอโทรทัศน์ ผักบุ้งอายุแค่ 19 ไม่อยากจะเชื่อว่าจะได้รับโอกาสดีขนาดนี้

ตอนนี้ก็เขียนนิยายมาถึงปีที่ 11 แล้ว มาเฟียที่รักอาจจะไม่ใช่นิยายที่ดีที่สุด แต่ก็เป็นนิยายที่พูดได้เต็มปากว่ารักมากที่สุดค่ะ เพราะเป็นก้าวแรกที่ทำให้ผักบุ้งได้เจอประสบการณ์ใหม่ๆ มากมาย เป็นนิยายเรื่องที่ผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะมาก และเป็นความทรงจำที่สวยงามทุกครั้งที่นึกถึงค่ะ ^_^

สำหรับตอนพิเศษเรื่องนี้ ผักบุ้งมานึกได้ว่า... มาเฟียที่รักผ่านมาสิบปีแล้วนะ
เลยเกิดคำถามขึ้นมาว่า
“ผักบุ้งกับเฉินหลิงแต่งงานกันมาสิบปีแล้ว พวกเขาจะยังรักกันอยู่ไหม”
ตอนพิเศษที่นำมาลงเลยเป็นเรื่องราวหลังแต่งงานของผักบุ้งกับเฉินหลิงหลังจากเวลาผ่านมาสิบปี
ตามเวลาที่เริ่มเขียนครั้งแรก กับเวลาที่เขียนในปัจจุบันเลยค่ะ

เป็นเรื่องราวน่ารักกุ๊กกิ๊ก ออกแนวขำๆ ก็หวังว่าจะชอบกันค่ะ ^_^”

พี่มายด์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Torikita Member 18 ก.ค. 59 11:11 น. 3

ชอบนิยายพี่ผักบุ้งมากๆค่ะ เจอนิยายเรื่องมาเฟียที่รักครั้งแรกในห้องสมุดโรงเรียน แล้วอ่านภาคต่อของลูกผักบุ้งด้วย น่ารักมากๆค่ะ จากนั้นก็ถูกใจทุกเรื่องที่พี่ผักบุ้งเขียนเลยค่ะ ตามอ่านตลอด เนื้อเรื่องครบรสและมืออาชีพมากๆ อยากเขียนให้ได้แบบนั้น และจะต้องทำให้ได้ค่ะ

รักเลยรักเลย

0
กำลังโหลด
Calara. Member 20 ก.ค. 59 16:00 น. 4
นักเขียนคนแรกที่เรารู้จักก็คือพี่ผักบุ้งเนี่ยแหละค่ะ ตอนนั้นเดินผ่านโซนที่เขาเอาหนังสือมาขายในห้าง แล้วเจอนิยายเรื่อง "The Miracle of 7 days มหัศจรรย์ 7 วันแห่งรัก" ตอนนั้นหยิบเพราะสวยอย่างเดียวเลยค่ะ5555 หลังอ่านจบ เหมือนมีไฟชี้ทางสว่าง แบบว่า นิยายเนี่ยแหละคือสิ่งที่ตามหามานาน! ปัจจุบันเล่มนั้นเป็นเล่มโปรดมากๆเลยค่ะ ยังไม่เคยอ่านนิยายเล่มไหนแล้วทั้งร้องไห้ทั้งหัวเราะได้เหมือนเรื่องนั้นเลย พี่ผักบุ้งสุดยอดมาก! >< ถ้าวันนั้นไม่หยิบนิยายของพี่ผักบุ้งเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเราจะได้มาเขียนนิยายลงเว็บแบบทุกวันนี้รึเปล่า นิยายดีๆซักเล่มนี่มันเปลี่ยนชีวิตเราได้เลยจริงๆนะคะ ^^❤
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
จ้าวสมุทร Member 21 ก.ค. 59 22:03 น. 6

นิยายของพี่ผักบุ้งที่เราอ่านเป็นนิยายเรื่องภพรักเชลยเถื่อนกับเชลยแค้นแสนรักค่าาาา อ่านแล้วรักกกกกเลยยยยย รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด