Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฟนพันธุ์แท้เรื่องลึกลับ (II) ต่อเลย ผี, วิญญาณ, สัตว์ประหลาด, จานบิน, เอเลี่ยน อู๊ยยยยยยยย สารพัด ใครคิดว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้เรื่องจำพวกนี้ก็มา !!!

โดย: pakawat_boy

ต่อภาค 2 เรื่องลึกลับ ที่วิทยาศาสตร์ไม่อาจอธิบายได้ X-Files อู๊ยยยยย สารพัด ไม่รู้จะอธิบายอย่างไรแล้ว มาเล่นกันเหอะ

ในแต่ละข้อ คุณมีเวลาในการตอบคำถาม
ชั่วโมง นาที วินาที
00 00 15

ควิซทดสอบนี้มีการจำกัดเวลา
เมื่อเริ่มทดสอบแล้วจะไม่สามารถหยุดเวลาได้

กด "Like" เพื่อติดตามควิซเด็ดน่าเล่น
Dek-D's Quiz
กำลังคำนวณผลลัพธ์
0/10
1 เดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว (พ.ศ. 2560) ที่อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์ มีข่าวชิ้นนึงฮือฮาว่ามีผีอาละวาด เล่นเอาชาวบ้านขวัญผวาหมด ผีตนนั้นคือผีอะไร ? 
2 ปีที่แล้วอีก (พ.ศ. 2560) มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งบุกเข้าไปในบ้านร้างหลังหนึ่ง พอกลับออกมาสมาชิกในกลุ่มก็ค่อย ๆ ทะยอยตายลงเรื่อย ๆ จนเหลือแค่ 2 คน เล่นเอาขวัญผวาไปหมด ถามว่าบ้านร้างแห่งนี้อยู่ที่ไหน ? 
3 ไหน ๆ ก็พูดถึง "ผีอาฆาต" แล้ว รู้ไหมผีอาฆาตญี่ปุ่นนี่เขาเรียก "ออนโยะ" แล้วเกาหลีล่ะ เกาหลีเรียกอะไร ? 
4 เคยมีกรณีที่ผีสิงเด็กคนหนึ่ง จนเป็นที่โจษจันและได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้นักเขียน และกลายมาเป็นหนังฮิตเรื่อง The  Exorcist ในที่สุด ถามว่าเด็กคนนี้ชื่ออะไร ? 
5 รู้ไหมคำว่า UFO ที่เราใช้แทนจานบินนี่ ใครเป็นคนแรกที่ใช้เรียกคำนี้ขึ้นมา ? 
6 รูปเนสซีรูปนี้เขาว่ากันว่าเป็นรูปเนสซีที่ดังที่สุดในโลก แต่ในที่สุดความก็โป๊ะว่ามันเป็นของเก๊ ถามว่าที่จริงแล้วมันคืออะไร ? 
7 นี่ก็ปลอมอีกเหมือนกัน ถามว่าเจ้าสิ่งที่เชื่อกันว่าเป็นหนังหัวของ "เยติ" หรือ "มนุษย์หิมะ" ในรูปนี้ ที่แท้แล้วมันคืออะไร ?
8 รู้ไหมว่า "เยติ" นี่นะ มีประเทศนึงเลยนะที่เขตป่าสงวน ได้อนุรักษ์คุ้มครอง "เยติ" อย่างเป็นทางการถึงขนาดมีระบุไว้ในข้อมูลอุทยานด้วย ถามว่าคือประเทศไหน ?
9 นี่คือรูปของ "แชมป์" สัตว์ประหลาดคอยาวแห่งทะเลสาบแชมแพลน ในอเมริกา ถามว่าใครเป็นคนถ่ายรูปนี้ได้ ? 
10 ถ้าที่อเมริกาเขามี "แอเรีย 51" (Area 51) ของเขากะลา บ้านเราก็มี เขาเรียกอะไรรู้ไหม ? 
11 The Amityville Horror บ้านผีสิงสุดสยองชื่อดังของอเมริกา ถูกสร้างเป็นหนังมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว ถามว่าบ้านหลังนี้ (ในรูปนี้แหละ)  คือบ้านเลขที่เท่าไหร่ ? 
12 รู้ปะ "โดเวอร์ เดมอน" (Dover Demon) นี่นะ (ตัวในภาพนี้แหละ) เขาว่ามันเหมือนปีศาจตนหนึ่งตามความเชื่อของอินเดียแดงนะ มันคือปีศาจอะไรเหรอ ? 
13 ที่เห็นในภาพนี้เป็นตุ๊กตาของประเทศญี่ปุ่นตัวหนึ่ง ที่ว่ากันว่าผมของมันยาวงอกขึ้นมาได้ทุก ๆ ปี จนต้องมีการตัดผมมันให้สั้นลง ถามว่าตุ๊กตาตัวนี้มีชื่อว่าอะไร ? 
14 นี่คือภาพจากหนังเรื่องนึง เชื่อกันว่าเด็กผู้ชายที่ยืนแอบดูอยู่นั้นคือ ผี เพราะระหว่างถ่ายทำทุกคนยืนยันได้ว่าตรงนั้นไม่มีใครอยู่เลย ถามว่าหนังเรื่องนี้คือเรื่องอะไร ? 
15 ดร.เทพนม เมืองแมน นอกจากจะเป็นเพื่อนกับมนุษย์ต่างดาวแล้ว แกยังบอกว่าชาติที่แล้วแกยังเกิดที่ดาวอังคารอีกนะ ถามว่าชื่อเก่าของแกที่ดาวอังคาร แกชื่ออะไร ? 
16 สัตว์ประหลาดตัวใด ที่เชื่อว่ามันอาศัยอยู่ที่อ่าวแคดโบโร ในแวนคูเวอร์ แคนาดา ? 
17 รู้ไหม แวมไพร์ในความเชื่อดั้งเดิมของชาวโรมาเนีย แหล่งกำเนิดของแดร็กคูลาจริง ๆ เขาเรียกว่าอะไร ? 
18 รู้ไหมว่าผีถ้วยแก้ว หรือ วีจา (Ouija) นี่นะ เคยถูกจดทะเบียนอย่างเป็นทางการ และมีการออกขายอย่างเป็นล่ำเป็นสันด้วยนะ ถามว่าการขายผีถ้วยแก้วของฝรั่งอันนี้ เกิดขึ้นวันแรกเมื่อใด ?
19 รู้ไหมตามความเชื่อของชาวประมงไทย หากเสากระโดงเรือเกิดไฟสว่างวาบแบบนี้เชื่อว่าเป็นการกระทำของผี แต่ไฟแบบนี้ฝรั่งก็มี เขาเรียกว่าอะไร ?  
20 เวลาเข้าป่าแล้วได้ยินเสียงของสัตว์ชนิดหนึ่งที่เสียงของมันน่ากลัวมาก จนทำให้เกิดความเชื่อว่าเป็นเสียงผี รู้ไหมสัตว์ตัวนี้คืออะไร ? 
โอ้โห เก่งมากๆ ห้ะ! แค่นี้ก็ไม่รู้หรอ
คะแนน

0
จบควิซ หมดเวลาตอบคำถาม
ชั่วโมง นาที วินาที
00 00 00

คุณไม่สามารถตอบคำถาม
หรือแก้ไขคำตอบได้หลังจากหมดเวลา

คุณตอบไม่ทัน!
กดปุ่มด้านล่างเพื่อเล่นข้อถัดไป