Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

~ประวัติ+ยุนอึนเฮ สาวน้อยจาก Coffee Prince~

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 ออกตัวบนถนนบันเทิงในฐานะนักร้อง น้องเล็ก แห่งวงเกิร์ลแบนด์ ชื่อดังของเกาหลี เบบี้ว็อกซ์ (Baby V.O.X.) เมื่อปี 1999 ตอนนั้น ยุนอึนเฮ เป็นสาวน้อยวัย 15 เท่านั้น แต่วันนี้อึนเฮกลายเป็นสาวดังเดี่ยวในฐานะนักแสดงที่มีค่าตัวอยู่ในอันดับต้นๆ ของเกาหลี

          สาวหน้าใส อึนเฮ วัยย่าง 24 ปี เกิดเมื่อ 3 ตุลาคม 1984 ที่กรุงโซล เกาหลีใต้ สูง 168 เซนติเมตร หนักราวๆ 48 กิโลกรัม กรุ๊ปเลือด เอบี มีน้องสาวและน้องชายอย่างละ 1 คน

 

 

 

 

          เรียนจบระดับปริญญาตรีทางด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยกุงฮีไซเบอร์

          มีงานอดิเรกที่ชอบคือ ออกแบบเสื้อผ้า ดูภาพยนตร์ และอ่านจดหมายจากแฟนๆ สีชมพูเป็นสีที่โปรดปราน ชอบกินไอศกรีม และพิซซ่า

          เข้าวงการด้วยการร่วมวงกับ 5 สาว เบบี้ว็อกซ์ ซึ่ง อึนเฮ เข้ามาแทนสมาชิกเดิมคือ ลีไก ที่ออกไป เธอจึงมีผลงานเพลงชิ้นแรกร่วมกับทางวงในอัลบั้ม คัม คัม คัม เบบี้ ซึ่งเป็นอัลบั้มชุดที่ 3 ของสาวๆ เบบี้ว็อกซ์


          เบบี้ว็อกซ์ นับเป็นนักร้องหญิงกลุ่มแรกๆ ที่สร้างชื่อให้กับวงการเพลงเกาหลีในวงกว้าง เพราะไม่เพียงแต่โด่งดังในประเทศตัวเอง สาวกลุ่มนี้ยังมีชื่อเสียงไปทั่วเอเชีย ระหว่างนั้นก็มีงานแสดงเป็นบทเล็กๆ ในซิทคอม นันสต็อป โฟร์ (Nonstop Four) พร้อมทั้งโผล่มาในภาพยนตร์เรื่อง Emergency Act 19

          นอกจากนี้ อึนเฮ ยังเป็นขาประจำที่มาออกรายการเกมโชว์ยอดฮิตของเกาหลี เอ็กซ์-แมน (X-MAN) อยู่บ่อยๆ และเป็นที่ชื่นชอบของคนดูเพราะเป็นนักแสดงที่สนุกสนานเต็มที่ทุกครั้งที่มาร่วมในรายการ

          อึนเฮ เคยถูกปืนฉีดน้ำจากพวกที่ต่อต้าน เบบี้ว็อกซ์ ยิงเข้าที่ลูกตา ถึงกับม่านตาอักเสบ ขณะที่เธอร่วมทัวร์โปรโมตงานเพลงในอัลบั้ม คัม คัม คัม เบบี้

          โดยผู้ชายที่ใช้ปืนฉีดน้ำเข้าหน้า อึนเฮ นั้น ทำตัวเป็นเหมือนแฟนเพลงที่คลั่งไคล้และพยายามยื่นตุ๊กตาให้กับเธอ แต่พอได้จังหวะก็หยิบปืนฉีดน้ำขึ้นมาฉีดเข้าที่ตาของ อึนเฮ อย่างจัง ก่อนจะหลบหนีไป

          ในปี 2004 เมื่อ ชิมอึนจิน สมาชิกคนหนึ่งตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทางต้นสังกัด ทำให้เบบี้ว็อกซ์เหลืออยู่เพียง 4 สาว และเหมือนเป็นจุดเริ่มต้นให้ อึนเฮ อำลาวงและหันไปเอาดีทางด้านการแสดงทั้งภาพยนตร์และละคร มีงานภาพยนตร์ 1 เรื่อง คือเรื่อง Charisma และประสบความสำเร็จอย่างสูงกับซีรีส์ที่เล่นเป็นตัวเด่นเรื่องแรก Princess Hours : เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา ที่ออกฉายทางช่องเอ็มบีซี ของเกาหลี เมื่อปี 2006 และในปีเดียวกัน มีซีรีส์ตามออกมาอีกเรื่อง The Vineyard Man ที่ออกฉายทางช่องเคบีเอส



          ส่วนปีที่แล้ว The 1st Shop of Coffee Prince : รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ ที่กำลังเข้าฉายที่บ้านเรา ก็กลายเป็นซีรีส์ดังอีกเรื่องของเธอ ซึ่งในเรื่องนี้ อึนเฮ เปลี่ยนภาพจากสาวน้อยมาเป็นหนุ่มน้อย ได้อย่างแนบเนียน ละครไม่เพียงทำให้ อึนเฮ โด่งดัง แต่พลอยทำให้พระเอกของเรื่องหนุ่ม กงยู ขึ้นแท่นพระเอกฮอตไปอีกราย ทั้งๆ ที่เล่นหนังเล่นละครมาก็หลายเรื่อง แต่กลับมาเปรี้ยงปร้างกับซีรีส์เรื่องนี้

          มีรางวัลหลายชิ้นมารับประกันว่าเธอคิดไม่ผิดที่หันมาเอาดีทางด้านการแสดง อาทิ รางวัลนักแสดงนำหญิงหน้าใหม่ งานเอ็มบีซี อวอร์ดส์ 2006 จากซีรีส์ เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา, นักแสดงนำหญิงหน้าใหม่ จากงานเคบีเอส อวอร์ดส์ 2006 และนักแสดงนำหญิง จากงาน เดอะ กริมม์ อวอร์ดส์ 2006 จากเรื่อง เดอะ วินเยิร์ด แมน

          ส่วนเรื่อง รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ ที่พลิกมาเล่นเป็นนางเอกในมาดทอมบอย ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะได้ขึ้นเวทีรับรางวัลนักแสดงนำหญิง จากงานเอ็มบีซี อวอร์ดส์ 2007 กันอีกครั้ง

 

          เรื่องเลิฟเลิฟของยุนอึนเฮ

          สาวฟันกระต่าย ยุนอึนเฮ มีสเป๊กของหนุ่มในฝันว่าต้อง หล่อ น่ารัก และนิสัยดี ซึ่งคุณสมบัติที่ว่ามาคงตรงกับ จูจีฮุน เจ้าชายชิน ในซีรีส์ เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา บ้างล่ะน่า ถึงได้เกิดงปั๊งกันกลางกองถ่าย ถึงขั้นคบหากัน

          นอกจากนี้ก็มีข่าวกิ๊กกั๊กอยู่กับนักร้องหนุ่ม คิมจองกุก ซึ่งเธอเคยร่วมเล่นในมิวสิควิดีโอเพลง เซย์อิ้ง ยู เลิฟ มี ของเขาด้วย แต่ อึนเฮ ออกมาปฏิเสธว่าเธอกับเขารักกันจริง แต่เป็นในฐานะของพี่กับน้องเท่านั้น

 

ข้อมูลจาก

http://www.matichon.co.th/khaosod/

เครดิตจาก
www.popcornfor2.com

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

MyFairy 2 พ.ค. 51 เวลา 20:44 น. 1

หุหุ รู้จักอึนเฮก็เพราะ X-man นี่แหละ ทึกดี 55+

พอเห็นเจ๊แกแต่งหวานๆก็น่ารักดีนะ หุหุ


PS.  [ ~Skulduggery Pleasant~ ]
0
235 2 พ.ค. 51 เวลา 20:44 น. 2

จำหน่าย

แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก It Started With A Kiss&nbsp DVD4แผ่นจบ ราคา 180 บาท นุกมากกกกกกกกก รับประกัน
สินค้าแนะนำที่ไม่ควรพลาด
1. Summer X Summer (พระเอกแกล้งจุ๊บแสดง) นุกไม่แพ้กันสร้างมาจากกาตูนย์ญี่ปุ่นเช่นเคยจ้า ซับไทย DVD 2 แผ่นจบ 100 บาท
2.Romantic Princess(อู๋จุนแสดง หล่อไฮโซมากรับประกันจ้า) ซับไทย DVD4แผ่นจบ 180 บ.
3.Coffee Prince DVD3 แผ่นจบ ซับไทย 150 บาท&nbsp ซี่รี่ส์ที่ทุกคนถามหา กงยูและนางเอกเจ้าญวุ่นวายนำแสดง รับประกันความสนุกจ้า


โปรโมชั่น
ถ้าชื้อสินค้า&nbsp 2 เรื่องขึ้นไปพี่มีOST เพลงประกอบซี่รี่ส์เป็นของแถมให้จ้า&nbsp สินค้าทุกอย่างจัดส่งให้ฟรีคะ แบบลงทะเบียน ป้องกันของสูญหาย ได้รับของแน่นอน เพียงที่อยู่มีคนคอยเซ็นรับเป็นพอจ้า




ติดต่อที่เบอร์ 0839193199 (ข้าว) โทรมาสะดวกกว่าจ้า
หรือเมล yungshiki_vcd@hotmail.com



...............................

0
~!! Momay !!~ 2 พ.ค. 51 เวลา 21:30 น. 4

น่ารักสุดตียอ่ะ

แสดงก็เก่ง
แต่ล่ะเรื่องขำๆทั้งนาน

เพื่อนเราขอฝากนิยายเราด้วยนะจ๊ะ

http://my.dek-d.com/Momay_Sungmin/story/view.php?id=409906


PS.  ขอบใจที่เข้ามาโพสจร้า ขอให้สวยๆรวยๆกันทุกคนเลยนะ
0