Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Reviewหนัง Zero Dark Thirty/Argo/Les Misearables (แนะนำอย่างแรงให้ไปดู)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หนังทั้ง3เรื่องที่ผมกำลังจะพูดถึงนั้นผมได้ไปดูก่อนมันเข้าโรงหรือไม่ก็หลังมันออกทั้งสิ้น
Zero dark Thirty Sneak Preview ที่Paragon
Argo เอากลับมาฉายใหม่
Les Misearables Sneak Preview ที่Paradise
 

ผมเดาว่าหลายคนยังไม่เคยดูผมจึงจะไม่เข้าไปในเนื่อเรื่องมากเพื่อกันการSpoil
 


 

Zero Dark Thirty
 
ความยาว: 2.37h
Genre: Drama/History/Thriller
 
ผมลงทุนไปดูZero Dark Thirtyรอบ2ทุ่มที่Paragonทั้งๆที่วันรุ่งขึ้นต้องตื่นไปเรียนตอน6โมงเช้าเพราะทนรอวันเข้าจริง(31/01/2013)ไม่ไหว ผมคาดหวังกับหนังเรื่องนี้สุดๆประมาณว่ากะจะให้มันขึ้นมาแทนที่หนังบางเรื่องบนTop5 2012ของผม แต่ถึงผมไม่ได้ตามที่หวังแต่หนังเรื่องนี้ก็ยังเรียกได้ว่าสุดยอด
 
Zero Dark Thirty (ZDT)หนังเกี่ยวกับการตามล่าBin Ladenหลายคนน่าจะรู้อยู่แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น
 หนังเรื่องนี้ถือว่าเป็นหนังที่สมจริงมากถึงมากที่สุดไม่มีการใส่แอคชั่นเกินจริงเลยแม้แต่น้อย ใช้เวลา2ชั่วโมงตามสืบหาBin Ladenหลายคนอาจจะบอกว่าเดินเรื่องช้าหรือน่าเบื่อแต่เชื่อผมเถอะว่าหนังที่สมจริงขนาดนี้ตั้งใจให้เรารู้สึกนานเพื่อให้เข้าถึงกับตัวละครที่ตามล่าผู้ก่อการร้ายคนเดียวเป็นเวลาร่วม10ปีและความช้าใน2ชั่วโมงแรกยิ่งทำให้30กว่านาทีสุดท้ายของเรื่องซึ่งลุ้นสุดๆ(บางคนถึงกับบอกว่าเป็นประสบการณ์ที่ลุ้นที่สุดที่ในชีวิตคนหนึ่งคนจะได้จากโรงหนัง)ยิ่งลุ้นขึ้นไปอีก
ข้อเสียของเรื่องนี้ก็คงเป็นพัตนาการณ์ของตัวละครทุกตัวนอกจากนางเอกที่แทบจะไม่มีเลย
 
เพิ่มเติม: ถึงผมจะชอบเรื่องนี้และชมไปเยอะแต่ลึกๆผมก็เชื่อว่าหนังที่ใช้Plotเรื่องเป็นเหตุการณ์แบบนี้สามารถทำออกมาดีกว่านี้ได้ไม่มากก็น้อยแต่หนังเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องดีกว่านี้เพราะมันก็ดีพออยู่แล้ว
 
Rate: 8.5/10
 
 
 
 

Argo
 
ความยาว: 2h
Genre: Drama/History/Thriller
 
ผมเคยเขียนในกระทู้แรกของผมไว้แล้วว่าหนังดีๆที่ไมค่อยได้ฉายในตอนแรกจะกลับมาฉายใหม่เพราะได้รางวัลและนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับArgo หนังเรื่องนี้ได้รางวัลใหญ่ๆอย่างBest PictureจากGloden Globeทำให้โรงหนังหลายโรงนำมันกลับมาฉายใหม่ทำให้ผมที่ไปดูตอนแรกไม่ทันได้มีโอกาศได้ดูมันในโรงหนัง
 
หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับพระเอกที่เป็นเจ้าหน้าที่CIAที่ทำหน้าที่นำคนเข้าหรือออกจากประเทศซึ่งต้องไปช่วยกลุ่มคนที่ทำงานในสถานทูตอเมริกาในระหว่างการประท้วงรุนแรงในอิหร่าน

Argoหนังอิงจากเหตุการณ์จริงเช่นเดียวกับZDTแต่ระดับความสมจริงนั้นต่างกันเยอะแต่นั่นไม่ได้หมายความว่าหนังเรื่องนี้ไม่สมจริงแค่ZDTนั้นเป็นหนังที่ผมว่าสมจริงที่สุดที่ผมเคยดู ส่วนเรื่องการแสดงนั้นไม่ได้ดีหรือแย่จนมีอะไรต้องพูดถึงแต่สิ่งที่สมควรพูดถึงคือความตื่นเต้นและลุ้นของหนังเรื่องนี้แน่นอนว่ามันไม่ลุ้นเท่าZDTแต่ผมไม่ได้คาดหวังให้หนังเรื่องนี้ลุ้นเลยแม้แต่นิดเดียวนั่นเลยทำให้ผมไม่ค่อยได้ตั้งตัวนิดหน่อย อีกเรื่องที่น่าพูดถึงก็คือCraditของหนังเรื่องนี้ที่นำภาพเหตุการณ์จริงมาเทียบกับภาพหนังซึ่งผมชอบมากที่เขาเลือกจะทำแบบนั้น
สรุปก็คือใครไปดูเรื่องนี้พอหนังจบแล้วอย่าเพิ่งลุก
 
Rate: 8/10
 
 
 


Les Miserables

ความยาว: 2.38 h
Genre: Musical/Drama/Romance
 

เรื่องนี้ผมได้ไปดูรอบSneak Previewเช่นเดียวกับZDTแต่ผมไม่ได้คาดหวังกับมันขนาดนั้นแต่Les Misกลับกลายเป็นหนังที่ผมชอบที่สุดในลิสนี้ และขึ้นมาแทนWreck-it-RalphบนลิสTop5 2012ของผม
 
Les Mis เป็นหนังMusicalเกี่ยวกับพระเอกJean Valjean(พยายามสะกดเป็นไทยแล้วแต่ไม่ไหวจริงๆ)ที่ถูกขังและใช้งานเป็นเวลา19ปีแต่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวและระหว่างนั้นเขาก็ได้รับความช่วยเหลือและความเชื่อทำให้เขาเลือกที่จะเปลี่ยนตัวเอง ที่เหลือไปดูเองดีกว่าผมไม่อยากspoil

Les Mis เป็นหนังที่แปลงมาจากบอร์ดเวย์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือถ้าจำไม่ผิด หนังเรื่องนี้มีอะไรให้ผมพูดถึงเยอะมากจนม่รุ้จะเริ่มตรงไหน ผมขอเริ่มจากAnne Hathawayที่แสดงดีมากๆต่อให้จะได้ออกไม่เยอะเท่าไหร่ก็เถอะแต่ผมขนลุกทุกฉากที่เธอแสดง ถึงขั้นที่ผมคิดแทบจะมั่นใจเลยว่าเธอจะได้Oscarแต่เด็กจากBeast of the Southen wildก็เล่นดีมากผมเลยไม่มั่นใจเต็มร้อยว่าเธอจะได้ อีกเรื่องที่ทำให้ผมชอบหนังเรื่องนี้ก็คือความสัมพันธ์ของตัวละครตัวละครทุกตัวขอย้ำว่าทุกตัวในเรื่องนี้มีความสำพันธ์ที่ไม่น่าเบื่อไม่ด้านและตัวละครแต่ละตัวเองก็มีมิติด้วยเช่นกัน และอีกสิ่งที่ทำให้ผมชอบก็คือฉากจบแต่ขอไม่พูดถึงดีกว่า แต่ขอบอกอย่างเดียวว่าตอนจบของหนังเรื่องนี้จะทำให้คุณอยากปรบมือให้มัน

ในอนาคตผมอาจจะตั้งกระทู้พูดถึงหนังเรื่องนี้แบบเต็มๆเพราะมันมีอะไรให้พูดถึงเยอะจริงๆ
 
Rate: 8.7/10




หนังดีๆที่ไม่/ไม่ค่อยมีฉายในไทย2012
หนัง Top5 2012
หนังเก่าน่าหามาดู



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 26 มกราคม 2556 / 00:28
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 26 มกราคม 2556 / 00:34
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 26 มกราคม 2556 / 00:36
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 26 มกราคม 2556 / 00:39
แก้ไขครั้งที่ 5 เมื่อ 26 มกราคม 2556 / 00:40
แก้ไขครั้งที่ 6 เมื่อ 26 มกราคม 2556 / 00:49

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น