Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

------->เคล็ดลับสำหรับคนชอบงีบในเวลางาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เคล็ดลับสำหรับคนชอบงีบในเวลางาน

ส่วนหนึ่ง (หรือส่วนใหญ่?) คงเคยมีอาการง่วงสัปหงกในเวลางานกันบ้างใช่มั้ยครับ โดยเฉพาะช่วงเวลาหลังมื้อเที่ยง หนังท้องตึงๆ หนังตามันก็จะปิดเอาง่ายๆ ถ้าไม่สามารถหนีไปงีบได้ ก็ต้องสู้มันครับ ลองดูกันว่าจะมีเทคนิคอะไรช่วยได้บ้าง

1. พยายามทำงานที่ต้องใช้สมองให้เสร็จก่อนอาหารกลางวัน

เพราะคอร์ติโซล (Cortisol) ซึ่งเป็นสารเคมีในร่างกาย ที่ช่วยให้มีสมาธิ และมีความตื่นตัว จะอยู่ในระดับสูงสุดของวันตอนก่อนเที่ยง
 

2. แอบงีบนิดนึง (ถ้าทำได้)

การหลับตาแม้เพียง 10 นาที ก็สามารถทำให้เพื่อนๆ สดใสได้ครับ ถ้าแอบงีบไม่ได้ ก็ออกไปเดินรับอากาศบริสุทธิ์ กระโดดตบซัก 50 ที หรือแปรงฟันด้วยยาสีฟันรสมิ้นท์ซาบซ่า เพราะกลิ่นเปปเปอร์มิ้นท์น่ะ มีส่วนทำให้สดชื่นได้ครับ
 

3. พึ่งพาคาเฟอีนซะหน่อย

กาแฟเพียง 1 ถ้วย อาจช่วยเร่งเครื่องให้เพื่อนๆ ได้บ้าง แต่ถ้ามากจนเกินไป ก็จะทำให้รู้สึกใจสั่น กระวนกระวาย ชาว men.mthai คงไม่อยากตาแข็งทั้งๆ ที่อยากจะนอนเต็มแก่หรอกใช่มั้ยครับ เก็บกาแฟเอาไว้เวลาที่ง่วงจริงๆ ดีกว่า โดยเฉพาะหลังอาหารกลางวันมื้อใหญ่
 

 

4. อย่าทานของหวานแก้ง่วง

ของหวานทำให้รู้สึกดีขึ้นได้ แต่ก็แค่ชั่วครู่เท่านั้นครับ จากนั้นหลังจากระดับน้ำตาลในเลือดก็จะลดต่ำลงจนเพื่อนๆ รู้สึกพร้อมจะทรุดฮวบลงได้ทุกเมื่อ วิธีแก้ไขก็คือ แบ่งทานอาหารเป็นมื้อเล็กๆ ซัก 5 – 6 มื้อ และมีส่วนผสมของโปรตีน และคาร์โบไฮเดรต เพื่อให้การเผาผลาญพลังงานสม่ำเสมอตลอดทั้งวัน จะได้รู้สึกสดชื่น อีกด้วยครับ
 

หวังว่าจะช่วยให้ทุกคนแบกร่างง่วงๆ ให้อยู่รอดไปจนถึงเวลาเลิกงานนะครับ ฮ่าๆๆๆ ใครมีเคล็ดลับเด็ดส่วนตัวให้หายง่วง มาบอกกันบ้างก็ดีนะครับ













แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 4 มกราคม 2554 / 08:24

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ราชินีดอกไม้ 3 ม.ค. 54 เวลา 13:41 น. 2

มิน่าทำไมชั้นหลับทุกครั้งที่อ่านหนังสือสอบ ก็พอง่วงทีก็ยัดขนมเข้าปากเลย555+


PS.  แด่คนที่รักที่จะไล่ล่าความฝันทุกคน...
0