เปิดวาร์ป ‘Karlshochschule International University’ ม.อินเตอร์สุดต๊าชในเยอรมนี หลักสูตรดี-ทุนฟรีเพียบ!

Guten Tag! สวัสดีชาว Dek-D ทุกคนค่า ถ้าใครกำลังมองหาประเทศที่มีมาตรฐานการศึกษาสูงแต่ค่าครองชีพไม่แพงจนเกินไป พี่ก็ขอแนะนำให้เลือกเรียนต่อที่ “เยอรมนี” เพราะนอกจากประเทศนี้จะมีสถาบันการศึกษาชื่อดังกว่า 400 แห่งแล้ว ยังเป็นหนึ่งในประเทศที่องค์ความรู้และวิชาการสายการแพทย์ วิศวกรรม วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีเข้มแข็งและมีคุณภาพมาก

วันนี้ พี่ปุณ เลยจะพาไปเปิดวาร์ป ‘Karlshochschule International University’ มหาวิทยาลัยนานาชาติในเยอรมนีที่เปิดสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษ ทั้งในระดับป.ตรีและป.โท พร้อมด้วยหลักสูตรวิจัยมากมาย ไปดูกันค่ะว่าสถาบันแห่งนี้จะมีคณะและสาขาอะไรน่าสนใจให้เลือกเรียนกันบ้าง แอบกระซิบว่าค่าเรียนไม่แพง แถมมีทุนให้เพียบ!

Photo credit: Unsplash.com
Photo credit: Unsplash.com

‘Karlshochschule International University’ หรือที่รู้จักกันในนามของ ‘The Karls’ เป็นมหาวิทยาลัยอินเตอร์ในเมือง Karlsruhe ก่อตั้งขึ้นในปี 2004 สถาบันแห่งนี้มีหลักสูตรการเรียนการสอนและการทำวิจัยที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์อันก้าวหน้า กล้าที่จะแตกต่างและพร้อมที่จะสร้างองค์ความรู้ใหม่ๆ ให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบันอยู่เสมอ 

นอกจากนี้ The Karls ยังเปรียบเสมือน ‘International and intercultural hub’ ศูนย์รวมความหลากหลายทางวัฒนธรรมและภาษาที่จะช่วยพัฒนาความรู้ความสามารถและศักยภาพของแต่ละบุคคลผ่านการเรียนและการทำกิจกรรมสร้างเสริมทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ (critical thinking) และอีกความปังคือที่นี่มีพาร์ตเนอร์ต่างชาติเจ๋งๆ เพียบ ใครอยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ดีๆ พร้อมเก็บคอนเนกชั่นเริ่ดๆ ก็เลือกมาเรียนต่อที่นี่ได้เลย

Photo credit: Karlshochschule International University website
Photo credit: Karlshochschule International University website

แนะนำหลักสูตรป.ตรีของ The Karls

มหาวิทยาลัยแห่งนี้เปิดสอนทั้งในระดับป.ตรีและป.โท โดยทั้งสองหลักสูตรจะมีความคล้ายคลึงกันในเรื่องของคณะและสาขา แต่จะต่างกันตรงที่หลักสูตรป.ตรี นั้นมีการจัดการเรียนการสอนเป็น “ภาษาอังกฤษ” ทั้งหมด ซึ่งจะแบ่งออกได้เป็น 4 คณะหลัก ได้แก่

Bachelor Psychology

หลายคนอาจคิดว่าการเรียนในคณะจิตวิทยาจะต้องจบไปทำงานในสายการแพทย์หรือทำงานในโรงพยาบาลเท่านั้น แต่ความจริงแล้วนักจิตวิทยาสามารถนำ “ทักษะการทำความเข้าใจและโน้มน้าวผู้คน” ไปใช้ได้กับทุกสถานการณ์ในทุกองค์กร โดยคณะนี้มีหนึ่งสาขาวิชาย่อยนั่นก็คือ Social Psychology: Organization, Management, Counseling ที่จะสอนเกี่ยวกับหลักการจัดการและจิตวิทยาขั้นพื้นฐาน, ทฤษฎีการสื่อสาร, กระบวนการสร้างตัวตน, จิตวิทยาสังคม, รวมไปถึงทักษะภาษาอังกฤษและเยอรมันขั้นต้น นอกจากนี้ในปีสุดท้ายผู้เรียนยังจะได้ฝึกงานและเลือกหัวข้อที่สนใจในการทำธีสิสจบด้วยค่ะ

Bachelor International Business

คณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศเป็นอีกหนึ่งคณะที่นักศึกษาทั้งในและต่างประเทศให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยภายใต้หลักสูตรเดียวกันนี้ ผู้เรียนสามารถเลือกลงทะเบียนในสาขาย่อยได้ตามความถนัดทั้ง Marketing, Responsible Business, และ Intercultural Management อีกทั้งยังสามารถเลือกเรียนภาษาต่างประเทศเพิ่มเติมได้ในปีที่ 2 และ 3 ของหลักสูตรด้วย ใครสนใจเรื่องเศรษฐกิจหรือใฝ่ฝันอยากมีแบรนด์เป็นของตัวเองก็นับเป็นโอกาสดีที่จะได้ฝึกทักษะด้านการตลาดและเรียนรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจจากคณะยอดฮิตนี้ด้วยล่ะค่ะ

Photo credit: Karlshochschule International University website
Photo credit: Karlshochschule International University website

Bachelor Management

ใครที่ชื่นชอบด้านการจัดการ บอกเลยว่าคณะนี้ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการจัดการตลาด, การจัดงานอีเวนต์, การจัดงานศิลปะ, หรือการจัดการสื่อ คณะนี้ก็มีให้ครบ! โดยหลักสูตรดังกล่าวจะแบ่งแยกย่อยได้เป็น 4 สาขา ได้แก่ สาขา Marketing, Event, Arts and Entertainment, และ Media Communication ซึ่งผู้เรียนจะต้องเลือกหนึ่งสาขาเป็นวิชาหลักและอีกหนึ่งสาขาเป็นวิชารอง ใครหลงใหลหรือมีแพชชันในด้านไหนก็กำหนดวิชาเรียนในตารางได้ตามใจชอบเลย

Bachelor Society

การศึกษาเกี่ยวกับ “ผู้คน ตลาด และกฎหมาย” เป็นเรื่องใกล้ตัวที่มีความท้าทายอยู่ไม่น้อย เพราะนอก 3 ประเด็นนี้จะมีความเกี่ยวข้องกันมากแล้ว มันยังเป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจอีกด้วย ดังนั้นคณะสังคมศาสตร์และรัฐศาสตร์แห่งนี้จึงได้จัดทำหลักสูตรพิเศษที่จะพาเหล่านักศึกษาไปเรียนรู้เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ การปกครอง และเศรษฐกิจโลก ซึ่งตลอดหลักสูตร 3 ปีผู้เรียนจะมีสิทธิเลือกหนึ่งวิชาเอกจาก 4 สาขา ได้แก่ International Relations, Politics, Philosophy and Economics, Citizenship and Civic Engagement, และ Globalization, Governance and Law นั่นเองค่ะ

Photo credit: Karlshochschule International University website
Photo credit: Karlshochschule International University website

Atmosphere & Activities 
บรรยากาศน่าเรียน กิจกรรมน่าลอง

นอกจากหลักสูตรเข้มข้นคุณภาพดีที่ถูกใจนักศึกษาทั่วโลกแล้ว สภาพแวดล้อมและบรรยากาศการเรียนที่ The Karls ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้หลายคนเลือกมาเรียนต่อที่นี่ เพราะมีการจัดการเรียนการสอนหลายรูปแบบ จึงจำเป็นต้องมีทั้งห้องเรียนเลคเชอร์ที่มีกระจกใบหนากั้นไม่ให้เสียงรบกวนออกไปข้างนอก, ห้องเรียนรวมขนาดใหญ่สูงโปร่งโล่งสบายตา, ห้องประชุมพร้อมโปรเจคเตอร์และสื่อการเรียนรู้แบบครบครัน, รวมไปถึง ‘Open library’ ห้องสมุดใจกลางมหาวิทยาลัยที่เปิดกว้างให้นักศึกษาทุกชั้นปีเข้ามาศึกษาหาความรู้และอ่านหนังสือสอบ นอกจากนี้ภายในห้องสมุดก็ยังมีพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจอย่างระเบียงดาดฟ้า, โต๊ะพูล, และ KarlsCafé ไว้ให้บริการอีกด้วย

ในส่วนของกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยจัดขึ้นทุกปีก็จะมีทั้ง ‘Open House & Karl 360°’ ที่จะเปิดโอกาสให้คนภายนอกเข้ามาพูดคุยและถามข้อสงสัยกับนักศึกษาและบุคลากรในมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสอบเข้า การเรียน การสมัครทุน หรือเรื่องกิจกรรมก็สามารถถามได้หมด โดย Open House รอบแรกจะจัดขึ้นในวันที่ 18 มกราคม 2022 ใครไม่อยากพลาดโอกาสดีๆ ก็เข้าไปลงทะเบียนไว้ก่อนได้เลย 

ลงทะเบียน Open House
Photo credit: Karlshochschule International University website
Photo credit: Karlshochschule International University website

เอกสารประกอบการสมัคร

  • แบบฟอร์มใบสมัครออนไลน์
  • สำเนาใบรับรองวุฒิการศึกษาและใบรับรองผลการเรียนฉบับภาษาอังกฤษหรือภาษาเยอรมัน (Transcript)
  • Motivation Letter (ความยาว 1 - 2 หน้า)
  • Curriculum Vitae (CV)
  • คะแนนสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ/ภาษาเยอรมัน
  • ประกาศนียบัตรการฝึกงาน/การทำงาน (ถ้ามี)
  • รูปถ่ายหน้าตรงขนาด 2 นิ้ว
Photo credit: Karlshochschule International University website
Photo credit: Karlshochschule International University website

ค่าเล่าเรียน

สำหรับค่าเล่าเรียนในหลักสูตรปริญญาตรีจะอยู่ที่ 4,207.70 ยูโรหรือประมาณ 160,000 บาทต่อเทอม โดยจะแบ่งเป็นค่าเรียนและค่า student union ที่นักศึกษาสามารถเลือกได้ว่าจะจ่ายเป็นรายเดือนหรือรายปี ซึ่งค่าใช้จ่ายเหล่านี้ยังไม่รวมค่าบ้านพักและค่าอาหารที่จะตกอยู่ประมาณ 700 ยูโรหรือ 26,000 บาทต่อเดือน นั่นเอง

Photo credit: Karlshochschule International University website
Photo credit: Karlshochschule International University website

Scholarships
แจกทุนฟรีให้เด็กเรียนดี กิจกรรมเด่น!

หลายคนอาจเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่าค่าเรียนที่เยอรมนีนั้นถูกแสนถูก แถมบางสถาบันก็ยังเปิดให้นักศึกษาทั้งในและต่างประเทศได้เรียนฟรีอีกด้วย แต่ถ้าสถาบันไหนมีค่าเล่าเรียนและค่าใช้จ่ายสูงขึ้นมาหน่อย ก็มักจะมีทุนเต็มจำนวนหรือทุนบางส่วนให้กับนักศึกษา เช่นเดียวกับ Karlshochschule International University มหาวิทยาลัยนานาชาติที่มีทั้งทุนป.ตรีและทุนป.โทให้เลือกสมัครมากมาย ตัวอย่างเช่น

  • Weltwärts Scholarships

‘Welwärt’ เป็นโครงการอาสาสมัครเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและการเรียนรู้การทำงานในเยอรมนีที่ได้รับการสนับสนุนจาก The German Federal Ministry for Economic Cooperation and Development (BMZ) ซึ่งมีทุนป.ตรีและป.โทมอบให้กับนักศึกษาต่างชาติที่มีความสนใจในงานอาสาและอยากร่วมพิชิตเป้าหมายใน การพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) โดยน้องๆ สามารถเข้าไปกรอกใบสมัครออนไลน์และคลิกตัวเลือก Scholarships เพื่อระบุขอรับทุนนี้ได้ที่นี่เลยค่ะ 

รายละเอียดทุน
  • Scholarships by DAAD 

‘The DAAD หรือ German Academic Exchange Service’ เป็นองค์กรด้านความร่วมมือทางวิชาการระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนี อีกทั้งยังเป็นองค์กรที่มอบเงินทุนสนับสนุนการแลกเปลี่ยนนักศึกษาและนักวิจัยระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย โดยในทุกปีองค์กรนี้ก็จะมีการมอบทุนเพื่อทำวิจัยให้กับนักศึกษาป.โท, นักศึกษาป.ตรีในหลักสูตรระยะสั้น, และนักศึกษาแลกเปลี่ยน ใครสนใจอยากสมัครทุนเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์เลยค่ะ

รายละเอียดทุนเว็บไซต์มหาวิทยาลัย
Photo credit: Unsplash.com
Photo credit: Unsplash.com

เป็นยังไงกันบ้างคะหลังจากได้เปิดรั้วส่องหลักสูตรและกิจกรรมของ ‘Karlshochschule International University’ กันไป? บอกเลยว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้มีโปรแกรมทันสมัยให้เลือกเรียนหลากหลาย มีหลักสูตรเป็นภาษาอังกฤษตอบโจทย์ชาวต่างชาติ แถมการได้ใช้ชีวิตอยู่ใน Karlsruhe เมืองที่เต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์และธรรมชาติอันสวยงามยังเป็นประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกด้วย ใครอยากมาล่าปริญญาที่เยอรมนีก็เก็บมหาวิทยาลัยนี้เข้าลิสต์ไว้ได้เลย!

Sources:https://karlshochschule.de/en/university/university/why-karls https://www.mastersportal.com/universities/628/karlshochschule-international-university.html

 

สำหรับใครที่มองหาโอกาสโกอินเตอร์ ตอนนี้มีหลายทุนกำลังเปิดรับสมัครอยู่!
ตามไปเช็กกันต่อได้เลยที่ "โปรแกรมค้นหาทุนเรียนต่อนอก by Dek-D

พี่ปุณ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น