Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

“นักรบดำ”ค่ายปักฯฮือป้อง“อนุพงษ์ ”- จวก“เสธ.แดง”ไร้เกียรติศักดิ์ศรี/ประณามทำเสื่อม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เบื่อการเมือง ไม่ชอบกระทู้การเมือง โปรดอ่านสิ่งนี้ก่อนอ่านอ่านกระทู้
http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1580036




ศูนย์ข่าวนครราชสีมา – “นักรบดำ” ค่ายปักธงชัยโคราช กว่า 200 นาย ตบเท้าแสดงพลังปฏิญาณตนและวางพวงมาลาสักการะอนุสาวรีย์นักรบดำ เดือดออกโรงปกป้อง“อนุพงษ์” จวก“เสธ.แดง”ไม่เหลือแล้วซึ่งเกียรติภูมิและศักดิ์ศรี พร้อมออกแถลงการณ์ประณามผู้ที่เอาชื่อเสียงคุณความดี“นักรบดำ”สะสมมานานไป เป็นเครื่องมือเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง

       วันนี้( 29 ม.ค. ) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าอนุสาวรีย์นักรบดำ กรมทหารพรานที่ 26 ค่ายปักธงชัย บ.หนองหว้า ต.ภูหลวง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา กำลังพลทหารพรานหรือนักรบดำ สังกัดหน่วยทหารพรานที่ 26 พร้อมด้วยอดีตอาสาสมัครทหารพรานและ ชมรมนักรบดำค่ายปักธงชัย จ.นครราชสีมา รวมกว่า 200 นาย ได้ร่วมกันแสดงพลังทำพิธีวางพวงมาลาสักการะอนุสาวรีย์นักรบดำ พร้อมกล่าวปฏิญาณตนปกป้องสถาบันกองทัพบก และให้กำลังใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่ถูก พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ออกมาเคลื่อนไหวโจมตีด้วยถ้อยคำรุนแรง ไร้ซึ่งระเบียบวินัยและธรรมเนียมทหารที่ดี ไม่เคารพผู้บังคับบัญชาและสร้างความแตกแยกเสื่อมเสียให้กับกองทัพบก
       
       พร้อมทั้งได้ร่วมกันอ่านแถลงการณ์ประณามกลุ่มบุคคลที่นำเอากลุ่มอดีต อาสาสมัครทหารพรานและทหารพรานในปัจจุบันไปเป็นเครื่องมือเคลื่อนไหวทางการ เมืองเพื่อประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง สร้างความเสื่อมเสียให้กับทหารพราน พร้อมยืนยันนักรบดำจะยืดมั่นในอุดมการณ์ที่ได้ปฏิญาณตนไว้ว่า จะจงรักภักดีต่อสถานบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน เป็นชีวิตจิตใจ และจะเคารพนับถือผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น
       
       ก่อนยื่นแถลงการณ์ดังกล่าวผ่าน พ.อ.อดุลย์ บุณธรรมเจริญ ผบ.กรมทหารพรานที่ 26 ค่ายปักธงชัย เพื่อนำเสนอต่อผู้บังคับบัญชาระดับสูงต่อไป
       
       นายอัมพร จันทร์ชื่นชม อดีตประธานชมรมนักรบดำ จ.นครราชสีมา กล่าวว่า การออกมาเคลื่อนไหวของชมรมนักรบดำ จ.นครราชสีมาครั้งนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง เนื่องจากพวกเรามาให้กำลังใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ที่ถูกกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองออกมาโจมตีอย่างเสียๆ หายๆ อย่างหนักหน่วง แต่ท่านในฐานะทหารอาชีพยังใช้ความนิ่งสยบความเคลื่อนไหว ไม่ใช้อารมณ์ในการตอบโต้ เช่นเดียวกับพวกเรานักรบดำที่มีศักดิ์ศรีจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่การที่การเมืองนำเอานักรบดำไปเป็นเครื่องมือการเคลื่อนไหวทางการเมือง นั้น ขอให้เป็นเรื่องส่วนตัวอย่าได้เอาชุดนักรบดำไปเคลื่อนไหว และขอเรียกร้องเหล่าอดีตนักรบดำอย่าได้ทำให้คุณงามความดีของพวกเราตั้งแต่ อดีตจนถึงปัจจุบันเสื่อมเสีย
       
       “ส่วนกรณีเสธ.แดง นั้น สำหรับนายทหารที่ยังรับราชการอยู่หรือที่เกษียณไปแล้วการออกมาเคลื่อนไหวทาง การเมืองอันเป็นสิทธิที่ทำได้ แต่ไม่สมควรสวมเครื่องแบบทหารโดยเฉพาะยิ่งเป็นถึงนายทหารระดับสูงด้วยแล้ว ตรงนี้เกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของท่านมันไม่เหลือแล้ว พวกเราขอยืนยันว่าทหารพราน กรมทหารพรานที่ 26และชมรมนักรบดำ ที่มากันวันนี้ไม่ได้หวังลาภยศ ตำแหน่ง หรือสิ่งอื่นใดแอบแฝง พวกเรามาด้วยความบริสุทธิ์ใจ เห็นถึงความหนักแน่นของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และพวกเราอยากให้บ้านเมืองสงบอยู่กันด้วยความรักสามัคคี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯของเรา” นายอัมพร กล่าว
       
       ทางด้าน ทหารพรานบุญรอด พานสูงเนิน อายุ 56 ปี ตัวแทนกำลังพลกรมทหารพรานที่ 26 เป็นแกนนำอ่านแถลงการณ์ดังกล่าวต่อหน้าอนุสาวรีย์นักรบดำ และผู้บังคับบัญชา กรมทหารพรานที่ 26 ค่ายปักธงชัย ระบุว่า พวกเรารู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมากที่มีบุคคลกลุ่มหนึ่งอ้างตนเป็นทหารพราน หรืออดีตทหารพรานค่ายปักธงชัย หรือทหารพรานจากกรมกองต่างๆออกมาแสดงพลังในทางไม่ดี ทำความเสื่อมเสียให้กับค่ายปักธงชัย หรือพี่น้องทหารพรานที่รับราชการอยู่หรืออดีตทหารพรานให้เสียหายต่อชื่อ เสียง
       
       โดย พฤติกรรมดังกล่าว ไม่ใช่แนวทางอุดมการณ์ที่ทหารพรานได้ปฏิญาณตนว่า จะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน เป็นทหารพรานของประเทศไทย ไม่ใช่ของผู้ใดกลุ่มใดหรือสีใด ทหารพรานไม่ว่าอดีตหรือปัจจุบันจะยึดถืออุดมการณ์เป็นยิ่งยวด ยึดมั่นใน 3 สถาบันหลัก และประชาชนเป็นชีวิตจิตใจ พร้อมเคารพนับถือผู้บังคับบัญชาทุกลำดับชั้นล
       

       ฉะนั้นในฐานะเป็นตัวแทนทหารพรานขอเรียกร้องพี่น้องนักรบดำ ไม่ว่าอดีตหรือปัจจุบันจงยึดมั่นในอุดมการณ์และคำปฏิญาณที่ให้ไว้ และขอประณามผู้ที่เอาชื่อเสียงคุณความดีที่พวกเรานักรบดำได้สะสมไว้ไปแอบ อ้างหรือต่อรองคู่กรณีเพื่อให้ได้มา ซึ่งสิ่งที่ตัวเองและพวกพ้องปรารถนา ขอให้ท่านยุติการกระทำของท่านเสีย
       
       “หากมีบุคคลใดเอาทหารพรานปัจจุบันและอดีตทหารพรานไปแอบอ้าง พวกเราถือว่าไม่ใช่ทหารพราน เพราะทหารพรานมีอุดมการณ์และยึดมั่นในสถาบันทั้งสาม และประชาชนเป็นชีวิตรจิตใจ จะไม่กระทำการใดๆที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสถาบันดังกล่าวเป็นอันขาด” ทหารพรานบุญรอด กล่าว
       
       ด้าน พ.อ.อดุลย์ บุณธรรมเจริญ ผบ.กรมทหารพรานที่ 26 ค่ายปักธงชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจาก ทหารพรานทั้งอดีตและปัจจุบันต่างได้รับข่าวสารว่ามีนายทหารระดับสูงได้เอา ชื่อเสียงและเกียรติยศ เกียรติภูมิของอดีตทหารพรานที่ทำไว้ไปยุ่งเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวต่างๆ ทำให้ภาพลักษณ์ของทหารเสียหาย ดังนั้นทหารพรานและอดีตทหารเหล่านี้เขาเลยไม่สบายใจ ซึ่งตนจะนำความไม่สบายใจนี้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้แก้ไขต่อไป
       
       ทั้งนี้ การออกมาแสดงพลังลักษณะนี้ ตนเห็นว่า เป็นสิ่งที่ดีที่เขามาปกป้องศักดิ์ศรีของอดีตทหารพรานและทหารพรานปัจจุบัน การที่ชื่อเสียงทหารพรานที่สร้างมาแต่อดีตจะมาสิ้นสุดในสมัยของพวกเขาทุกคน คงยอมไม่ได้ และจึงได้มีการเคลื่อนไหวกัน ส่วนจะทำเพื่อหวังลาภยศ ตำแหน่งนั้นคงไม่ใช่และเป็นไปไม่ได้ เพราะทหารพรานยศสูงสุดก็คือ ทหารพราน ที่มีแค่เบี้ยเลี้ยงและค่าตอบแทนเท่านั้น
       
       “ปัจจุบัน ความแตกแยกในสังคมมีมากอยู่แล้วและชื่อเสียงทหารพรานที่สั่งสมกันมาในอดีตมี มากมายมหาศาล อีกทั้งกลุ่มอดีตทหารพรานที่ออกไปเคลื่อนไหวทางการเมืองก็มีเพียงเล็กน้อย ดังนั้นขอความกรุณาให้คิดถึงสิ่งที่สร้างสมมาในอดีตอย่าให้มาหมดสิ้นใน ปัจจุบัน ขอให้ทุกคนได้ยืดมั่นในพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในเรื่องความรู้รักสามัคคี เพื่อให้ประเทศชาติบ้านเมืองไปได้” พ.อ.อดุลย์ กล่าว















แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

UDDสิบโทเคโรโระ 29 ม.ค. 53 เวลา 20:19 น. 1

เจ้าของกระทู้อ่านภาษาไทยออกมั๊ยครับว่า
กฎของเวบไม่ให้ตั้งกระทู้เกี่ยวกับการเมือง


PS.  คนโง่เป็นเหยื่อของคนฉลาด แต่คนฉลาดเป็นเหยื่อของคนฉลาดที่แกล้งโง่
0
คนไทย 29 ม.ค. 53 เวลา 23:15 น. 2

คห.1 คุณอ่านภาษาไทยออกไหม

กฎของเว็บให้ตั้งกระทู้การเมืองได้ ถ้ามีเหตุผลเพียงพอ ดังเช่นกระทู้นี้

0
+สหายเช+ 31 ม.ค. 53 เวลา 10:29 น. 3

ไม่มีตาหรอค.ห.1 มีแต่หัวไว้ให้ผมขึ้นแค่นั้นหรอหัดอ่านซะมั้งดิไม่ใช่เอาแต่เห่ารับใช้หน้าเหลี่ยมไปวันๆ


PS.  เป็นกบฎเพราะรักชาติดีกว่าเป้นทาสไอ้หน้าเหลี่ยม>>ทำแบบนี้คงไม่หนักหัวใครนะ<<ปล.เพราะผมก็ไม่ได้ขอข้าวบ้านใครกิน
0