Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความจริงของนางเอกเอวี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 
โซระ อาโออิ


แม้เปลือกนอกพวกเธออาจดูด้อยค่าไร้ราคาในสายตาของใคร แต่เนื้อในแล้ว กลับเต็มไปด้วยความสุขใจ อันเกิดจากความรักในการงานที่ทำ และเคารพในศักดิ์ศรีของตัวเอง.... 

หากเอ่ยชื่อ มิยาบิ โอซาวะ อากาเนะจัง หรือ โซระ อาโออิ สาวเอวี (Adult Video) ระดับท็อปของแดนปลาดิบ เชื่อว่าคงไม่มีหนุ่มหน้ามนรายไหนกล้าเมินหน้าหนี หรือปฏิเสธว่าไม่รู้จักหรือไม่เคยชื่นชมผลงานของพวกเธอมาก่อน

ทว่า แม้ในโลกมายา สาว "สวย หมวย เอ็กซ์" เหล่านี้ จะเป็นดาวประจำใจ หรือดาวค้างฟ้าสำหรับหนุ่มๆ

แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงแล้ว ดาราหนังเอ็กซ์ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์เร่าร้อนเหล่านี้ ก็เป็นเพียงเด็กสาวธรรมดาคนหนึ่ง ที่หลงเดินเข้ามาสู่โลกมายาจอมปลอม ที่เห็นเรือนร่างของผู้หญิงเป็นดั่งดอกไม้งาม ที่มีไว้ให้ผู้ชายเชยชมเพียงชั่วคราว เพราะในท้ายที่สุด สาวน้อย (ไร้) เดียงสาเหล่านี้ก็ต้องถูกกาลเวลาพากลับเข้าสู่โลกใบงามอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า การกลับสู่โลกแห่งความเป็นจริงของหญิงสาวที่มีโลโก้ "สาวเอวี" ติดไว้ที่ทุกอณูของเรือนร่างนี้ คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้คนรอบข้างหรือคู่ชีวิตในอนาคตของผู้หญิงที่ได้ชื่อว่าใช้เรือนร่างของตัวเอง ราวกับสินค้า หรือเป็นอาหารตาให้กับผู้ชายทั่วโลก จะทำใจยอมรับได้

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว สาวเอวี หญิงสาวที่ให้ความสุขกับผู้ชายทั่วโลก จะทำอย่างไรเมื่อถึงวันที่ต้องโบกมือลาวงการนี้

ซีเอ็นเอ็นโก ซึ่งมีโอกาสจับเข่าคุยกับกูรูในแวดวงหนังเอวี รวมทั้งนักแสดงแถวหน้าในวงการหนังติดเรต ชี้ให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างดาราหนังโป๊ในญี่ปุ่น กับตะวันตกว่า สำหรับในแดนปลาดิบแล้ว สาวเอวีไม่ได้ถือเป็นนักแสดงเกรดต่ำ หรือนักแสดงปลายแถว

ในทางกลับกัน นอกจากสาวเอวีเหล่านี้ จะได้รับการยอมรับจากคนส่วนใหญ่แล้ว พวกเธอยังถูกจัดให้เป็นกลุ่มคนดังในสังคม ที่ไม่ใช่เฉพาะในญี่ปุ่น แต่ยังรวมไปถึงหลายประเทศในเอเชียอีกด้วย

นี่ยังไม่นับผลงานการแสดงที่ผลิตออกสู่สายตาคอหนัง เพราะในแต่ละปีจะพบว่ามีมากถึง 3,000 เรื่อง ขณะที่ภาพยนตร์เมดอินเจแปนทั่วไป รวมๆ กันแล้วอยู่ที่เพียงปีละ 400 เรื่อง



ซาโอริ ฮารา


ก้าวแรกของสาวเอวี : เงิน?

แน่นอนว่าหนึ่งในคำถามที่ผุดขึ้นในใจของใครหลายคน ยามเห็นเด็กสาวหน้าตาไร้เดียงสา ใช้เรือนร่างเพื่อแลกเงิน หรือแสดงพฤติกรรมทางเพศที่ดูเกินวัย คือ อะไรทำให้พวกเธอต้องทำเช่นนั้น?

อากิฟูมิ กากิ มัตซูโอกะ หัวหน้าผู้จัดการของไพรม์ เอเยนซี อิงก์ กล่าวว่า แต่ละคนก็มีเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป แต่เหตุผลหลักที่ทำให้สาวๆ ตัดสินใจผันตัวมาเป็นสาวเอวี ก็เพราะต้องการหลีกหนีจากความเบื่อหน่าย และอยากลองมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ

แต่ทั้งนี้ก็ต้องยอมรับว่า รายได้งามๆ จากการโชว์เรือนร่าง และเล่นบทรักบนเตียงกับหนุ่มมากหน้าหลายตา ยังคงเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้สาวน้อยสาวใหญ่ ตั้งแต่นักเรียน พนักงานบริษัท ยันแม่บ้าน ไม่ลังเลที่จะหันมาชิมลางประสบการณ์โชว์หวิว

อย่างไรก็ตาม นอกจากแรงจูงใจที่กล่าวมาแล้ว สำหรับสาวมั่นบางกลุ่มกลับเห็นว่า อาชีพ "สาวเอวี" นั้นเปรียบเหมือนบันไดเพื่อก้าวสู่การมีชื่อเสียง และเป้าหมายทางธุรกิจ



มิโนริ อาซุเนะ


จากวันแรกถึงวันลา 

แต่ขึ้นชื่อว่างานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา แน่นอนว่าจากความสนุกในตอนแรกที่เริ่มเข้าสู่อาชีพ ย่อมเลือนหายไปตามกาลเวลา แต่หากจะให้ระบุว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้สาวเอวีรุ่นพี่ตัดสินใจหันหลังให้วงการนั้น มัตซูโอกะ ซึ่งเคยเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้นักแสดงเอวีมาถึง 6 ปี กล่าวว่า แล้วแต่เหตุผลของแต่ละคน ซึ่งบางครั้งแม้แต่ตัวต้นสังกัดก็ยังกำหนดไม่ได้

"สัญญาที่ทำระหว่างต้นสังกัดกับนักแสดงเอวีนั้น แตกต่างจากการเซ็นสัญญากับนักแสดงทั่วไป เพราะแม้นักแสดงสาวเอวีบางคนอาจเซ็นสัญญากับต้นสังกัดนาน 1 ปี แต่ปรากฏว่าผ่านไปเพียง 1 เดือน บางคนก็เกิดกลับเปลี่ยนใจไม่เอาแล้วก็เป็นได้ ซึ่งกรณีแบบนี้เราเองก็คงไม่สามารถไปฟ้องร้องเอาผิดทางกฎหมายเพื่อบังคับให้กลับมาทำงานได้"

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการส่วนตัวดาราเอวีรายนี้ กล่าวว่า ปัจจุบันดาราเอวีเลือดใหม่มีแนวโน้มจะโลดแล่นอยู่ในวงการค่อนข้างยาวนานกว่าดารารุ่นเก่า เฉลี่ยอย่างน้อยก็ราว 5-10 ปี



มิฮิโระ ทานิกูชิ


ฝังอดีตไว้ให้ตายไปกับกาลเวลา

หนึ่งในกฎเหล็กที่เหล่านักแสดงเอวี ต้องยึดถือและจำให้มั่นคือ เมื่อตัดสินใจหันหลังให้วงการนี้แล้ว ต้องเก็บความลับนี้ไว้ไม่ให้ใครรู้

ซาโอริ ทสึชิยะ นักแสดงสาวเอวี ซึ่งตัดสินใจใช้นามสมมติตั้งแต่เข้ามาโลดแล่นในวงการมายาติดเรต เล่าว่า หลังจากเลือกออกจากวงการนี้ เธอก็กลับมาเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยที่เคยเรียนอีกครั้ง หลังจากที่ดร็อปไว้เพื่อมาทำงานเป็นนักแสดงสาวเอวี

"ฉันเลือกที่จะเก็บประสบการณ์ในวงการหนังเอวีที่กลายเป็นอดีตไปแล้วไว้เป็นความลับสุดยอด ไม่ให้ใครรู้" อดีตสาวเอวีที่ยอมรับว่าเข้าสู่วงการนี้เพราะอยากได้ประสบการณ์แปลกใหม่ และรายได้งามๆ กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากประสบการณ์ที่ผ่านมาหลายปีทำให้มัตซูโอกะกลับสังเกตว่ายิ่งเวลาผ่านไป กฎเหล็กที่ว่านี้อาจไม่จำเป็นเสมอไป

โซระ อาโออิ เป็นนักแสดงสาวเอวีแถวหน้าอีกคนหนึ่ง ที่ไม่ได้ใช้ชื่อจริงของเธอในวงการ แต่นั่นไม่ใช่เพราะเธอต้องการปกปิดความลับเรื่องอาชีพของเธอ เพราะวันนี้ทั้งในจอและนอกจอ เธอก็คือ "โซระ อาโออิ"

"ใช่ ฉันยังคงใช้ชื่อ-สกุลจริง ในชีวิตส่วนตัว แต่ฉันก็ไม่ได้ปรารถนาจะกลับไปใช้ชื่อนั้นอีก เพราะฉันคิดว่าตัวตนของอาโออิก็ไม่ได้แตกต่างจากความเป็นตัวตนที่แท้จริงของฉัน และฉันเองก็ไม่ต้องการที่จะลบหรือปฏิเสธอดีตของตัวเองแม้แต่น้อย"



ลงหลักปักตั้ง สร้างครอบครัว

แม้จะผ่านประสบการณ์ชีวิตที่เลยขีดเส้นของความรักระหว่างชาย-หญิงไปมาก แต่ "ครอบครัว" และ "ความรัก" ก็ยังเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนา รวมทั้งสาวเอวี

มัตซูโอกะ เล่าว่า นักแสดงสาวเอวีส่วนใหญ่เลือกที่จะไม่มีความสัมพันธ์ในเชิงชู้สาวกับคนในวงการเดียวกัน ต่างจากนักแสดง หรือนักร้องทั่วไป ที่มักลงเอยกับผู้กำกับ ผู้จัดการส่วนตัว หรือสไตลิสต์

"สาวเอวีบางคนอาจได้พบกับชายในฝัน เมื่อเข้าสู่วงการนี้แล้ว ส่วนใหญ่พวกเธอมักเลือกที่จะเปิดเผยตัวตน และหน้าที่การงานที่แท้จริงของเธอให้อีกฝ่ายได้รับรู้ ก่อนที่ความสัมพันธ์จะถลำลึก เพราะแน่นอนว่า หากพวกเธอเลือกที่จะเก็บซ่อน ความจริงไว้ จะส่งผลให้เส้นทางความรักของทั้งสองเป็นไปอย่างยากลำบาก"

กระนั้นก็ตาม มัตซูโอกะ เห็นว่า หนุ่มๆ สมัยนี้ก็เริ่มใจกว้างมากขึ้น และส่วนใหญ่ก็ไม่แคร์ด้วยซ้ำว่าคู่ครองของตัวเองจะผ่านอะไรมาบ้าง



ริน ซากุระกิ


ช่วงเวลาที่คุ้มค่า และฉันไม่เคยเสียใจ

แม้เส้นทางของนักแสดงเอวีจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แถมยังต้องอุทิศทั้งเรือนร่างและอนาคตของตัวเองให้กับอาชีพนี้

แต่สำหรับอาโออิ นักแสดงสาวซึ่งประสบความสำเร็จไปมากกว่าแค่ในวงการหนังโป๊ เพราะเวลานี้เธอกำลังผันตัวเองไปสู่บทบาทการเป็นนักแสดงที่ไม่ใช่เพียงโด่งดังในบ้านเกิด แต่ยังโกอินเตอร์ไปสร้างชื่อเสียงถึงแดนมังกร

เช่นเดียวกับ ซาโอริ ทซึชิยะ สาวเอวีที่เกษียณตัวเองไปแล้ว กล่าวว่า ไม่เสียใจกับช่วงเวลา 4 ปีในวงการเอวี

"เมื่อฉันมองย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว จนถึงตอนนี้ ฉันคิดว่ามันช่างเป็นช่วงเวลาที่วิเศษของชีวิต และฉันรู้สึกว่าในแต่ละวันของชีวิตได้รับการเติมเต็ม แม้กระทั่งทุกวันนี้ ฉันยังคิดที่จะย้อนกลับไปในช่วงเวลานั้น แม้ฉันจะรู้ดีว่าอาชีพสาวเอวีจะไม่ใช่อาชีพที่ฉันจะทำได้ตลอดชีวิตก็ตาม"

เห็นเบื้องลึกเบื้องหลังของคนในวงการหนังเซ็กซ์เรตอาร์แล้ว อดคิดไม่ได้ว่า แม้เปลือกนอกพวกเธออาจดูด้อยค่าไร้ราคาในสายตาของใคร แต่เนื้อในแล้ว กลับเต็มไปด้วยความสุขใจ อันเกิดจากความรักในการงานที่ทำ และเคารพในศักดิ์ศรีของตัวเอง


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2554 / 00:56
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 10 พฤศจิกายน 2554 / 01:48

PS.  รักโน่ริท ตามเนียร์ แอมแอป นทเนียร์ เนสเนียร์ ต้นแพร เบนแพร

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Lady_Gaga 9 พ.ย. 54 เวลา 08:10 น. 1

เอวี...บอร์ดข้างๆหรือปล่าวคะ ฝรั่งเขาดูด้วยหรอ คห.ต่อไปว่าไง - -"


PS.  Not just The Queen of Pop but also The Queen of Fashion :: Lady Gaga Behind the fame | Stop leaking my motherfuckin videos
0
Ms. Kwon 9 พ.ย. 54 เวลา 08:35 น. 2

ความรู้ใหม่นะเนี่ย แต่ผิดบอร์ดหรือเปล่าน่าจะเอาไปลงบอร์ดเอเชียไม่ก็บอร์ดบอย


PS.  ฉันพึ่งรู้ว่ารัก.."ตัวตน" มัน"ไม่มี " ที่ฉันทำดีมันก็เท่านั้น มันก็แค่ "อากาศ"
0
CS' 143 ✚ 9 พ.ย. 54 เวลา 14:01 น. 3

เอ่อ...มันเกี่ยวอะไรกันเีนี่ย ! 
แต่ก็ไม่เป็๋นไร ' อย่างที่ คห.1 - 2 ; น่าจะไปลงบอร์ดบอยมากกว่านะ


PS.  ; I love you naa cody simpson, your veryyy handsomeeeeee. !
0
Liinladaa 9 พ.ย. 54 เวลา 16:56 น. 4

 นั่นดิ สงสัยผิดบอร์ด 

แต่เคารพคนเขียนบทความนี้ขิงๆ เลยครับ 

มีความคิดที่เคารพ ให้เกียรติผู้อื่นมากๆ 

0