Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หนังสืออ่านแล้วเทพไม่ต้องเรียนพิเศษ ช่วยพ่อแม่ประหยัดเงิน ไม่ต้องเสียเวลานั่งรถ เอาเวลามาอ่านดีกว่า(กระทู้เก่าดันไม่ขึ้นตั้งใหม่แล้ว)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  ขอแก้เพิ่มเติมนะครับ เท่าที่ดูมา ส่วนใหญ่หนังสือวิชาคณิตศาสตร์ จะให้จำสูตรไปทำโจทย์ แต่ผมแนะนำว่าให้ดูเวลาพิสูจน์สูตรให้เข้าใจ และเข้าใจนิยามมันก่อนแล้วค่อยทำโจทย์ดีกว่า โดยเฉพาะวิชา ฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ ซึ่งแนะนำให้อ่านหนังสือเรียนให้เข้าใจก่อนดีกว่าครับ แล้วค่อยอ่านเพิ่ม เท่าที่ดูหนังสือคณิตก็มีอาจารย์  สมัย  เหล่าวาณิชย์ นี่แหละครับ ที่พิสูจน์ได้ละเอียดพอพอกับหนังสือเรียนซึ่งบางสูตรที่อาจารย์พิสูจน์ให้ดูนั้นไม่มีในหนังสือเรียนครับ  ส่วนเล่มอื่นๆที่แนะนำไปเขาทำโจทย์ดี เฉลยได้เยี่ยม แค่นั้นอ่าาครับ แต่ของอาจารย์สมัย เหล่าวาณิชย์ โจทย์เฉลยไม่ดีเลยครับ คือว่าไม่เฉลยละเอียดเลย เฉลยแต่ว่าข้อไหนถูกเท่านั้น ไม่บอกวิธีทำ โจทย์ แต่เนื้อหาเขียนดีมากครับ พิสูจน์ได้ละเอียดดีมาก สูตรต่างๆ  แต่ก็ย้ำว่าให้อ่านหนังสือเรียนให้เข้าใจก่อนดีกว่าครับ เป็นพื้นฐานเลย
อังกฤษนะครับ ไวยากรณ์นะ(Grammar) อาจารย์ ธง วิทัยวัฒน์ มีสองแบบนะครับมีปกน้ำตาลกับแบบปกเขียว เอาแบบปกเขียว ซึ่งเท่าที่ดูนี่อาจารย์ธงเขียนดีที่สุดแล้วครับเท่าที่จะหามาได้ แต่ถ้านั่นก็ลองไปเทียบกับหนังสือไวยากรณ์ Grammar ของอาจารย์คณิศวร์  วรรณโชติ ซึ่งได้รับประกาศนียบัตรผู้วชาญพิเศษทางด้านภาษาอังกฤษหรือ Certificate of Proficiency in English (C.P.E.)ซึ่งมหาวิทยาลัยอันดับ 1-2 ของอังกฤษเป็นผู้ออกให้คือ Cambridge University คู่แข่งของ Oxford University ซึ่งเท่าที่เห็นในเมืองไทยที่เขียนหนังสือออกมาแล้วมี C.P.E. ก็เห็นอยู่ 3 คนนี้อ่าครับ คืออาจารย์ธง อาจารย์คณิศวร์ อาจารย์สำราญ คำยิ่ง(ลองหาซื้อของอาจารย์สำราญ คำยิ่งมาเผื่อเอาไว้ดูเทียบกับอาจารย์ธง แต่พี่ว่าของอาจารย์ ธง ดีกว่านะ)โดยเฉพาะอาจารย์ ธง กับ อาจารย์คณิศวร์ ประกาศนียบัตรเยอะมากเลย แล้วถ้าวันหลังจะเลือกอ่าน แกรมม่าก็เลือกอ่านที่เขาจบมามี C.P.E. ละกัน  แล้วต่อไปก็โจทย์แบบ อ่านแล้วตอบ(Reading)เอาของอาจารย์ สุรเดช นิธิสุนทร แล้วก็ตะลุยโจทย์ภาษาอังกฤษ ของอาจารย์จรรยา(ยามะเพวัน) ประไพกรเกียรติเฉลยดีมาก ละเอียดดี
แล้วก็เทคนิคการทำโจทย์ข้อสอบเข้ามหาวิทนาลัย ภาษาอังกฤษฉบับรวม ม.4-5-6 Modern English Tests ตรงตามแนว Entranceระบบใหม่ หนังสือเล่มนี้นานแล้ว แต่เจ๋งมาก แล้วก็สุดท้าย ตะลุยโจทย์ 22 พ.ศ. เฉลยโดยครูพี่แนน อริสรา ธนาปกิจ ซึ่งพี่แนนเฉลยได้ละเอียดดีมากเช่นกัน แต่ก็มีบางข้อนะครับแบบแปลศัพท์ไม่ตรงกับความหมาย แต่ไม่มากหรอก เพราะบางทีคำหนึ่งคำ แปลได้หลายอย่างมากจริงๆ มีหลายคำแปลมาก ซึ่งตรวจดูจากดิกชันนารี ของออกซ์ฟอร์ดดีกว่า ( Oxford ) อ่านหมดนี่อย่าว่าแต่ข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยเลย ไปสอบทุน ก.พ. หรือ ไป AFS ก็ยังได้
แล้วก็คณิตศาสตร์ ของอาจารย์ ณัฐ อุดมพาณิชย์ เขียนมา 4-5 เล่มแล้ว โจทย์ดีมากทุกเล่ม ลองซื้อมาอ่านให้ครบจะเทพขึ้น แล้วก็ไปอ่านของอาจารย์ ณรงค์ ปั้นนิ่ม โจทย์ดี แล้วก็อาจารย์ธนวัฒน์(สันติ)   สุนทราพรพล ก็เขียนดีมากแม้จะมีผิดบ้างเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วดีมาก
แต่แค่นี้ยังไม่พอสำหรับโอลิมปิกนะ ถ้าอยากได้แบบจะไปโอลิมปิกต้องไปหาอ่านหนังสือสำหรับการสอบโอลิมปิกโดยเฉพาะ ซึ่งเท่าที่ดูมา อาจารย์จุฬาฯเขียนดีมากหลายคน แต่ต้องไปตามศูนย์หนังสือใหญ่ๆนะ เช่นศูนย์หนังสือจุฬาฯ
 
เคมีก็อ่านคัมภีร์เคมีของอาจารย์ สำราญ พฤกษ์สุนทร เนื้อหาเขียนดีมาก เข้าใจง่าย แต่โจทย์พี่ว่าเฉลยไม่ดีอ่า โจทย์บางข้อคิดแทบตายไม่ออก ไปดูเฉลย ที่ไหนได้ พิมพ์ผิด แล้วโจทย์โอลิมปิกบางข้อก็เฉลยผิดซึ่งเป็นข้อคำนวณ พี่แนะนำให้ไปซื้อโจทย์ ของอาจารย์ สุทัศน์ ไตรสถิตถาวร เฉลยได้ดีมากทั้งตะลุยโจทย์ ทั้งที่เป็นเล่มแยกเนื้อหาเป็นเทอมเทอม แล้วก็เนื้อหาดีมากด้วย อ่านประกอบกับคัมภีร์เคมีก็จะดีมาก เทพเคมีเลย
อาจารย์สุทัศน์ เคยเป็นอาจารย์สอนที่ค่ายเคมี โอลิมปิกด้วยซึ่งเป็นค่ายที่เด็กสอบผ่านรอบแรกไปคัดตัวกันต่อในค่ายเพื่อคัดตัวเป็นตัวแทนประเทศค่ายโอลิมปิก
อาจจะมีเฉลยผิดบ้าง ก็น้อยมาที่สุดแล้ว
ชีวะก็อ่านหนังสือที่เรียนตามหลักสูตร สสวท. แล้วก็อ่านของพี่จิรัสย์ เจนพาณิชย์ เขียนดีที่สุดแล้วในชีวะทั้งปวง แล้วก็โจทย์นี่ที่ผิดน้อยสุดก็อาจารย์สมาน แก้วไวยุทธ ส่วนใหญ่ชีวะจะเป็นวิชาที่สับสนมาก เพราะเฉลยไม่ค่อยตรงกันหรอก อาจารย์แต่ละคน
แล้วก็สุดท้ายฟิสิกส์ก็อ่านทั้งของอาจารย์ นิรันดร์ สุวรัตน์ แต่โจทย์ก็ดูดีดีนะ อาจมีเฉลยผิดบ้าง แล้วก็อาจารย์จักรินทร์ แต่พี่ว่าส่วนใหญ่อ่านหนังสือเรียนอ่า เข้าใจมากสุดแล้ว เราต้องเข้าใจสูตรนะ ไม่ใช่ว่าท่องสูตรแล้วทำโจทย์ได้ เราต้องมองภาพออก รู้ว่าสูตรนั้นพิสูจน์มายังไง หนังสือเรียนอ่านได้เกือบทุกบท ยกเว้นไฟฟ้า เพราะเรื่องไฟฟ้า ข้อสอบออกเกินหลักสูตรมาก ให้อ่านของอาจารย์นิรันดร์ แล้วก็ของอาจารย์
จักรินทร์ วรรณโพธิ์กลาง ประกอบนะเรื่องไฟฟ้า แต่เนื้อหาก็ยังแนะนำให้อ่านหนังสือเรียนเป็นส่วนใหญ่อ่านะ บทอื่นๆที่ไม่ใช่ไฟฟ้าอ่า
ส่วนโจทย์ฟิสิกส์ก็ทำของ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ด๊อกเตอร์ พิศิษฐ์ รัตนวรารักษ์ เฉลยดีสุดๆแล้วก็อาจารย์ ช่วง ทมทิตชงค์ ร่วมกับนายแพทย์ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ สองเล่มนี้เฉลยดีมากสุดแล้ว
ถามว่าอ่านกี่ชั่วโมงต่อวัน แนะนำว่าไม่ควรต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ถ้ายังอยู่ม. 4 นะครับ แต่ถ้าอยูม.6 ก็ไม่ควรต่ำกว่า 6-8 ชั่วโมงต่อวัน
ช่วยดันกันหน่อยนะ ติดท๊อปแล้วจะได้ช่วยเพื่อนๆได้อีกหลายคน
ใคร หรือ น้องคนไหน มีอะไรจะถามหรือปรึกษาแอด MSN มาที่ ManaweeTM@hotmail.com หรือส่งเมลล์มาที่ ManaweeTM@gmail.com

ปัญหาก็คือ ฝึกทำเร็วๆด้วย เพราะคนไม่ติดบางคนเก่งมากมากนะ แต่ไม่ติดเพราะว่าทำไม่ทัน แต่การทำโจทย์บ่อยๆทำให้เราทำเร็วขึ้น แต่ที่สำคัญ ต้องเข้าใจเนื้อหาก่อนน้า......
ถ้าอย่างนั้นไม่ต้องอ่านนานครับ เน้น อ่านบ่อยๆ ครับ แล้วก็เวลาอ่านหนังสือพยายามทำบรรยากาศให้ มีความหวัง และมีพลังใจเต็มเปี่ยม เช่น 1.เอาป้านใหญ่ๆที่มีชื่อคณะ ชื่อมหาวิทยาลัยที่อยากเข้า มาติดไว้ตามประตู ตามเพดานในห้องของน้อง เพื่อนพี่ก็ทำมาแล้ว อย่างเช่นว่า เวลาหงายหลังไปมองไปบนเพดานด้านบนก็จะเห็นคณะและมหาลัยที่อยากเข้าจะได้อ่านต่อ แล้วก็ส่งพลังให้กับคนรอบข้างโดนการบอกเพื่อนๆที่โรงเรียน พ่อแม่ ญาติพี่น้อง เดี๋ยวคอยดูนะ ปีหน้าเราจะใส่ชุดนิสิตจุฬาฯให้นายดู พ่อแม่ครับ/คะ เตรียมไปซื้อชุดนิสิตจุฬาฯมาไว้ที่บ้านได้เลย เดี๋ยวหนูจะใส่ปีหน้า บอกครูอาจารย์ที่โรงเรียนด้วย แล้วรอบข้างน้องจะเป็นตัวกดดันน้องเอง แต่ก็อย่ามากเกินไปนะ แบ่งเวลาดีดี คือถ้าเราส่งพลังไปรอบๆข้างแล้วรอบข้างจะส่งพลีงกลับมาที่เรา
2.อ่านบ่อยๆอ่าครับ ไม่แนะนำให้อ่านครั้งละ 3-4 ชั่วโมงนะ เอาแบบว่าสองหรือหนึ่งชั่วโมง  แล้วไปพักสักครึ่งหรือหนึ่งชั่วโมง  แล้วมาอ่านใหม่ มีงานวิจัยบอกมาแล้วว่าดีกว่าเพราะขณะอ่าน ประสิทธิภาพของสมองในการจำจะลดลงเรื่อยๆ ฃแต่ถ้าเริ่มใหม่ก็จะร้อยเปอร์เซ็นต์เหมือนตอนที่เริ่มอ่านครั้งที่แล้ว
3.คิดว่าเวลาอ่านหนังสือเรียนน่าตื่นเต้น น่าค้นหา  และท้าทายเหมือนอ่านหนังสือการ์ตูนหรือตอนดูหนัง หรือตอนเล่นเกมส์อ่ะ แบบไม่มองว่ามันยากแต่มองว่ามันน่าหาคำตอบ น่ารู้ และท้าทายคนอย่างเรา คนที่สอบแพทย์ได้ที่หนึ่งของประเทศก็ใช้วิธีนี้อ่ะ

ติดต่อสอบถามข้อมูลหรือสั่งซื้อหนังสือ ได้ที่ Call Center 0-2255-4433 เบอร์มือถือ 08-6323-3703 , 08-6323-3704 Email : info@cubook.chula.ac.th , customer@cubook.chula.ac.th

พี่แนะนำให้น้องไปหาเลือกซื้อหนังสือ ที่ศูนย์หนังสือที่ใหญ่ที่สุดใน

ประเทศอ่าครับ ซึ่งก็คือศูนย์หนังสือจุฬาฯอ่าครับ
โทรสั่งให้ไปส่งบ้านก็

ได้ หรือสั่งในเว็บ
www.chulabook.com ก็ได้ครับ ส่งถึง

บ้านเลย
น้องลองไปหาเลือกซื้อหนังสือที่มันแบบว่าเฉลยละเอียดอ่าครับ

เช่นว่า
ข้อนั้นมีสี่ตัวเลือกแล้วเขาก็อธิบายหมดทุกตัวเลือกเลยว่าทำไมตอบ

ตัวเลือกนี้ได้
ทำไมตอบตัวเลือกนี้ไม่ได้ อย่าซื้อที่มันแบบว่า เฉลยว่าต้อง

ตอบข้อนี้เพราะเหตุผลอย่างนี้ แล้วไม่บอกว่า ทำไมตอบข้ออื่นไม่ได้
ซึ่ง

ในความคิดเราก็คิดว่าน่าจะตอบได้เหมือนๆกัน
ยิ่งไอพวกที่เฉลยแต่ข้อแต่

ไม่อธิบายเหตุผลเลยนี่ยิ่งหนัก
อย่าไปซื้อเด็ดขาด

ตอนม.ปลาย พี่ไม่ได้อ่านหนังสือที่เป็นแบบหนังสือนอกห้องเรียนอ่านะ ตอนนั่นรู้สึกยังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรแบบว่า เพิ่งมารู้ว่ามีหนังสืออ่านนอกห้องเรียนตอนม. 6 อ่า ถ้าเราอ่านแต่หนังสือเรียนก็จะไปสู้ข้อสอบได้ไง ก็แบบว่าไม่ได้เรียนพิเศษด้วยแม่เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ช่วยที่บ้านประหยัดเงินอ่าครับ เลยเจ็บใจแต่นั้นมาว่า จะต้องช่วยคนอื่นให้ได้รับโอกาสมากกว่าเรา จะไม่ให้ใครต้องมาไม่ได้ดังใจแค่ว่า ไม่ได้รับโอกาส ทั้งๆที่พี่ก็หัวใช้ได้นะ ถ้าได้รู้จักหนังสือพวกนี้ป่านนี้เป็นตัวแทนประเทศแล้วมั้ง แต่แบบประมาณว่าไม่รู้ไง  ว่ามีหนังสือพวกนี้อ่าน ตามร้านหนังสือซีเอ็ด(Se-Ed )หนังสือดีดีก็หายาก บางทีก็หมด บางทีก็ไม่เอามาขาย แล้วยังมาบอกว่าไม่ได้ทำออกมา โอ้ย....ไม่ทำออกมาไรล่ะ ก็ที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯมี ที่นี่ไม่มี ตอนแรกก็ไปถามแต่ต้นปีแล้วว่า พี่ครับมีหนังสือวิชาเฉพาะแพทย์ไหม เขาบอกว่าไม่มี ไม่ได้ทำออกมาขาย แล้วก็ไปถามอยู่เรื่อยๆ เขาก็บอกคำเดิม จนสอบเสร็จนั่นแหละ พอไปดูที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯเหลือบานเลย รู้สึกเจ็บปวดใจอย่างบอกไม่ถูกเลย ตอบสอบเสร็จไปถามเพื่อนที่เขาบอกว่าง่ายว่า ง่ายหรอ ไปอ่านหนังสือที่ไหนล่ะ อ้าวก็พวกที่เป็นข้อสอบวิชาเฉพาะแพทย์ไง เราก็บอกอ้าวหรอ แล้วทำไมร้านซีเอ็ดถึงบอกว่าไม่ทำออกมาล่ะ เขาบอกว่า ที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯเต็มเลย ไปดูก็จริงๆอ่ะ ร้านนายอินทร์ยังดีนะที่บอกว่าไม่รู้อ่ะน้อง น้องลองไปหาตามร้านหนังสือใหญ่ๆ ไม่ก็ศูนย์หนังสืออ่ะ
แม่พี่ตัดเต้านมตั้งแต่พี่ สองขวบอ่า แม่พี่ตายตอนที่พี่ ขึ้นม.5 กำลังปิดเทอมม.4 อยู่ เสียใจมากแบบว่า ทั้งชีวิตไม่เหลืออะไรแล้ว คิดจะฆ่าตัวตายหลายครั้ง แล้วพ่อก็ย้ายมาอยู่ด้วยหลังจากแม่เสีย แล้วพอมาตั้งกระทู้ก็โดนหาว่ามาแสวงหากำไร ไม่ก็ไทำไมม่หักแหกตาดูบ้าง ถ้าเป็นน้อง น้องจะรู้สึกยังไงอ่ะ

แนะนำอีกเล่มครับแนวข้อสอบ GAT ดร.สาธิตา
 
วัฒนโภคากุล และคณะ เหมาะสำหรับคนจะสอบแกทมาก


ถ้าใครอยากรู้วิชา ไทยกับสังคมก็

บอกนะ จะได้แนะนำให้ 

สังคมก็ ของครูป๊อป อ.ณัทธนัท เลี่ยวไพโรจน์ อ่าครับ เขียนคัมภีร์สังคมอยู่อ่าครับ สำนักพิมพ์ พ.ศ. พัฒนา อ่าครับ แต่น้องซื้อเฉพาะคัมภีร์สังคมก็พอนะครับ ไม่ต้องซื้อตะลุยโจทย์ของครูป๊อป เพราะว่า ครูป๊อป เฉลยไม่ละเอียดอ่าครับ แล้วก็ของอาจารย์ ชัย ลาภเพิ่มทวี ของอาจารย์ชัยดีมากทุกเล่มเลย ออกมาประมาณ 6 เล่มแล้วอ่าครับ ลองอ่านให้ครบทุกเล่มนะครับ  ส่วนภาษาไทย ไม่แน่ใจอ่าครับ สมัยพี่เรียนอาจารย์ที่สอนภาษาไทยเป็นคนที่ทุ่มเทให้นักเรียนมาก ไปอบรมณ์ ที่ต่างๆ แล้วก็ไปหาหนังสือจากภายนอกมา แล้วก็มาสอน เอาแต่แบบยากๆ เจ๋งทั้งนั้นเลย แล้วก็ไปโครงการติวของ แบรนด์ ซัมเมอร์ แคมป์ อ่าครับ ภาษาไทยสุดยอดเลย พี่เลยแทบไม่ต้องอ่านเพิ่มเลย แต่ว่า ยังไงก็น้องลองไปหาดูเอาแล้วกันครับ เทียบๆกันหลายๆเล่ม เอาที่แบบเฉลยละเอียดหน่อยอ่ะครับ แบบว่าบอกเหตุผลทุกข้อเลยว่าตัวเลือกข้อนี้ถูกเพราะอะไร ตัวเลือกอีก 3 ข้อนี้  แต่ละข้อ ผิดเพราะอะไร ก็บอกหมดทุกข้อ แต่ก็ลองไปดู ของสำนักพิมพ์ภูมิบัณฑิตก่อนก็ได้อ่าครับ น่าจะเขียนได้ดีที่สุดนะ แล้วก็ลองเทียบเอานะครับ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 19 มิถุนายน 2553 / 20:41

แสดงความคิดเห็น

19 ความคิดเห็น

Pakornkung 30 พ.ค. 53 เวลา 15:24 น. 5
 เ้ป็นกระทู้ที่ดีมากๆเลยครับ

ผมขอกอปส่งเมล์ไปให้เพื่อนๆอ่านหน่อยได้ไหมครับ

ขอขอบพระคุณมากๆครับผม



PS.  I Love You So Much
0
นทพ.มนวีร์ สุนทรโกมล 31 พ.ค. 53 เวลา 01:17 น. 6
ขอแก้เพิ่มเติมนะครับ เท่าที่ดูมา ส่วนใหญ่หนังสือวิชาคณิตศาสตร์ จะให้จำสูตรไปทำโจทย์ แต่ผมแนะนำว่าให้ดูเวลาพิสูจน์ให้เข้าใจ และเข้าใจนิยามมันก่อนแล้วค่อยทำโจทย์ดีกว่า โดยเฉพาะวิชา ฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ ซึ่งแนะนำให้อ่านหนังสือเรียนให้เข้าใจก่อนดีกว่าครับ แล้วค่อยอ่านเพิ่ม เท่าที่ดูหนังสือคณิตก็มีอาจารย์  สมัย  เหล่าวาณิชย์ นี่แหละครับ ที่พิสูจน์ได้ละเอียดพอพอกับหนังสือเรียนส่วนเล่มอื่นๆที่แนะนำไปเขาทำโจทย์ดี เฉลยได้เยี่ยม แค่นั้นอ่าาครับ แต่ของอาจารย์สมัย เหล่าวาณิชย์ โจทย์เฉลยไม่ดีเลยครับ คือว่าไม่เฉลยละเอียดเลย เฉลยแต่ว่าข้อไหนถูกเท่านั้น ไม่บอกวิธีทำ โจทย์ แต่เนื้อหาเขียนดีมากครับ พิสูจน์ได้ละเอียดดีมาก สูตรต่างๆ  แต่ก็ย้ำว่าให้อ่านหนังสือเรียนให้เข้าใจก่อนดีกว่าครับ เป็นพื้นฐานเลย
0
นทพ.มนวีร์ สุนทรโกมล 2 มิ.ย. 53 เวลา 00:43 น. 8
ยังไงก็เข้ามาดูเรื่อยๆนะครับ เผื่อมีอะไรมาแนะนำใหม่หรือเห็นว่าตรงไหนยังไม่สมบูรณ์ก็เข้ามาแก้เรื่อยๆนะครับ
0
นทพ.มนวีร์ สุนทรโกมล 3 มิ.ย. 53 เวลา 19:34 น. 9

ปัญหาก็คือ ฝึกทำเร็วๆด้วย เพราะคนไม่ติดบางคนเก่งมากมากนะ แต่ไม่ติดเพราะว่าทำไม่ทัน แต่การทำโจทย์บ่อยๆทำให้เราทำเร็วขึ้น แต่ที่สำคัญ ต้องเข้าใจเนื้อหาก่อนน้า......

0
นทพ.มนวีร์ สุนทรโกมล 4 มิ.ย. 53 เวลา 00:04 น. 10
ไม่ต้องอ่านนานครับ เน้น อ่านบ่อยๆ ครับ แล้วก็เวลาอ่านหนังสือพยายามทำบรรยากาศให้ มีความหวัง และมีพลังใจเต็มเปี่ยม เช่น 1.เอาป้านใหญ่ๆที่มีชื่อคณะ ชื่อมหาวิทยาลัยที่อยากเข้า มาติดไว้ตามประตู ตามเพดานในห้องของน้อง เพื่อนพี่ก็ทำมาแล้ว อย่างเช่นว่า เวลาหงายหลังไปมองไปบนเพดานด้านบนก็จะเห็นคณะและมหาลัยที่อยากเข้าจะได้อ่านต่อ แล้วก็ส่งพลังให้กับคนรอบข้างโดนการบอกเพื่อนๆที่โรงเรียน พ่อแม่ ญาติพี่น้อง เดี๋ยวคอยดูนะ ปีหน้าเราจะใส่ชุดนิสิตจุฬาฯให้นายดู พ่อแม่ครับ/คะ เตรียมไปซื้อชุดนิสิตจุฬาฯมาไว้ที่บ้านได้เลย เดี๋ยวหนูจะใส่ปีหน้า บอกครูอาจารย์ที่โรงเรียนด้วย แล้วรอบข้างน้องจะเป็นตัวกดดันน้องเอง แต่ก็อย่ามากเกินไปนะ แบ่งเวลาดีดี คือถ้าเราส่งพลังไปรอบๆข้างแล้วรอบข้างจะส่งพลีงกลับมาที่เรา
2.อ่านบ่อยๆอ่าครับ ไม่แนะนำให้อ่านครั้งละ 3-4 ชั่วโมงนะ เอาแบบว่าสองหรือหนึ่งชั่วโมง  แล้วไปพักสักครึ่งหรือหนึ่งชั่วโมง  แล้วมาอ่านใหม่ มีงานวิจัยบอกมาแล้วว่าดีกว่าเพราะขณะอ่าน ประสิทธิภาพของสมองในการจำจะลดลงเรื่อยๆ ฃแต่ถ้าเริ่มใหม่ก็จะร้อยเปอร์เซ็นต์เหมือนตอนที่เริ่มอ่านครั้งที่แล้ว
3.คิดว่าเวลาอ่านหนังสือเรียนน่าตื่นเต้น น่าค้นหา  และท้าทายเหมือนอ่านหนังสือการ์ตูนหรือตอนดูหนัง หรือตอนเล่นเกมส์อ่ะ แบบไม่มองว่ามันยากแต่มองว่ามันน่าหาคำตอบ น่ารู้ และท้าทายคนอย่างเรา คนที่สอบแพทย์ได้ที่หนึ่งของประเทศก็ใช้วิธีนี้อ่ะ

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลหรือสั่งซื้อหนังสือ ได้ที่ Call Center 0-2255-4433 เบอร์มือถือ 08-6323-3703 , 08-6323-3704 Email : info@cubook.chula.ac.th , customer@cubook.chula.ac.th

พี่แนะนำให้น้องไปหาเลือกซื้อหนังสือ ที่ศูนย์หนังสือที่ใหญ่ที่สุดใน

ประเทศอ่าครับ ซึ่งก็คือศูนย์หนังสือจุฬาฯอ่าครับ
โทรสั่งให้ไปส่งบ้านก็

ได้ หรือสั่งในเว็บ
www.chulabook.com ก็ได้ครับ ส่งถึง

บ้านเลย
น้องลองไปหาเลือกซื้อหนังสือที่มันแบบว่าเฉลยละเอียดอ่าครับ

เช่นว่า
ข้อนั้นมีสี่ตัวเลือกแล้วเขาก็อธิบายหมดทุกตัวเลือกเลยว่าทำไมตอบ

ตัวเลือกนี้ได้
ทำไมตอบตัวเลือกนี้ไม่ได้ อย่าซื้อที่มันแบบว่า เฉลยว่าต้อง

ตอบข้อนี้เพราะเหตุผลอย่างนี้ แล้วไม่บอกว่า ทำไมตอบข้ออื่นไม่ได้
ซึ่ง

ในความคิดเราก็คิดว่าน่าจะตอบได้เหมือนๆกัน
ยิ่งไอพวกที่เฉลยแต่ข้อแต่

ไม่อธิบายเหตุผลเลยนี่ยิ่งหนัก
อย่าไปซื้อเด็ดขาด



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 4 มิถุนายน 2553 / 00:07
0
นทพ.มนวีร์ สุนทรโกมล 4 มิ.ย. 53 เวลา 01:21 น. 11
ตอนม.ปลาย พี่ไม่ได้อ่านหนังสือที่เป็นแบบหนังสือนอกห้องเรียนอ่านะ ตอนนั่นรู้สึกยังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรแบบว่า เพิ่งมารู้ว่ามีหนังสืออ่านนอกห้องเรียนตอนม. 6 อ่า ถ้าเราอ่านแต่หนังสือเรียนก็จะไปสู้ข้อสอบได้ไง ก็แบบว่าไม่ได้เรียนพิเศษด้วยแม่เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ช่วยที่บ้านประหยัดเงินอ่าครับ เลยเจ็บใจแต่นั้นมาว่า จะต้องช่วยคนอื่นให้ได้รับโอกาสมากกว่าเรา จะไม่ให้ใครต้องมาไม่ได้ดังใจแค่ว่า ไม่ได้รับโอกาส ทั้งๆที่พี่ก็หัวใช้ได้นะ ถ้าได้รู้จักหนังสือพวกนี้ป่านนี้เป็นตัวแทนประเทศแล้วมั้ง แต่แบบประมาณว่าไม่รู้ไง  ว่ามีหนังสือพวกนี้อ่าน ตามร้านหนังสือซีเอ็ด(Se-Ed )หนังสือดีดีก็หายาก บางทีก็หมด บางทีก็ไม่เอามาขาย แล้วยังมาบอกว่าไม่ได้ทำออกมา โอ้ย....ไม่ทำออกมาไรล่ะ ก็ที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯมี ที่นี่ไม่มี ตอนแรกก็ไปถามแต่ต้นปีแล้วว่า พี่ครับมีหนังสือวิชาเฉพาะแพทย์ไหม เขาบอกว่าไม่มี ไม่ได้ทำออกมาขาย แล้วก็ไปถามอยู่เรื่อยๆ เขาก็บอกคำเดิม จนสอบเสร็จนั่นแหละ พอไปดูที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯเหลือบานเลย รู้สึกเจ็บปวดใจอย่างบอกไม่ถูกเลย ตอบสอบเสร็จไปถามเพื่อนที่เขาบอกว่าง่ายว่า ง่ายหรอ ไปอ่านหนังสือที่ไหนล่ะ อ้าวก็พวกที่เป็นข้อสอบวิชาเฉพาะแพทย์ไง เราก็บอกอ้าวหรอ แล้วทำไมร้านซีเอ็ดถึงบอกว่าไม่ทำออกมาล่ะ เขาบอกว่า ที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯเต็มเลย ไปดูก็จริงๆอ่ะ ร้านนายอินทร์ยังดีนะที่บอกว่าไม่รู้อ่ะน้อง น้องลองไปหาตามร้านหนังสือใหญ่ๆ ไม่ก็ศูนย์หนังสืออ่ะ
แม่พี่ตัดเต้านมตั้งแต่พี่ สองขวบอ่า แม่พี่ตายตอนที่พี่ ขึ้นม.5 กำลังปิดเทอมม.4 อยู่ เสียใจมากแบบว่า ทั้งชีวิตไม่เหลืออะไรแล้ว คิดจะฆ่าตัวตายหลายครั้ง แล้วพ่อก็ย้ายมาอยู่ด้วยหลังจากแม่เสีย แล้วพอมาตั้งกระทู้ก็โดนหาว่ามาแสวงหากำไร ไม่ก็ไทำไมม่หักแหกตาดูบ้าง ถ้าเป็นน้อง น้องจะรู้สึกยังไงอ่ะ
0
GaemZz 4 มิ.ย. 53 เวลา 17:48 น. 12
กว่าจะหาเทคนิคดีๆอ่านได้มันก้อหายากนะ

พอหาเจอแล้วก้อต้องขยายผลให้คนอื่นอีกหน่อย  อิอิ

PS.  เป็นความเห็นส่วนตัว ว่ากันบ่ได้นะ 555 >///<
0
กกกก 4 มิ.ย. 53 เวลา 18:40 น. 13

ช่วยแนะนำ gat pa t ด้วยได้ไหมอ่าคะ
คือ หนูไมได้เรียนพิเศษอะไรเลย แล้วทำได้ไม่ถึงครึ่งด้วยซ้ำ

T^T&nbsp ถ้าพี่ไปร้านหนังสือบ่อยๆ ช่วยลองดูๆเนื้อหาข้างในว่าเล่มไหนดีไม่ดีหน่อยนะคะ


ขอบคุนค่ะ

0
นู๋จะไปมธ. 5 มิ.ย. 53 เวลา 09:35 น. 14

กระทู้ดี((': พี่เก่งอ่า อยากเก่งบ้างม.6แระ ยังไม่รู้สึก&nbsp  เฉีอย -0- อยากรู้เรื่องบ้าง หนูไม่เข้าใจเลขเลยอ่า T^T บัดนี้ม.6แระยังไม่รุเลยจtเข้าคณะอะไร เศร้าT^T

0
นทพ.มนวีร์ สุนทรโกมล 10 มิ.ย. 53 เวลา 00:23 น. 15

   GAT PAT  ก็อ่านตามที่พี่บอกเลยครับ แกท เป็นภาษาอังกฤษใช่ไหมครับ ก็อ่านตามที่พี่บอก แล้วก็เพิ่ม ไปเล่มนึง แนวข้อสอบ GAT ดร.สาธิตา  วัฒนโภคากุล  และคณะ   นอกนั้น น้องก็ดูตามที่พี่บอกเลย แพท มันก็ตามนั้น แกทมันก็ตามนั้น แหละ  แต่ถ้าใครอยากรู้วิชา ไทยกับสังคมก็บอกนะ จะได้แนะนำให้ 

0
ha - yo - ki - pa 10 ต.ค. 56 เวลา 02:12 น. 16

พี่ค่ะจะเป็นไปได้ไหมถ้าพี่จะมีรูปหนังสือมาลงคร่าวๆบ้างอ่ะ
หนังสือที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ มันเยอะมากๆเลย
หนูเป็นเด็กต่างจังหวัดอ่ะค่ะ แต่พอดีจะได้ไปกรุงเทพฯเดือนล่ะครั้ง
หนูมีเวลาไม่มากในการหาหนังสือจริงๆค่ะ 
ถ้าเป็นไปได้จะขอบคุณพี่มากๆเลย

0
StayFoolish 10 ต.ค. 56 เวลา 09:54 น. 17

ถ้ามีรูปด้วยก็คงดี =o='

ตัวอักษรชมพูลายตาไปหมด... พี่น่าจะแยกแต่ละวิชาเป็นสีๆนะคะ

แต่ยังไงก็เป็นกระทู้ที่มีประโยชน์มากก

ขอบคุณค่ะ

0