Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาขาการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สาขาการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร
คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
149 เจริญกรุง 55 ถนนเจริญกรุง เขตสาทร กรุงเทพฯ     โทร. 02-211-2052, -2056

•    เปิดสอนหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร
•    รับผู้สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) สายวิทย์ – คณิต,  สายศิลป์ – คำนวณ หรือเทียบเท่า เข้าศึกษาเป็นเวลา 4 ปี
•    ผู้สำเร็จการศึกษาจะได้รับปริญญา วิทยาศาสตรบัณฑิต (การพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร)
•    บัณฑิตสาขาการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร สามารถทำงานด้านอุตสาหกรรมอาหาร เช่น การผลิต (Production), การควบคุมคุณภาพ (Q.C.), การประกันคุณภาพ (Q.A), การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R & D), การจัดจำหน่าย (ในประเทศและต่างประเทศ), การตรวจรับรองคุณภาพของโรงงาน / ของผลิตภัณฑ์อาหาร, การฝึกอบรม, การให้คำปรึกษา ฯลฯ ในฐานะพนักงาน, อาจารย์, วิทยากร, นักวิจัย ฯลฯ ของหน่วยงานราชการและเอกชน หรือเป็นเจ้าของกิจการ
•    อุตสาหกรรมอาหารเป็นสาขาอาชีพที่เติบโตมาโดยตลอด และยังจะเติบโตต่อไปได้อีกมาก ดังนั้นบัณฑิตสาขาที่เกี่ยวของกับอุตสาหกรรมอาหารจึงมีโอกาสสูงที่จะได้งานทำและก้าวหน้าในสาขาอาชีพของตน โดยเฉพาะการเติบโตจากการเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการอันซับซ้อน หลากหลาย ไม่มีวันจบสิ้นของผู้บริโภคนั้น บัณฑิตสาขาการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารน่าจะมีโอกาสดีกว่าสาขาอื่นๆ
•    หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ได้รับการออกแบบให้มีการศึกษาทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติอย่างสมดุล มีการจัดกลุ่มวิชาให้สามารถเชื่อมโยงส่งเสริมกัน และจัดลำดับการศึกษาอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ทำให้นักศึกษาเรียนสนุกและสำเร็จได้โดยง่าย รวมทั้งมีการสร้างเสริมประสบการณ์การทำงานให้นักศึกษาด้วยโครงการสหกิจศึกษาที่จัดร่วมกับภาคอุตสาหกรรม จึงมั่นใจได้ว่าบัณฑิตมีคุณภาพ ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานทั้งภาครัฐและเอกชน

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

Max 12 พ.ค. 56 เวลา 14:37 น. 2

พึ่งติดที่นี่คนที่เรียนอยู่ที่เฟสไว้ได้มั้ยครับอยากจะขอคำปรึกษาเพิ่มเติม

0
NjNamm 28 ม.ค. 58 เวลา 05:32 น. 8

ไม่ตกงานแน่นอนค่ะ วิชาที่เรียน ถือว่าโอเคเลย แต่เน้นเคมีนะคะ นี่เรียนอยู่ NJ Nammเฟส นะคะ แอดไปถามได้ยิ้มฟันขาว

0
กานดา 30 มี.ค. 60 เวลา 10:58 น. 10

คหกรรม ที่มทร.กรุงเทพ มีสาขาพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร สนใจมาดูได้ อยู่ที่ถ.เจริญกรุง เยื้องวัดยานนาวา เดินทางสะดวกทั้ง ทางรถ ทางเรือ หรือรถไฟฟ้าสถานี้ตากสิน

0