Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สิบเรื่องเล่าตำนานเรื่องผี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ( ต่อนะคะ )

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทุกเรื่องในกระทู้นี้ เป็นเรื่องที่เล่าขานต่อๆกันมา
อาจจะตรงกันบ้าง ไม่ตรงกันบ้าง ขอภัยไว้ในที่นี้ด้วยค่ะ ^^



เรื่องที่ 6 : ผีตึกฟิสิกส์


เรื่องนี้โด่งดังมากในเรื่องความเย็น แต่ไม่เคยเจอกับตัวซักที เรื่องมีอยู่ว่า ที่ใต้ถุนตึกฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มช. จะมีม้านั่ง มีที่ให้อ่านหนังสือ ตอนกลางวันเย็นสบาย แต่ตอนกลางคืนจะเย็นยะเยือก เล่ากันว่า มีนักศึกษาหญิงที่ถูกแฟนบอกเลิก ไปผูกคอตายที่นั่น ประมาณว่าตอนคบกันไปนั่งอ่านหนังสือที่นั่นกันบ่อยๆ พอคิดสั้นเลยใช้ที่นั่นเป็นที่สุดท้าย นับแต่นั้น มาเล่ากันว่านักศึกษาคู่ไหนที่เป็นแฟนกัน แล้วไปนั่งอ่านหนังสือที่นั่น มักจะไม่ได้อ่าน จะโดนกวนตลอด ถ้านั่งคู่กัน จะรู้สึกว่ามีคนมองข้างหลัง ถ้านั่งตรงกันข้ามกัน ไม่ฝ่ายใดก็ฝ่ายหนึ่ง มักจะเห็นอะไรแปลกๆ

ใครที่มีแฟนลองไปนั่งดูนะ

เรื่องที่ 7 : โค้งดอยสุเทพ

นานมาแล้ว ที่ มช. นั่นแหละ สมัยนั้นเวลากลางคืน ดอยสุเทพยังปิดตอนกลางคืน อย่างหนึ่งก็คือ เวลาเมา ๆ นักศึกษาทั้งหลายมักจะขับรถขึ้นดอยกัน ไปดูเมืองเชียงใหม่ยามค่ำคืน มันสวยดี (แต่ดันขับรถตอนเมาไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง) วันหนึ่งนักศึกษา คณะวิศวะฯ สองคนเพิ่งเลิกจากกังสดาล (แต่ก่อนร้านนี้ฮิตครับ) ครึ้ม ๆ ขึ้นมา ก็ขับรถเลยจากทางเข้า มช. กะขึ้นดอยไปชมเมืองเล่น คนขับก็ขับไป ข้างหลังคนซ้อนก็นั่งไป เมาๆ ขึ้นมาคนซ้อนก็เลยหลับ (สมัยก่อน 80 % นักศึกษาจะขับแมงกะไซค์ ไม่ใช่รถยนต์อย่างทุกวันนี้) ซักพักคนซ้อนก็ตื่น กำลังเข้าโค้งพอดี
เห็นหญิงสาวคนหนึ่งยืนโบกรถอยู่ข้างทาง
แต่คนขับก็ขับเลยผ่านไป ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษจัด ก็เลยถามคนขับว่าู่ " ทำไม mung ไม่จอดรถลงไปถามหน่อยล่ะ เผื่อเขามีปัญหาอะไร? "
คนขับ "kuไม่จอดด้วยหรอก คนนี้เขารอโบกทุกโค้งเลย เจอมาหลายโค้งแล้ว เดี๋ยวโค้งหน้า mung กะ ku ก็เจอเขาอีกแหละ..."

เรื่องที่ 8 : หอ 7 ญ. (อีกแล้ว)

หอหญิงจะมีเวลาปิดที่สามทุ่ม วันศุกร์-เสาร์ สี่ทุ่มครึ่ง นักศึกษาหลายๆ คนที่กลับเกินเวลาก็ต้องปีนหอแล้วก็คงมีพลาดกันมั่งแหละ ที่หอ 4 หญิง เล่ากันว่าหลาย ๆ ครั้งคนที่กำลังปีน ๆ เข้าหอด้วยความเมามันส์ มักจะเงยหน้าขึ้นไปเจอรุ่นพี่ผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่ ที่ระเบียง เมื่อสบตากัน พี่คนนั้นก็จะบอกว่า " ...น้อง...อย่าปีนเลย...เดี๋ยวจะเป็นอย่างพี่... " แล้วเธอคนนั้นก็จะ replay โดยการร่วงจากชั้นบนลงมาที่พื้นให้น้อง ๆ ชมเป็นตัวอย่าง
เค้าว่ากันว่า หอ 7 หญิง เมื่อก่อนมี นักศึกษาอยู่คนนึง ขยันเรียนมาก มักจะออกไปกินข้าวตอนหัวค่ำ แล้วกลับมาอ่านหนังสือตลอด ไม่ค่อยออกไปเที่ยวไหน (ตรงข้ามกะเราเลย) วันนึงเค้าก็ออกไปกินข้าวตามปกติ แต่ไม่ได้ไปพร้อมกับเมทร่วมห้อง ขณะนั้นเมทคนที่ 2 กินข้าวแล้ว เลยนอนอยู่ในหอ ส่วนเมทคนที่ 3 อีกคนจะออกไปกินข้าวทีหลัง พอเมทคนที่ 1 กินข้าวเสร็จ เธอก็กลับมาอาบน้ำ แล้วนั่งอ่านหนังสือเหมือนเดิม ประมาณ 3 ทุ่ม เมทคนที่ 2 ลงมาข้างล่าง เจอกับเมทคนที่ 3 บอกว่าเธอคนนั้น (เมทคนที่ 1) เพิ่งโดนรถชนตายที่หน้ามอ เมทคนที่ 2 นึกว่าล้อเล่น เมทคนที่ 3 เลยพาไปดูที่เกิดเหตุ แต่เหตุการณ์ไม่จบเพียงแค่นี้ ปรากฎว่าเมื่อเมทคนที่ 2 และ 3 กลับขึ้นห้อง เมทคนที่ 1 เธอก็ยังอ่านหนังสืออยู่ที่เดิม เมทคนที่ 2 และ 3 เลยย้ายไปนอนที่อื่น โดยที่ไม่ได้บอกเธอ แล้วขนของย้ายออกไปเลยในวันรุ่งขึ้น
แต่ทุกคนในหอนั้นยังเห็นเธอคนนั้นทำกิจวัตรประจำวันตามปกติ ทุกคนในหอถึงกับจะขนของย้ายออกหมดทั้งปีก (ปีกอื่นก็คงเจอ แต่ไม่บ่อย) ร้อนถึงป้าที่ดูแลหอ ต้องนิมนต์พระมาสวด แล้วเอาสายสิญจน์มาล้อมรอบหอไว้
คืนนั้นทุกคนที่ผ่านหอ 7 จะเห็นเด็กผู้หญิงยืนร้องไห้อยู่ตรงระเบียง ในวันรุ่งขึน ต้องเอาสายสิญจน์ออก แล้วนิมนต์พระมาสวดใหม่ เพราะคาดว่าคราวที่แล้ว เธอโดนสายสิญจน์ล้อมไว้ เลยออกจากหอไม่ได้ี

เรื่องที่ 9 : พยาบาลชุดแดง 

เรื่องพยาบาลในชุดแดงของคณะแพทย์ฯ ม.ช เล่าว่ามีนักศึกษาชายคนหนึ่งของคณะแพทย์ฯ ทำงานในตึกของฝั่งสวนดอก (ไม่แน่ใจว่าเป็นโรงพยาบาล หรือตึกแพทย์ คนเล่าไม่ยืนยัน แต่ 2 ตึกนี้ก็ใกล้กัน) เขาคนนี้ก็ทำงานอยู่จนดึก เสร็จจากงานก็เลยว่าจะลงลิฟต์มา ระหว่างที่รอ เขาก็ได้ยินเสียงเดินมาข้างๆ หันไปมองเห็นพยาบาลคนนึงเดินมา็ ก็ไม่ได้สงสัยอะไร เพราะพยาบาลกับแพทย์ก็ต้องเจอกันบ่อยๆอยู่แล้ว ระหว่างรอลิฟต์นักศึกษาคนนี้ก็ได้กลิ่นอะไรแปลกๆ เลยหันไปมองพยาบาลคนนี้ ก็ไม่เห็นมีอะไร ซ้ำพยาบาลคนนี้ยังยิ้มให้ด้วย สักพักต่อมาเมื่อเข้าไปในลิฟต์ พยาบาลคนนี้ก็ถามว่า " มาทำอะไรดึกๆ อย่างนี้ " เขาเลยตอบว่า " มาศึกษาเรื่องการผ่าตัดภายใน เพราะว่าจะสอบ " พยาบาลคนนี้เลยบอกว่า " งั้นให้ฉันช่วยนะ " นักศึกษาคนนี้ก็เลยงง และเริ่มสังเกตว่า ที่คอของพยาบาลสาวเริ่มมีเลือดไหลออกมาจากคอเรื่อยๆ เขาตกใจมาก และพยายามที่จะหนีออกมาจากลิฟต์ แต่ลิฟต์เหมือนค้าง หรืออะไรไม่ทราบได้ เลือดยังไหลนองไปทั่วชุดของนางพยาบาลคนนี้ แล้วเธอก็เริ่มสอนนักศึกษาแพทย์คนนี้ ตั้งแต่ลำไส้ ปอด สมอง หัวใจ พร้อมทั้ง ควักส่วนต่าง ๆ เหล่านี้ออกมา้ รุ่งขึ้นมีคนพบนักศึกษาชายคนนี้นอนอยู่ที่ประตูลิฟต์ซึ่งเปิดคาอยู่ แล้วเขาก็เอาแต่พร่ำเพ้ออย่างคนบ้าว่า " พยาบาลชุดแดง พยาบาลชุดแดง " 

เรื่องที่10 : ทางเดินคณะวิดวะ 

เป็นทางเดินยาว อยู่ตรงข้ามหอ 5 ชาย วันหนึ่ง เมื่อปี 43 วันนั้นฝนตก ประมาณตี 1 กว่า ๆ มีคนสี่คนเข้าไปเล่นผีถ้วยแก้ว มีผีผู้ชายเข้ามา พอถามว่าชื่ออะไร ก็ไม่ตอบ ถามว่ามาคนเดียวใช่รึไม่ใช่ ก็ตอบว่า " ไม่ใช่ " จึงถามต่อว่ามากันเท่าไหร่ เค้าก็ตอบว่า " เก้า (ไปเลข 9) " คนเล่นรู้สึกกลัวขึ้นมาจึงเชิญออก แล้วรีบกลับมาที่หอข มีเพื่อนถามว่า " ไปไหนกันมา " ก็บอกว่า " ไปเล่นผีถ้วยแก้วในคณะวิดวะ " เพื่อนก็ว่า " อ๋อ..ที่ยืนมุงกันเยอะๆ ตรงทางเดินน่ะนะ ! " แต่ตอนเล่นนั่งเล่นกัน มีแค่สี่คนเท่านั้นนะ 



ฝันดีนะคะทุกคน *

ถ้าอยากทราบของมหาลัยอื่น ... มันกำลังจะตามมานะคะ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 20 ตุลาคม 2552 / 20:57

แสดงความคิดเห็น

>

63 ความคิดเห็น

PrincessLaDiiZ 20 ต.ค. 52 เวลา 20:35 น. 2
เรื่องทั้งหมด

อยากดูเป็นยังไง

หนังเรื่อง มหา'ลัย สยองขวัญ

ไง !!

น่ากลัว มากๆ

PS.  Princess LaDiiZ & ToMmy
0
# unidentified 20 ต.ค. 52 เวลา 21:31 น. 6

 จขกท. ยังจะให้พวกเราฝันดีอีกหรอ ?
ดีนะที่วันนี้มีชิงร้อย ชิงล้านอ่ะ พอทุเลาไปบ้าง ฮ่ะ ๆๆ  

ป.ล. จะดุ จะน จะน่ากลัวยังไง  
มช.ก็คืออนาคตที่เราใฝ่ฝันวันยังค่ำ

^_________________________________^


ป.ล. เช่นเคย ๆ  ขอก๊อปไปให้เพื่อนอ่านด้วยนะคะ 


PS.  พยายามแล้วหรอ .. ถึงบอกว่าทำไม่ได้ ! พิสูจน์แล้วหรอ .. ถึงบอกว่าไม่มี ! ''CMU'' ที่รัก ! อีก 2 ปีฉันจะไปหาเธอ {รักน้อง ๙ ว้อย ! รักเหมือนกันละซิ ^^}
0
Ben Jay 20 ต.ค. 52 เวลา 22:10 น. 10

อืมนะ&nbsp ตั้งแต่คราวที่แล้ว ทำเราหลอนไปหลายวัน
วันนี้มาอีกแล้ว หลอนอีกแล้ว

ปล. แล้วทำไมเราอ่านซะทุกครั้งเลยเนี้ย ทั้งๆที่กลัวมาก

0
@noma 20 ต.ค. 52 เวลา 22:10 น. 11

555 ฮาอ่ะ

อืมที่โค้งดอยสุเทพเราชอบไปทุกตีห้าอ่ะ

แต่ไม่เคยเจอหรอก

ชอบถ่ายรุปโค้งนึง วิวสวยมาก


PS.  ยังไง วิจิตรศิลป์ไทยก็ไม่แพ้ กราฟิกตี้ นะ จะบอกให้ คิดดีนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่การทำดีีเป็นอีกเรื่องหนึ่ง !!
0
เด็กลากระบัง 20 ต.ค. 52 เวลา 22:14 น. 12

อ้อ ของลาดกระบังมีจริงนะจ้ะ ศาลในห้องน้ำอ่ะ อยู่ตรงคณะวิดวะ&nbsp ตอนนี้ศาลลงมาย้ายข้างล่างแล้ว แล้วก็คณะถาปัด เรือนไทยอ้ะ กลางคืนอย่าได้ผ่านเชียวน่ากลัวมากTT

0
E-noo-poy 21 ต.ค. 52 เวลา 00:45 น. 14

เราอยู่ มช.อ่ะ

อันที่จริงมีเยอะกว่านี้อีก

เหอะๆ  น่ากลัว


PS.  -+~ไม่ผิดใช่ไหมที่กล้าที่จะรัก.....โดยไม่กลัว~+-
0
★'Themoonlight :) 21 ต.ค. 52 เวลา 13:34 น. 15
แงแงแง TT0TT
ไม่มีม.ไหนไม่มีเรื่องแบบนี้เลย. เชื่อดิ ยิ่งศาลาแดงนะไม่ต้องพูดถึง T^T

PS.  ★' เอานิ้วแหย่ปลั๊กไฟแล้วอธิษฐานซะ ! }. ต้องทำใจ เธอกับชั้นไม่ได้เกิดมาคู่กัน :(
0
Dsukamol 17 ก.ค. 54 เวลา 12:31 น. 18

เดิมวิญญาณต่างก็เคยมมีชีวิตแต่ก็มีสาเหตุการตายหลายประการ&nbsp มีทั้งอุบัติเหตุ&nbsp การฆ่าตัวตาย การฆาตะกรรม&nbsp  ฉะนั้นมนุษย์ทุกคนต้องเดินทางสายกลางไม่ประมาทต่อการกระทำใด

สุดท้ายก็ขออุทิศส่วนบุญกุศลที่มีให้แก่วิญญาณทั้งหลายไปสู่สุขติ

0