มาดูกันว่า เงิน 1 พันวอนเกาหลี(30 บาท) ซื้อของกินอะไรที่เกาหลีได้บ้าง?

สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com...เจอกับ พี่เป้ และ KoreanKori ตอนพิเศษที่เราบุกไปถ่ายที่เกาหลีกันอีกแล้วค่ะ ช่วงนี้น้องๆ มัธยมก็คงปิดเทอมกันหมดแล้ว ปิดเทอมนี้มีใครไปเที่ยวเกาหลีบ้างมั้ยน้อออ ^^

อย่างที่หลายคนน่าจะรู้กันดีว่า ค่าครองชีพที่เกาหลีใต้นั้นค่อนข้างแพงค่ะ อย่างล่าสุดก็อยู่อันดับ 9 ของประเทศที่มีค่าครองชีพแพงที่สุดในโลก (สำรวจโดย Worldwide Cost of Living Survey) อาหารจานนึงแบบทานอิ่มก็เริ่มต้นที่ประมาณ 5,000 วอนหรือ 150 บาทแน่ะ เลยแอบได้ไอเดียเบาๆ ว่า เอ๊ สงสัยจังว่า เงิน 1,000 วอนหรือประมาณ 30 บาทไทย จะมีค่าแค่ไหนที่นั่น ที่สำคัญคือจะซื้ออะไรกินดีมั้ยเนี่ย?? มาดูกันดีกว่าค่ะ

**ถ่ายในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2014

น้้ำเปล่าที่นั่นราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 700 วอนหรือ 20 บาทขึ้นไป บางยี่ห้อก็ 1,000 วอนตามภาพเลย เวลาซื้อแล้วดื่มไม่หมด ก็จะเกิดความรู้สึกเสียดาย ไม่อยากทิ้ง และยอมเอาใส่กระเป๋าเก็บไว้ดื่มต่อเพราะมันแพงอะ = ="

ภาษาเกาหลีเรียกว่า คงกีผับ ก็คือข้าวเปล่าทั่วไป ราคาทุกร้านขาย
1,000 วอนนี่แหละค่ะ ส่วนตัวไม่เคยเห็นถูกกว่านี้นะ น่าจะประมาณราคา 5 บาทมาตรฐานบ้านเรา

หรือที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดีใน ชื่อของ คิมผับ เป็นข้าวปั้นสอดไส้ ต่างๆ แบบเบสิคที่สุดร้านค้าทั่วไปขายจะอยู่ที่แถวละ 1,000 วอนค่ะ หั่น กินได้ประมาณ 7-8 ชิ้น แต่ถ้าเป็นไส้ที่อลังการหรือแปลกไปหน่อย ก็จะแพงขึ้นกว่านี้ จริงๆ แค่แถวนึงธรรมดาเนี่ยก็อิ่มจนจุกเลยล่ะ แต่คนเกาหลีส่วนมากกินเก่งมาก แม้แต่ผู้หญิงตัวเล็กๆ มักจะสั่งอาหารมาทานจานนึงแล้วทานคิมผับเป็นเครื่องเคียง

เป็นขนมที่ทำจากแป้งเหนียวๆ เป็นอีกขนมพื้นบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ของคนเกาหลี พบเจอขายทุกที่รสชาติส่วนมากก็จะค่อนไปทางจืดๆหน่อยค่ะ นานๆ กินทีก็พอไหวนะ 

แพ็คละ 3 ลูก ราคา 1,000 วอน แกะเปลือกกินเอามันส์ๆ ส่วนราคาที่บ้านเรา วันก่อนเพิ่งกินไป ซื้อมา 3 ลูก 20 บาท ถือว่าไม่ต่างกันมาก

 มันเหมือนลูกชิ้นปลาทอด เป็นแท่งๆ มีหลายไส้ อย่างในภาพ คือไส้ผัก ไส้อื่นๆ ก็พวกไส้ชีส ไส้กุ้ง ไส้เบคอนทำนองนี้ค่ะ

กล่องละ 1,000 วอนเหมือนกัน หลายๆ คนที่ไปเกาหลีคงชอบเปิดตู้เครื่องดื่มแล้วซื้อนมมากิน เพราะมีหลายรสที่ต่างจากบ้านเรา

แต่ราคานี้ต้องเป็นตอนมืดๆ ค่ำๆ ที่ใกล้เก็บร้าน ประมาณว่าซื้อแล้ว ต้องกินภายในวันนั้นเลย อีกวันอาจ จะราขึ้นแล้ว 5555

ราคาเดียวกับส้ม แต่ได้ 2 ลูกนะ เป็นราคาตอนร้านจะปิดเหมือนกัน อิอิ ใครอยากได้ของถูกแนะนำมาเดินช้อปตอนค่ำๆ 

เป็นอาหารข้างทางของเกาหลีอีกอย่างที่ไม่ควรพลาด อย่างในภาพราคาค่อนข้างถูก คือขายไม้ละ 500 วอน สองไม้ก็ 1,000 วอน ยืนรูดกินหน้าร้านแล้วซดน้ำซุปอีกหน่อย รู้สึกฟินมากๆ โดยเฉพาะในหน้าหนาว แต่บางร้านก็ขายไม้ละ 1,000 วอน

เป็นไก่ทอดร้านรถเข็นข้างทาง คล้ายๆ พวกไก่ป๊อป มีประมาณ 4-5 ชิ้น ราดซอส พอรองท้องให้หายหิวได้ชั่วคราว

ขนมปังก็ห่อ 1,000 วอนเหมือนกัน ตัวการ์ตูนบนซองคือตัวการ์ตูนจาก Kakao Talk เป็นโปรแกรม
แชทยอดฮิตของเกาหลี หลายคนน่าจะเคยเล่นเนาะ

คือขนมปังไส้ถั่วแดงแต่ทำเป็นรูปอึ หลักๆ ที่เจอจะเจอที่ถนนอินซาดงค่ะ มีใครเคยเจอที่อื่นอีกมั้ยก็มาบอกบ้างนะ

ขนมปลาไส้ถั่วแดง หรือ พูงอปัง แต่ละร้านราคาไม่เท่ากัน บางร้านขายตัวละ 1,000 วอน บางร้านขายสามตัว 2,000 วอน กินตอนร้อนๆ แบบไส้ถั่วแดงทะลักจากตัวปลานี่มันดีมากกกกกก ชอบสุดๆ

ส่วนมากเริ่มต้นที่ 1,000 วอน บางแบบก็ 1,500 วอน ส่วนในภาพคือป๊อปคอร์สรสกระเทียมเนย

กาแฟ ราคาจะตกอยู่ที่กระป๋อง ละ 1,000 วอนค่ะ ที่เกาหลีมีกาแฟหลายแบบมากๆ เพราะคนที่นี่แทบจะดื่มแทนน้ำเปล่าเลยล่ะ

จริงๆ ถ้วยไซส์มาตรฐานจะราคาเริ่มที่ 800 วอน แต่ในภาพคือไซส์เล็ก ถ้วยละ 500 วอน สองถ้วยก็ 1,000 วอน อิ่มได้ใจเหมือนกัน

เอามาฝากกันให้ดูเพลินๆ ใครอยากประหยัด เก็บเงินไว้ช้อปปิ้ง ก็ลองซื้อของพวกนี้มาทานได้ ถึงที่เกาหลีใต้ค่าครองชีพจะแพง แต่ก็พอมีของถูกให้เลือกทานเหมือนกันจ้า หรือถ้าใครเคยไปเกาหลีแล้วเคยซื้อของกินอะไรที่ต่างไปจากนี้ ก็มาแชร์กันได้ที่คอมเม้นท์ด้านล่างเลย

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
MissM 16 มี.ค. 58 00:33 น. 23
ของกินในโซลก็เหมือนของกินในสยามแหละค่ะ ส่วนตัวพี่คิดว่าราคาทั่วไป ไม่ได้แพงกว่าไทยมากนะคะ อาหารจานด่วนเริ่มต้นต่ำสุดที่เคยเจอ 3,000วอนค่ะ ก็ไม่ได้แพงกว่าข้าวแกงในสยามมากนะคะ (ไม่นับใต้ศูนย์หนังสือ หรือตามมหาลัย) ยิ่งเทียบกับศูนย์อาหารในห้างนี่แล้วใหญ่ ต้องเข้าใจว่าอาหารเค้าปริมาณมากกว่า เครื่องเคียงแถมเยอะ ไหนจะน้ำบริการฟรีอีก ส่วนใหญ่ร้านติดแอร์ด้วย อาหารตามสั่งเดี๋ยวนี้ก็สตาร์ทที่45แล้วนี่คะ เพิ่มไข่อีก10บาทอะไรประมาณนี้ นี่คือต่ำสุดๆที่พอจะกินได้ในเมืองหลวงนะคะ (แบบคำนึงถึงความสะอาด และเป็นร้านธรรมดา ไม่ติดแอร์ ไม่ใช่แผงลอย) ส่วนของที่ถูกกว่าบ้านเราก็มีนะคะ เช่นผักผลไม้หลายๆอย่างตามซุปเปอร์ โดยเฉพาะเห็ดเข็มทองนี่ห่อนึงแค่9บาท ที่ไทย30 อะไรประมาณนี้ เสื้อยืดตัวละ1000วอน ถุงเท้า1000วอน ยิ่งของในไดโซะนี่ถูกเหลือเชื่อเลย มันมีอีกหลายอย่างที่ไม่แพงนะคะ อย่าดูแต่ราคาค่ะ ต้องดูปริมาณและคุณภาพ ส่วนโพลที่บอกว่าค่าครองชีพเกาหลีแพงอันดับ9ของโลก อันนี้ดูไม่ค่อยน่าเชื่อถือเท่าไหร่นะคะ ทวีปยุโรป กับอเมริกาเหนือมีตั้งกี่ประเทศ ไหนจะออสเตรเลีย สิงคโปร์ และญี่ปุ่นอีก น้องๆคงต้องใช้วิจารณญาณกันหน่อยนะคะ ปล.ค่อนข้างมั่นใจว่าจะโดนลบเม้น55555 แอดมินอย่าลบนะคะ อยากให้เด็กไทยวิเคราะห์เป็นค่ะ
0
กำลังโหลด
want wish dream Member 12 มี.ค. 58 17:54 น. 1

โห รู้สึกแบบถ้าจะกินอะไรนี่ต้องงกคิดแล้วคิดอีกอะ55 แต่มีแต่ของน่ากินแลดูชุ่มซอสดีจัง รวมๆก็ไม่ต่างจากบ้านเราอะเนอะบ้านเขาคงประมาณเมนูธรรมดาทั่วไปกินบ่อยบ้านเราก็ประมาณเดินไปปากซอยหรือเดินเที่ยวเห็นลูกชิ้นทอดก็จัดมันซักหน่อย55

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
สาสา 4 เม.ย. 58 13:14 น. 26
อย่าลืมนะคะ ค่าแรงขั้นต่ำที่นั้น ตีเป็นเงินไทยตกเดือนละ 30000 บาท ของไทยเรายังเดือนละ 9000 บาทเอง
0
กำลังโหลด

34 ความคิดเห็น

want wish dream Member 12 มี.ค. 58 17:54 น. 1

โห รู้สึกแบบถ้าจะกินอะไรนี่ต้องงกคิดแล้วคิดอีกอะ55 แต่มีแต่ของน่ากินแลดูชุ่มซอสดีจัง รวมๆก็ไม่ต่างจากบ้านเราอะเนอะบ้านเขาคงประมาณเมนูธรรมดาทั่วไปกินบ่อยบ้านเราก็ประมาณเดินไปปากซอยหรือเดินเที่ยวเห็นลูกชิ้นทอดก็จัดมันซักหน่อย55

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
primmy321 Member 13 มี.ค. 58 13:38 น. 5

อยากไปเกาหลีเลย ตอนแรกอยากไปเที่ยวไม่ง้อทัวแต่กลัวค่ากินค่าอยู่แพงเกิน แต่ถ้ามีแบบ1000วอนแล้วอิ่มก็ดี

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Secret Lady Member 14 มี.ค. 58 21:33 น. 13

เมื่อก่อนคิดนะว่าถ้าได้ไปเกาหลีจริงๆ คงไม่ได้ตามโอปป้าหรอกไปยืนกินของร้านข้างทางเนี่ยแหละอันดับแรก ขนาดเห็นแค่รูปยังอดใจไม่ไหวเลย ><!!! น่ากินมากๆ (พูดแล้วอยากกินต็อกนะแต่ที่ไทยหายากต้องเขาตัวเมืองอ่ะ // นี้ก็พูดเหมือนอยู่ชนบทบ้านอยู่แถวๆ ลาดพร้าวแท้ๆ -*-)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
เข้าใจตรงกันนะ 14 มี.ค. 58 23:16 น. 17
ไทยากิ ไม่ใช่ พุงออปัง เลิกเรียกชื่อของที่ลอกเลียนแบบมาซะทีเถอะครับ เดี๋ยวเด็กมันสับสน
1
กำลังโหลด
ศัลยา 15 มี.ค. 58 07:32 น. 18
ไปเกาหลีมาตอนปิดเทอมที่แล้ว...นิสัยความงกเข้าไส้เลย... กินแต่ของที่ทัวร์จัดให้...รุ้สึกเสียดายไม่ได้ลองอาหาร1000วอน
0
กำลังโหลด
Mink การตลาด-PCRU 15 มี.ค. 58 10:37 น. 19
ข้าวเปล่า เรียกว่า บับ ข้าวปั้น เรียกว่า คิมบับ ขนมรูปปลายัดไส้ เรียกว่า บุงออปัง ไม่ใช่หรอค่ะ เรียนจบก็คงตะไปเที่ยวบ้าง แต่เงินเท่าไหร่ถึงจะพอน๊า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด