Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พบหลักฐานยืนยันครั้งแข็งแรงที่สุด มีชีวิตบนดาวอังคาร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พบหลักฐานยืนยันครั้งแข็งแรงที่สุด มีชีวิตบนดาว อังคาร

นักดาราศาสตร์พากันดีอกดีใจอีกครั้งหนึ่ง เมื่อพบหลักฐานแสดงถึงการมีชีวิตบนดาวอังคาร ครั้งแข็งแรงที่สุด เมื่อตรวจพบกลุ่มไอของก๊าซมีเทนพุ่งขึ้นมาปริมาณมหาศาล ซึ่งตามปกติหากเป็นบนโลกของเรา มันเกิดในธรรมชาติจากการเน่าเปื่อย หรือมูลสัตว์

หนังสือพิมพ์ “เดอะ ซัน” ฉบับยักษ์ของอังกฤษ รายงานว่า ดาวเทียมซึ่งโคจรรอบดาวอังคารได้จับพบกลุ่มก๊าซเข้า พร้อมกันนั้น องค์กรอวกาศสหรัฐฯยังได้พบกลุ่มเมฆไอน้ำในบริเวณเดียวกันด้วย ยิ่งส่อว่ามีน้ำ อันเป็นสิ่งจำเป็นของชีวิต

ศาสตราจารย์โคลิน พิลลินเกอร์ ผู้วชาญดาวอังคารของอังกฤษกล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่า ก๊าซมีเธนอาจส่อว่ามีสิ่งมีชีวิตบนดาวนั้น “ก๊าซนี้เกิดขึ้นในธรรมชาติ ก๊าซที่มีอยู่ในบรรยากาศดาวอังคาร อาจจะมาจากแหล่งที่ก่อให้เกิดขึ้นไม่ขาดสาย แม้จะยังไม่ใช่ข้อพิสูจน์ แต่ก็ควรจะจับตาดูไว้”

นักจุลชีววิทยาขององค์การอวกาศสหรัฐฯ นายแบรด บีเบาท์ ก็ให้ความเห็นว่า “หากมีก๊าซบนนั้น มันก็ต้องเป็นก๊าซที่เกิดขึ้นตอนปัจจุบันนี้ เพราะถ้ามีอยู่ตั้งแต่แรก จะต้องโดนแสงแดดสลายไปหมด ชั่วภายในเวลา 300 ปี

ที่มา หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

~R NoNe~ 19 ม.ค. 52 เวลา 09:27 น. 1

สิ่งมีชีวิดแนวไหนอ่ะ ถ้าเป็นพวกเอเลี่ยนหรือว่าพีเดียเตอร์คงจะแย่ 555555555+

0
izzi 19 ม.ค. 52 เวลา 18:59 น. 2

ทำไมต้องคิดว่าสิ่งมีชีวิตที่ดาวอื่นต้องคลายๆกับมนุษย์หว่า

น้ำอาจจะเป็นพิษกับมันก็ได้ - -" หรือว่า อาจจะ ร่างกายไม่ได้ประกอบด้วย  คาร์บอนไดร์ออกไซด์ ไฮโดรเจน ออกซิเจน ไนโดตรเจนเหมือนสิ่งมีชีวิตบนโลกก็ได้ - -"

ไม่รู้สิ เเต่ก็น่าสนใจอยู่นะ ^_______^


PS.  ` I'll that for u till u tell me to leave.`never forget the day u take me out from the hill .. thx for everymins thx for everythg Bluerose` I LUV U`` dZ
0