Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตำนานลึกลับๆกับร.ร.โคราชวิทยา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 สวัสดีค่ะเพื่อนๆคือเราจะมาเล่าเรื่องลึกลับแห่งโรงเรียน โคราชวิทยา ค่ะ เนื่องจากเราเป็นศิษย์ของร.ร.จึงได้รับอนุญาติจากครูแล้วนะค่ะ ซึ่งเรื่องเล่านี้เราเคยได้ยินนะค่ะแล้วมาเล่าต่อๆกันดีกว่า

เรื่องเริ่มต้น...... เดิมทีโรงเรียนโคราชวิทยามีชื่อเดิมว่า 'รวมมิตรวิทยา1' ซึ่งเคยเป็นร.รรวมมิตรค่ะ แต่กระนั้น ไฟก็ไหม้ทั้งโรงเรียน เพราะมีเด็กๆชอบเล่นไฟแล้วทีนี้ไม่ทันจะกระไร ก็ทำไฟไหม้ซะแล้วทีนี้ไฟเริ่มลามไปเรื่อยๆจนเผาอาคารหมด นักเรียนที่เหลือเหลือแค่ไม่กี่คน และครูเหลือไม่กี่คนเช่นกัน เด็กคนนั้นกับกลุ่มนั้น ก็ไม่ทัีนจะออกมาจากกองไฟก็ถูกไฟคอก เสียชีวิตไปแล้ว.....
ปีต่อมา........
โรงเรียนที่ถูกไฟไหม้ก็กลายเป็นโรงเรียนใหม่สวยงาม ขาวสะอาด และได้ชื่อว่า 'โคราชวิทยา' ซึ่งก็มีนักเรียนที่ไม่รู้ประวัติก็เข้ามา เราเข้ามาตอนป.1ล่ะมั้งค่ะ เรารู้อยู่แล้วว่าโรงเรียนนี้เคยไฟไหม้เพราะคุณพ่อของเราคุยอยู่กับแม่แล้วเราก็เข้าไปถาม ตอนแรกๆไม่มีสิ่งลึกลับอะไรหรอกค่ะ แต่พอมาป.2เพื่อนคนหนึ่งวิ่งมาตาตื่นมากๆ แล้วเธอก็พูดว่า"ทุกคนเราเห็นอะไรแปลกๆในห้องวิทย์อ่ะ ไปดูกันเร็วๆสิ" ทุกคนในห้อง(เว้นเรากับเพื่อนอีก2-3คน)ก็วิ่งกรูกันไปหน้าห้องวิทย์ และวิชานั้นครูก็ยังไม่มาสอนสักที พวกนั้นเลยวิ่งกันสุดชีวิต แต่ก็ต้องเดินจ๋อยๆกันมาเลยล่ะ เพื่อนเราคนนึงถามเลย"อ้าว!ไม่เจอผีเหรอ" เราคิดว่าจะพูดคำว่า'ผี' ทำไมห่ะ!! ดูสีหน้าแต่ละคนจ๋อยๆทั้งนั้นอ่ะ-  -
"นี่แก ฉันว่าคงไม่มีอะไรหรอกมั้ง" เพื่อนคนนึงถาม แต่ทุกคนก็เอาแต่เงียบ  มีวันนึงพวกเราไปนั่งหน้าโรงเรียนเล่าเรื่องผีกัน โดยทีนี้ออดดังพวกเราก็รีบวิ่งไปขึ้นอาคารเรียนกัน แต่เพื่อนเราคนนึงสะดุดล้ม เป็นแผลใหญ่มากๆด้วย เราถามไปว่า"ล้มเหรอ?" เพื่อนเราบอกว่า"เหมือนมีคนมาสกัดขาเขาอ่ะ เลยไปกระแทกกับเหล็กแล้วล้มเลย"พวกเราสะอึกนํ้าลายกันยกใหญ่ แล้วพาเพื่อนไปห้องพยาบาล เราแวบไปเห็นอะไรบางๆจางๆด้วยล่ะ....
ป.3.........
ตอนช่วงนี้แหละค่ะที่เพื่อนๆจะดูตื่นเต้นกับสิ่งลึกลับแบบสุดๆ ทุกคนถึงกับสร้างกลุ่มกันขึ้นมา เฮ้อ!
อยากรู้นะค่ะว่าทำไมต้องลงทุนขนาดนั้น พวกเธอทั้งหลายตอนเย็นๆก็จะไปดูประตูห้องวิทย์กัน แต่แล้ว วันต่อมาพวกเธอก็ต้องขนหัวลุก พวกเธอเล่าว่า"ประตูห้องวิทย์มันเปิดได้อ่ะ จริงๆนะค่ะเพื่อนๆ" พวกเธอเล่าด้วยใจระทึก เราก็ยังไม่สนใจ  วันต่อมาเราต้องเดินกลับเอง พร้อมกับเพื่อนๆเพื่อนของเรา2คนบอกว่า"ลงไปก่อนเลยนะ เดี๊ยวจะตามไป" เราก็เลยยิ้มตอบ แล้วบอกว่า"อืมๆ เดี๊ยวเขาจะลงไปก่อนนะ" พอเรามาถึงหน้าห้องวิทย์แล้วประตูมันก็เปิด(แง้มๆนิดๆเองอ่ะค่ะT[ ]T)แต่มันแค่แง้มๆออกนิดๆเฉยๆ ซึ่งหน้าต่างก็เปิดอยู่"ลมพัดมั้ง" เราพูดลอยๆแล้วลงมาจนถึงข้างล่างเราก็หามุมสงบๆนั่งอ่านหนังสือรอ2คนนั้น เรานั่งอยู่ตรงที่นั่งริมทางของโรงเรียน แต่แล้วเราก็ได้ยินเสียงว่า"เหอๆ หึหึ"มันเป็นเสียงปริศนามากๆ เราก็บอกเพื่อนว่าได้ยินหยั่งนั้นจริงๆ เพื่อนเราก็บอกว่า"อืม! ต้องพิสูจณ์ซะล่ะ" เพื่อนเราบอกอีกว่าวันพรุ่งนี้จะลองดู วันต่อมาก็ไม่มีเสียงนั้นอีกเลย
ป.4........
ตอนนี้เป้นช่วงที่เพื่อนๆในห้องบอกว่า เจอเต็มๆ! สงสัยเจอดีเข้าให้แล้วไหมล่ะ ตอนเย็นๆพวกเราก็ไปเห็นเพื่อนเรากลุ่มนึงพวกนั้นกำลังเล่าเรื่อง....ผี! อยู่กัน เรากับเพื่อนอีก2คนก็เข้าไปแล้วบอกว่า"ระวังนะ ผีมันจะมาจริง"เพื่อนอีกคนก็เสียบพูดอีก"ไร้สาระนะพวกแกอ่ะ เขาเชื่อว่าผีมีจริงแต่ะพวกแกเอาเรื่องไปอ่านหนังสือเรียนดีกว่าไหม" เรากับเพื่อนๆอีก2คนก็เลี่ยงออกมา และภาพที่เราเห็นคือ เพื่อนในกลุ่มที่กำลังฟังเรื่องผีอยู่ๆก็ชี้หน้าไปทั่ว"พวกเองเล่้าเรื่องข้าทำไม อยากตายใช่ไหม"แล้วเธอคนนั้นก็เป็นลมสลบไปทั้งนั้นพวกเราที่เดินกลับบ้านอยู่ก็เห็นสร้อยประหลาดๆแต่ก็เิดินไปต่อ.....
เกือบปิดเทอมป.4 ช่วงนี้เพื่อนบอกว่าเหตุการณ์สงบแล้วด้วยดี แต่เพื่อนคนนึงวิ่งมา"ฉันเห็นผีในกระจก" พวกกลุ่ม นักเก่งล่าผี ก็รีบหันควบแล้วไปกัน พอกลับมาก็ขนแขนลุกซู่กันเราถามเลย"นี่ๆไปเจออะไรมาล่ะสิ" เพื่อนๆพยักหน้ากันแล้วเดินกลับเข้าที่ 
ช่วงสอบ......
ช่วงนี้มีเพื่อนคนนึงเรามันชื่อ'แนน' เธอบอกว่าเจอผี เข้าให้ที่โรงเรียน เนื่องจากแนนกลัวผีมากๆจนไม่จิตใจจะสอบเพื่อนเราอีกคนมันก็คอยปลอบแนนอยู่ตลอดจนเราเข้าไปล้อๆมันเล่นนิสนึง แล้วให้พระมันไปสวม5นาที มันก็ถอดคืนให้แล้วยิ้ม"แก ขอบคุณนะเขารู้สึกเหมือนตัวเบาหวิวเลยอ่ะ" แนนยิ้มแล้วทำข้อสอบอย่างมีความสุข 
ปิดเทอมเห็นพวกกลุ่มบ้าผีจะมาโรงเรียนเพื่อพิสูจณ์กัน เอาเข้าไป!


                               ขอโทษด้วยนะค่ะที่พิมพ์ยาวๆ เราแค่ต้องการให้รู้เฉยๆแต่ไม่ต้องกลัวนะค่ะ
                    เพราะตอนนี้โรงเรียนทำพิธีไล่ไปแล้วนะค่ะ มาเที่ยวได้นะค่ะ บ๊ายบาย>3<alt

PS.  lตอนนี้.....สิ่งที่ดีที่สุดของชีวิตจงทำไปเสียเถอะ ก่อนที่จะไม่ได้ทำ

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

21 ความคิดเห็น

- F e r n P iฺ n ta. 24 มี.ค. 55 เวลา 10:38 น. 1
 มันก็ให้ความรู้สึกแบบ
ย้าย ร.ร ได้มั้ย ?  TT
จขกท. นี่นิ่งมากเลยนะ 55

PS.  TNNM <3 ขอบคุณที่รักกัน :)
0
เบรฟ 7 ก.ค. 55 เวลา 12:28 น. 3

มันเรื่องจริงรอคะคือเรียนอยู่ตั้งแต่ป.1ยังไม่เจอเลยแต่ตอนนี้เรียนอยุป6แล้วนะคะ&nbsp  ยังไม่เจออะไรเลย

0
น้ำ 26 ก.ค. 55 เวลา 22:46 น. 4

อยู่มาไม่เห้นมี&nbsp ไม่ทราบว่าคนโพสรุ่นไหนคะ&nbsp แล้วห้องวิทย์ที่ว่านี้มันอยู่ส่วนไหนของอาคารเรียนคะ?

0
*-* 26 ก.ค. 55 เวลา 22:47 น. 5

พี่มาอยู๋ตั้งแต่โรงเรียนส้างเสดใหม่ๆก้อไม่เคยเจอนะ ตอนนั้นมีมากสุดที่เรียนมี ถึงป.2เอง แร้วก้อขยายมาถึงทุกวันนี้แหละ จบมาได้ 11 ปีแร้วจ๊ะ

0
natsuyu 26 ก.ค. 55 เวลา 22:58 น. 6

พี่รุ่น 2 ของโรงเรียน จบมาได้.....10 ปีละ
ก็เคยมีคิดว่ามีบ้างแต่คงเป็รจินตนาการของตอนเป็นเด็กเลยไม่ได้ใส่ใจ
(ป่าวหรอก พี่ๆก็เกาะกลุ่มพิสูจน์แบบนี้เหมือนกัน 555)

0
kooo 26 ก.ค. 55 เวลา 23:43 น. 7

พี่รุ่น5 เคยล่าผีเหมือนกัน ทำไปตามความ innocent อ่ะนะ เคยคิดว่ามี แต่จนถึงตอนนี้คิดดูก็ตลกตัวเอง คิดไปได้ไง 55555555 อยากรู้ จขกท รุ่นไหนอ่ะ

0
kinoko 5 ส.ค. 55 เวลา 22:33 น. 8

พี่รุ่น สอง จบมาหลายปีละยังไม่เคยเจอ เคยนอนโรงเรียนตอนเข้าค่าย อยู่โรงเรียนจนดึกบ่อยๆแต่ก็ไม่เคยเจอ

แอบสะดุดตรงพิธีไล่ผี นี่ล่ะ ....

0
เจอร์รี่ 25 ส.ค. 55 เวลา 20:24 น. 9

เราเรียนในโรงเรียนนั้นตั้งแต่ อนุบาลถึงป.6 ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลนหนิ

0
คนรู้จักเจ้าของบล็อก 10 ก.ย. 55 เวลา 16:31 น. 11

สวัสดีค่ะ เราจะมาแก้ไขเองน้อออเรื่องนี้...
คือเจ้าของบล็อกเขาบอกว่า...นี่น่ะในห้องเขาน่ะ ชอบพร่ำเพ้อ แต่เขาก็ไม่อยากเชื่อ แต่เขาบอกกับเราว่า อยากเขียนมาเล่าให้ฟังถึงความโอเว่อร์ของห้องนี้ คือ...เขาไม่ได้ตั้งใจจะเบียดเบียนสถาบันอะไร แต่เขาบอกว่า เพื่อยเจอ เลยมาบอก เราก็อ่านนะแล้วไปถามเขาที่โรงเรียน เขาก็บอกมาแบบนี้
เขาบอกว่า จะมาดูแล้วจะลบบล็อกอ่าค่ะ แต่เราไม่รู้นะค่ะว่าเขามาดูหรือยัง
เรากลัวเรื่องเลยเถิดอ่ะ=_= แล้วเขาก็บอกต่อว่า ที่ไล่ผีเพราะอยากให้สบายใจ
เราว่าห้องนี้มันแปลกจริงๆอ่าละ=__=

0
jaya 26 ก.ย. 55 เวลา 13:23 น. 12

โกหกแล้วล่ะจ๊ะ ไม่เคยมีใครตายหรอก อยู่ทำงานเกือบทั้งคืนยังไม่เคยเจออะไรเลย พิธีไล่ผีนี่ก็ไม่มี ในเมื่อมันไม่มีผีแล้วจะไล่เพื่อ????
แล้วครูคนใหนคะ ที่อนุญาตให้หนูเอาเรื่องโกหกนี้มาโพสต์แถมลงรูปด้วย มันทำให้โรงเรียนเสียหายรู้มั้ย แล้วตอนนี้เราก็รู้แล้วนะว่าหนูคือใคร

0
แกล้วกล้า 11 ม.ค. 56 เวลา 11:30 น. 14

เราเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนนี้ ขอฟันธงว่า ครูสอนวิทย์น่ากลัวกว่าผี&nbsp 55+ (ขอโทษก๊าบบ)

0
จิ๊บ 1 ก.พ. 56 เวลา 19:31 น. 15

ไม่เคยเจอนะจ๊ะ ตอนนี้เราก้ออยู่ป.6แว๊วอ่ะยังไม่มีอารัยเลยไม่เคยสะดุดอารัยเลย

0
คนที่รักค.ร.ว.สุดหัวใจ 1 มี.ค. 56 เวลา 17:45 น. 16

นี่ทำไมถึงโพสเรื่องได้มั่วมาก แส้วที่ออกมาแก้ตัวน่ะ ถ้าไม่มีคนด่า ก้อคงไม่ออกมาแก้ตัวหรอก อยู่มาตั้งนานไม่เคยเจอหรอกผี โรงเรียนนี้ไม่มีผีหรอก มีแต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักดูแลรักษานักเรียนของโรงเรียนนี้ แล้วที่บอกว่าไฟไหม้เพราะเด็กเล่นไฟน่ะ ขอโทษมั่วมากกกกก ส่วนพิธีไล่ผีอะไรเนี่ยไม่มีหรอก คุณเป็นลูกศิษย์ที่เลวมาก ทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง รู้ไว้ด้วย

0