Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะซิ่ว แต่ไม่เรียนเทอม 2 จะดรอปหรือ ออกดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือถ้าเราไม่เรียนเทอม 2 แล้วเราควรจะดรอปไว้ หรือปล่อยไว้เฉยๆ หรือลาออก...
คือจะซิ่วเรียนใหม่ ถ้าไม่ดรอปหรือลาออก
เราจะสามารถแอดมิชชั่นได้อีกครั้งไหม
แล้วโอกาสที่จะได้มีมากไหมค่ะ

แล้วถ้าไม่ลาออกไม่ดรอปแล้ว  และไม่ไปเรียนเทอม2 จะแอดมิชชั่นได้ไหม แล้วถ้าได้มหาลัยเดิมอ่ะ เค้าจะมีรายชื่อเดิมรึเปล่า

คือไม่อยากเรียนสาขานี้แล้ว กลุ้มใจมากเลยอ่ะตอนนี้
แล้วเราไม่เรียนเทอม 2 แล้วควรทำยังไงกับชีวิตดี
ตอนนี้มืดแปดด้าน
ทำยังไงดี.......หือออออ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

pookiio 15 พ.ย. 54 เวลา 21:13 น. 1

 เราก็ว่าจะซิ่วนะ คือเราคิดว่าจะดรอปอ่ะ แต่การดรอปมันต้องผ่านผู้ปกครองหรือเปล่าไม่แน่ใจเพราะนี่ก็คือปัญหา ไม่อยากให้แม่รู้เค้าคงไม่ยอมแน่ๆ มีอีกวิธีก็คือ ถอนรายวิชาให้เหลือรายวิชาที่ไม่หนักมากเพื่อรักษาสภาพอันนี้ไม่แน่ใจว่าทำได้หรือเปล่า แต่รุ่นพี่บอกว่าได้ แล้วเอาเวลาที่เหลือมาอ่านหนังสือสอบให้เต็มที่

กรณีที่ถามว่าลาออกแล้วแอดมิชชั่นใหม่ได้ไหม ได้จ้า เพราะว่าเราทำการลาออกแล้ว เมื่อปีที่แล้วมีเด็กซิ่วมอเดิม แต่คนละสาขาเยอะมากเลยนะ  

แอดคุยกันได้นะ muutun@hotmail.com

0
deklunghong2 16 พ.ย. 54 เวลา 01:14 น. 2

ไม่ทราบว่าจขกท อยู่ปีไรคับ ถ้าเป็นปี1 นะ แล้วไม่อยากเรียนที่เก่าจริงๆมั่นใจว่ายังไงก็ไม่เรียน ให้ลาออกมาเลยดีกว่า แล้วมาตั้งใจสอบ กับเวลาที่เหลืออยู่อะคับ ต้องเต็มที่และมั่นใจมากๆนะ ว่าต้องติดที่ใหม่ให้ได้ ถ้าถามว่าต้องลาออกมั็ย ไม่จำเป็นคับ เคยถามจากสกอ กับปากเลย เขาบอกว่าปี1ไม่ต้องลาออก ให้ผลออกมาว่าติดก่อนแล้วค่อยไปทำเรื่องลาออก ส่วนการจะดรอป ถ้าจะดรอปเพื่อรักษาสถานภาพนักศึกษาไว้ก็ได้คับ ในที่นี้ หมายถึงว่าไม่ลงเรียนเลยสักตัว แต่ทำเรื่องรักษาสถานภาพไว้ คือดรอปเทอม2ทั้งเทอมอะคับ แบบนี้ก็ได้กันพลาด แต่ว่าถ้ากลับมาเรียนก็เท่ากับช้าไป1เทอมนะ

0
deklunghong2 16 พ.ย. 54 เวลา 01:21 น. 3

ถ้าจะลงทะเบียนให้เรียนแค่3-4ตัว เพื่อเป็นการรักษาสถานภาพนักศึกษาไว้ก็ได่้คับ แต่สำหรับพี่พี่ว่ามันก็เหมือนดรอปทั้งเทอม เพระถ้าคิดจะกลับมาเรียนอีก ก็ตามเพื่อนให้ทันยากนะ เพราะเราเก๊บไม่กี่ตัว ลองปรึกษาทางบ้านด้วยดีไหมคับ การจะยื่นใบดรอปให้ที่ปรึกษาเซนต์ ก็ต้องมีเหตุผลที่เพียงพอ ถ้าอาจารย์รู้ว่าดรอปเพื่อไปสอบแอดมิดชั่น เขาไม่ให้ อันนี้ ยกตัวอย่างจากตอนที่พี่ ทำเรื่องเองเลยนะ แต่ก็ใช่ว่าอาจารย์ทุกที่จะเหมือนกีน เพียงเล่าประสบการณ์ สุดท้ายสำหรับความเห็นพี่นะคับ อันดับแรกเราควรถามใจตัวเองว่า จะลองเรียนต่อดีมั๊ย บางทีอยฺ่ไปเรื่อยๆเราจะไม่อยากซิ่วเพื่อนพี่หลายคนแรกๆจะซิ่ว สุดท้ายก็ไม่ซิ่ว

0
deklunghong2 16 พ.ย. 54 เวลา 01:25 น. 4

ฝากไว้นิดนึงนะคับ ถ้าเราตัดสินใจแล้ว ว่าต้องไปที่ใหม่ให้ได้ ทำสิ่งที่หวังให้ได้ เราก็ต้องไม่เสียใจกับทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้นนะ ลองดฺคับ พยายาม พี่ก็เคยผ่านจุดๆนี้มา 2 ปีแล้ว ไม่มีอะไรเลวร้าอย่างที่เราคิด

0
Hann 17 พ.ย. 54 เวลา 00:16 น. 5

เราก็คิดเหมือนจขกท นะ แต่ยังไม่รู้ว่าจะดรอปรึลาออกดี
ถ้าดรอปไว้ต้องเสียค่าเทอมมั้ยอะ แล้วเราลงทะเบียนไว้แล้วแต่ยังไม่ได้จ่ายตัง ถ้าจะลาออกต้องถอนก่อนมั้ย
ปล ค่าเทอมเราแพงมาก 555

0
sengi 17 พ.ย. 54 เวลา 08:17 น. 6

เราด้อเปนเด็กซิ่วนะ เราตัดสินใจที่จะดรอป
เพราะว่าจะได้เอาเวลามาอ่านหนังสือให้มากที่สุด เราไม่รู้หรอกว่าจะติดหรือไม่ติด
เรารู้แค่ว่าเราทำมันเต็มที่ แล้วไม่คาใจตัวเองก้อพอ ส่วนติดไม่ติดค่อยว่ากันทีหลัง

แล้วถ้าจะดรอปก้อต้องผ่านผู้ปกครอง ครูที่ปรึษา คณบดีนะ
แล้วก้อเสียค่าธรรมเนียมลาพักการเรียน เราจ่ายไป 1200 ของ ม. เรานะ
แต่ไม่รู้ที่อื่นจะเสียเท่าไร

ปล.เราจะสอบ กสพท นะ

1
38236 7 ธ.ค. 60 เวลา 10:36 น. 6-1

แแล้วเหตถผลที่ดรอปเรียนที่เขียนไปในใบเขียนว่าอะไรไปค่ะ

0
รุ่นพี่ 18 พ.ย. 54 เวลา 14:06 น. 7

พี่เคยซิ่วนะ เพราะเอ็นไม่ติด เสียดายเวลามาก อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะ
เรียนที่ไหน เรียนอะไรก็มีปัญหาเหมือนกันทุกที่แหละจ่ะ แต่ถ้าคิดทบทวนดีแล้วว่าจะซิ่ว อยากเรียนอันนั้นจริงๆก็ไม่ว่ากัน&nbsp เพียงแต่เราจบช้ากว่ารุ่นเดียวกันปีสองปี&nbsp ต่ถ้าอายุยังน้อยก็ไม่มีปัญหาเนอะ พี่เสียดายเวลามากอายุ25แล้วพึ่งจะทำงานเพราะซิ่วนี่แหละจ้า ยังไงก็สู้ๆนะจ่ะ เป็นกำลังให้ พี่แนะนำอย่าลาออกเลยค่ะ กันไว้เผื่อไม่ได้ แต่ถ้าหนูอยากดรอปแล้วไม่ได้ที่ใหม่ แนะนำให้ลงเรียนซัมเมอร์นะค่ะ จะได้จบพร้อมๆกับเพื่อน แต่ยังไงก็ขอให้ได้ที่ใหม่นะ

0
เฟิร์น 14 ก.ย. 57 เวลา 23:19 น. 8

ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ ตอนนี้เรียนยุวปี 1 พอดีไม่อยากเรียนที่เก่าแร๊วค่ะว่าจะรอปีหน้าสมัครเรียนที่ใหม่ลงทะเบียนไปแล้ว และก็เป็นเงินกองทุนด้วยค่ะ อยากถามว่าถ้าจะลาออกจะมีปัญหามั้ยค่ะ แล้วสมมุติว่าปีหน้าเราจะขอกู้อิ๊กจะได้หรือป่าวค่ะ

0
pookiio 30 พ.ย. 57 เวลา 22:01 น. 9

ไม่มีปัญหานะ สามารถกู้ได้อีกของกยศ แต่จะกู้ได้ตามหลักสูตรที่เรียน สมมุติว่าหลักสูตรที่เรียน 4 ปี หมายความว่าปีนี้ที่เก่าเราลงทะเบียนเรียนไปแล้วเทอม 1 หรือทั้ง 2 เทอมก็ตามแต่ ปีหน้าเราก็สามารถกู้ได้อีกถ้าไปเรียนที่ใหม่แต่จะกู้ได้แค่ 3 ปี (ถึงปี3) เพราะเค้าให้สิทธิ์ได้กู้ตามหลักสูตรแค่ 4 ปี (ตอนปี 1 ที่เก่าเราใช้สิทธิ์แล้ว 1 ปี ) จะเหลือ 3 ปีที่กู้ที่ใหม่ได้

0
Sunnii 22 ก.ค. 58 เวลา 14:14 น. 10

เราก็เรียนมหาลัยเอกชน (4 ปี) แต่กู้ได้แค่ 1 ปีเองก็ดรอปเรียนก่อน แล้วไปเรียน กศน.ปวส.เอา ตอนนี้อยากเรียนให้จบปริญญาตรี ถ้าจะกู้ต่ออีก 3 ปีก็ได้เหมือนกันหรือเปล่าค่ะ อยากรู้จริงๆ ค่ะสู้สู้

0