Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 ข้อควรระวังในการใช้รถไฟฟ้า BTS สำหรับคนไทย มีข้อควรอย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ข้อควรระวัง...ที่
1...... ซื้อตั๋วให้ดีๆนะ เพราะว่า มันอาจทำให้คุณ ต้องอับอายกับเสียงร้อง เตือนตอนคุณออก จากสถานีปลายทางได้.. แล้วไม่แน่ คุณอาจจะโดน โวยจากเจ้าหน้าที่ ( หรือปล่าวไม่ทราบ ) เพราะถ้าเค้าใจดี ..คุณก็โชคดีไป ..ไม่แน่ อาจถูกหาว่าโกงได้ ...น๊าาาา ........
2..... สังเกตเครื่องหมายตรง เครื่อง check ตั๋วอัตโนมัติดีๆนะ ว่า เป็นทางเข้า หรือทางออกกันแน่ !!! ขืนเข้าไป ระวัง คนรอบข้างคุณ จะ หัวเราะ คุณได้นะค๊าบบ ... เปิ่นๆน่ะ ..เชื่อเราเถอะ ไม่ดีน๊าา อายเขา ...
3.....อันนี้สำคัญ มันจะทำให้คุณ เสียพลังงาน โดยปล่าวประโยชน์นะ รวมทั้งเสียเวลา อันมีค่าของคุณด้วย เพราะข้อควรระวังข้อนี้ จำเป็นสำหรับคุณที่ ชอบเอาแต่เดิน โดยไม่ยอมสนใจ ดูป้ายใดๆทั้งสิ้น สนใจแค่บันไดเลื่อน และบันไดทางขึ้นเท่านั้น ก็ขึ้นไปเฉยๆเลย....สงสัยจะรีบมาก..... อย่านะ !! อย่าเพิ่งรีบร้อนไปไหน คุณอย่าลืมว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของคุณ และคุณอาจจะ เสี่ยงกับการ ขึ้นผิดขบวนได้นะ และยังต้อง เสียเวลาเดินกลับลงมา ขึ้นอีกด้านใหม่ .แต่อาจจะดี อิอิ สำหรับคน ที่อยากลดความอ้วนน่ะ กรณีนี้ขอยกเว้นค่ะ
4.... รอรถไฟ ... อย่าเพิ่งรีบร้อนไปนะคะ ไม่ต้องกลัวว่า รถไฟจะออกตอนคุณ กำลังก้าวขาขึ้นไปข้างหนึ่ง ให้รอคนลงมาก่อน แล้วค่อยขึ้นไปนะคะ ข้อควรระวังข้อนี้ ไม่มีอะไรมากสำหรับคนไทย.. เพราะคนไทย เก่งขึ้นรถประจำทาง (ที่ไม่เคยจอดตามป้าย) อยู่แล้วว ...ส่วนถ้าเพื่อนๆเคยดูโฆษณา รถไฟฟ้า BTS กันละก็..อย่าไปเลียนแบบอย่าง รอรถไฟคันที่ถูกใจนะคะ มาเมื่อไหร่ ก็ขึ้นไปเลยเถอะ ขอแนะนำ เพราะว่า..มันเสียเวลาอ่ะนะ แล้วก็...อาจจะ หมดเวลาที่จำกัดในตั๋วนั้นได้นะ ระวัง ถูกปรับล่ะ อันนี้มีคนบอกมานะคะ ไม่รู้ว่าจริงรึปล่าว ไม่แน่ใจค่ะ
5... อันนี้ ข้อควรระวังสำหรับ คนที่ขี้อายนะคะ พึงระวังคนข้างหลังคุณ ที่คอยเก็บภาพ รถไฟฟ้า ( สุดหรู ) ไปลงนิตยาสาร เล่มใดเล่มหนึ่งได้น๊าาาา .. อันนี้ มีคนแอบกระซิบบอกมาอีกที ว่า เจอกับตัวเองเลยล่ะค่ะ ส่วนใครที่ไม่เหนียมอาย.... และนิยมสายเดี่ยว ก็ลองหันไปยิ้มกับกล้อง เลยนะคะ เผื่อจะมีแมวมอง.. มาทาบทามให้คุณไปถ่ายโฆษณา ( แผ่นหลัง ) ให้คุณดัง พอๆกับลูกเกดก็ได้นะคะ
6... พยายามหาที่นั่งให้ได้นะคะ (ไม่ใช่ที่พื้นนะ) เพราะว่า การที่คุณยืน คุณจะต้องใช้ความสามารถ ในการทรงตัวมากทีเดียว บางที อาจจะไม่เป็นปัญหา สำหรับคนไทยนัก เนื่องจากที่ รู้ๆกันอยู่ว่า รถเมล์เมืองไทย ต้องใช้หลักการทรงตัว เป็นความสามารถเฉพาะตัว กันอยู่แล้วว แต่เราขอแนะนำให้คุณเอามา apply ใช้กับรถไฟฟ้า BTS ด้วยนะ เพราะเท่าที่เคยมี ประสบการณ์มาเนี่ย รู้สึกมันจะ โอนๆเอียงๆค่ะ แต่.....รับรอง ไม่มีปัญหาตอนเบรก ไม่ถึงกับหน้าคว่ำแน่นอนค่ะ
7...อ๊ะ อ๊ะ อย่าเผลอหลับล่ะ สำหรับผู้ที่ง่วงหงาว หาวนอนง่ายๆ นะคะ เพราะคุณคงต้องเสียเวลา กับการเดินทางย้อนกลับ (ซึ่งไม่ใช้ระยะทางใกล้ๆ) อย่าลืมน๊าา ว่าคุณไม่ได้กำลังโหนรถเมล์ และก็ ไม่มีกระเป๋ารถเมล์ มาคอยปลุกด้วย นะจ๊ะ.. หรือไม่ก็ ขอแนะนำ !! นาฬิกาปลุกชินจัง พกติดตัวไว้..ไม่เสียหายค่ะ ดีกว่า คุณจะปั้มๆเป๋อๆ เลยสถานีนะคะ
8... เรื่องอาหารการกิน.. ถึงแม้ว่าคุณจะเห็นร้านต่างๆ มากมายบนสถานี นั่นม่ายด้ายหมายความว่า คุณจะสามารถกินอาราย ก้อด้ายตามใจชอบนะคะ พึงจำไว้ว่า กลิ่นอาหารอันโอชะ ของคุณอาจไปสร้าง ความรำคาญให้กับ เพื่อนร่วมขบวนได้ค่ะ อ้อ..ลืมไป เค้าห้ามนำอะไรขึ้นไปกินน๊าาา ต้องจัดการให้เรียบร้อยซะก่อนนน๊าาา แล้วค่อยเริ่มการเดินทาง
9... และสำหรับผู้ที่รักสัตว์. . หยุด!! คุณม่ายสามารถนำสุนัขพุดเดิ้ลตัวเก่ง หรือแม้แต่ยี่ห้อดังอื่นๆ ขึ้นไปอวดกันบนรถได้นะคะ นอกจากจะสร้างความรำคาญ จากเสียงเห่าหอน ที่ตื่นเต้นวิวทิวทัศน์นั้น กลิ่นรัญจวนของ สุดที่รักคุณ อาจทำให้ผู้อื่นสลบได้โดยม่ายด้ายตั้งใจ..
10... ในการขึ้นลงบันไดที่สถานี ควรใช้ความระมัดอย่างสูง ..ขอย้ำ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ หรือผู้ที่ ปั้มๆเป๋อๆ ทั้งหลาย เพราะมั่นค่อนข้างชัน และอาจทำให้คุณผู้หญิงที่ สวมส้นตึก เสียการทรงตัวได้ มันเป็น มหันตภัยร้ายแรงของ การใช้รถไฟฟ้า BTS คือ บันไดมรณะ ที่ทำให้คนขาย(ผ้าเอา)หน้า(รอด)มาหลายรายแล้ว ..ระวังให้ดี ยิ่งตอนลง ค่อยๆ เดินอย่างระมัดระวัง เป็นที่สุดนะคะ บางคนอาจจะตาลายได้ เนื่องจากมีหลายขั้น ( อิ อิ น้องๆ ดอยสุเทพ ) ถ้าตกไปแล้ว... ไม่ใช่แค่เจ็บนะคะ ทุกสายตา ที่จ้องมองคุณ เป็นตาเดียวน่ะ ไม่ขอบรรยายละกันค่ะ นึกภาพเอาเองนะคะ ... ทางแก้ที่ดีคือ ลงอย่างระมัดระวัง และก็ ตั้งสติในการก้าวเท้า แต่ละก้าว ....และ ที่สำคัญ เมื่อพลาดแล้ว... ค่อยๆลุก รวบรวมความกล้า แล้วก็คิดในใจว่า.. " อ้าย พวกที่หัวเราะ ระวังไว้ละกานนน หึ หึ หึ "

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

มาโอ้ 16 ก.ย. 56 เวลา 00:28 น. 4

คืองงตอนซื้อตั๋วเสร็จแล้วไปยืนน่ะคะ - - ทำไงดี นั่งจากอนุสวรีย์ ไปเอกมัย ไปครั้งแรกอีกตกใจ

0